Bio Essence BN Top

10 ไอเทมถูกและดี #ลดสิว

20 ม.ค. 2564  |  1051   4  
สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกครั้งแล้วค่ะ หลังจากที่ห่างหายไปนาน ต้นปีมานี้ขอมัดรวมไอเทมถูกและดี ที่ช่วยลดสิว ที่เราใช้มาฝากกัน ซึ่งไอเทมบางตัวก็ซื้อใช้ซ้ำ ในช่วงเป็นสิว และก็ใช้อยู่เป็นประจำแม้ไม่เป็นสิว ที่สำคัญเหมาะกับสาวๆ ที่มีผิวค่อนข้างบอบบาง สาวๆ ที่เป็นสิวง่าย ว่าแต่จะมีตัวไหนบ้าง มาดูกันเลยค่ะ



Klean&Kare Saline


เป็นไอเทมเวชสำอางที่ต้องมีติดบ้านเลย ยิ่งช่วงนี้ฝุ่น PM 2.5 แรงมาก แค่ออกมาเดินเล่นนอกบ้านก็สัมผัสได้แล้ว เราใช้น้ำเกลือขวดนี้ล้างจมูกแล้ว ยังใช้เช็ดหน้าด้วยค่ะ ซึ่งในน้ำเกลือตัวนี้ แต่ละ 100ml จะมีปริมาณ Sodium Chloride อยู่ 0.9g จัดว่าเป็นสัดส่วนที่พอเหมาะพอดี ความเข้มข้นของสารมีค่าเท่ากับเลือด ไม่มากเกินไป ไม่น้อยเกินไป เป็นการการันตีได้เลยว่าถ้าหากนำมาใช้ล้างแผลแล้วไม่แสบแน่นอน



ยิ่งช่วงเป็นสิวอักเสบใช้แล้วไม่แสบผิว หรือตอนที่แกะสิวแล้วเลือดออกก็สามารถเช็ดได้เช็ดกัน ว่ากันว่าน้ำเกลือสามารถรักษาสิวได้ด้วย แถมยังช่วยเช็ดพวกสิ่งสกปรกออกจากผิวหน้าที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว

Simple micellar water

Simple moisturizing facial wash



2 คู่ซี้ดูแลผิวหน้า จะบอกว่าเป็นไอเทมที่เพิ่งซื้อมาใช้ได้ไม่นาน แล้วรู้สึกว่าดีเลย รูปแบบซองสะดวกต่อการใช้ง่าย พกพาไปไหนก็ได้ 


อย่างซองสีฟ้า Simple micellar cleansing water สูตรไมเซลลาร์ แบบน้ำ เป็นตัวเช็ดทำความสะอาดผิวหน้า เช็ดพวกเครื่องสำอางก่อนล้างหน้า ช่วยเช็ดทำความสะอาดได้อย่างหมดจดพร้อมมอบความชุ่มชื้นให้กับผิว  


ส่วนซองสีชมพู Simple moisturizing facial wash เป็นโฟมล้างหน้า ที่มีส่วนผสมของมัลติวิตามิน ช่วยทำให้ผิวสะอาด และคงความชุ่มชื้นได้ตลอดวัน เนื้อโฟมเป็นรูปแบบเจล ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดฟองแล้ว เสมือนลูบไล้น้ำนมลงผิวหน้าอะไรทำนองนั้น แต่ล้างแล้วสะอาดดี ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้ง

ST. Ives BLEMISH CARE

Daily Facial Cleanser Tea Tree


 

นี่เลยไอเทมซื้อซ้ำ ขวดแรกหมดแล้ว ขวดที่สองต้องตามมา ตัวนี้เป็นเจลใสล้างหน้า สูตรทีทรี ที่มีส่วนผสมหลักที่สกัดมาจากทีทรี จากธรรมชาติ 100% และกรดซาลิไซลิก ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีว่าใบชา และกรดซาลิไซลิก ช่วยขจัดสิวได้อย่างดี พร้อมช่วยป้องกันการเกิดสิวในอนาคต เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวที่กำลังมีปัญหาเรื่องสิว


ตัวนี้เนื้อเจลสีเขียว หอมกลิ่นชา ให้ความสดชื่น ล้างได้สะอาดหมดจด ไม่ก่อให้เกิดสิวเสี้ยน สิวอุดตัน 

MizuMi Sulfur Acne Clay

MizuMi Peptide Acne Gel

MizuMi B3 Acne Concentrate Serum



ขอรวม 3 ทหารเสือจาก MizuMi เหมาะกับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย ช่วยลดสิวอุดตัน สิวผด สิวอักเสบ จุดด่างดำ จบเรื่องสิวแบบว่าครบเลย



เริ่มกันที่โคลนพอกสิว ซัลเฟอร์ก่อนเลย MizuMi Sulfur Acne Clay เป็นโคลนสีขาวสำหรับพอกผิวหน้าแบบล้างออก เข้มข้นด้วยไบโอซัลฟอร์ พอกแล้วช่วยให้สิวอุดตันหลุดออกง่ายขึ้น แถมยังช่วยให้สิวผดยุบลงอีกด้วย จะบอกไอเทมตัวนี้เหมาะกับคนเป็นสิวโดยเฉพาะเลย อย่างเรามีสิวอุดตันช่วงปลายจมูกเยอะ ก็จะเน้นพอกตรงนี้สัก 3 วัน รู้สึกสิวอุดตันสีดำที่ปลายจมูกจะแหลมขึ้น ผุดออกมาแบบเห็นได้ชัด คราวนี้ก็ใช้สครับขัดผิวช่วยอีก คือหลุดออกง่ายมาก ไม่เหมือนเมื่อก่อน ที่แกะเกายังไง สครับยังไงก็ไม่หลุด 



ใครผิวมันจะต้องชอบแน่ๆ เพราะช่วยลดความมันบนใบหน้า รูขุมเล็กลง สิวใหม่เกิดน้อยลง ปล. โคลนพอกสิวตัวนี้อาจจะมีกลิ่นแร่ธาตุนิดนึง แต่ก็ถือว่าเป็นปกติ ไม่แรงจนเกินไป พอกได้ชิวๆ และตัวต่อมา 



สำหรับคนไม่มีเวลาพอกสิวให้ใช้ เจลแต้มสิวเปปไทด์ MizuMi Peptide Acne Gel เป็นเจลแต้มสิวเข้มข้นแบบเร่งด่วนช่วยให้สิวยุบไว เนื้อใส แต้มแล้วไม่ต้องล้างออก ช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดีมาก


มีช่วงนึงที่เราขยันมาส์คหน้าบ่อยๆ แบบมาส์คทุกวัน แล้วสิวแดงๆ มันผุดออกมา เป็นสิวอักเสบแต่ยังไม่มีหัวหนอง โบกเจ้าตัวนี้เลย 3 วันคือยุบ ไม่อักเสบ และก็ไม่ทิ้งรอยดำด้วย เริ่ดมากแม่ เราเอาไว้ใช้แต้มสิวอักเสบ แต้มเป็นจุดๆ พอ



และสุดท้ายของ 3 ทหารเสือ จบที่การบำรุงผิวหน้าด้วยเซรั่มลดรอยสิว MizuMi B3 Acne Concentrate Serum ตัวนี้จะเรียกว่าเป็นเซรั่มบำรุงผิวหน้าเลยก็ว่าได้ แต่สรรพคุณจะโดดเด่นในเรื่องของการลดรอยสิว เป็นอีกไอเทมที่หยิบมาใช้บ่อยมาก



ช่วงนี้ใส่แมสตลอดแล้วเป็นสิว มีรอยแดงๆ บ้าง ทาแล้วคู่กับตัวเจลแต้มสิวเปปไทด์แล้วหน้าดีขึ้นเยอะมากก ทาได้ทั่วใบหน้าได้เลย ช่วยลดรอยดำ-รอยแดงจากสิว ให้ผิวดูกระจ่างใส ผิวเรียบเนียนขึ้น ใช้เป็นเซรั่มบำรุงผิวหน้าเช้า – ก่อนนอนได้เลย จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น พร้อมลดการเกิดสิวใหม่ 

ALOEGEL for bun and tissue healing


 

ตัวนี้จัดเราป็นยาสามัญประจำบ้าน มีติดตู้ยาไว้เลย เป็นเจลว่านหางจระเข้ที่มีส่วนประกอบจาก วุ้นว่านหางจระเข้ 87.399% เราเอาไว้ใช้แต้มสิว หรือช่วงที่แสบหน้าหลังจากโดนแสงแดดเป็นเวลานาน จะช่วยลดความร้อนลดการแสบผิวลงได้


เนื้อเจลจะเป็นใสๆ บีบนิดเดียวพอ กลิ่นค่อนข้างจะแรงอารมณ์ยาเลย เราชอบที่ไม่มีน้ำหอมหรือส่วนผสมของแอลกอฮอล์ล ทำให้ไม่ระคายเคือง สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย นอกจากนี้แล้วยังช่วยให้ความชุ่มชื่นกับได้ 

Benzac AC 5% Water Base Gel




ตัวนี้เป็นเจลรักษาสิวที่คนรีวิวค่อนข้างเยอะมาก นี่ก็โดนป้ายมานาน คือใช้มานานมาก ใช้ทาพวกสิวอุดตัน สิวอุดตันมันจะดันให้หัวสิวผุดออกมา โดนที่เราไม่ต้องไปแกะสิวเลย ส่วนสิวอักเสบพอทาแล้วจะยุบลง


เนื้อเจลเป็นสีขาวๆ เราใช้แต้มก่อนล้างหน้า 10-15 นาที เพื่อช่วยละลายหัวสิว หรือถ้าใครแพ้ แนะนำให้ใช้แต้มบางๆ วันล่ะครั้งพอ เพื่อดูว่าเกิดอาการแพ้ไหม เพราะเท่าที่อ่านเจอมามีคนใช้แล้วหน้าลอกด้วย แต่เราไม่เป็นนะ  

Derma Angel Acne Patch



ตัวนี้ขอนำเสนอเลย คือเป็นไอเทมที่เรารู้สึกว่าชั้นต้องใช้เวลามีสิว เห็นคนอื่นเค้าแปะแผ่นกลมๆ ตอนเป็นสิวอักเสบแล้วอยากแปะบ้าง เรียกตามแบรนด์เลยนะ นางเป็นแผ่นซับสิว ชิ้นกลมๆ เล็กๆ แผ่นฟิล์ทค่อนข้างบาง ช่วยปกปิดสิวได้อย่างเรียบเนียน สามารถลงเมคอัพทับได้เลย

ด้วยความที่เป็นฟิล์มแบบไฮโดรคอลลอยด์ จึงช่วยซับสิวได้ดี ไม่ทำลายบริเวณที่เป็นสิว ใช้ปิดบริเวณที่เป็นสิวอักเสบ จะช่วยให้สิวยุบลง พร้อมลดโอกาสการเกิดรอยแผลเป็น ช่วยป้องกันสิวจากสิ่งสกปรกและแบคทีเรีย ก่อนใช้ให้ทำความสะอาดผิวหน้า ซับหน้าให้แห้งก่อน เมื่อแปะสิวแผ่นซับสิวเปลี่ยนเป็นสีขาว หรือใช้ติดต่อนานเกิน 12 ชม. ให้เปลี่ยนแผ่นใหม่

SoS ULTRA PROTECT x3 UV ESSENCE SPF50 /PA



ไม่ว่าผิวจะเป็นแบบไหน ครีมกันแดดนี่ขาดไม่ได้เลย ตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อเอสเซนส์ สูตรไฮยารูลอนผสานกับวิตามินอีมีความบางเบา ซึมลงผิวดี ไม่เหนอะหนะ และก็ไม่มีกลิ่นน้ำหอม ช่วยกันแดดทั้งรังสียูวี, แสงสีฟ้า และมลภาวะต่างๆ โดยจะทำหน้าที่เป็นฟิลม์บางๆ บนผิวคอยดูดซับรังสียูวี และแสงสีฟ้า พร้อมทั้งดักจับสิ่งสกปรก โลหะหนัก ควันบุหรี่ ฝุ่น PM 2.5 ไม่ให้ซึมสู่ผิว หรืออุดตันรูขุมขนที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว นอกจากนี้แล้วยัง ช่วยฟื้นฟูและปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ และชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้อีกด้วย 

Melano CC Vitamin C Brightening Essence



เป็นอีกไอเทมของญี่ปุ่นที่ราคาไม่ค่อยแรงนัก แต่ประสิทธิภาพดีเวอร์ ได้ฟีลเหมือนทาคลาแรงส์ทำนองนั้น ตัวนี้เป็นเอสเซ้นซ์บำรุงผิวหน้า มีส่วนผสมของวิตามินซีเข้มข้น ลดเลือนจุดด่างดำให้ดูจางลง และลดการเกิดเม็ดสีเมลานิน ต้นเหตุของรอยด่างดำบนใบหน้า ช่วยให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้น ที่สำคัญช่วยลดสาเหตุการเกิดสิวและกระชับรูขุมขน ผิวจึงเรียบเนียนขึ้น 


เราว่าเนื้อเอสเซนส์ค่อนข้างเข้มข้น แต่มีความบางเบา ทาแล้วให้ผิวชุ่มชื้น อาจจะเหนอะๆ บ้าง แนะนำให้ใช้ปริมาณ 4-5 หยดต่อครั้ง ทาเฉพาะจุดที่มีปัญหาหรือทาทั่วใบหน้า 

Pharma Pure Acne Solution Young Natural Powder




ตัวนี้เป็นแป้งทาหน้า (แอคเน่ สกิน) เนื้อแป้งค่อนข้างเนียนละเอียด ใช้แล้วไม่อุดตันผิว ช่วยปกปิดความบกพร่องบนผิวหน้า พร้อมควบคุมความมันบนใบหน้า 

คือตัวนี้เนื้อแป้งเค้าจะผสานสารสกัดของผงไข่มุก จะช่วยมอบความชุ่มชื้นให้กับผิว นอกจากนี้ยังมาพร้อมสารสกัดจากธรรมชาติ วิตามินอี วิตามินซีอีกด้วย และที่สำคัญเค้าผสมสารป้องกันแสงแดดด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับไอเทมช่วยลดสิว รักษาสิวที่เรารวบรวมมาให้ ถือว่าแจ่มๆ ทั้งนั้นเลย แถมราคาก็ไม่แพงหลักสิบ หลักร้อย ก็สามารถรักษาสิว ป้องกันการเกิดสิว และช่วยดูแลผิวเราให้เรียบเนียนสวยได้อีกด้วย สาวๆ คนไหนเป็นสิวอยู่ก็สามารถไปซื้อตามมาใช้กันได้น้า ส่วนใครมีไอเทมไหนใช้แล้วดีมาแชร์กันได้เลยนะ ป้ายยามาจ้า หน้าจะได้ใสไร้สิวเหมือนกัน !



กว่าจะหน้าใสไกลสิวแบบนี้ก็ใช้เวลาและลองมาหลายไอเทมอยู่เหมือนกัน

ฝากดูแลใบหน้าของสาวๆ ด้วยนะคะ



4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
น่าสนใจหลายตัวเลยค่ะ
21 ม.ค. 2564 เวลา 9:18 น.
ความคิดเห็นที่ 2
Thanks
21 ม.ค. 2564 เวลา 11:16 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
21 ม.ค. 2564 เวลา 14:52 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล