“เซรั่ม ผิวขาวใส” เลือกอย่างไรดี

11 ม.ค. 2564  |  570   3  

“เซรั่ม ผิวขาวใส” เลือกอย่างไรดี 

ปัจจัยสิ่งแวดล้อมและมลภาวะต่างๆ ทั้ง แสงแดด ฝุ่น ควัน รวมทั้งไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบในปัจจุบัน อาจจะทำให้เราละเลยการดูแลผิวหน้าไปบ้าง และปัญหาที่พบบ่อยอันเป็นผลพลอยได้ที่ไม่มีใครต้องการคือ ปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ รวมทั้งการมาเยือนของฝ้า กระ จุดด่างดำ ริ้วรอย ที่ต่างก็บดบัง หน้าใส และมาแทนที่ผิวหน้าที่เคยขาวสดใส เรียบเนียน ความมั่นใจที่เคยมี เริ่มลดลงเรื่อยๆ แต่เมื่อปัญหาเกิดขึ้นแล้วก็ต้องแก้ไข หรือจะเป็นการดีมาก หากได้มีการป้องกันก่อนที่ปัญหาจะมาถึง เพราะไม่ว่าจะเรื่องไหนก็ตามการดูแลเป็นเรื่องง่ายกว่าการแก้ไข นอกจากนี้เมื่อแก้ไขได้แล้ว ก็ยังคงต้องดูแลถนอมผิวกันอย่างต่อเนื่องเพื่อไม่ให้ปัญหาซ้ำเดิมกลับคืนมา และยังเป็นการล็อค ผิวขาวใส Bright Skin ผิวเปล่งปลั่งสุขภาพดี เป็น ผิวหน้าขาวใส ในฝันที่ใครต่างก็ปรารถนา


การเลือกใช้ “เซรั่ม ผิวขาวใส”  

เมื่อตั้งเป้าหมายของ ผิวขาวใส ที่ต้องการได้ชัดเจนแล้ว เราก็ต้องแก้ปัญหาผิวให้ตรงจุด เมื่อสิ่งกวนใจคือ ผิวหน้าหมองคล้ำ ไม่สม่ำเสมอ มีฝ้า กระ จุดด่างดำ ริ้วรอยต่างๆ และเพื่อให้แก้ปัญหาได้รวดเร็วที่สุด การใช้สกินแคร์ประเภท “เซรั่มผิวขาวใส” ดูแลผิวหน้า เป็นกลุ่มสกินแคร์เข้มข้นที่มีประสิทธิภาพ ให้เห็นผลลัพธ์ชัดเจนและรวดเร็วมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบัน “เซรั่มผิวขาวใส” ดูแลผิวหน้า มีให้เลือกใช้หลากหลายจำนวนมาก พร้อมทั้งระบุรายละเอียดสรรพคุณ การช่วยให้ ผิวหน้าใส ลดจุดด่างดำ รอยรอยสิว ไปจนถึงระบุสภาพผิวที่เหมาะสมด้วย เช่น เซรั่มหน้าใส สำหรับผิวมัน ผิวธรรมดา ผิวแห้ง และ “เซรั่มหน้าใสสำหรับผิวแพ้ง่าย” 


“เซรั่ม ผิวขาวใส” ประกอบไปด้วย 

ส่วนผสมของ “เซรั่มผิวขาวใส” คือสิ่งสำคัญที่ควรคำนึง เมื่อเราเจาะจงเลือก เซรั่มหน้าใส เพื่อดูแลปัญหาเฉพาะจุด อย่างการฟื้นบำรุงสู่ผิวกระจ่างใสแล้วนั้น ลำดับต่อมาคือ การเลือกที่นวัตกรรม เทคโนโลยีการผลิต โดยทั่วไปนั้น แต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกสิทธิ์เฉพาะของตนเอง เพื่อเพิ่มศักยภาพของผลิตภัณฑ์เซรั่ม ในส่วนถัดมาที่สามารถเลือกได้คือส่วนผสมหลักที่นำมาใช้ ขึ้นอยู่กับชนิด วิธีการสกัด วัตถุดิบที่นำมาสกัด และส่วนประกอบอื่นๆ

วิตามินซี เป็นส่วนผสมหลักที่สำคัญและจัดว่าปลอดภัยสำหรับ ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวขาวกระจ่างใส ในวิตามินซี มีส่วนประกอบที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่มีส่วนช่วยในการชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิวได้ ช่วยดูแลปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ ลดเลือนริ้วรอย ขจัดความหมองคล้ำ ขจัดจุดด่างดำ นอกจากนี้อนุพันธ์บางชนิดในวิตามินซีก็มีส่วนช่วยคืนความแข็งแรงให้ผิวหน้า ช่วยกระชับรูขุมขนและช่วยผลัดเซลล์ผิวที่หมองคล้ำหรือเสื่อมสภาพ ให้ผิวกลับมาดูกระจ่างใสอีกครั้ง

AHA หรือกรดผลไม้ เป็นอีกส่วนผสมหนึ่งที่ช่วยเรื่อง ผิวหน้าใส โดย AHA จะมีฤทธิ์เป็นกรด ได้มาจากการสกัดจากผลไม้ชนิดต่างๆ อาทิ กรดซีตริก จากมะนาว ส้ม หรือแอปเปิ้ล กรดแลกติก สกัดจากนมเปรี้ยว เป็นต้น นอกจากจะช่วยเรื่องการชะลอวัย ให้ผิวขาวใสอ่อนเยาว์แล้ว ยังมีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิว พร้อมกระตุ้นการเจริญเติบโตของเซลล์ผิวใหม่ที่กระจ่างใสขึ้น ทั้งนี้ผลข้างเคียงของ AHA ก็มีเช่นกัน ที่พบบ่อยได้แก่เรื่องของอาการคัน ระคายเคือง หรือแสบผิวได้ จึงควรเลือกปริมาณของ AHA ที่ไม่เข้มข้นมากเกินไป

Hydrating Ingredient เป็นส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นที่ “เซรั่ม ผิวขาวใส” จำเป็นต้องมี เพราะไม่ว่าอย่างไร จะดูแล ถนอม หรือฟื้นบำรุงผิวเพื่อผลลัพธ์ใดก็ตาม ปัจจัยสำคัญของทุกผลตภัณฑ์ที่จำเป็นลำดับต้นๆ คือการเติมเต็ม หรือเก็บกักความชุ่มชื้นไว้ในผิว เพราะน้ำคือสิ่งหล่อเลี้ยงสำคัญของทุกองค์ประกอบของเซลล์ผิวในร่างกาย ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น คืนสมดุลผิว ช่วยให้กลไกการทำงานของผิวเป็นปกติ ยิ่งไปกว่านั้น ยังช่วยสร้างความแข็งแรง ปลอบประโลมผิวได้อย่างดี โดยเฉพาะการใช้ผลิตภัณฑ์ Brightening ที่อาจต้องสัมผัสหลายส่วนผสมที่อาจก่อการระคายเคืองได้




ดูแลเอาใจใส่ผิวหน้าใส  

แม้ว่าเราจะจะเลือกใช้สกินแคร์ “เซรั่ม ผิวขาวใส” ในไลน์ Brightening Skincare เพื่อฟื้นบำรุงผิวให้คืนความขาวกระจ่างใส อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว เราก็ยังคงต้องให้ความสำคัญเรื่องการเลือกใช้คลีนเซอร์ทำความสะอาดผิวหน้าให้ล้ำลึกหมดจดถึงรูขุมขน และการปกป้องผิวหน้าด้วยครีมกันแดดที่เหมาะกับสภาพผิวอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเรามีผิวหน้าที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย ก็ควรเลือกคลีนเซอร์และ ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวง่าย โดยเฉพาะ เพื่อป้องกันปัญหาสิว และปัญหาผิวอื่นๆ ตามมา นอกจากนี้เรื่องของการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบหมวดหมู่ การดื่มน้ำในปริมาณที่มากพอและการพักผ่อนที่เพียงพอ และการปรับไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพที่ดีจากภายในสู่ภายนอก ก็เป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องทำควบคู่กันไปด้วย เพื่อผิวกระจ่างใสอย่างที่ปรารถนา







3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
12 ม.ค. 2564 เวลา 11:37 น.
ความคิดเห็นที่ 2
อยากผิวขาวใสต้องลองใช้ เซรั่มวิตามินซี
30 ธ.ค. 2564 เวลา 10:26 น.
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล