Bio Essence BN Top

รวม 6 สกินแคร์เติมน้ำให้ผิวตัวดัง 7-11

12 พ.ย. 2563  |  24625   2  

สวัสดีค่ะ

สมัยนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า คิดอะไรไม่ออกก็จะเดินเข้าเซเว่นตลอด มีทุกอย่างสมกับเป็นร้านสะดวกซื้อจริงๆ ไม่เว้นแม้แต่สกินแคร์ ที่ไม่ว่าจะเข้าไปโซนสกินแคร์กี่ครั้ง ก็ยืนงงทุกที เพราะมีเยอะมากกกก และมีหลายประเภทมากๆด้วย

วันนี้เราเลยเกิดไอเดีย อยากหยิบเอาสกินแคร์สำหรับผิวแห้ง มาเปรียบเทียบให้ดูกันดีกว่า

บอกก่อนว่า ทั้งหมดที่เราหยิบมาเขียนเปรียบเทียบกันในกระทู้นี้ คือเราเคยซื้อใช้อยู่เรื่อยๆอยู่แล้วนะคะ เป็น 6 ตัวที่เราชอบ และเคยใช้มาก่อน เลยสามารถมาเล่าให้ฟังกันได้


และนี่คือหน้าตาของสกินแคร์ของคนผิวแห้ง หรือสกินแคร์เติมน้ำให้ผิว ในเซเว่นทั้งหมดที่เราจะมาพูดถึงวันนี้ค่า มาดูกันว่าตัวไหนเหมาะกับเรา ตัวไหนควรตำกันจ้า

L'OREAL PARIS Revitalift Micronized Centella Essence Water 





ส่วนผสมหลัก : Salicylic Acid ช่วยผลัดเซลล์ผิว , Exfoliating Heepes ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น , Centella Asiatica ช่วยให้ผิวเรียบเนียนและลดเลือนริ้วรอย

เนื้อสัมผัส : น้ำใสๆ ซึมได้ไว ไม่เหนอะหนะผิว ซึมเข้าสู่ผิวได้ไวดี

เหมาะกับใคร : เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนผิวมันที่ต้องการความชุ่มชื้น เพราะเนื้อเบาบางมาก ไม่ทำให้หน้ามันมากขึ้น และเหมาะกับคนผิวหมองคล้ำต้องการความกระจ่างใส

สารเคมีที่อาจจะก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว : มีแอลกอฮอล์อยู่ค่ะ ใครที่แพ้แอลกอฮอล์ก็อาจจะต้องบ๊ายบาย แต่ถ้าใครไมาแพ้ ก็ลุยโลดด

ราคาต่อมล. : 20 บาท / 2 ml ( 2 ซอง )


Hada Labo Premium Whitening Lotion





มาต่อกันที่น้ำตบยอดฮิตของสาวกญี่ปุ่นกันบ้าง ไม่พูดถึงไม่ได้เลยจริงๆอย่างฮาดะลาโบะ ส่วนตัวเราชอบสีน้ำเงิน เลยขอหยิบมาเขียนในกระทู้นี้เลย

ตัวนี้เค้าเป็นโลชั่นบำรุงผิวหน้า เน้นช่วยในเรื่องความกระจ่างใสขึ้น และก็เน้นให้ความชุ่มชื้นไปในตัวด้วยค่ะ

ส่วนผสมหลัก :

Tranexamic Acid - ช่วยลดความหมองคล้ำ และทำให้สีผิวสม่ำเสมอยิ่งขึ้น

Hyaluronic Acid : ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ทำให้ผิวอิ่มน้ำมากขึ้น

Vitamin C และ E : ช่วยปลอบประโลมผิวให้รู้สึกผ่อนคลายหลังเผชิญแสงแดด

เนื้อสัมผัส : เนื้อน้ำสีขาวขุ่น เหลว สามารถซึมเข้าผิวได้ไว ไม่เหนอะหน้า

เหมาะกับใคร : เหมาะกับคนที่หน้าขาดความชุ่มชื้น หมองคล้ำ ต้องการความกระจ่างใส ตัวนี้คือช่วยได้ดีมาก แต่ต้องใช้ต่อเนื่องนิดนึงนะคะ

สารเคมีที่อาจจะก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว : ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีซิลิโคน ไม่มีพาราเบน ไม่มีสารระคายเคืองต่างๆ จ้า

ราคาต่อมล. : 49 บาท / 9 ml

Hada Labo Hydrating Lotion




มาที่ตำนานของสกินแคร์ญี่ปุ่นอีกตัวนึง เรียกว่าเป็นตัวแรกๆเลยมั้งของการเริ่มใช้สกินแคร์ในเซเว่นของเรา ตัวนี้เน้นเรื่องให้ความชุ่มชื้นเป็นหลักเลยค่ะ เค้าบอกว่าเป็น 1st Step Nourishing เลยด้วย จะช่วยทำให้สกินแคร์อื่นซึมเข้าผิวได้ดียิ่งขึ้นค่ะ

ส่วนผสมหลัก : มีทั้ง Large, Super และ Nano Hyaluronic Acid : ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ทำให้ผิวอิ่มน้ำมากขึ้น และเป็นเกราะป้องกันผิว ไม่ให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น และบำรุงผิวได้ถึงชั้นลึกของโมเลกุลเลยด้วย

เนื้อสัมผัส : เนื้อน้ำใสๆ มี texture เล็กน้อย พอเกลี่ยแล้วจะมีความลื่นนิดๆ แต่ไม่เหนอะหนะ และซึมเข้าผิวได้ดีเลยค่ะ

เหมาะกับใคร : เหมาะกับผิวธรรมดา - ผิวแห้ง / ผิวแห้งมาก เพราะเป็นเอ้สเซ้นส์ที่เน้นเรื่องการให้ความชุ่มชื้นได้เป็นหลักเลย

สารเคมีที่อาจจะก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว : ไม่มีสี ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ และไม่มีน้ำมันแร่ ปลอดภัยกับผิวแพ้ง่ายแน่นอน

ราคาต่อมล. : 119 บาท / 30 ml

Provamed HyaFlash Serum




มาต่อกันที่ครีมซองอีกตัว แบรนด์นี้เราเริ่มใช้จากผลิตภัณฑ์รักษาสิว จนลามมาถึงเซรั่มเพิ่มความชุ่มชื้น ตัวนี้เหมาะกับการเติมน้ำให้ผิวมากๆ เค้าจะเน้นในเรื่องของการฟื้นบำรุงผิว X2 ช่วยให้ผิวโทรมกลับมาฉ่ำฟูนั่นเองค่ะ

ส่วนผสมหลัก :

Sodium Hyaluronate ช่วยบำรุงผิวชั้นนอกให้อิ่มน้ำ

Red Algae Extract ช่วยฟื้นฟูผิวชั้นใน ช่วยกระตุ้นการสร้างไฮยาลูรอนตามธรรมชาติ บำรุงอย่างล้ำลึก

Vitamin B5 ล็อคความชุ่มชื่นพร้อมปลอบประโลมผิว เพื่อผิวนุ่ม เรียบเนียน

เนื้อสัมผัส : เนื้อน้ำใสๆ มี texture เล็กน้อย จะเหนียวกว่าตัว Hada Labo นิดนึง แต่ไม่ได้เกลี่ยยากนะคะ มันก็ลื่นๆแหล่ะ ซึมเข้าผิวได้ดีเลยค่ะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ 

เหมาะกับใคร : เหมาะกับทุกสภาพผิวค่ะ แต่เราว่าคนผิวมันที่ต้องการความชุ่มชื้นหนักๆ ตัวนี้ตอบโจทย์ เพราะซึมไวดีค่ะ

สารเคมีที่อาจจะก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว : ตัวนี้เค้ามีน้ำหอม และมีพาราเบน ค่าา ใครที่แพ้ก็ลาก่อนเลยน้า

ราคาต่อมล. : 69 บาท / 5 ml


Rojukiss Hya Poreless Collagen Serum






อันนี้เป็นแบรนด์ครีมซองลูกรักของเราเลยค่ะ เราชอบสูตรสีเขียวมาก แต่ตอนนี้ขอมาพูดถึงสูตรสีฟ้ากันก่อน ก็เหมือนๆกันกับ 5 ตัวที่พูดมาเลยค่ะ เค้าเน้นเรื่องการเติมน้ำให้ผิว พร้อมกระชับรูขุมขน ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้นค่ะ


ส่วนผสมหลัก : Hyaluron ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น และ Hydrolyzed Collagen ช่วยแก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ลดเลือนริ้วรอยเริ่มแรก

เนื้อสัมผัส : เนื้อน้ำใสๆ มี texture เล็กน้อย เกลี่ยง่าย ซึมไว มีกลิ่นหอมอ่อนๆค่ะ

เหมาะกับใคร : เหมาะกับทุกสภาพผิวค่ะ โดยเฉพาะผิวแห้ง หรือผิวขาดน้ำ

สารเคมีที่อาจจะก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว : ตัวนี้เค้ามีน้ำหอมค่ะ ใครแพ้ง่ายก็ระวังนิดนึงน้า แต่ถ้าใครไม่แพ้น้ำหอม ก็แนะนำเลย

ราคาต่อมล. : 39 บาท / 6 ml

KHAOKHO TALAYPU NATURAL ALOE VERA

 WATER ESSENCE







มาต่อกันที่ตัวสุดท้ายเลยอย่างเขาค้อทะเลภูกันค่า แบรนด์ไทยคุณภาพดี ตัวนี้เราใช้ของเค้าหลายอย่างมากแล้ว น้ำตบออกใหม่นี้ก็เช่นกัน ไอเทมนี้เด็ดและดังมากในทวิตเตอร์เลยนะ เป็นเอสเซนส์ธรรมชาติสูตรว่านหางจระเข้ เน้นช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และลดการสูญเสียน้ำในผิว ให้ผิวสุขภาพดีฉ่ำน้ำค่ะ ถือว่ามาแรงแซงโค้งของเรามาก เพราะตัวนี้ซื้อซ้ำหลายรอบแล้วมากๆ

ส่วนผสมหลัก : ส่วนผสมจากธรรมชาติ100%เลยค่ะ เลิฟมากๆ

มี Polysaccharides จากว่านหางจระเข้แท้ ช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิว,

มี Anthraquinones สารแอนติออกซิแดนท์ที่ช่วยลดการสูญเสียความชุ่มชื้นของผิว

และมีส่วนผสมของ Rose Water ช่วยปลอบประโลมผิวด้วย

เนื้อสัมผัส : น้ำเนื้อใส ซึมไวมาก มีกลิ่นอ่อนๆจากส่วนผสมธรรมชาติ เพราะไม่ใส่น้ำหอม ช่วยเติมน้ำให้ผิว ปรับสภาพผิวหน้าให้พร้อมก่อนลงสกินแคร์ ลงเมคอัพต่อได้ไม่เป็นคราบ และช่วยทำให้เมคอัพติดทน

เหมาะกับใคร : เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนผิวแห้งขาดน้ำ แต่งหน้าไม่ติด หรือ ผิวแพ้ง่าย เพราะน้ำตบอโลกุหลาบตัวนี้จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว และอ่อนโยนมากด้วย

สารเคมีที่อาจจะก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว : ไม่มีแอลกอฮอล์ และน้ำหอม พาราเบน และซิลิโคนที่อาจก่อให้เกิดการอุดตันต่อผิว ปราศจากสารเคมีที่อาจก่อการระคายเคืองผิวรวมแล้ว 12 ชนิด และได้ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังด้วย

ราคาต่อมล. : 59 บาท / 30 มล. ขวดเล็กดูมีฝาปิดพกพาง่าย เหมาะกับการพกไปออกทริปอยู่นะ




จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการเปรียบเทียบสกินแคร์เติมน้ำให้ผิว หรือสกินแคร์สำหรับสาวผิวแห้งในเซเว่นของเรา ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็น 6 ตัวที่เราลองใช้เองทั้งหมดเลยค่ะ เพราะเน้นเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว เราเอามาเปรียบเทียบให้ดูตามความชอบ ดูส่วนผสม และดูความคุ้มค่าที่จะซื้อกัน

เราทำตารางสรุปเอาไว้ให้แล้วน้า จะได้เทียบกันง่ายๆค่า

ลองดูกันนะ


แต่ถ้าเพื่อนๆคนไหนอยากลองทุกตัวก็ได้เลยน้า ราคาถูกทุกตัวเลยย ลองซื้อมาเล่นกัน แล้วเลือกเอาตัวที่ชอบที่สุดได้เลยเนอะะ

หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่เป็นสายสกินแคร์ใน 7-11 กันนะคะ

ขอบคุณที่อ่านกันมาจนจบน้า

สวัสดีค่ะ






2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
13 พ.ย. 2563 เวลา 8:36 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล