คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

<แชร์ประสบการณ์> หน้าสะอาดเอี๊ยดไม่ดีจริงหรอ? ถึงคราวคน #ผิวมันแพ้ง่าย ขอรีวิว

22 มิ.ย. 2563  |  3427   6  

สวัสดีค่าสาวๆ มาว่ากันด้วยประเด็นฮ็อตฮิตติดลมบนกันมายาวนานมากกกก ไอ้ที่ว่าล้างหน้าจนจะสะอาดเอี๊ยดคือดี? หรือไม่ดีกันแน่? 

ขอตอบด้วยประสบการณ์ตรงกว่า 20 ปี+ ของเราเลยว่า ไม่ดีเลยเด้ออออ! นี่พึ่งมารู้สึกถึงปัญหาผิวจริง ๆ ก็ตอนอายุเริ่มเยอะขึ้นเนี่ยแหละ

 

 

ขอเล่าว่าเราเองก็เป็นมนุษย์ผิวมันคนนึง ที่รู้สึกรำคาญความเหนอะหนะของผิวมัน ๆ มาตั้งแต่เด็ก สิ่งที่เราทำตอนไปรร. ก็คือพกโฟมล้างหน้าไปด้วยและล้างหน้าบ่อยๆ  กลางวัน บ่าย เย็นก่อนกลับบ้านอีกรอบ (กลัวหน้ามันเดี๋ยวไม่สวย) แล้วเราก็ติดนิสัยชอบให้ผิวแห้งเอี๊ยด ชนิดผิวแมตท์ เรียบตึง คือถือว่าผิวฉันสะอาด เลิศที่หนึ่ง


ใช่ค่ะ ตอนนั้นผิวยังเด็ก ยังสุขภาพดีอยู่ พอตอนนี่ที่เริ่มอายุมากขึ้น คุณคะ! ผิวเปลี่ยนไป! คือฉันทำเหมือนเดิมทุกอย่าง แต่สุขภาพผิวก็ไม่ได้ดีเหมือนเดิม เห็นได้ชัดเลยว่าผิวมีปัญหา แห้งลอกเป็นขุย ๆ ทั้ง ๆ ที่เราก็บำรุงปกติเหมือนเคย แต่ผิวก็ยังเป็นแบบในภาพ

 

** สภาพผิวหน้าตอนใช้โฟมล้างหน้า **

ผิวแห้งลอก ช่วงข้างจมูก


ผิวแห้งลอก ช่วงหน้าแก้ม มุมปาก

( ขออภัยในหนวดจุ่มจิ๋มของเราด้วย ._. )

 

ถ้าดูจากรูปข้างบน อันนี้คือผิวหลังล้างหน้าของเราเอง (ตอนที่ใช้โฟมล้างหน้า) อันนี้เราถ่ายเก็บไว้ตอนที่เห็นว่าหน้าเริ่มไม่ไหวล่ะ ผิวฉันมันลอกก!! แถมยังคันๆ ด้วย ซึ่งมันทำให้ผิวหน้าเซนซิทีฟเป็นพิเศษเลยจ้ะ จากสกินแคร์ที่เคยใช้ประจำ บางทีก็รู้สึกว่าแสบๆ คันๆ ข้างจมูก และก็ไม่ซึมเข้าผิวเหมือนทุกทีล่ะ

 

และฉันจะไม่ทน! ก็เลยลองเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้ารูปแบบเจลบ้าง แรก ๆ เราใช้เป็นของ Chetapill ใช้ยังไม่ทันหมดก็เปลี่ยน เพราะเราไม่ค่อยถูกจริตความลื่นปรืดของนาง แต่จริงๆ นางก็ล้างสะอาดดี ลดสิว ให้ผิวชุ่มชื้น คือผลลัพธ์มันก็โอเคนะ หน้าไม่ลอก ไม่แพ้ง่ายแหละ 

 

แต่นั้นแหละด้วยความไม่สบายผิว ก็เลยลองใหม่ๆ ไปเรื่อย จนมาเจอของดี และถูกจริตเรามาก มากกกกกก นั้นก็คือคุณพี่คนดีคนนี้ Facelabs Facial Cleanser Pure Gel

 

จริงๆ เชียร์เลยนะสำหรับใครที่ผิวมัน ใช้โฟมล้างหน้ามาจนหน้าเหี่ยว หน้าพังแบบเรา ไปลอง! รู้สึกนางจะมีหลายสูตร ซึ่งส่วนตัวเราเคยใช้เป็นสูตร No.0 ที่เป็นสูตรสำหรับผิวเซนซิทีฟมากเป็นพิเศษ (ใช้ช่วงหน้าแหกไม่ไหว) และก็สูตร No.3 สำหรับคนผิวมันโดยเฉพาะ

 

เจลล้างหน้า Facelabs สูตร No.0 & No.3

เนื้อเจอเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

 

ของเราตอนใหม่ ๆ จะใช้เป็นสูตร No.0 ก่อน แล้วหลังๆ ช่วงที่หน้าไม่ค่อยมีรอยแดงๆ คันๆ แล้วเราเปลี่ยนมาใช้เป็นสูตร No.3 คือที่ชอบเลยนะ

? 1. เนื้อเจลเค้าไม่เหมือนใครเลย เป็นเจลเย็นๆ สบายผิว ล้างๆ นวดๆ กับผิวคือฟินมาก

? 2. อันนี้สำหรับสูตร No.3 เจลล้างหน้าอันนี้ทำให้เราโยนเหล่าโฟมที่เคยใส่ลงถังขยะไปเลย แกกก! มันล้างความมันดีเว้ย ล้างเสร็จผิวไม่เอี๊ยด แต่ก็ไม่ลื่นปรืดมากเหมือนหลายๆ อัน มันมีความพอดี มีความเย็นเบาๆ ซึ่งเราใช้แล้วถูกจริตมาก

 

** สภาพผิวตอนใช้เจลล้างหน้า Facelabs **

ข้างจมูก ไม่แสบ ไม่แห้งลอกแล้ว

สภาพผิวดีขึ้นมาก ไม่มีผด ไม่คัน

ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น สุขภาพดีชัดเจน

 

 

สองรูปนี้ คือตอนล้างหน้าด้วยเจลล้างหน้าของ Facelabs มาหมาดๆ เลยจ้า คือผิวดีขึ้นมากกกก นุ่มเห็นความต่างแบบชัดเจน แต่เอาจริงๆ ก็ใช้เวลาประมาณนึงด้วยนะ ไม่ใช่ปั๊บผิวดีเลย

 

จริง ๆ ขั้นตอนล้างหน้านี่สำคัญมากนะ หลายคนอาจจะคิดว่าขั้นตอนบำรุงสำคัญที่สุด แต่เราบอกเลยว่าควรเริ่มต้นจากขั้นตอนการล้างหน้าเนี่ยแหละ

 

โฟมล้างหน้าหลายๆ ยี่ห้ออ่ะ ล้างสิ่งสกปรก ล้างความมันได้ดีก็จริง แต่ก็ล้างน้ำมันที่ดีต่อผิวออกไปหมด จนทำให้ผิวแห้งเอี๊ยด ขาดความชุ่มชื้น ซึ่งแน่นอนว่าพออายุมากขึ้นความชุ่มชื้นเป็นสิ่งสำคัญ และมีผลต่อสุขภาพผิว ถ้าไม่อยากให้ผิวอ่อนแอ แพ้ง่าย ริ้วรอยถามหา แนะนำให้ล้างหน้าอย่างถูกวิธี ควบคู่ไปกับผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อผิวด้วยนะคะ ?❤️


6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

22 มิ.ย. 2563 เวลา 11:33 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

22 มิ.ย. 2563 เวลา 15:16 น.
ความคิดเห็นที่ 3

Thanks

23 มิ.ย. 2563 เวลา 9:29 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

 
24 มิ.ย. 2563 เวลา 6:36 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณค่ะ

24 มิ.ย. 2563 เวลา 11:47 น.
What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล