Bio Essence BN Top

วิธีกู้หน้าพังจากสิว จากประสบการณ์จริง ให้กลับมาเนียนใส พร้อมเคล็ดลับบำรุงผิวหน้าแบบง่ายๆ

12 พ.ค. 2563  |  10480   6  

สวัสดีค่า เพื่อนๆ ทุกคนนนน วันนี้อยากจะมาแชร์ประสบการณ์ ที่เกิดขึ้นเองกับตัวนิก ซึ่งก่อนหน้านี้บอกเลยว่ากลุ้มใจมากๆ กับปัญหาเรื่องสิว!! หลายคนอาจจะบอกว่าเป็นแค่สิวเอง เดี๋ยวก็หาย แต่นิกไม่เคยเจอ อาการที่หลายๆ คนพูดว่าเดี๋ยวมันก็หายแบบคนอื่นเค้าสักที บางทีแบบว่า อยู่ดีๆ เจ้าสิวเม็ดเล็กๆ ก็ขึ้นมากันเต็มหน้าไปหมด บางครั้งก็จะมาพร้อมกับอาการอักเสบด้วย บอกเลยว่ามันทำให้รู้สึกไม่ค่อยโอเค ไม่ค่อยมั่นใจเลย ไปหาหมอที ก็ต้องไปหลายรอบ ก็ยังไม่หาย เหมือนเลี้ยงไข้ จนเรารู้สึกว่าไม่ไหวต้องหาทางรักษาด้วยตัวเองแบบจริงๆ จังๆ แล้วแหละ ก็เริ่มศึกษาวิธีต่างๆ อ่านพวกวิธีรักษาสิวใน Google ก็พบว่า...

สาเหตุที่สิวขึ้นบนใบหน้าของนิกบ่อยๆ  เท่าที่สังเกตด้วยตัวเอง น่าจะมาจากที่นิกทำขนมขายประจำ ใช้เวลาอยู่หน้าเตาอบขนมทั้งวัน ผิวหน้าของนิกก็จะเจอกับความร้อนอยู่ตลอดเวลา อีกอย่างก็คือ เวลาทำขนมแล้ว เราก็ต้องชิมเพื่อเช็ครสชาติและปรับเปลี่ยนสูตร คิดค้นสูตรขนมต่างๆ ทุกครั้งอีก เลยเลี่ยงการทานของหวานไม่ได้ เท่านั้นยังไม่พอ ยิ่งถ้าช่วงใกล้มีประจำเดือนนะ เจ้าสิวตัวร้ายเรียกว่า พร้อมใจกันผุดขึ้นมาโดยไม่ได้นัดหมายกันซะอย่างนั้น  

 

แล้วช่วงที่โควิด 19 ระบาด เราก็ต้องดูแลตัวเองมากขึ้น ระวังมากขึ้น แถมช่วงนี้ต้องใส่แมสทุกวัน พอใส่แมสไปนานๆ เหงื่อก็มักจะออก อากาศไม่ถ่ายเท ยิ่งทำให้เป็นแหล่งสะสมของสิ่งสกปรกจนเกิดสิวอักเสบอยู่เรื่อยๆ แล้วก็เป็นๆ หายๆ วนเวียนอยู่แบบนี้ไม่หยุด #เบื่อมาก จนวันนี้ นิกได้ค้นพบวิธีการจัดการกับเหล่าเพื่อนๆ สิวที่รัก เพื่อให้ใบหน้าที่เนียนใสของนิกกลับมา จนเกือบจะหายดีเป็นปกติ 100% กันเลยทีเดียว นิกก็เลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์รักษาสิวด้วยตัวเอง เรียกว่า ยอมพลีชีพเพื่อแชร์วิธีรักษาสิว ตามแบบฉบับสาวที่มีปัญหาเยอะซะเหลือเกิน ซึ่งเพื่อนๆ เองก็สามารถทำตามได้ง่ายๆ สามารถหาผลิตภัณฑ์ของใช้ต่างๆ ได้ง่าย หาซื้อกันได้ใน 7-11 หรือตามร้านบิ้วตี้ช็อปทั่วไปก็ได้ 

 

วิธีแรก : นิก จะเลือกใช้โฟมล้างหน้าของ SENKA Perfect Whip ตัวนี้หาซื้อได้ง่าย มีขายใน 7-11 เทคนิคการเลือกใช้โฟมของนิก คือ นิกจะใช้โฟมที่เป็นเนื้อมูส ที่เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ที่นิกเลือกใช้เนื้อมูส เพราะเค้ามีคุณสมบัติเด่นคือเนื้อโฟมจะช่วยลดการเสียดสีระหว่างมือกับผิวหน้าขณะที่เราทำความสะอาดผิว ทำให้ผิวหน้าของเรา ลดความเสี่ยงที่จะเกิดรอยเหี่ยวย่น รวมถึงลดภาวะการอักเสบของสิวบนผิวหน้าด้วย แล้วอีกอย่าง คือ ตัวมูสโฟม ยังช่วยทำให้ผิวหน้าเราไม่แห้งตึงอีกด้วย

วิธีที่สอง : ด้วยตัวนิกเอง เป็นสิวอยู่แล้ว ช่วงนั้น หลังจากที่นิกล้างหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว นิกเองก็จะใช้โทนเนอร์ของ Bioderma ตัวนี้เช็ดทำความสะอาดผิวหน้านิกอีกครั้งทันที โดยเราจะเทโทนเนอร์ลงบนสำลีเช็ดหน้าประจำเช้า-เย็น ทำแบบนี้ทุกวัน จนเราเองก็จะรู้สึกได้ว่าผิวหน้าเราสะอาดมากขึ้น แถมยังรู้สึกได้ถึงความสดชื่น แล้วโทนเนอร์ตัวนี้ยังมีคุณสมบัติหลักในการช่วยลดสิว สิวอักเสบต่างๆ รวมไปถึงยังช่วยปรับสภาพผิวหน้าของนิกให้ดีขึ้นด้วย เพื่อนๆ คนไหนที่มีอาการผิวแพ้ง่าย บอกเลยโทนเนอร์ตัวนี้น่าจะตอบโจทย์ (แนะนำให้นำไปแช่เย็น เวลาเราเอาออกมาเช็ดผิวหน้าเราแล้ว ยิ่งเช็ดยิ่งฟินค่า)

วิธีที่สาม : หลังจากนิกเองใช้โทนเนอร์เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าเรียบร้อยแล้ว ก็จะเสริมสร้างผิวหน้าให้แข็งแรง สดใสด้วย เซรั่ม บอกเลยว่า จำเป็นมาก!! :) ด้วยนิกเองมีงบจำกัด เซรั่มรอบนี้ที่ใช้ ก็จะเป็นพวกเซรั่มครีมซองจาก 7-11 อาจจะไม่ใช่เซรั่มที่เป็นเคาน์เตอร์แบรนด์ยี่ห้อแพงๆ แต่เซรั่มตัวนี้ที่นิกเลือกมา ใช้ดีอยู่นะ นิกลองใช้ติดต่อกันมานานจนผิวหน้าดีขึ้นเยอะ แข็งแรงขึ้น กับ Rojukiss Acne Spotless Serum มันช่วยให้สิวอักเสบของนิก แห้งไว ลดการอักเสบได้ดี ฟีลแบบ IPL แต่มาในรูปแบบการใช้แบบทาเอาอ่ะค่ะ ดีอยู่ วิธีใช้ง่ายๆ เพียงแค่เรา แตะๆ เนื้อเซรั่ม ลงทั่วหน้าแล้วทาให้ทั่ว เช้า เย็น เท่านั้น ส่วนตรงไหนที่มีสิวขึ้นนิกก็จะแต้มๆ ย้ำๆ ตรงบริเวณสิวอีกที มันจะช่วยให้สิวอักเสบยุบเร็วขึ้น

วิธีที่สี่ : หลังจากที่นิก บำรุงผิวหน้า ทั้งสกินแคร์ เซรั่มแล้ว สิ่งที่นิกทำอยู่บ่อยๆ ตอนช่วงเป็นสิว คือ นิกจะกินพวกอาหารเสริมลดสิว ตอนแรกก็ไม่กล้าเท่าไร แต่ด้วยความกลัวเราจึงจำเป็นต้องหาข้อมูลและอ่านรีวิวมาพอสมควร ว่าตัวไหนช่วยอาการอะไรได้บ้าง จนนิกได้เจอกับ Heiran Zinc Gluta Vit C  ตัวนี้ นิกเจอที่ 7-11 เลยไม่พลาดที่จะซื้อมาลองทานดู ตอนแรกก็ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ว่าจะช่วยให้สิวอักเสบของนิกดีขึ้นรึป่าว ก็เลยลองซื้อมาทานดู 1 ซองก่อน นิกจะทานติดกันเป็นประจำทุกวันต่อเนื่อง เช้า – เย็น ตอนช่วงท้องว่างก่อนทานอาหารสักชั่วโมง

ก่อนหน้าที่จะทานตัวนี้ นิกเป็นสิวเยอะ มีร่องรอยจากสิวเยอะมาก แต่พอได้มากิน เจ้าตัว เฮรัน ซิงค์ กลูต้า วิตซี อันนี้ ช่วงสามวันแรก คือ รู้สึกเลยว่าหน้ามันน้อยลง และที่สำคัญ สิวอักเสบ ยุบไวมาก พอผ่านมาครบเดือน รอยสิวจางลง สิวใหม่แทบไม่ขึ้นเลย ตัวนี้ 1 ซองมี 7 แคปซูล นิกกินวันละ 2 เม็ด ส่วนผสมสำคัญของเค้าจะเน้นพวก ซิงค์ กลูต้า วิตซี  และสารสกัดจากเมล็ดกีวี่ ที่เป็นตัวหลักๆ แต่ที่นิกพอรู้จัก ก็จะเป็น ซิงค์ กับ สารสกัดเมล็ดกีวี่ ซึ่งมีคุณสมบัติ ช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน ลดการอุดตันของไขมัน ทำให้สิวขึ้นใหม่ลดลง สิวอักเสบยุบไวขึ้น และขจัดเชื้อสิวที่มีอยู่ให้หมดไป  ถือว่าผลลัพธ์ออกมาโอเค สอบผ่าน ที่สำคัญราคาถูกด้วย ซองละ 99 บาทเอง แต่แนะนำเพิ่มเติมอีกนิด ว่าให้ดื่มน้ำตามเยอะๆ ค่ะ ผิวจะยิ่งสวยทั้งผิวหน้าและผิวกาย รู้สึกเองแบบนั้นจริงๆ ตั้งแต่เริ่มทานอาหารเสริมตัวนี้มา นิกก็เหมือนต้องดื่มน้ำเยอะๆ ไปในตัวเลยอ่ะ เพื่อผิวจะได้ชุ่มชื้นขึ้น ผิวจะได้ใสขึ้นด้วย




วิธีที่ห้า :   ในช่วงระหว่างสัปดาห์ เราอาจจะเสริมตัวช่วยเพิ่มเติม นอกจากการบำรุงหน้าเป็นประจำแล้ว นิกก็จะมาสก์หน้าเพิ่มไป แต่เป็นการมาสก์ด้วยสมุนไพรไทย เพราะไม่มีสารเคมี ไม่แพ้ ดีต่อผิวหน้า ไม่ต้องกลัวอาการแพ้อื่นๆ เพิ่มเติม

โดยนิกเลือกใช้ตัวผงขัดหน้าของสุภาภรณ์ ตัวนี้ดีมากๆ คือ เราสามารถเอามาขัดผิวหน้า อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อให้ผิวเรียบเนียน สวยใส ส่วนตัวชอบมากอ่ะ เวลาขัดๆ ไปความรู้สึกมันจะเหมือนเรากำลังสปาหน้า อะไรประมาณนั้น ไม่แสบ ไม่ระคายเคือง ที่สำคัญ ยังช่วยให้พวกสิวอักเสบยุบลงอีกด้วย

สรุปจากประสบการณ์ของนิกที่จากเป็นสิวมาก เป็นสิวบ่อย ก่อนหน้าจะเจอวิธีรักษาสิวอักเสบด้วยตัวนิกเองนั้น นิกก็ใช้สกินแคร์ต่างๆ และอาหารเสริมรักษาผิวหน้าเป็นสิวของนิกเองประมาณนี้ นิกว่ามันโอเคและตอบโจทย์กับผิวหน้าของนิกค่ะ อยากบอกว่ามันดีจริง และเห็นผล เพื่อนๆ คนไหนกำลังมองหาวิธีการรักษาสิว รักษาผิวหน้า อยากได้ผิวหน้า กระจ่างใสแบบง่ายๆ ราคาไม่แพง ก็ลองเอาวิธีนี้ของนิกไปปรับใช้กันดูน้าาา แต่ข้อสำคัญเพื่อนๆ ต้องพักผ่อนเยอะๆ ดื่มน้ำมากๆ ด้วยจ้า รับรอง ช่วยได้จริง ตัวนิกคอนเฟิร์มเองเลยจ้า!!!


นี่คือผลลัพธ์หน้าใส จากการใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ตามขั้นตอนที่นิกได้รีวิวไว้ข้างต้น

ต่อเนื่องเป็นเวลานาน 1 เดือนจ้า


6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ThAnK yOu

13 พ.ค. 2563 เวลา 11:13 น.
ความคิดเห็นที่ 2

Thanks

13 พ.ค. 2563 เวลา 13:16 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

13 พ.ค. 2563 เวลา 14:19 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

14 พ.ค. 2563 เวลา 11:05 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณค่ะ

14 พ.ค. 2563 เวลา 19:53 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล