Bio Essence BN Top

คลายร้อน ทำสวยอยู่บ้านต้าน Covid-19

25 เม.ย. 2563  |  1053   4  

ช่วงล็อคดาวน์อยู่บ้านแบบนี้ สำหรับเราถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดี ที่ได้กลับมาดูแลตัวเองบ้าง แต่อากาศในหน้าร้อนก็ไม่ค่อยจะเป็นใจเอาซะเลย แค่เดินไปตากผ้าหน้าบ้านก็หมดแรงแล้ว แบบนี้ก็ต้องหาวิธีคลายร้อน หาตัวช่วยง่ายๆ มาบรรเทาแล้วล่ะ ใครที่กำลังรู้สึกว่าร้อนจนทนไม่ไหว หรือรู้สึกว่าตั้งแต่เส้นผม ใบหน้า ผิวพรรณดูไม่น่ามองเอาเสียเลย ลองนำวิธีเหล่านี้ไปทำกัน นอกจากจะช่วยคลายร้อนแล้ว ยังช่วยให้ดูดีขึ้นอีกด้วย

แชร์ไอเทมส่งต่อความสวย พร้อม DIY คลายร้อนทำสวยอยาบ้านต้านโควิด

 

ขั้นตอนแรกเลย เราเอา Smooto Aloe-E Snail Bright Gel บีบใส่ซิลิโคนเอาไปแช่ช่องฟรีซก่อนให้แข็ง เดี๋ยวเราจะเล่าไปเรื่อยๆ นะว่าแต่ล่ะตัวมีคุณสมบัติอะไร

 

มาที่ Step 1 กันเลยดีกว่า ตัวนี้ค่อนข้างจะใช้เวลานานหน่อย เราเริ่มที่การหมักผมก่อน

Sunday Olive Oil เจ้าน้ำมันมะกอกเป็นน้ำมันที่มีประโยชน์อย่างมากต่อเส้นผม ช่วยเคลือบเส้นผม รักษาน้ำหล่อเลี้ยงของเส้นผม ช่วยให้ผมนุ่มสลวย อย่างขวดนี้ที่เราใช้ได้มาจากเซเว่นในราคา 25 บาท มีกลิ่นน้ำหอมอ่อนๆ ตอนหมักจะไม่รู้สึกว่าเหม็นเลย

แค่ใช้น้ำมันมะกอกชโลมให้ทั่วศีรษะ แล้วใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นบิดพอหมาด พันรอบศีรษะ หมักทิ้งไว้สัก 30 นาทีแล้วค่อยล้างออกด้วยแชมพูสระผม บำรุงปลายผมด้วยครีมนวดผมในขั้นตอนสุดท้าย สระให้สะอาด ที่สำคัญต้องเป่าผมให้แห้งด้วยนะ ไม่งั้นหนังศีรษะอาจเกิดเชื้อราได้ ให้หมักอาทิตย์ล่ะ 1 ครั้ง แค่นี้ก็ช่วยให้ผมนุ่มลื่นมีน้ำหนัก กลับมาเงางามอีกครั้ง

 

Step 2 ระหว่างที่ทำการหมักผมอยู่ ก็มาพอกหน้ากันบ้าง 

 

ขอหยิบเจ้า Smooto Aloe-E Snail Bright Gel  เจลว่านหางจระเข้สารพัดประโยชน์มา DIY กับเขาหน่อย นางเป็นเจลว่านหางจระเข้เข้มข้น ผสมสารสกัดจากเมือกหอยทากจากธรรมชาติ วิตามินอี ที่ช่วยบำรุงให้กระจ่างใสขึ้น เนื้อเจลที่เขียวอ่อนๆ ค่อนข้างเหลว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ซึมไว ไม่เหนอะหนะผิว ตัวนี้ขอพูดถึงสรรพคุณเยอะหน่อย เพราะนางสามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย โดยใน Step 4 เราจะใช้ตัวนี้กับผิวกายด้วย  

 

Aloe vera: ฟื้นบำรุงผิวหลังโดนสารเคมี เลเซอร์ ทรีทเม้นท์ ผิวไหม้จากแสงแดดและมลภาวะ 
Vitamin E: ช่วยให้รอยแผลเป็น รอยสิว จุดด่างดำดูจางลง 
Snail secretion: ฟื้นบำรุงผิวให้แข็งแรง รูขุมขนกระชับ ลดการเกิดสิวผด สิวอุดตัน หน้าไม่เรียบ 
Hyaluron: ฟื้นบำรุงผิวแห้งกร้าน เป็นขุย ผิวขาดน้ำ ให้ความรู้สึกชุ่มชื้นผิว 

 

เรียกได้ว่าดูแลได้จบครบในซองเดียวในราคาแค่ 39 บาทเอง มาต่อกันที่ DIY เราผสมกับโยเกิร์ตธรรมชาติ และก็บีบมะนาวนิดหน่อย ในมะนาวมีวิตามินซีสูง ช่วยให้ผิวใสขึ้นและก็ฆ่าเชื้อ สิ่งสกปรกที่อยู่บนผิวหน้า ผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออก เมื่อผสมให้เข้ากันแล้วก็พอกทิ้งไว้ 15-20 นาที ถ้าอยากเพิ่มความสดชื่นระหว่างพอก ให้นำส่วนผสมทั้งหมดแช่ตู้เย็นก่อน ตอนพอกเย็นๆ นะฟินสุดๆ เลย หลังจากนั้นก็ล้างทำความสะอาดผิวหน้า รู้สึกได้ถึงความเนียนนุ่มน่าสัมผัส ให้พอกสัปดาห์ล่ะ 1-2 ครั้ง

 

Step 3 ดูแลความสะอาดของผิวกายบ้างดีกว่า

 

ขั้นตอนแรกเลยเราใช้ A Bonne Moisturising Shower Cream Scrub Tomato & Milk เกลืออาบน้ำ สูตรนี้เค้าจะเหมาะกับคนผิวแห้งที่ต้องการให้ผิวชุ่มชื้น และคนที่อยากให้จุดด่างดำจางลง เนื้อเกลืออาบน้ำครีมสครับสูตรนี้ มีสีชมพูอ่อนๆ เม็ดเกลือละเอียดมากๆ ไม่บาดผิว นางมีส่วนผสมของมะเขือเทศ น้ำนมบริสุทธิ์ ช่วยผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น กระชับรูขุมขน ทำให้ผิวดูสดใสเปล่งปลั่ง ฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้าน มีวิตามินช่วยลดความหมองคล้ำของผิวด้วย เราเทเกลือลงที่มือและก็ลูบไล้ทั่วผิวกาย ก่อนจะลูบไล้ทั่วผิวหาย ให้เอาน้ำราดตัวก่อนนะ พอลูบไล้แล้วรู้สึกว่ามันเปลี่ยนเป็นสีนมๆ ขัดวนเบาๆ ให้ทั่ว ผิวสะอาดเกลี้ยงเกลาสุดๆ เลย

หลังจากนั้นเราก็อาบน้ำชำระล้างสิ่งสกปรกอีกรอบ เราใช้ ชีววิถี สบู่สปาขมิ้นน้ำผึ้ง ตัวนี้มีที่ขัดผิวด้วย เหมือนบวบที่เป็นใยขัดผิวเลย นางช่วยฟื้นฟูสภาพผิวเสียให้กลับมาสดใสเปล่งปลั่ง ช่วยให้จุดด่างดำจางลง  ผิวนุ่มน่าสัมผัส ที่สำคัญเราชอบที่นางช่วยลดปัญหาผดผื่นคันตามตัว สิวที่หลังอย่างได้อย่างเห็นผล ใช้แล้วรู้สึกว่าไม่ระคายเคืองหรือบาดผิวเลย ล้างออกง่าย ใช้ 2 ตัวนี้ก็ช่วยให้ผิวสะอาดเกลี้ยงเกลาแบบ X2 แล้ว ลืมบอกไป สบู่ราคาประมาณ 25 บาท ส่วนเกลือราคา 59 บาท

 

Step 4 เพิ่มความสดชื่น ให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน

เมื่อย้อนไปตอนต้นจะเห็นว่าเราให้เอา Smooto Aloe-E Snail Bright Gel มาใส่บล๊อคซิลิโคนแช่ฟรีซไว้ก่อน เมื่อทำขั้นตอนอื่นครบแล้ว มาถึงขั้นตอนนี้แข็งได้ทีพอดี ก็เอาออกจากบล็อกมาลูบไล้ให้ทั่วใบหน้า ผิวกาย แขนขา ลำตัว แล้วเอามือนวดวนเบาๆ ให้ซึมเข้าผิวกาย ทาให้ทั่วทั้งข้อศอก หัวเข่า ส้นเท้า ช่วยให้ผิวชุ่มชท้นขึ้นจนสัมผัสได้

 

เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ยกับ Step การดูแลตัวเองช่วงกักตัวอยู่บ้าน แค่หยิบของที่มีอยู่ บวกไอเทมเจ๋งๆ ที่เราแนะนำ ก็ช่วยให้เรามีผิวสวยทั่วเรือนร่างแล้ว ใครมีไอเทมเจ๋งๆ หรือมีไอเดียในการดูแลผิวช่วงกักตัวอยู่บ้าง ก็เม้าท์กันบ้างนะ เผื่อเป็นไอเดีย จำได้อยู่บ้านอย่างมีความสุข มีเวลาดูแลตัวเอง อยู่นานแค่ไหนก็ไม่เบื่อแล้ว

 

 


4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

Thanks

25 เม.ย. 2563 เวลา 16:25 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

26 เม.ย. 2563 เวลา 11:57 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

27 เม.ย. 2563 เวลา 9:17 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล