Bio Essence BN Top

แชร์สกินแคร์ของสาววัย 30 up ใช้แล้วเหมือนได้บอกรักผิว! | KoiOnusa

16 เม.ย. 2563  |  1160   8  

ช่วงกักตัวทำให้เราดูแลผิวหน้าได้อย่างจริงจังและสม่ำเสมอมากขึ้น หลังจากที่ก่อนนี้สลับสับเปลี่ยนมาหลายๆ ตัว วันนี้ขอมาแชร์ Skincare Routine ที่ใช้ในช่วงนี้ แล้วรู้สึกว่าผิวดีขึ้นอย่างงงๆ หลังจากที่ผิวหน้ามีสิวอุดตันและรอยสิวจากสิวอักเสบมาอย่างหนักหน่วงจากการเจอฝุ่นหนักมาก!!!

นี่เป็น Skincare ที่ก้อยพยายามใช้ประจำๆ ในช่วงรอบเดือนนี้ ไม่มากไม่น้อยจนเกินไปแหละ ใช้ทั้งเช้าและเย็นกันแบบไม่งง

Jung Saem Mool Essential Mool Cleansing Water

หลังจากที่ซื้อมาตุนสักพัก เพื่อรอคลีนซิ่งเก่าหมด ก็หันมาใช้ตัวนี้ต่อเลย คันมืออยากแกะใช้นานมาก เพราะคลีนซิ่งตัวนี้เค้าทำความสะอาดผิวหน้าได้ล้ำลึกมาก มีส่วนผสมของ Mineral Hydrogen Water โมเลกุลเล็กมากจนสามารถทำความสะอาดผิวหน้าได้ทุกอณูรูขุมขน ด้วยความที่บ้านกำลังทำอยู่ตอนนี้ ทำให้ฝุ่นเต็มบ้าน!! ไม่ต้องรอ pm2.5 บ้านก้อยตอนนี้คือยิ่งกว่า เดินออกมานอกห้องนอนก็ฮัดชิ้วกันทั้งวัน ฮืออออ

 

แต่หลังจากที่ได้ใช้น้องคนนี้คือแฮปปี้มาก หลังจากคลีนหน้าแล้วรู้สึกผิวสะอาดและชุ่มชื่น ไม่แห้งตึง เพราะเค้าอ่อนโยนมากๆ ถึงขั้นว่าที่เกาใช้เค้าแบบ  Quick Touch Up คือใช้คลีนซิ่งเช็ดหน้าแล้วแต่งหน้าต่อได้เลยโดนไม่ต้องล้างน้ำเปล่า เลิศ!! ถึงอยู่บ้านทั้งวัน เราก็ต้องคลีนหน้ากันทุกคืนแหละ อาบน้ำนอนเลยไม่ได้นะ ฝุ่นเกาะหน้าทุกวัน เรามองไม่เห็น มาเห็นกันอีกทีตอนสิวขึ้นเต็มหน้านี่แหละ ถึงตอนนั้นแล้วจะหนักใจ >.<

Three Balancing Foam

ภาวนาให้น้องคนนี้หมดหลอดไวๆ ไม่ใช่อะไรนะ คือเอามาพูดถึงทุกวัน สิงคนอ่านจนคนอ่านเบื่อรึยังก็ไม่รู้ 5555+ แต่ต้องบอกเลยว่าเป็นโฟมล้างหน้าที่ก้อยรักมาก ใช้จนหลอดแห้งเหี่ยวจนหยดสุดท้าย เนื้อโฟมนุ่ม ชอบเนื้อสัมผัสที่มันหยุ่นๆ นิ่มๆ บีบใช้เท่าเมล็ดถั่วเขียว ผสมน้ำนิดๆ โฟมก็ตีทั่วหน้าเลย

 

ทุกครั้งที่ก้อยใช้คลีนซิ่งเสร็จ ยังไงๆ ก้อยก็จะต้องใช้โฟมล้างหน้าต่อ ต่อให้ใครจะเคลมว่าคลีนซิ่งนั้นไม่ต้องใช้โฟมล้างหน้าต่อก็ตาม เพราะโดยส่วนตัวแล้วก้อยรู้สึกว่ามันสร้างความสดชื่นให้กับผิวหน้า ยิ่งเจ้าตัวนี้จะยิ่งช่วยดูดซับความมันและสิ่งสกปรกบนในหน้าได้ดี รวมถุงช่วยบำรุงผิวหน้าไปด้วยในตัว เพราะเค้ามี เอสเซนเชี่ยลออยล์ โจโจ้บาร์ออยล์ โบทานิคอลออยล์ ช่วยบำรุงให้ผิวเนียนนุ่มและสดใส หลอดนึงใช้ได้เกินครึ่งปีนะบอกเลย คุ้ม!!!

Clarins Treatment Essence : สูตร Multi-Active

สำหรับสกินแคร์ไลน์นี้เค้ามี 3 สูตรด้วยกัน ซึ่งต่างไปตามช่วงอายุ อย่างสูตรสีชมพูนี้จะเหมาะกับสาวๆ ที่มีอายุ 25-35 ปี เป็นน้ำตบที่ช่วยเตรียมผิวของเราให้พร้อมสำหรับการบำรุงผิวในขั้นตอนต่อไป เพราะการที่ผิวของเราชุ่มชื่นก่อนการใช้สกินแคร์ตัวอื่นบำรุง จะทำให้ผิวของเราดูดสารอาหารจากสกินแคร์ต่างๆ ไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

หรือพูดง่ายๆ คือเค้าช่วยทำลายกำแพงที่ขวางการบำรุงผิวของเรานั่นแหละ ถ้าไม่อยากให้สกินแคร์ของเราถูกใช้อย่างไม่คุ้มค่าเงิน เจ้าตัวนี้ก็จำเป็นมากๆ สำหรับขั้นตอนของการเริ่มบำรุงผิว ซึ่งก้อยขาดไม่ได้เลยจริงๆ เค้าเป็นน้ำตบใสๆ ไม่มีสี คล้ายน้ำเปล่าเลย แต่จะมีกลิ่นเบาๆ ที่เรารับรู้ได้ว่ามันไม่ใช่น้ำเปล่า ก้อยจะใช้ในช่วงเช้าของทุกวัน เทลงบนฝ่ามือแล้วตบทั่วหน้า ผิวจะรู้สึกสดชื่นขึ้น ผิวชุ่มชื่นขี้นแบบเบาๆ และเค้าก็ยังช่วยบำรุงให้ผิวกระจ่างใสด้วยนะ

Fresh Vitamin Nectar Glow Juice Antioxidant Face Serum

ตัวนี้เป็นอีกตัวที่ช่วงที่เค้าวางขายแรกๆ ก้อยแอบสนใจมากๆ เนื่องจากเคยใช้มาสก์หน้าในไลน์นี้จนหมดกระปุกแถมยังซื้อซ้ำมาใช้อีก เพราะชอบกลิ่นส้มที่เป็นเอกลักษณ์ของเค้ามากๆ เสมือนว่าเราคั้นส้มมาใช้กับผิวหน้ากันเลยสดๆ รู้สึกผิวหน้าได้รับการบำรุงจากธรรมชาติสุดๆ ซึ่งในที่สุดเราก็ตัดใจหยิบเค้ามาใช้จนได้แหละ เป็นเซรั่มสำหรับคนที่อยากมีผิวหน้ากระจ่างใสตัวนี้

 

ใครที่ต้องการผิวโกลว์ใส มีความเปล่งประกายแบบผิวสุขภาพดี ผิวหมอง นอนไม่เพียงพอรู้สึกผิวไม่สดชื่น ใช้ตัวนี้จะไม่ผิดหวัง เพราะเราจะรู้สึกสดชื่นขึ้นมากๆ ทันทีที่ทาเลย ด้วยกลิ่นส้มที่ทำให้เรารู้สึกเฟรชสุดๆ ช่วยให้อารมณ์เราผ่อนคลายมากๆ รู้สึกเป็นวันที่สดใสในทุกครั้งที่ทา 555+ และความดีงามของเค้าคือเนื้อผลิตภัณฑ์เค้าจะเก็บวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ไว้ในรูปแบบ Microbubbles ดังที่ก้อยถ่ายรูปมาให้ดู ตัวเม็ดบีทส์แต่ละเม็ดนั้นประกอบไปด้วยเหล่าบรรดาวิตามิน C วิตามิน E วิตามิน B5 รวมถึง Coconut Oil และสารสกัดจากผักและผลไม้ต่างๆ ซึ่งโดยรวมทั้งหมดแล้ว ทั้งกลิ่นและเนื้อสัมผัสที่บางเบา ซึมไว ทำให้ผิวหน้าเรารู้สึกสดชื่นมากๆ จะนอนดึก และตัวนี้ยังช่วยเติมสารอาหารที่จำเป็นต่อผิว ให้ผิวเราแข็งแรง ไม่ว่าจะดูซี่รี่ย์หนัก ติดเกมแม้ในยามกักตัวยังไง ผิวหน้าเราก็ต้องสว่างกระจ่างใสดูพักผ่อนเพียงพอ ส่องกระจกแล้วต้องรู้สึกว่าตัวเองเฟรชเติมพลังใจให้ตัวเองเสมอๆ

Shiseido Vital Perfection Uplifting and Firming Cream : สูตรผิวธรรมดา-ผิวผสม

อายุมากขึ้น ผิวหน้าก็เริ่มร่วงโรย อันนี้ต้องยอมรับ ยอมรับเพื่อเราจะได้หาทางมาป้องกันผิวหน้า ชะลอวัยของผิวให้ได้ดีที่สุด ซึ่งสกินแคร์กลุ่ม Anti-Aging เป็นสิ่งสำคัญสำหรับสาววัย 30+ อย่างเราสุดๆ จะว่าไป เวลาผ่านไปเร็วอย่างกับเรื่องโกหก วันก่อนยังรู้สึกเพิ่งเริ่มโตเป็นสาวหัดใช้สกินแคร์ แต่วันนี้ต้องมาใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันผิวแก่ก่อนวัยซะแล้ว 5555+ ขำทั้งน้ำตา สำหรับเจ้าตัวนี้หลักๆ เค้าก็จะช่วยแก้ไขผิวหย่อนคล้อยจากการร่วงโรยของวัย เค้าจะช่วยให้ผิวแน่น ให้ผิวกระชับขึ้น ด้วยประสิทธิภาพการทำงานของส่วนผสมล่าสุดอย่าง KURENAI-TruLift Complex

 

ซึ่งก้อยติดใจเจ้าครีมกระปุกนี้มาก เพราะเนื้อครีมสีชมพู เนื้อเจลๆ ไม่ใช่เนื้อครีมหนักๆ ซึ่งทาผิวไปแล้วรู้สึกเย็น รู้สึกชุ่มชื่น และกลิ่นยังทำให้อารมณ์ดี รู้สึกสบายใจ รู้สึกสดชื่นขึ้นมากๆ ใช้มาเกือบเดือนแล้วผิวรู้สึกกระชับขึ้น ผิวแน่นขึ้นจริงๆ ตัวนี้ใช้เช้า ใช้เย็นเลยนะ ขาดไม่ได้

L'Occitane Immortelle Divine Youth Oil

อีกหนึ่งตัวที่เป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Anti-Aging ที่หลังๆ มา ก้อยเริ่มเปิดใจใช้ออยล์ได้เพราะเจ้าตัวนี้เลยนะ ออยล์ตัวนี้เค้ามีส่วนผสมของสารสกัดจากดอก Immortelle ซึ่งมีสรรพคุณในการต่อต้านริ้วรอยได้เป็นอย่างดี และด้วยความที่เค้าเป็นออยล์ จึงให้ความชุ่มชื่นกับผิวได้ดีมากๆ

 

 

ถึงเค้าจะเป็นออยล์ แต่เชื่อมั้ยว่ามันไม่เหนอะหนะผิวเลย ก้อยใช้วิธีถูๆ ออยล์เข้ากับฝ่ามือ วอร์มเนื้อออยล์เค้าให้อุ่นๆ แล้วค่อยๆ โปะลงใบหน้า ซึ่งใช้เป็นขึ้นตอนสุดท้ายในการบำรุงผิว เค้าจะยิ่งช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นให้กับผิวได้เป็นอย่างดีเลย ใครหน้าแห้ง หน้าเป็นขุ่ย ผิวลอกกันบ่อยๆ ต้องลองหยิบออยล์มาใช้ดู ก้อยใช้แล้วไม่อุดตันนะ แต่ต้องเตือนไว้ก่อนว่าเค้ามีส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหย กลิ่นชัดมาก สำหรับบางคนอาจจะทำให้อุดตันได้ถ้าแพ้ ต้องระวังกันหน่อย

Dr. Dennis Gross Skincare Alpha Beta Universal Daily Peel : Extra Strength

ในเมื่อคลีนิคเสริมความงามปิดบริการ เราก็ Peel ผิวเราอยู่บ้านเองก็ได้!!! จริงๆ มีไว้ในกรุนานแล้ว แต่ได้ฤกษ์เปิดใช้ช่วงนี้แหละ เห็นเค้าว่าดีนักดีหนา ก้อยเริ่มลองใช้จากสูตรอ่อนโยนก่อน(สีฟ้า) จนมาถึงสูตรธรรมดา(สีส้ม) และตอนนี้ใช้สูตรแรงที่สุดไปเลย(สีแดง) เพราะสิวอุดตันเกิดเพียบ เพราะเป็นสายแต่งหน้า แถมยังเจอฝุ่นหนักมากอีกด้วย ตัวนี้เค้าเป็นแผ่นเช็ดหน้า 2 Steps ที่ช่วยรักษาสิวและช่วยลัดขั้นตอนการบำรุงหน้า เพราะมีส่วนผสมในการบำรุงผิวอย่างเข้มข้น

 

สำหรับแผ่นแรกจะเป็นการผลัดเซลล์ผิว จะมี AHA BHA ช่วยผลัดเซลล์ผิว และช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกต่างๆ ได้อย่างดี ใช้แทนโทนเนอร์ได้เลย แต่บอกก่อนว่ากลิ่นแอลกอฮอล์แรงมาก ยิ่งสูตรนี้ยิ่งแรงจนรู้สึกกล้าๆ กลัวๆ ในช่วงแรกที่ลองใช้เหมือนกัน พอเราใช้แผ่นแรกเช็ดหน้าแล้ว ให้เราเว้นระยะเวลาประมาณ 2 นาทีแล้วจึงเริ่มใช้แผ่นที่ 2 มาเช็ดหน้าซ้ำ ซึ่งแผ่นนี้จะช่วยเรื่อง Anti-Aging เน้นๆ มีสาร Antioxidants เช่น Retinol ที่ช่วยให้ผิวเรียบเนียน และ วิตามิน C ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ซึ่งก้อยใช้เพียงวันละ 1 ซอง คือในช่วงกลางคืน เป็น Step แรกของการบำรุงผิวเลย ใช้แล้วจะรู้สึกคันยิบๆ บนผิวหน้านิดๆ ช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ดีเลยนะ เพราะก้อยสังเกตเห็นพวกสิวอุดตัน สิวเม็ดเล็กๆ ที่อยู่ใต้ผิวมันผุดขึ้นมาให้เห็นหัวเลย ซึ่งทำให้เราเจาะน้องหัวสิวออกไปได้อย่างง่ายดาย แต่วันไหนถ้าก้อยใช้ยาละลายหัวสิว ก้อยจะไม่ใช้เจ้าตัวนี้นะ เพราะส่วนตัวรู้สึกว่าแรงเกินไป ผิวหน้ารับไม่ไหว

SUPERGOOP! ZincScreen 100% Mineral Lotion SPF 40

กันแดดเป็นของที่ขาดไม่ได้ แม้ในยามที่เรากักตัวอยู่แต่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน เราก็ต้องทากันแดดกันทุกเช้า!! ถ้าไม่อยากให้ผิวหน้าหมองคล้ำหรือมีกระมีฝ้า กันแดดนี่แหละช่วยคุณได้ ยิ่งถ้าเป็นกันแดดที่เนื้อบางเบา ให้ความรู้เบาสบายกับผิว ไม่อุดตันและช่วยคุมความมันได้นี่ละก็ ถูกใจสุดๆ เลยล่ะ ซึ่งกันแดดตัวนี้ ในเวลานี้ค่อนข้างตอบโจทย์ เพราะเป็นกันแดด 100% Mineral Sunscreen ที่เนื้อค่อยข้างบางเบาและไม่ทำให้อุดตันผิว

 

ยิ่งคนที่เป็นสิวหนักๆ หรือผิวมันๆ เนี่ย กันแดดสูตรนี้ยิ่งน่าสนใจ เพราะมีส่วนผสมของ  Non-Nano Zinc Oxide ที่ช่วยควบคุมความมันของใบหน้า ช่วยลดการอักเสบของผิว ผิวบอบบางแพ้ง่ายควรต้องลอง เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นสีเนื้อไม่ทำให้ใบหน้าลอย ทาแล้วกลืนไปกับผิวเลย ใช้เป็น Primer ก่อนการแต่งหน้าก็ยังได้นะ เพราะเค้าช่วยทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นด้วยทันทีที่ทา

และนั่นก็เป็นสกินแคร์ทั้งหมดที่พยายามใช้อย่างเป็นประจำในช่วงนี้ เป็นสกินแคร์รูทีนที่จัดเซ็ตได้อย่างลงตัวสุดๆ ในตอนนี้ก็ว่าได้ ถ้าไม่อยากลองของใหม่อีก ก็จะใช้เซ็ตนี้กันต่อไป ขอเรียกว่าเป็นสกินแคร์สำหรับสาววัย 30+ ผู้รักผิว และกลัวฝุ่นก็แล้วกัน ผิวในรูปคือหน้าสดที่ได้จากการใช้สกินแคร์เซ็ตนี้ในช่วงเดือนนี้ ไม่ผ่านแอฟเน้อออ ถึงจะมีรอยสิวแดงๆ บ้างประปราย แต่หน้าใส แน่น ตึง กระชับ !! แฮปปี้

 

**กดติดตามกันได้ที่**
Facebook : https://www.facebook.com/KoiOnusa
Blog : https://koionusa.com
IG : http://www.instagram.com/gukoiiz
Twitter : https://twitter.com/gukoiiz

 


8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

16 เม.ย. 2563 เวลา 14:29 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

16 เม.ย. 2563 เวลา 18:36 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

16 เม.ย. 2563 เวลา 21:54 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

16 เม.ย. 2563 เวลา 23:24 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณค่ะ

17 เม.ย. 2563 เวลา 0:07 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ขอบคุณค่ะ

17 เม.ย. 2563 เวลา 10:11 น.
ความคิดเห็นที่ 7

Thanks

18 เม.ย. 2563 เวลา 12:19 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล