Bio Essence BN Top

(รีวิว) 4 เจลล้างหน้าเวชสำอาง Ver. สาวผิวมัน เป็นสิว และผิวแพ้ง่าย

7 เม.ย. 2563  |  9185   6  

สวัสดีค่าาาา Natcha มาอีกแล้วเด้อออ~

เนื่องจากช่วงนี้อากาศบ้านเราร้อนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และไหนจะปัญหาเรื่องไวรัส COVID-19 หรือแม้แต่ PM 2.5 เอ่ย ยิ่งบีบบังคับให้เราต้องใส่หน้ากากอนามัยป้องกันสุขภาพท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าวขนาดนี้ ⛅? แน่นอนสิคะว่า สาวผิวมันและแพ้ง่ายอย่างเรา ๆ จะไปเหลืออะไร ? นอกจากหน้าจะมัน สิวขึ้น แล้วยังแพ้หน้ากากอนามัยที่ต้องใช้ทุกวันไม่มีัพักอีกด้วย…

ซึ่งทางเรานั้น ก็ประสบปัญหานั้นไม่ต่างกัน วันนี้เราก็เลยจะขอออกโรงมารีวิว ‘4 เจลล้างหน้า แบรนด์เวชสำอางค์ ที่ช่วยกอบกู้ผิว และเหมาะกับสาว ๆ ผิวมัน เป็นสิว และผิวแพ้ง่าย’ ให้ชมกันนนนน ตัวไหนดี ไม่ดีอย่างไร ไปดูกันจ้า!!!

 

 

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

 

1. Facelabs Facial Cleanser Pure Gel (No.3)

เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ด้วยคุณคนนี้ ต้องบอกเลยว่าเป็นเวชสำอาง ซึ่งจริง ๆ แล้วเจลล้างหน้ารุ่นนี้เขาจะมีด้วยกันอยู่ 4 สูตร แบ่งออกตามแต่ละสภาพผิว ซึ่งตัวที่เราเลือกมานั้นเป็น No.3 ซึ่งเป็นสูตรของคนผิวมันแพ้ง่าย

 

 

จุดเด่นของเขาเลยก็คือ เนื้อเจลใสที่ให้ความชุ่มชื้นได้ดีมาก ๆ ด้วยส่วนผสมของ Sodium PCA เจลล้างหน้าตัวนี้เคลมว่าไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน แถมยังช่วยลดสิว พร้อมควบคุมความมันด้วย ปราศจากสารอันตราย ปราศจากสารเคมีที่ก่อให้เกิดการแพ้ถึง 5 ชนิด พาราเบน, สบู่, SLS, สี และน้ำหอม

• ความรู้สึกหลังใช้ : ใช้แล้วจะเย็น ๆ สบายผิว และฟินมากก ซึ่งตัวนี้เวลาล้างเขาจะไม่มีฟองเลย เราเลยต้องใช้เวลาล้างออกประมาณนึง แต่พอล้างเสร็จแล้วก็รู้สึกได้เลยว่าผิวสะอาดหมดจด ชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง และนุ่มลื่นมาก เรื่องความมันถือว่าคุมมันได้ดี
• เนื้อผลิตภัณฑ์ : เนื้อเจลใสแน่น ๆ ไม่เหลวเหมือนแบรนด์ทั่วไป และไม่มีฟอง
• กลิ่น : ไม่มีกลิ่น
• ปริมาณ / ราคา : ปริมาณ 50 ml. ราคา 150 บ.

 

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

 

2. CeraVe Foaming Cleanser

ตัวต่อมา หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นหน้าคุ้นตากันเท่าไหร่ แต่อยากจะบอกว่าเขาก็เป็นเจลล้างหน้าแบรนด์เวชสำอางเหมือนกันนะคะ ซึ่งตัวนี้ถ้าเราจำไม่ผิดเขาน่าจะมี 2 สูตร คือสำหรับผิวมัน และผิวแห้ง ซึ่งสูตรนี้แน่นอนว่าเป็นสูตรสำหรับคนผิวมัน

 

 

ซึ่งจุดเด่นของเขาก็คือใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลย (แต่นี่ซื้อมาเล็ก เพราะจะใช้แค่หน้า) มีสารสกัดที่เป็นส่วนผสมหลักน่าสนใจคือ Ceramide ซึ่งเขาจะทำหน้าที่ในการฟื้นฟูสภาพผิวที่แห้งเสีย สร้างเกราะป้องกันความชุ่มชื้น ลดการระคายเคืองได้ดีด้วย ซึ่งตัวนี้จะไม่มีสบู่ น้ำหอม และพาราเบน ด้วยเช่นกันจ้า

• ความรู้สึกหลังใช้ : ตัวนี้เขาจะมีกลิ่นอะไรไม่รู้ ซึ่งเราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่บางคนที่ลองใช้ก็ว่าหอมนะ แต่กลิ่นเขาไม่ได้แรงมาก จาง ๆ โดยรวมถือว่าโอเคเลย ผิวหน้าหลังล้างเสร็จรู้สึกสะอาด เฟรชขึ้นทันทีเรื่องความชุ่มชื้นอาจจะสู้ Facelabs ไม่ค่อยได้ แต่ผลลัพธ์เนียน นุ่ม ลดความมันได้ดีเลย

• เนื้อผลิตภัณฑ์ : เนื้อเจลใสเหลว ๆ มีฟองนิดหน่อย
• กลิ่น : มีกลิ่นอ่อน ๆ มึน ๆ นิดนึง (ส่วนตัวไม่ค่อยชอบ)
• ปริมาณ / ราคา : ปริมาณ 88 ml. ราคา 260 บ.

 

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

 

3. Tomei Facial Cleanser

บอกตามตรงเลยว่าเราค่อนข้างชอบเจลแต้มสิวของเขาเลย พอเป็นเห็นผลิตภัณฑ์ตัวนี้ ก็เลยลองซื้อมาใช้ซึ่งบอกเลยว่าดีไม่แพ้ 2 ตัวบนเลยนะจ้ะ แบรนด์นี้คิดว่าน่าจะเป็นเวชสำอางเหมือนกันนะ แต่แพคเกจคือน่ารักกรุ๊งกริ๊งเอาใจวัยรุ่นสุด ๆ

 

 

ซึ่งจริง ๆ ตัวนี้เขาไม่ได้เคลมว่าสำหรับคนผิวมันตรง ๆ นะ แต่เคลมว่าสำหรับคนเป็นสิว แต่ก็ช่วยควบคุมความมันระหว่างวันได้ จุดเด่นของเขาที่เห็นได้ชัดเลย คือมีสารสกัดเยอะแยะมากมายที่ช่วยลดการอักเสบ และยับยั้งการเกิดสิว ลดการอุดตันต่าง ๆ ได้ดี อ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ด้วยค่า pH Balance 5.5 แล้วก็ยัง ปราศจาก SLS พาราเบน แอลกอฮอล์ และน้ำหอมด้วยเหมือนกัน

• ความรู้สึกหลังใช้ : ตัวนี้ให้ความรู้สึกคล้ายกับของ CeraVe มาก ๆ พอลองใช้อย่างละครึ่งหน้าพร้อมกันแล้ว ส่วนตัวเราแยกแทบไม่ออกเลย เรื่องการคุมมันระหว่างวันนั้น เหมือน Tomei จะคุมมันได้น้อยกว่านิดนึง แต่ที่เห็นชัด ๆ คือเรื่องสิว พวกสิวเม็ด ๆ เล็ก ๆ ยุบลงไว ประทับใจตรงนี้ รวม ๆ แล้วถือว่าโอเค

• เนื้อผลิตภัณฑ์ : เนื้อเจลสีขุ่น ๆ มีฟองนิดหน่อย
• กลิ่น : ไม่มีกลิ่น
• ปริมาณ / ราคา : ปริมาณ 100 ml. ราคา 240 บ.

 

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

 

4. Acne-Aid Liquid Cleanser

ตัวสุดท้ายแล้วว เป็นเจลล้างหน้าแบรนด์เวชสำอางที่ฮิตมาก จัดว่าเป็นตำนวนของวงการเจลล้างหน้าเลยก็ว่าได้ โดยเขจะมี 2 สูตร คือสูตรที่เป็นขวดสีแดงสำหรับผิวมัน และขวดสีฟ้าสำหรับผิวแห้ง ซึ่งเขาก็เป็นตัวช่วยในการรักษาสิวได้ดี ไม่แพ้กัน

 

 

ซึ่งตัวนี้ เขาสามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลย ซึ่งจุดเด่นของเขาคือการล็อคความชุ่มชื้นด้วยคุณสมบัติพิเศษของ Moisturizer (PEG-7 Glyceryl Cocoate) ที่ทำหน้าที่เป็นฟิล์มบาง ๆ เคลือบผิวไว้ เพื่อลดการระเหยของน้ำได้ดี และที่สำคัญคือ ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ปราศจาก SLS น้ำหอม และแอลกอฮอล์

• ความรู้สึกหลังใช้ : ต้องบอกเลยว่าในบรรดาเจลล้างหน้าทั้งหมด ตัวนี้คือมีกลิ่นหอมมากกก เราชอบมาก ๆ แต่ล้างแล้วรู้สึกผิวจะมีความแมทต์กว่านิดนึง เมื่อเทียบกับอันอื่น เพราะมีฟองค่อนข้างเยอะ ล้างออกง่ายมาก ช่วยเรื่องลดความมัน กับลดสิวถือว่าโอเค แต่ความชุ่มชื้นถือว่าน้อยกว่าทุก ๆ แบรนด์เลย

• เนื้อผลิตภัณฑ์ : เนื้อเจลขาว ๆ คล้ายน้ำนม มีฟองเยอะ
• กลิ่น : กลิ่นหอมมากกกก เลิฟ
• ปริมาณ / ราคา : ปริมาณ 50 ml. ราคา 109 บ.

 

สรุปผลกันนนน

     ☻

ก่อนจะจากกันไป เรามาสรุปผลให้ดูง่าย ๆ กันอีกที

โดยรวมแล้วเราชอบทุกแบรนด์เลย แต่ก็จะมีบางจุดที่ให้มากน้อยต่างกันออกไปเนอะ

 

 

เย้! หมดแล้วววว ต้องบอกก่อนว่าผลลัพธ์ทั้งหมดนี้ คือ ผลลัพธ์ที่เราลองมากับผิวหน้าของเรา ซึ่งคนอื่น ๆ ก็อาจจะได้ผลลัพธ์ที่ต่างกันออกไปนะ แต่ยังไงก็ลองเลือกไปใช้กันดู แล้วผลลัพธ์เป็นยังไง หรือมีคำแนะนำอะไรก็มาคอมเมนต์แบ่งปันกันได้ วันนี้ไปก่อนแล้วว บายยยย ?❤️


6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

7 เม.ย. 2563 เวลา 15:56 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

8 เม.ย. 2563 เวลา 0:41 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณคร่า

8 เม.ย. 2563 เวลา 10:50 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

9 เม.ย. 2563 เวลา 10:17 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณค่ะตอนนี้เราใช้ของoldrockอยู่คือดีมากๆอ่า

9 เม.ย. 2563 เวลา 16:19 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล