Bio Essence BN Top

เปิดกรุรีวิว ยาสระผม โทนิค เซรั่ม ลดผมร่วง ผมบาง ที่เคยใช้

10 ต.ค. 2562  |  4425   6  

ใครที่มีปัญหาผมมัน ผมร่วงเหมือนเราบ้าง ยกมือ!!!

เราคนนึงที่มีปัญหาผมมัน และร่วงมานานมากแล้ว เมื่อก่อนเราเป็นคนผมหนามากๆ หนาจนช่างทำผมชอบคิดราคาพิเศษเราเป็นประจำ เวลาสระผมแล้วผมร่วงเราก็จะคิดมาเสมอว่า ผมเราเยอะจะตาย ร่วงนิดหน่อยก็คงไม่เป็นไรหรอกมั้ง นอกจากนี้เรายังมีพฤติกรรมที่เราเชื่อว่าหลายๆ คนต้องเคยทำ หรือยังทำกันอยู่แน่ๆ อย่างเวลาย้อมสีผมก็จะทิ้งไว้นานเกินกว่าที่ข้างกล่องระบุโดยคิดว่าจะทำให้สีผมชัดขึ้น หรือหมักผมโดยใช้ทรีตเมนต์หนักๆ เป็นประจำแทบทุกวันเพราะอยากมีผมสวย แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าการทำสิ่งเหล่านี้เป็นการทำร้ายหนังศีรษะต้นเหตุของปัญหาผมร่วงทั้งสิ้นค่ะ นอกจากนี้เรายังเป็นคนที่ผมมันเร็วมาก สระผมตอนเช้าตอนเย็นผมก็เริ่มมันแล้ว แถมแฟนชอบบ่นว่าหัวเหม็นไปอีก 55

พอรู้อย่างนี้แล้วเราก็ได้ค้นคว้าว่าเราควรใช้ยาสระผมประเภทไหน ที่จะช่วยให้หนังศีรษะแข็งแรง ลดผมร่วง ผมมัน สรุปคร่าวๆ คือ แชมพูที่ใช้ไม่ควรมีส่วนผสมของ SLS, ซิลิโคน รวมถึงหลีกเลี่ยงการทำเคมีต่างๆ พยายามปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และก็เริ่มมองหาแชมพูที่เค้าบอกว่าช่วยลดผมร่วง ผมมันมาเรื่อยๆ ซึ่งวันนี้เราก็จะมารวบรวมเหล่าผลิตภัณฑ์ลดผมร่วง ผมบาง ที่เคยใช้ผ่านๆ มา หยิบมารีวิวให้ชมกัน

โดยวิธีการใช้ยาสระผม ครีมนวดต่างๆ ก็จะคล้ายคลึงกัน โดยสระผมด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ หลีกเลี่ยงการใช้น้ำอุณหภูมิสูงเพราะจะทำให้หนังศีรษะแห้ง ครีมนวดผม และเซรั่ม เราจะใช้แค่ปลายๆ ผมเท่านั้นเพื่อไม่ให้รบกวนหนังศีรษะมากเกินไป ส่วนโทนิคก็จะใช้หลังเช็ดผมพอหมาดๆ แล้วนวดคลึงให้ทั่วหนังศีรษะ เอาเป็นว่าเราจะมาเริ่มรีวิวจากตัวล่าสุดที่ใช้อยู่ตอนนี้เลยละกันค่ะ

แชมพู Havilah เป็นแชมพูสมุนไพรสดที่มีคุณสมบัติหลักในการแก้ปัญาผมร่วง ผมมัน หนังศีรษะมัน คันศีรษะ ขจัดรังแค สะเก็ดเงิน โดยในเซ็ทที่เราใช้จะประกอบไปด้วยแชมพู ครีมนวด แฮร์โทนิค และเซรั่มตามลำดับค่ะ

ตัวแชมพูเค้ามีส่วนผสมของ อัญชัญ มะกรูด บอระเพ็ด ใบส้มป่อย ชุมเห็ดใหญ่ ไม่มีส่วนผสมของ SLS และพาราเบน โดยในช่วงแรกข้างขวดแชมพูเค้าแนะนำให้ใช้สระผมติดต่อกันทุกวันเป็นเวลา 1 อาทิตย์เพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น เนื้อแชมพูมีสีม่วงใส ฟองไม่เยอะมาก ล้างออกง่าย กลิ่นหอมอ่อนๆ

จากนั้นตามด้วยครีมนวดผมสมุนไพร ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% มีคุณสมบัติช่วยปรับสภาพผมเสีย แตกปลาย ให้นุ่มลื่นขึ้น ช่วยให้ผมไม่พันกัน ช่วยชะลอการเกิดผมหงอกด้วยค่ะ ครีมนวดเนื้อครีมนวดมีสีม่วงเช่นเดียวกัน โดนชโลมครีมนวดเฉพาะปลายผม ทิ้งไว้ 1 - 2 นาที แล้วล้างออกค่ะ

หลังจากเช็ดผมพอหมาด ก็ฉีดแฮร์โทนิคและนวดให้ทั่วหนังศีรษะ ส่วนตัวชอบแฮร์โทนิคของ Havila มาก เพราะเค้าจะให้ความรู้สึกเย็นหนังศีรษะ ช่วยลดอาการคัน และให้ความรู้สึกสดชื่นมากเลย

สุดท้ายตามด้วยแฮร์เซรั่ม เราใช้ประมาณ 1 ปั๊มลงเฉพาะปลายๆ ผม ตัวนี้จะช่วยบำรุงผมให้นุ่มลื่น เงางาม

ผลลัพธ์หลังใช้: เซ็ทนี้เราใช้มาประมาณเดือนนึงแล้ว ลดผมร่วงได้จริง หนังศีรษะและเส้นผมมีความมันน้อยลง อย่างที่บอกว่าชอบตัวแฮร์โทนิคมากเพราะรู้สึกเย็นสดชื่นทุกครั้งหลังสระผม ที่สำคัญเค้าเป็นหัวสเปรย์ ใช้งานง่าย ฉีดลงหนังศีรษะได้เลย กลิ่นเค้าเป็นแนวฟลอรัลหอมถูกจริตมาก ติดใจกันทั้งบ้าน หมดเซ็ทนี้คงได้ซื้อต่อแน่นอน

คะแนนความพึงพอใจ: 4.5/5 (หัก 0.5 คะแนนเพราะมีแต่ขวดใหญ่ เวลาพกไปสระผมที่ฟิตเนสคือหนักมาก แล้วต้องแบกไปทั้งเซ็ทไง)

แชมพู Chati เป็นแชมพูออร์แกนิคที่มีส่วมผสมหลักคือน้ำมันอาร์แกน (Argan Oil) ที่ช่วยให้ผมแข็งแรง  จุดเด่นคือ ไม่มีส่วนผสมของ SLS/SLES, ISOPROPLY ALCOHOL, พาราเบน, ซิลิโคน, ไม่แต่งสี และปราศจากน้ำหอม อ่อนโยน เหมาะกับคนแพ้ง่ายขั้นสุดเพราะไม่มีส่วนผสมของสารเคมีเลย ถ้าใครมีปัญหาสิวผดตามกรอบหน้า และบริเวณแผ่นหลัง หรือคนที่แพ้น้ำหอม เรา Recommended ยี่ห้อนี้เลย

แชมพู Chati สามารถใช้สระผมได้ทุกวัน เพราะเค้ามีความอ่อนโยนสูง ฟองน้อย มีกลิ่นหอมจางๆ

ผลลัพธ์หลังใช้: ฟองน้อยสุด ถ้าวันไหนผมมันมากๆ ต้องสระ 3 รอบถึงจะรู้สึกว่าสะอาดหมดจด ช่วยลดผมร่วงได้นิดนึง แต่ต้องใช้ควบคู่กับครีมนวดที่เรามีอยู่เพื่อให้ผมไม่พันกันเวลาหวี ช่วยลดความมันของหนังศีรษะ และเส้นผมได้ดี

คะแนนความพึงพอใจ: 4/5 (หัก 1 คะแนนตรงที่ตัวแชมพูมีกลิ่นหอมจริง แต่เป็นกลิ่นที่มาจากน้ำมันหอมละเหยไง พอสระเสร็จมันก็ละเหยหมดไม่ติดผมเลย และถ้ามีไลน์ครีมนวดผมมาคู่กันจะดีมากๆ)

แชมพู Hairtricin เป็นแชมพูที่มีส่วนผสมของสมุนไพร 10 ชนิด ได้แก่ รากโสมจีน, เห็ดหลินจือ, ใบแป๊ะก๊วย, พืชโชววู, ว่านหางจรเข้, บัวหิมะ, ชามะลิ และพิมเสน มีคุณสมบัติช่วยหยุดการหลุดร่วงของเส้นผม ยืดอายุเส้นผมให้ยาวนาน และล็อคการหลุดร่วงของเส้นผม ในเซ็ทจะประกอบไปด้วยแชมพู และแฮร์โทนิคค่ะ

แชมพูเค้าไม่มีส่วนผสมของ SLS และพาราเบน เนื้อแชมพูมีสีเทา ฟองไม่เยอะ ล้างออกง่าย แชมพูมีกลิ่นหอมละมุน

สระผมเสร็จเช็ดให้หมาด แล้วก็ตามด้วยแฮร์โทนิคนวดให้ทั่วหนังศีรษะและไล่มาปลายผม ซึ่งแฮร์โทนิคของ Hairtricin เค้าจะให้ความเย็นเช่นเดียวกัน ช่วยลดอาการคันศีรษะได้ดี กลิ่นเค้าจะออกกลิ่นโสมค่อนข้างชัด

ผลลัพธ์หลังใช้: เราว่า Hairtricin เค้าช่วยควบคุมความมันของเส้นผมและหนังศีรษะได้ดีมากนะ เรื่องผมหลุดร่วงนั้นเค้าช่วยลดผมร่วงขณะสระผมได้จริง แต่พอเค้าไม่มีครีมนวดมาให้ถ้าสระผมด้วยแชมพูล้วนๆ เวลาหวีผมมันจะหวีค่อนข้างยาก แล้วทำให้บางทีถ้าหวีผมแรงผมก็หลุดติดหวีมาอยู่ดี

คะแนนความพึงพอใจ: 4/5 (หัก1 คะแนนเพราะตัวแฮร์โทนิคเค้าเป็นหัวปั๊มธรรมดา ฉีดลงศีรษะโดยตรงไม่ได้ต้องปั๊มใส่มือแล้วไปลูบๆ ผมเอาอีกที และส่วนตัวคือไม่ชอบกลิ่นโสมเท่าไหร่)

แชมพูโควบุ(แถม) แชมพูลดผมร่วงในตำนานเคเบิลทีวีเลย หลายๆ คนน่าจะรู้จักยี่ห้อนี้โดยเฉพาะผู้ใหญ่ แชมเค้าขึ้นชื่อเรื่องแก้ปัญหาผมร่วง ผมบาง ผมหงอกก่อนวัย ในเซ็ทประกอบไปด็วยแชมพูและแฮร์โทนิค มีส่วนผสมของสมุนไพรไทย และเกาหลีกว่า 16 ชนิด

แชมพูเค้ารู้เลยว่าอัดแน่นไปด้วยสมุนไพรจริงๆ สัมผัสได้จากกลิ่นที่เป็นกลิ่นโสมขั้นสุด ข้างขวดแชมพูระบุว่าให้สระวันละ 2 ครั้ง เพื่อประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น แชมพูเค้าฟองน้อยมาก สระ 3-4 ครั้งผมถึงจะหายมัน

สำหรับแฮร์โทนิคเค้าเป็นขวดปั๊มเช่นกัน ได้กลิ่นโสมชัดเจนเหมือนตัวแชมพูเลย ข้างหลอดระบุด้วยว่าถ้าบริเวณไหนผมบางเป็นพิเศษสามารถนวดย้ำบริเวณนั้นจะช่วยให้หนังศีรษะแข็งแรง และค่อยๆ ฟื้นฟูเส้นผมขึ้นมาใหม่ด้วย

ผลลัพธ์หลังใช้: ยี่ห้อนี้เราเคยใช้แค่ครั้งเดียว หลังสระผมคือผมแข็ง แห้ง และกระด้างมาก และที่ไม่ได้จริงๆ คือกลิ่นโสมรุนแรงมาก ถ้าเป็นผู้ใหญ่อาจจะพอรับได้ หรืออาจจะชอบนะ แต่กับเราจะให้มีกลิ่นโสมติดผมออกไปทำงานก็ไม่ไหวจริงๆ ยอมแล้วจ้า แต่เราก็ไปถามความคิดเห็นหลายๆ คนเค้าก็บอกว่าใช้ดีอยู่นะ เอาเป็นว่าใครเคยใช้มาฟีดแบ็กกันหน่อยละกันเนอะ

คะแนนความพึงพอใจ: ขอยังไม่ให้ดีกว่าค่ะ เพราะลองใช้ไปแค่ครั้งเดียว ยอมแพ้กับกลิ่นสมุนไพรจริงๆ เสียดาย ฮือ

และทั้งหมดนี้ก็เป็นเหล่าแชมพูลดผมร่วงทั้งหมดทั้งมวลที่เราเคยใช้มา หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์บ้างสำหรับใครที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อแชมพูลดผมร่วงกันอยู่นะคะ คะแนนที่ให้เป็นความรู้สึก และความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ ผลลัพธ์ที่ได้ก็อาจะมีความแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลค่ะ

สำหรับวันนี้ขอจบการรีวิวไว้เพียงเท่านี้ ขอบคุณค่ะ


6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

Thanks

11 ต.ค. 2562 เวลา 8:04 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

 

11 ต.ค. 2562 เวลา 10:12 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

12 ต.ค. 2562 เวลา 16:54 น.
ความคิดเห็นที่ 4

Thanks

12 ต.ค. 2562 เวลา 19:42 น.
ความคิดเห็นที่ 5

แนะนำยาสระผม RAVA ให้อีก 1 ตัวนะคะ ตัวนี้ลดผมร่วงได้แจ่มมาก เพราะเราใช้สัปดาห์เดียว ผมร่วงลดลงไป 50% เลยค่ะ

19 มิ.ย. 2563 เวลา 15:24 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล