รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

บีบสิว วิธีรักษาสิวอุดตันด้วยตนเอง ถูกหรือผิด

22 ก.ย. 2562  |  298   5  

บีบสิว วิธีรักษาสิวอุดตันด้วยตนเอง ถูกหรือผิด ?

 

ลองจินตนาการ หากวันนี้คุณมีนัดสัมภาษณ์งานหรือนัดสำคัญ คุณเตรียมตัวจะอาบน้ำแต่ไปสังเกตุเห็นสิวอักเสบ สีแดงใหญ่ ที่ดูแล้วพร้อมจะแตกออกมาเมื่อไหร่ก็ได้อยู่บนปลายจมูกของคุณ

แน่นอนคนส่วนใหญ่เลือกบีบสิวเม็ดนั้นให้สิ้นคราบ แต่ถ้าถามผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ทุกคนจะบอกเป็นเสียงเดียวกัน ว่าอย่าไปยุ่งกับสิวเม็ดนั้นเด็ดขาด ดร. ฟิลลิป โบเย่ อธิบายว่าทำไมการกดสิวด้วยมือเปล่าถึงเป็นสิ่งต้องห้าม! คุณควรหาวิธีรักษาสิวอักเสบและการรักษาสิวอุดตันอย่างถูกต้อง เช่น ครีมลดรอยสิว

"ผมบอกคนไข้ของผมเสมอว่าการที่คนไข้กดสิวด้วยตนเองนั้น เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า แต่จริงๆแล้วการบีบสิว ทำให้ปัญหานั้นแย่ลง"

การแคะ แกะ หรือ บีบสิว ทำให้ผิวหนังอักเสบ เกิดการแตกตัวและกระตุ้นให้เกิดการอักเสบที่รุนแรงมากขึ้นทำให้รอยแดงหรือ รอยดำที่เป็นอยู่มีสีเข้มขึ้นหรือเป็นอยู่นานขึ้น และอาจเกิดรอยแผลเป็น จนต้องรักษารอยสิวในที่สุด

คำเตือน การบีบสิวเป็นวิธีรักษาสิวอุดตันด้วยตนเองที่ผิด

ดังนั้นการที่ห้ามใจไม่พยายามไปจัดการกับสิวด้วยตนเองจึงเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุด อย่าลืมว่ายังมีผลิตภัณฑ์ดีๆ หลายตัวที่มีจำหน่ายในร้านขายยา เพื่อจัดการกับสิวอย่างถูกวิธี


5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

22 ก.ย. 2562 เวลา 18:09 น.
ความคิดเห็นที่ 2

Thanks

23 ก.ย. 2562 เวลา 9:54 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

24 ก.ย. 2562 เวลา 9:08 น.
ความคิดเห็นที่ 4

เราไม่เลือกบีบเลย ผิวจะเสีย รูขุมขนก็จะกว้างอีก ยอมใช้ยาแต้มสิวดีกว่า ผิวอาจจะแห้งๆ ตึงๆ แต่เราก็ใช้สกินแคร์ให้ความชุ่มชื้น ziiit moisturizer เอา

25 ก.ย. 2562 เวลา 17:47 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โลชั่นทาตัว AHA ผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ขาวใสเรียบเนียนตัวตึง 9 สเปรย์ล็อคผม ล็อคทรงผมให้อยู่ทน จะทรงไหนก็สวยนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล