หลังการเรื่องของการทาครีมกันแดด

6 ก.ย. 2562  |  300   3  

สำหรับใครก็ตามที่มีผิวแพ้ง่ายแล้วต้องการเลือก ครีมกันแดด มาใช้งานนั้นก็ควรเลือก ครีมกันแดดสําหรับผิวแพ้ง่าย เพราะไม่เช่นนั้นแล้วเราอาจจะเกิดการระคายเคืองที่ผิวหนังได้ ซึ่งครีม กันแดดผิวแพ้ง่าย โดยส่วนใหญ่นั้นก็มักจะมีค่า SPF ที่ไม่สูงมากนัก เพราะถ้าสูงมากเกอนไปนั้นมันจะเกิดการระคายเคืองผิวหนังขึ้นได้ แต่ทั้งนี้สาวๆ ก็ไม่ต้องกังวลไปว่าหากใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ไม่สูงแล้ว ประสิทธิภาพระยะเวลาในการป้องกันแสงแดดจะลดน้อยลง ทั้งนี้ก็เพราะว่าการทาครีมกันแดดที่จะให้ผลดีที่สุดนั้น เราจำเป็นที่จะต้องซ้ำในทุกๆ 1-2 ชั่วโมงอยู่แล้วเพื่อให้เกิดผลที่ดีที่สุด

ส่วนระยะเวลาการทาซ้ำนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่า SPF เท่าไหร่ ซึ่งโดยทั่วไปนั้นค่า SPF ที่ 15-30 ก็ถือว่าเหมาะสมแล้วสำหรับคนผิวแพ้ง่าย ส่วนใครที่จะใช้ตั้งแต่ 30-50 นั้นก็ได้ ถ้าหสกว่าเราต้องไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง ส่วนค่า SPF ที่มากกว่า 50 ขึ้นไปนั้นก็มักจะให้ผลที่ไม่ต่างกัน และสำหรับวิธีทาการครีมกันแดดที่ถูกต้องและได้ผลที่ดีนั้นจะต้องเป็นการทาครีมให้หนาพอประมาณเพื่อปกปิดผิวหนังทุกรูขุมขน ซึ่งวิธีการนี้เป็นวิธีการที่ผ่านการทดสอบในห้องทดลองจากนักวิทยาศาสตร์มาแล้ว แต่โดยทั่วไปเรามักจะนิยมทาเพียงเบาบางจึงทำให้รังสีดวงอาทิตย์สามารถกระทบและทะลุเข้าสู่ผิวหนังได้ในบางส่วนนั่นเอง ฉะนั้นเราจึงขอแนะนำวว่าหากต้องการทาแล้วได้ผลเราควรทาซ้ำบ่อยๆ ในทุก 1-2 ชั่วโมงนั่นเอง

และภายหลังจากการที่เราได้ทาครีมกันแดดไปนั้น ในความเป็นจริงนั้นเราจะเห็นได้ว่า ผู้คนโดยส่วนมหญ่นั้นมักจะไปทำกิจกรรมต่างๆ เลย อย่างเช่น ไปออกกำลังกายด้วยการตีกอล์ฟ ว่ายน้ำ วิ่ง เดิน หรือกิจกรรมอื่นๆ ที่มีผลทำให้เหงื่อออกมาทางรูขุมขนจากผิวหนังของเรา ฉะนั้นแน่นอนว่าครีมกันแดดที่เราเพิ่งจะได้ทาไปนั้นมันจะถูกชะออกโดยง่าย จึงทำให้ประสิทธิภาพของครีมกันแดดนั้นลดลงหรือหมดไปได้ในบางกรณี และสารกรองรังสียูวีที่เป็นหนึ่งในองค์ประกอบของครีมกันแดดหลายชนิดไม่คงตัว เพราะมันจะสลายตัวเมื่อโดนความร้อน จึงทำให้ครีม กันแดดที่ดีที่สุด เสื่อมประสิทธิภาพไป ฉะนั้นครีมกันแดดบางตัวที่เราคิดว่าดีที่สุดแล้วนั้นอาจจะเสื่อมไปตั้งแต่ยังไม่ทันได้ใช้ก็มี

ดังนั้นในกรณีที่ผู้ขายเก็บสินค้าไว้ในร้านค้าที่ร้อนหรือเราเองซื้อไปแล้วก็นำไปเก็บไว้ในที่ร้อนนั้น มันก็จะส่งผลทำให้สารกันแดดเสื่อมประสิทธิภาพก่อนที่จะได้มีการเปิดใช้งาน ดังนั้นเราจึงควรเลือกซื้อจากร้านค้าที่มีน่าเชื่อถือ เพราะสินค้านั้นจะถูกเก็บรักษาไว้ในสถานที่ปรับอากาศ และเราก็ควรดูฉลากด้วยว่า วันเดือนปีที่ผลิตนั้นมันเก่าเกินไปหรือไม่ เพราะนอกจากครีมกันแดดจะหมดประสิทธิภาพแล้ว มันยังอาจจะก่อให้เกิดพิษระคายเคืองต่อผิวหนังได้อีกด้วยในกรณีที่ทาครีมกันแดดหมดอายุ ยิ่งใครก็ตามที่มีผิวแพ้ง่ายต้องด้วยให้ดี ไม่เช่นนั้นเราอาจจะต้องมา รักษาสิวผด หรือผื่นแดงคันที่เกิดจากการแพ้ด้วยสาเหตุนี้ด้วย

                                                                                                            

 

 

 


3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

6 ก.ย. 2562 เวลา 16:23 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบใจจร้า

8 ก.ย. 2562 เวลา 6:40 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand PartnerChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล