Bio Essence BN Top

มารู้จักเวชสำอาง ความแตกต่างกับเครื่องสำอางค์ และมีประโยชน์อย่างไร

26 ส.ค. 2562  |  1011   8  

ในปัจจุบันผลิตภัณฑ์เวชสำอาง ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ วันนี้เราจะมาอธิบายให้ว่าเวชสำอางคืออะไร แตกต่างกับ เครื่องสำอางทั่วไปอย่างไร และมีประโยชน์อย่างไรบ้าง

อันดับแรก เวชสำอางค์คือ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ได้ทั้งเป็นเครื่องสำอางและยา เพราะปราศจากสารปรุงแต่งต่างๆ เช่น สารเคมี แอลกอฮอล์ น้ำหอม  พาราแบน รวมทั้งกลิ่น หรือสี เป็นผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยต่อผิวผู้ใช้ เหมาะกับทุกๆคนโดยเฉพาะผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ส่วนใหญ่จะทำออกมาใช้ในการบำรุงผิวกายและผิวหน้า แต่ก็ยังสามารถนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์อื่นๆได้อีกด้วย เช่น ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย ครีมลดจุดด่างดำ ครีมหน้าขาวใส

โดยความแตกต่างจากเครื่องสำอาง เพราะ เวชสำอางเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ปรุงแต่ง ไม่ระคายเคืองหรือทำร้ายผิวที่แพ้ง่าย ผู้ทีอาจจะแพ้เครื่องสำอางได้ง่ายจะสามารถใช้เวชสำอางได้ เช่นครีมบำรุงหน้าแบบเครื่องสำอางอาจจะมีความเข้มข้นมากเกินไปทำให้เกิดอาการแพ้ได้ เวชสำอางจะอ่อนโยนและช่วยให้ผิวไม่แพ้

ประโยชน์จากเวชสำอางที่เห็นได้ชัดๆมีดังนี้ 

  1. ช่วยดูแลผิวจากภายใน ช่วยผลัดเซลผิวใหม่และช่วยปรับความสมดุลให้แก่ผิว ทำให้ปัญหาผิวต่างๆค่อยๆดีขึ้นจนเปล่งปลั่งและไม่มีอาการแพ้ เป็นวิธีทำให้หน้าใสปราศจากริ้วรอยที่อาจจะเกิดขี้น

2.ช่วยลดอาการแพ้ เหมาะกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายเพราะเครื่องสำอางธรรมดาอาจมีความเข้มข้นมากเกินไปทำให้ผู้ใช้เกิดอาการแพ้ เวชสำอางจึงมีประโยชน์อย่างมากกับผู้ใช้ เนื่องจากป้องกันการเกิดหน้าแห้งเป็นขุยที่มักจะเกิดจากอาการแพ้ได้ดี หรือการแพ้ยาสระผมที่เป็นสาเหตุผมร่วงของหลายๆคน

3.มีความหลากหลาย นอกจากใช้แทนเครื่องสำอางทั่วไปได้แล้วยังสามารถนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น ครีมกันแดด ที่ปราศจากสารทำให้สามารถใช้แล้วไม่แพ้ ไม่ส่งผลเสียกับผู้ใช้ได้อีกด้วย หมดปัญหาแพ้ครีมกันแดดได้เลย

 

โดยผลิตภัณฑ์เวชสำอางดีๆ เช่น Mineralizing Thermal Water จากแบรนด์ Vichy เป็น น้ำแร่ฉีดหน้าผลิตจากธรรมชาติ 100 เปอเซนต์ช่วยเพิ่มความเต่งตึงชุ่มชื่นให้แก่ผิว ช่วยปรับสมดุลของค่า pH ผิว ช่วยเพิ่มออกซิเจนให้แก่ผิว และประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย เป็น น้ำแร่ ที่ปราศจากน้ำสารเติมแต่ง น้ำหอม และสารกันเสีย เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลผิวให้สวยได้จากภายในสู่ภายนอกแบบเป็นธรรมชาติ  เพื่อประโยชน์ที่ดีสำหรับผิวของคุณ




8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

26 ส.ค. 2562 เวลา 8:23 น.
ความคิดเห็นที่ 2

Thanks

26 ส.ค. 2562 เวลา 8:54 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

26 ส.ค. 2562 เวลา 9:32 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบใจจร้า

26 ส.ค. 2562 เวลา 9:54 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณค่ะ

26 ส.ค. 2562 เวลา 10:22 น.
ความคิดเห็นที่ 6

thanks

26 ส.ค. 2562 เวลา 15:46 น.
ความคิดเห็นที่ 7

ขอบคุณค่ะ

27 ส.ค. 2562 เวลา 10:47 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล