Bio Essence BN Top

ช่วยให้หน้าสวยใสไร้สิวแบบเป็นธรรมชาติ ด้วย 7 วิธีดูแลผิวหน้าแบบบ้าน ๆ

30 ก.ค. 2562  |  4714   4  

               ใบหน้าด้านแรกและเป็นสัญลักษณ์แห่งการสื่อสารที่มีผลต่อการดำเนินชีวิตในด้านต่าง ๆ การดูแลผิวหน้าเป็นเรื่องใกล้ตัวที่นิยมทำทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เราจึงจำเป็นต้องดูแลผิวหน้าให้มีสุขภาพที่ดีอยู่เสมอเพื่อโอกาสในด้านต่าง ๆ วันนี้จึงมี 7 วิธีดูแลผิวหน้า ให้ หน้าใส ไร้สิว ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ และลงทุนน้อยมาบอกต่อกัน

  1. ทาครีมบำรุงผิว การทาครีมบำรุงผิว ครีมหน้าขาว เป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวโดยตรง ครีมบำรุงหน้า จะช่วยให้หน้าไม่แห้งและมีสุขภาพดี ครีมบำรุงหน้า ที่แนะนำคือ เซรั่มและมอยเจอร์ไรเซอร์
  2. ทาครีมกันแดดอยู่เสมอ ไม่ว่าจะออกแดดหรือไม่ได้ออกแดดเราก็ควรทาครีมกันแดดอยู่เสมอเพื่อช่วยป้องกันแสงยูวีมาทำร้ายผิวให้หมองคล้ำ มีจุดด่างดำ และสูญเสียคอลลาเจน หากวันไหนไม่ได้ออกแดดมากควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 15 – 30 PA++ แต่หากออกแดดบ่อยควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 PA++ เพื่อประสิทธิภาพในการป้องกันที่เหนือกว่าและยาวนานมากกว่า
  3. ดื่มน้ำมาก ๆ อย่าปล่อยให้ ผิวหน้าแห้ง การดื่มน้ำเปล่ามาก ๆ จะช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ผิวดูอิ่มน้ำ เปล่งปลั่ง โดยควรดื่มอย่างน้อยวันละ 6 – 8 แก้ว หรือประมาณขวด 5 ลิตร เพียงเท่านี้ก็ไขข้อข้องใจได้แล้วว่า หน้าแห้งทำไง
  4. หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ การสูบบุหรี่เข้าไปหนึ่งครั้งมีสารเคมีจำนวนมากที่เข้าไปในร่างกายของเราด้วย โดยสารเคมีเหล่านี้จะไปทำลายเส้นใยคอลลาเจนให้ฝ่อตัวลง ส่งผลให้ผิวแก่ก่อนวัยอันควร ร่องรอยเห็นชัดมากขึ้น
  5. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การออกกำลังกายเป็น วิธีดูแลผิวหน้า ที่ช่วยขับของเสียและสารพิษในร่างกายออกมาในรูปแบบของเหงื่อ ช่วยให้ผิวสว่างใสไร้สิ่งอุดตัน ช่วยลดโอกาสในการเกิดสิวอุดตันได้
  6. มาร์ค หน้า เป็นวิธีการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวและช่วยแก้ปัญหาผิวแบบต่าง ๆ ได้ เช่น การใช้ว่านหางจระเข้มาร์ค หน้าเพื่อลดรอยแผลเป็นและจุดด่างดำ หรือการใช้น้ำผึ้งมาร์ค หน้าเพื่อช่วยลดการอักเสบของ สิว และลดรอยแผลเป็น
  7. พักผ่อนให้เพียงพอ การพักผ่อนให้เพียงพอช่วยให้ระบบการทำงานของส่วนต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้ดีมากขึ้น ผิวหนังกระชับและอิ่มน้ำ เมื่อตื่นขึ้นมาแล้วจะรู้สึกสดชื่น ผิวดูใสเป็นธรรมชาติ ควรนอนวันละ 6 – 8 ชั่วโมง

จากทั้งหมดที่กล่าวมานั้นจะเห็นได้ว่า เบื้องหลังของผิวสวยนั้นมากจากการมีสุขภาพที่ดี เพียงแค่พักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำสะอาดให้มาก ๆ และหมั่นทาครีมกันแดดและครีมบำรุงผิวอยู่เสมอก็จะเริ่มเห็นผลแล้ว ส่วนการดูแลผิวภายนอกคือการทำความสะอาดผิวด้วยการใช้คลีนซิ่งและ โฟมล้างหน้า เพื่อช่วยล้างสิ่งสกปรกที่เกาะอยู่ตามผิวหนังออก โดยให้เช็ดหน้าด้วยคลีนซิ่งก่อนแล้วจึงล้างด้วย โฟมล้างหน้า การดูแลผิวไม่ได้เป็นเรื่องของการดูแลภายนอกเพียงอย่างเดียว แต่การมีผิวที่ดีจะมีการต้องดูแลภายในควบคู่ไปกันไปด้วย เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้ผิวสะอาดและมีสุขภาพดีได้แล้ว


4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

30 ก.ค. 2562 เวลา 16:10 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

30 ก.ค. 2562 เวลา 18:26 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณนะคะ เวลาที่เราเป็นสิวเนี่ย ห่วงอย่างเดียวคือเรื่องความชุ่มชื้นแล้วก็ความสมดุลของผิวเลยอะ ต้องพยายามดูแลอย่างดี ไม่อยากให้สิวขึ้นเพิ่ม ก้เลยต้องใช้เป็น ziiit moisturizer เลย เพราะว่าใช้แล้วผิวชุ่มชื้นกำลังดี ผิวแข็งแรงขึ้นสิวไม่เพิ่มขึ้นด้วยแหละ

5 ส.ค. 2562 เวลา 16:13 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล