อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก

สิวดีขึ้นแล้ว กำจัดจุดด่างดำและรอยจากการกดสิวกันต่อ มาดูกันว่ามีสกินแคร์ตัวไหนช่วยได้บ้าง

1 ก.ค. 2562  |  7891   4  

เนื่องจากหลายปีที่ผ่านมามิ้วเป็นสิวหนักมาก เลยพยายามหาไอเทมรักษาสิวมาโดยตลอด ช่วงหลัง ๆ มานี้ขยันไปกดสิวมากขึ้น แม้ว่าสิวจะน้อยลงไปมาก แต่ว่ามันก็ทิ้งซากอารยธรรมอันได้แก่รอยสิวฝากไว้บนใบหน้าของมิ้วด้วย วันนี้มิ้วเลยจะมาแชร์สกินแคร์ที่ใช้มาตลอดในช่วงนี้ให้ได้ชมกันค่ะ ช่วงนี้มีสิวบ้างเล็กน้อยเมื่อถึงวันนั้นของเดือน แต่ในขณะเดียวกันมิ้วก็ทำการรักษาเรื่องรอยสิวไปด้วยในตัวค่ะ

 

นี่คือสกินแคร์ทั้ง 8 ตัวที่มิ้วใช้มาตลอด 2 เดือนที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ มิ้วจะไล่เรียงจากการใช้งานตั้งแต่ตัวแรกไปจนถึงตัวสุดท้ายค่ะ แต่ตัวที่มิ้วอยากจะหยิบยกให้เป็นนางเอกของงานนี้ ก็คือเจ้าโทนเนอร์ เซรั่ม และครีมที่มาเป็นเซตเดียวกันจากแบรนด์ Oliv ค่ะ คือได้ลองใช้ตัวเซรั่มเดี่ยวๆ แล้วติดใจ เลยโดนป้ายยาให้ลองใช้แบบยกเซ็ทกันเลยทีเดียว จะมีตัวไหนบ้างนั้น เรามาชมกันเลย!




Oliv Moonlight Toner


เริ่มกันที่ตัวแรก Oliv Moonlight Toner มิ้วซื้อมาจากร้าน All About You ค่ะ เป็นโทนเนอร์ที่ช่วยคืนความกระจ่างใสอย่างอ่อนโยน ตอนซื้อพนักงานเล่าให้ฟังว่าเป็นแบรนด์ออร์แกนิกจากฝรั่งเศส ผลิตภัณฑ์ไลน์นี้เขาจะมีสารสกัดที่ช่วยยับยั้งและลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน แล้วก็ช่วยลดพวกจุดด่างดำ อย่างรอยสิว ฝ้า กระ ได้ด้วย ที่สำคัญคืออ่อนโยน มนุษย์เป็นสิวง่ายอย่างเรา ใช้ได้ ไม่วอแวกับผิวจนทำให้สิวขึ้นใหม่ ใช้แล้วผิวไม่ระคายเคือง และยังช่วยป้องกันผิวจากมลภาวะได้ด้วย  

เนื้อโทนเนอร์เป็นน้ำ ออกสีชาใส ๆ ค่ะ ทุกครั้งที่ใช้งานมิ้วจะกดหัวปั๊มลงสำลีแผ่นออกมา 2 ครั้ง กลิ่นเขาจะออกแนวธรรมชาติ ไม่ได้หอมฉุนแบบที่เขาใส่น้ำหอมเยอะ ๆ คาดว่าน่าจะไม่มีน้ำหอมอยู่ในส่วนผสมเลยล่ะ เลยค่อนข้างมั่นใจว่าคนผิวแพ้ง่ายก็น่าจะใช้ได้ด้วยตามที่น้องพนักงานเขาบอกมา มิ้วเช็ดโทนเนอร์ตัวนี้หลังล้างหน้าด้วยโฟมและก่อนลงสกินแคร์ตัวอื่นทุกครั้ง รู้สึกสดชื่นมาก ๆ ไม่ทำให้รู้สึกระคายเคืองผิวค่ะ

ขวดนึงขนาด 150 ml. ราคา 1,380 บาท

 

Innisfree Green Tea Seed Serum



ตัวแรกที่มิ้วจะลงหลังจากใช้โทนเนอร์ก็คือเจ้าตัวนี้ค่ะ Green Tea Seed Serum หรือเซรั่มชาเขียวอันโด่งดังของ Innisfree นั่นเอง เน้นเรื่องความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ ผสานประสิทธิภาพของน้ำชาเขียว Beauty Green Tea ซึ่งมีกรดอะมิโนสูง เหมาะสำหรับภาวะการขาดน้ำและความชุ่มชื้น

เนื้อเซรั่มออกสีขาวขุ่น มิ้วใช้ประมาณ 1-2 หยดวอร์มที่ฝ่ามือแล้วค่อย ๆ ทาบลงไปบนผิวหน้าค่ะ แอบมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ด้วย เรื่องความชุ่มชื้นต้องยกให้เขาเลย เพราะใช้คุณเขามาตั้งแต่เดือนพ.ค.แล้ว รู้สึกได้ว่าผิวดูอิ่มฟู มีความชุ่มชื้นมากขึ้นจริง ๆ ค่ะ

ขนาด 80 ml. ราคา 1,000 บาท

 

BK Acne Serum Brightening Anti-Polution


อย่างที่บอกไปตอนแรกว่าเป็นสิวบ่อย ทุกวันนี้มิ้วก็ยังแอบมีสิวขึ้นในบางจุดค่ะ เลยต้องหาซื้อยาแต้มสิวเก็บไว้เพื่อความอุ่นใจ แรกเริ่มเดิมทีมิ้วลองซื้อ BK Acne Serum Brightening Anti-Polution แบบซองมาลองใช้แต้มสิวก่อนค่ะ ปรากฏว่าใช้แล้วชอบ คือสิวค่อย ๆ ยุบและแห้งลง เลยตัดสินใจซื้อแบบขวดมาใช้ซะเลย 

ล่่าสุดเขาออกแพ็กเกจใหม่มาเป็นหลอดแบบนี้ค่ะ เรียกได้ว่าก็ใช้มาตลอด ใช้หมดแล้วก็ซื้อใหม่ทุกครั้ง เพราะรู้สึกว่าหน้าเนียนขึ้น สิวขึ้นน้อยลงไปมากค่ะ ช่วงที่เป็นสิวหนัก ๆ ก็จะใช้เซรั่มตัวนี้ทาทั่วใบหน้าเลย อย่างเช่นตอนที่กดสิวมาได้สัก 1-3 วัน พอสิวน้อยลงก็แต้มตามจุดต่าง ๆ ที่ยังมีสิวหลงเหลืออยู่ (มิ้วชอบมีสิวบริเวณรอบปาก โดยเฉพาะช่วงคางค่ะ)

ขนาด 28 ml. ราคา 389 บาท



Oliv Moonlight Serum


มาถึงส่วนของเซรั่มอีกตัว Oliv Moonlight Serum อยู่ในเซตเดียวกันกับ Moonlight Toner ค่ะ เป็นตัวแรกของเซตที่มิ้วได้ลองแล้วติดใจ เลยเริ่มลองใช้ของแบรนด์นี้แบบจริงจัง เป็นเซรั่ม 2 in 1 สูตรเข้มข้น ซึ่งช่วยให้ผิวกระจ่างใส และลดริ้วรอยไปพร้อม ๆ กัน รู้จักตัวนี้ครั้งแรกตั้งแต่ปีที่แล้ว คิดไว้ในใจว่าจะลองอยู่นาน พอมีโอกาสลองแล้ว เลยมีคำถามว่าเราไปอยู่ที่ไหนกันมา น่าจะเจอกันมานานแล้ว 5555 

เนื้อเซรั่มจะออกใส ๆ เป็นสีชา มิ้วใช้ครั้งนึง 1-2 หยด วอร์มที่ฝ่ามือแล้วนาบไปบนผิวหน้า จากนั้นก็ค่อย ๆ ตบให้เนื้อเซรั่มซึมเข้าสู่ผิวค่ะ ชอบตรงที่ซึมเข้าสู่ผิวได้ไว ไม่มีกลิ่นน้ำหอม บวกกับสารสกัดต่าง ๆ ที่มาจากธรรมชาติล้วน ๆ เลยมั่นใจเลยว่าปลอดภัยกว่า Whitening ตัวอื่น ๆ ระยะแรก ๆ ที่ใช้อาจจะสังเกตอะไรไม่ได้มากนัก แต่พอเริ่มเข้าสัปดาห์ที่ 2 ก็รู้สึกว่าจุดด่างดำต่าง ๆ ดูจางลง ผิวหน้าแอบดูสว่างขึ้นด้วย คงเป็นเพราะเจ้าเซรั่มตัวนี้ ก็เลยไปตำตัวอื่นๆ ของแบรนด์นี้ต่อค่ะ

ขนาด 30 ml. ราคา 2,280 บาท

 

 

ORIENTAL PRINCESS 

Natural Power C Miracle Brightening Complex Power Boosting Serum



นอกจากจะใช้ไวท์เทนนิ่งในการลดเลือนรอยสิวแล้ว มิ้วยังใช้ไอเทมที่เป็นวิตามินซีมาช่วยด้วย อย่างเจ้าตัวนี้ Natural Power C Miracle Brightening Complex Power Boosting Serum จาก Oriental Princess เป็นเซรั่มเนื้อนุ่ม มีสารสกัดจากวิตามินซี ซึ่งช่วยปรับผิวให้นวลเนียนกระจ่างใส มีน้ำมีนวล และกระตุ้นการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวตามธรรมชาติ มิ้วเคยใช้เจ้าตัวนี้สมัยเป็นนักศึกษาค่ะ ตอนนั้นเพื่อนทักว่าหน้าใสมาก บวกกับตอนนั้นไม่ค่อยมีสิวมากนักเท่ากับตอนเรียนจบ นี่เป็นการกลับมาซื้อใช้อีกครั้งในรอบหลายปี แล้วก็ไม่ผิดหวังเลยค่ะ เขายังคงกลิ่นหอมของส้ม เอามาทาหลังลงเซรั่มของ Oliv แล้ว เห็นความเปลี่ยนแปลงมากขึ้นจริง ๆ ว่าผิวดูใสขึ้น จุดด่างดำค่อย ๆ จางลงพอใช้ไปอย่างต่อเนื่องค่ะ ผลลัพธ์ของการกลับมาใช้เซรั่มตัวนี้จึงถือว่าเป็นที่น่าพอใจมาก

ขนาด 60 ml. ราคา 475 บาท

 

 

Oliv Moonlight Face Care



เข้าสู่ขั้นตอนของการลงมอยเจอร์ไรเซอร์ Oliv Moonlight Face Care คือหนึ่งในไอเทมที่ชอบมาก ๆ ณ จุดนี้ อยู่ในเซตเดียวกับ Moonlight Toner และ Serum เลยค่ะ 

เนื้อครีมเป็นสีขาว ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่ายค่ะ วันแรก ๆ ก็ยังดูไม่ค่อยเห็นความเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่ แต่พอผ่านไปอาทิตย์นึงแล้ว ก็เห็นว่าจุดด่างดำลดเลือนลงจริง ๆ รู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้นด้วย คงเป็นเพราะสกินแคร์ไลน์ Moonlight ของ Oliv เขามีสารช่วยต่อต้านแบคทีเรีย ช่วยลดการเกิดสิว แล้วยังปกป้องผิวจากมลภาวะ จริงๆ ก็ยังช่วยเรื่องอื่นอีก ตามที่พนักงานแนะนำมา แต่เอาจริง มิ้วจำได้ไม่หมดหรอก 5555  มัวแต่หมกมุ่นกับปัญหารอยสิว 

ขนาด 50 ml. ราคา 2,180 บาท


SKINPLANT Argan Oil



ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมามิ้วเริ่มใช้พวก Face Oil มากขึ้น ช่วงแรก ๆ ก็มีคำถามอยู่เหมือนกันว่าเราเป็นคนผิวผสมถึงมันมาก แถมสิวขึ้นบ่อย ใช้ออยล์แล้วมันจะอุดตันหรือเปล่า? แต่มิ้วโชคดีที่มีเพื่อน ๆ พี่ ๆ หลายคนช่วยชี้แนะค่ะว่าการใช้ออยล์มันจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ โดยลงเป็นตัวสุดท้ายหลังจากลงสกินแคร์ทุกตัวหมดแล้ว  SKINPLANT Argan Oil คือ Face Oil ตัวล่าสุดที่มิ้วใช้ค่ะ ออยล์ตัวนี้ผ่านกระบวนการบีบเย็น อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ กรดไขมันโอเมก้า 3 และการสกัดสำคัญอื่น ๆ ที่ได้จากธรรมชาติ ช่วยฟื้นฟูและเสริมสร้างตาข่ายผิวชั้นในให้แข็งแรง ปรับสภาพผิวให้มีความสมดุล เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ดูสุขภาพดี อีกทั้งยังช่วยควบคุมความมัน ลดการอุดตันและอักเสบของผิวอีกด้วย ที่สำคัญคือเขาใช้ได้กับทุกสภาพผิว และทุกส่วนของร่างกายเลยค่ะ

ปกติเมื่อลงสกินแคร์ไปครบทุกตัวแล้ว มิ้วจะใช้ออยล์ตัวนี้ 1 หยด วอร์มบนฝ่ามือ แล้วก็ชโลมลงบนผิวหน้า ตอนเช้าจะหยดในปริมาณที่น้อยลงหน่อย เพราะกลัวว่าหน้าจะดูมันวาวมากเกินไป ส่วนตอนกลางคืนมิ้วจะใช้ 1 หยดเต็ม ๆ เลยค่ะ เวลาที่รู้สึกว่าฝ่ามือยังมีความมันอยู่ มิ้วก็จะลูบผมเพื่อบำรุงเส้นผมไปในตัว สำหรับผลลัพธ์เรื่องผิว รู้สึกได้ว่าผิวแข็งแรงและอิ่มฟูขึ้นมากจริง ๆ ค่ะ ตรงที่เป็นสิวไม่ได้หายขาดทันทีในชั่วข้ามคืน แต่มันก็ช่วยให้หัวสิวแห้งลงและค่อย ๆ หลุดออกไปเอง ส่วนตรงบริเวณที่เป็นสิวอุดตันก็จะค่อย ๆ ออกหัวขึ้นมาให้จัดการได้ง่ายขึ้นค่ะ

ขนาด 20 ml. ราคา 695 บาท 

 

Skin Aqua Tone Up UV Essence SPF50+ PA+++

มาถึงไอเทมสุดท้ายที่ขอมารีวิวแถมให้อีกนิดหน่อย เป็นกันแดดสัญชาติญี่ปุ่นค่ะ Skin Aqua Tone Up UV Essence SPF50+ PA+++ มีพี่ที่รู้จักไปญี่ปุ่นแล้วเขาซื้อมาฝาก ช่วงใกล้ ๆ กับที่กันแดดตัวนี้มีวางขายใน Watson พอดี เป็นกันแดดกึ่งเมคอัพเบส ผสมไฮยาลูรอนและวิตามินซี เนื้อกันแดดเป็นสีม่วงอ่อน ทำให้ใบหน้าสว่างขึ้นและยังช่วยบำรุงผิวไปในตัว มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ บางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้ดีมาก ๆ และสามารถทาทับเมคอัพในระหว่างวันได้ด้วย หลอดใหญ่พอสมควร ใช้ได้นานเลยทีเดียวค่ะ

ขนาด 80 ml. ราคา 480 บาท (ไปเช็คราคาที่ Watson มาค่ะ)

 

รีวิวครบทุกตัวแล้ว คราวนี้อยากให้ดูความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นบนผิวของมิ้วในช่วงตลอด 20 วันที่ผ่านมากันค่ะ เริ่มจากหน้าบริเวณด้านซ้ายก่อน โดยวันที่ 1 คือวันที่มิ้วเพิ่งไปกดสิวมาค่ะ จะเห็นรอยกดแดง ๆ อยู่ เริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงมากขึ้นพอผ่านไปได้ประมาณ 1 สัปดาห์ค่ะ รอยสิวค่อย ๆ จางลงเรื่อย ๆ พอเข้าสู่วันที่ 14-20 รู้สึกว่าผิวหน้าดูสว่างขึ้นจริง ๆ ค่ะ

 

มาดูหน้าฝั่งขวาบ้าง ช่วงที่ผ่านมาตรงแก้มที่มีสิวค่อนข้างเยอะค่ะ พอกดสิวไปในวันแรกก็เห็นรอยกดแดง ๆ ชัดเลย เข้าสู่วันที่ 4 ผิวดูเรียบเนียนขึ้นแต่ก็ยังทิ้งรอยสิวเอาไว้ พอเข้าช่วงวันที่ 14-20 รู้สึกได้ว่ารอยสิวตรงแก้มขวามันค่อย ๆ จางลงค่ะ




จากการใช้สกินแคร์ทุกตัวตามที่เล่ามา ผลลัพธ์ออกมาเป็นที่น่าพอใจมากค่ะ รู้สึกเหมือนได้ผิวสมัยเป็นวัยรุ่นกลับมาอีกครั้ง ประทับใจตรงที่สิวขึ้นน้อยลง แถมรอยสิว กระ และจุดด่างดำก็ลดเลือนลงด้วย ใช้มาตลอดและติดตามดูผลไปด้วย ไม่ได้เห็นผลเร็วจนเวอร์วัง แต่ก็ทำให้เห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นได้จริง ๆ ค่ะ


อย่างรูปนี้แต่งหน้าก็จริง แต่ก็ไม่ได้ใช้รองพื้นเลย แถมใช้คอนซีลเลอร์น้อยมาก เฉพาะบริเวณใต้ตาเท่านั้น ^^

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นประสบการณ์ดูแลผิวที่อยากมาแชร์ให้ได้ชมกัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนที่อยากได้ผิวสวยใสกลับมาอีกครั้งนะคะ แล้วพบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่ะ :)


4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

1 ก.ค. 2562 เวลา 12:04 น.
ความคิดเห็นที่ 2

thanks

1 ก.ค. 2562 เวลา 14:41 น.
ความคิดเห็นที่ 3

BK Acne Serum กับ ORIENTAL PRINCESS  ดีมากค่ะ ผิวกลับมาขาวขึ้น รอยดำจากสิวก็น้อยลงด้วยนะ หน้าจะแห้งหน่อย แล้วเราก็ใช้ Ziiit Moisturizer ด้วยค่ะ หน้าก็จะชุ่มชื้นขึ้นอะ

19 ก.ค. 2562 เวลา 15:34 น.
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน