Bio Essence BN Top

รวม 5 คลีนซิ่ง/คลีนเซอร์สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย

29 พ.ค. 2562  |  3630   4  

สวัสดีค่าเพื่อนๆทุกคน

ก่อนหน้านี้นุ่นเพิ่งทำรีวิวคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางค์สำหรับผิวแพ้ง่ายไป แต่วันนี้นุ่นรวบรวมคลีนซิ่ง/คลีนเซอร์ 5 ตัวที่มีเนื้อผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างจากที่เคยรีวิว แต่เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายมารีวิวให้เพื่อนๆดูกันค่า

 

มาเริ่มกันที่คลีนเซอร์ก่อนเลย

 

 

ตัวแรกมีชื่อว่า Physiogel Daily Moisture Therapy Cleanser แบรนด์ดังที่ผิวแพ้ง่ายจะนึกถึงเป็นอันดับแรกๆ แถมยังหาซื้อง่ายอีกด้วย รุ่นนี้จะเน้นผิวแพ้ง่ายและผิวธรรมดาจนถึงผิวแห้ง เด่นในเรื่องการมีค่า pH ที่สมดุลกับผิวเพื่อลดโอกาสในการระคายเคือง รวมถึงไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ พาราเบน ซิลิโคน และสารก่อฟอง (SLS Free) ก็คือเป็นแบรนด์ที่เน้นความอ่อนโยนอย่างแท้จริง

 

 

ลักษณะเนื้อ : เป็นเนื้อเหลวๆสีขาวขุ่น คล้ายๆเจลแต่เหลวมากๆ ไม่มีฟอง

ความรู้สึกหลังใช้งาน : รักษาความชุ่มชื้นในผิวได้ดีมาก ใช้แล้วผิวหน้าลื่นสุดๆจนสงสัยว่าเอ๊ะ! มันออกหมดหรือยังนะ 555 ทำความสะอาดได้ดี ระหว่างใช้หากไม่ใช้ช่วงฮอร์โมนเปลี่ยนก็ลดการเกิดสารพัดสิวได้ด้วย

ราคา : 150ml 295.-

พิกัด : Boots , Watsons

 

 

ตัวถัดมายังเป็นคลีนเซอร์อยู่ นั่นก็คือ Clearnose Acne Care Solution Cleanser เป็นแบรนด์ญี่ปุ่นที่เด่นในเรื่องสิวและความอ่อนโยนมากๆ ตัวนี้ออกแบบมาเพื่อผิวแพ้ง่ายและผิวเป็นสิวโดยเฉพาะ เค้าเคลมว่าทำความสะอาดได้หมดจดไม่ทิ้งความมันบนใบหน้า คงความชุ่มชื้นในผิวและช่วยรักษาสมดุลผิวตามธรรมชาติอีกด้วย

 

 

ลักษณะเนื้อ : เป็นเนื้อเจลเหลวประมาณนึงสีขาวขุ่น ไม่มีฟองเหมือนกัน แต่มีความรู้สึกแอบคล้ายครีมอาบน้ำมากเว่อร์ 555

ความรู้สึกหลังใช้งาน : ตัวนี้ก็รักษาความชุ่มชื้นบนผิวหน้าได้ดีมากๆ ใช้แล้วยังรู้สึกสดชื่น ชุ่มชื้นอยู่ ทำความสะอาดได้ดี เรื่องสิวก็โอเคเลยค่ะ ใช้แล้วก็ลดลงจริงๆ นุ่นจะใช้หลังเช็ดเครื่องสำอางค์ออกแล้วนะ

ราคา : 150ml 275.-(ชอบมีโปรราคาแค่ 179.-)

พิกัด : Watsons

 

 

ข้ามมาที่ฝั่งคลีนซิ่งกันบ้าง ตัวนี้คือ De Latex Cream - All-In-One Detoxifying Deep Cleansing Water Gel เจลล้างหน้าสูตรดีท็อก เค้าเคลมว่าล้างเครื่องสำอาง ล้างหน้า ล้างครีมกันแดดได้ในขั้นตอนเดียว ไม่ต้องใช้สำลีให้บาดผิว ไม่ต้องล้างโฟมซ้ำให้ผิวแห้งเลย สูตรอ่อนโยนสำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ผิวหน้ายังคงความนุ่มลื่น ชุ่มชื้นไม่มัน และรักษาสมดุลผิวอีกด้วย

 

 

ลักษณะเนื้อ : เป็นเนื้อเจลใสไม่เหลว ไม่มีฟอง

ความรู้สึกหลังใช้งาน : ตัวนี้เนื้ออาจจะไม่เหลวเท่าตัวอื่น แต่ใช้แล้วหน้าไม่แห้งตึง ยังคงความชุ่มชื้นได้ดีมาก ความสะอาดนี่ไม่ต้องพูดถึงคือแม้จะแต่งหน้ามาก็ล้างออกได้หมดจดในรอบเดียวอย่างที่ทดสอบด้วยการเช็ดคลีนซิ่งแบบน้ำให้ดูเลย แต่ต้องใช้เยอะกว่าล้างหน้าธรรมดานะหากจะล้างเครื่องสำอางค์ด้วย นุ่นชอบใช้ในวันแต่งหน้าเบาๆสบายๆ ก่อนใช้ก็ใช้พวกคลีนซิ่งออยเช็ดตาก่อน แล้วตามด้วยตัวนี้เลย จบจริงจัง ไม่รู้สึกว่าต้องล้างโฟมใดๆต่อเลย

ราคา : 120 g 390.-

พิกัด : Tsuruha

 

 

ถัดมาคือ Kose softymo Speedy Cleansing Gel คลีนซิ่งเจลทำความสะอาดเครื่องสำอางสูตรอ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน คืนความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า และทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก

 

 

ลักษณะเนื้อ : เป็นเนื้อเจลเหลวมากๆ จริงๆถ้าถูกดีๆนางจะกลายเป็นเนื้อโฟมด้วย

ความรู้สึกหลังใช้งาน : รู้สีกได้ถึงความสะอาดสดชื่น ผิวหน้ายังชุ่มชื้นดีอยู่ ทำความสะอาดเครื่องสำอางค์ได้ดีเหมือนที่ทดสอบให้ดูในรูปยกเว้นพวกงานตาหรือเครื่องสำอางค์ที่ติดทนมากๆ แต่หลังใช้ก็ยังแอบรู้สึกว่าต้องล้างหน้าซ้ำอีกทีเพื่อความสะอาดสมบูรณ์แบบ

ราคา : 240 ml 360.-

พิกัด : Eveandboy

 

 

ตัวสุดท้ายเป็นเนื้อประหลาดกว่าตัวอื่นๆสุด นั้นคือ Banila Co – Clean it Zero บาล์มล้างเครื่องสำอางค์ตัวดังจากฝั่งเกาหลี เค้าเคลมว่าเป็น Perfect Cleansing เลยคือทำความสะอาดได้ทุกเครื่องสำอางค์แม้จะล้างออกยาก แต่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง รวมถึงมีส่วนผสมที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่ทำให้ผิวระคายเคือง

 

 

ลักษณะเนื้อ : เป็นเนื้อบาล์มนุ่มๆไม่แข็งเป็นขี้ผึ้งและไม่มีฟอง

ความรู้สึกหลังใช้งาน : เป็นเนื้อบาล์มแค่ไม่กี่ตัวที่นุ่นรู้สึกว่าไม่มันเยิ้มและยังให้ความรู้สึกสะอาดสดชื่นหลังการใช้งานอยู่ ทำความสะอาดได้ดีสมกับที่เค้าเคลมไว้เลย งานตาแน่นๆกันน้ำก็เอาออกได้ แค่ต้องให้เวลาวนๆนิดนึง(แต่อย่าถูแรงนะ!) จะแต่งหน้าหนักเบาก็คือเอาอยู่ แต่ก็มีความรู้สึกว่ายังต้องล้างหน้าตามอีกทีเหมือนกัน

ราคา : 100ml 890.-

พิกัด : Shop Banila co สาขาต่างๆ

 

 

 

ถ้าให้นุ่นแนะนำสั้นๆว่าตัวไหนเหมาะกับใครยังไง

ไม่แต่งหน้าหรือใช้เสริมกับคลีนซิ่ง >> Clearnose & Physiogel

สายขี้เกียจแต่ชอบแต่งหน้าเบาๆ อยากใช้ตัวเดียวจบ >> De Latex Cream

สายแต่งหน้าแน่นต้องล้างเครื่องสำอางค์ก่อน >> Banila Co & KOSE

 

ใครเคยใช้หรือไปหาซื้อมาใช้แล้วก็มาคอมเม้นพูดคุยกันได้น้า เผื่อมีประโยชน์กับเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านค่า ^^


4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

29 พ.ค. 2562 เวลา 15:32 น.
ความคิดเห็นที่ 2

Thanks

29 พ.ค. 2562 เวลา 20:28 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

30 พ.ค. 2562 เวลา 0:31 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล