รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

แก้ปัญหาผิวอย่างตรงจุด ด้วย skincare organic

9 พ.ค. 2562  |  2402   5  

สวัสดีค่าทุกคน วันนี้เราก็อยากจะมาแชร์ประสบการณ์เป็นสิว ที่ไม่สิวๆเลย(เพราะขึ้นเยอะมาก) มาฝาก ปกติเราเป็นคนที่ผิวหน้าดีมากคือไม่ต้องประโคมสกินแคร์มาทาหน้าก็ใสไม่ค่อยมีสิว แต่พักหลังๆ มานี้เราเครียดเรื่องงานเพราะงานเยอะกินแต่ของมันๆระบายความโกรธ แถมยังนอนไม่ค่อยพออีก ผลเสียที่ตามมาก็คือสิวตัวดีนี่แหละค่า เห่อมาพร้อมกันโดยมิได้นัดหมายเลยทีเดียว แล้วมันไม่ได้เป็นสิวธรรมดา เป็นสิวอักเสบหนักเลยจ้า T^T ทำไงละทีนี้ชะนีที่ไม่เคยเป็นสิวอักเสบมาก่อนในชีวิตต้องมาเจออะไรแบบนี้ก็ไปต่อไม่ถูกอ่ะสิ เลยลองหาข้อมูลยาทาสิวตามเน็ตดู แล้วก็มาเจอ สกินแคร์ 2 ตัวของยี่ห้อ Skinplants คือยาทาสิว Organic tea tree acne oil และ Defenza cream ที่สามารถหาซื้อได้ตามร้าน  Boots หรือร้านขายยาชั้นนำทั่วไป

 

มาพูดถึงตัวแรก Organic tea tree acne oil ก่อนมองแวบแรกก็รู้สึกชอบเพราะมันเป็นออแกนิคส์ ละเค้าบอกว่าตัวนี้เป็นยาที่ใช้รักษาและยับยั้งแบคทีเรียบนผิวของเราไม่ให้เจริญเติบโต ก็ว่ากันง่ายๆ คือพวกเชื้อแบคทีเรียนี่มันก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวนี่แหละแล้วยาตัวนี้ก็ไปยับยั้งตัดไฟแต่ต้นลมไม่ให้เกิดสิวนั่นเอง ตัวนี้เนื้อจะเป็นน้ำมันทีทรีเข้มข้นกรดออแกนิคส์ สีใสๆ มีกลิ่นเหมือนสมุนไพร อาจจะไม่ค่อยถูกจริตคนไม่ชอบกลิ่นสมุนไพรแรงๆซักเท่าไหร่ ตอนทาลงไปบริเวณที่เป็นสิวก็รู้สึกเย็นๆเล็กน้อย หน้าไม่มันเลย ตัวนี้เราใช้ทาทตอนกลางคืน ตื่นมาสิวที่อักเสบมันก็ดูแห้งลงไปเยอะเหมือนกันแล้วนอกจากจะช่วยเรื่องสิวแล้วยังสามารถทาตรงที่โดนแมลงหรือยุงกัดได้ด้วย ยุบเร็วจริงเด้อ5555

เนื้อยาเป็นเนื้อใส ทาไปแล้วซึมเข้าผิวไวมากกกก

 

มาต่อกันที่ตัวที่สอง คือ Defenza cream คุณสมบัติตัวนี้ก็คล้ายๆกับตัวแรกคือช่วยเรื่องลดอาการอักเสบระคายเคืองของผิวได้ ตัวนี้เค้าบอกว่ามีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันทานตะวัน น้ำมันเมล็ดแบล็คเคอร์แรนท์ และอีกหลายๆชนิดที่ช่วยในเรื่องของการบำรุงผิว กักเก็บความชุ่มชื้นของผิวไม่ให้ผิวแห้งแล้วทำให้เกิดการระคายเคือง ตัวนี้เป็นหลอดบีบใช้ง่าย ตอนบีบออกมาเนื้อก็จะเป็นเนื้อครีมสีขาว กลิ่นสมุนไพรเบากว่าตัวที่แล้ว พอทาไปตรงผิวแล้วู้สึกได้เลยว่าผิวมันชุ่มชื้นขึ้น เหมือนเพิ่มมอยซ์เจอร์ไรซ์เซอร์ให้ผิว ตัวนี้เราก็ใช้ทาเช้าเย็นเลย เพราะเรารู้สึกได้ว่าพอผิวเราชุ่มชื้นแล้ว ไอ้อาการคันๆแสบๆที่หน้ามันไม่ค่อยจะมีเท่าไหร่ ช่วยให้หายรำคาญไปได้เยอะเลยทีเดียว

 เอาเป็นว่าตอนนี้สิวอักเสบต่างๆเราก็ยุบแทบจะหมดแล้ว อาจจะเหลือประปรายถ่ายมาให้เห็นความแตกต่าง ก่อน-หลังจากใช้สกินแคร์ 2 ตัวนี้

ก่อน

 

หลัง

 

ใช้ทั้งสองตัวนี้เป็นประจำ สิวก็หายอักเสบเร็วมาก แล้วตัวสกินแคร์ก็มาช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว รอยสิวก็จางลงไปจากแต่ก่อนเยอะเลยแหละ เอาเป็นว่าใครที่อยากลองสกินแคร์ใหม่ๆที่ช่วยลดการอักเสบของสิวและยังเหมาะกับผิวแพ้ง่ายก็ลองไปใช้สองตัวนี้ดูนะ นอกจากจะพึ่งยารักษาอาการอักเสบ ยาแต้มสิวแล้ว ยังต้องพึ่งแต้มบุญด้วยเพราะถ้าหากแต้มบุญต่ำการใช้ชีวิตเละเทะนอนไม่พอกินอาหารไม่มีประโยชน์แล้ว ทาสิวร้อยปีก็ไม่หายจ้า ฉะนั้นถึงงานจะท่วมหัวแต่เราก็ต้องรู้จักเอาตัวรอด หัดนอนให้พอ ดื่มน้ำเยอะๆ แล้วก็งดพวกของทอดต่างๆ ก็จะช่วยเสริมให้ประสิทธิภาพสกินแคร์รักษาสิวมันดีขึ้นด้วยเนอะ ด้วยรักและหวังดีชาวสิวทุกคนค่า


5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

10 พ.ค. 2562 เวลา 7:55 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

10 พ.ค. 2562 เวลา 10:50 น.
ความคิดเห็นที่ 3

Thanks

10 พ.ค. 2562 เวลา 11:05 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

12 พ.ค. 2562 เวลา 11:54 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล