รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

5  Step บำรุงผิวขาวเนียนใสทันใจ สไตล์แม่บี

23 เม.ย. 2562  |  1130   4  

 

เป็นคนที่จะโดนถามมาตั้งแต่เด็กว่า ทำยังไงทำไมผิวขาว ทำยังไงทำไมผิวใส ซึ่งก็ต้องตอบว่า มันมาจากความพยายามและความใส่ใจของเราค่ะ พยายามที่จะสรรหาสิ่งดีๆ มาให้ตัวเอง ไม่ว่าจะเรื่องอาหารการกิน รวมถึงพวกสกินแคร์ต่างๆ ด้วย  เพราะจริงๆ แล้ว บีเนี่ย ไม่ใช่คนที่มีผิวสวยมาตั้งแต่เกิด (ผิวขาว ไม่ได้แปลว่าสวยนี่น่า) บีเป็นภูมิแพ้ผิวหนังค่ะ แพ้มด แมลง ยุง อาหาร ฯลฯ ดีเทลเยอะมาก ต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ

วันนี้บีเลยจะเม้ามอยเรื่องนี้เพิ่มเติมสักหน่อย โดยการพูดถึง 5 สเต็ป การบำรุงผิวให้ขาวเนียนใสแบบเร่งด่วน ที่บีทำประจำหลังจากเป็นคุณแม่ ที่ต้องดูแลลูก ทำงานบ้าน ทำนู้นทำนี้แล้วไม่ค่อยมีเวลา วิธีนี้เลย เหมาะจะใช้ในยามฉุกเฉินมากค่ะ อิอิ ถือว่าเป็นตัวช่วยให้ผิวเราดูสวยใสสุขภาพดีแบบเร่งด่วน ไปดูกันเลย

สเต็ปแรก ทำความสะอาดผิวหน้า

PAUL FRANK Bubble Detox Charcoal Deep Clean

ขอเริ่มจากการล้างหน้าก่อนเลย PAUL FRANK Bubble Detox Charcoal Deep Clean เคยรีวิวไปแล้ว แต่ขอรีวิวอีกเพราะชอบมากก

เป็นตัวที่ใช้บ่อยมากๆ ค่ะ และแอบรู้สึกว่าทุกครั้งที่ใช้ ผิวเราสุขภาพดีขึ้น รูขุมขนกระชับ และล้างพวกคราบสกปรกบนใบหน้าเราออกได้หมดจดจริงๆ  เนื้อเค้าจะเป็นสีดำ ถูกๆ วนๆ บนใบหน้า ก็จะเป็นฟองๆ ขึ้นมาเลย แล้วหน้าก็จะสะอาดทันที

ความดีงามคือนอกจากส่วนผสมหลักจะเป็นชาโคล ดูดสารพิษต่างๆ ออกจากผิวเราแล้ว ยังมีวิตามินบี 3 ทำให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวเก่าของเราทิ้ง ผิวก็เลยใส พวกริ้วรอยก็ลดลง

สเต็ปที่ 2 ทำความสะอาดผิวกาย 

Citra Thanaka Whitening Soap

ตัวนี้ได้มาจากการเสาะแสวงหาส่วนตัว555 เป็นไอเทมที่บีรู้สึกทึ่งในผลลัพธ์พอสมควรเลย เพราะมันทำให้ผิวบีดูสุขภาพดีขึ้นมากๆ ขอเล่าย้อนก่อนว่า ด้วยความที่เป็นภูมิแพ้ผิวหนังเนี่ย บีก็เลยจะมีผื่นขึ้นบ้างในบางเวลาที่โดนอะไรกระตุ้นค่ะ ทำให้บีมีรอยดำจากผื่น จากสิว เป็นประจำ วิธีแก้ของบีคือ บีก็จะใช้เจ้า Citra Thanaka ตัวนี้ ในการลดพวกรอยดำ รอยแผลต่างๆ 

เป็นสบู่ที่มีเนื้อสครับในตัว ซึ่งตัวนี้จะมีส่วนผสมของทานาคา มะขาม และน้ำนมข้าว ทำให้เราได้วิตามิน C และ E ทำให้ผิวกระจ่างใสเรียบเนียนขึ้นค่ะ 

บีชอบที่ตัวนี้ใช้แล้วผิวไม่แห้ง ไม่แสบผิว และฟองครีมเค้าก็นุ่มๆ ตอนใช้นี่สบายผิวสุดๆ จริงๆ ตัวนี้ใช้กับหน้าได้ด้วยนะคะ แต่ส่วนใหญ่บีจะเอามาใช้กับตัวมากกว่า

อันนี้ลองทดสอบให้ดูกันค่ะ จากรอยมดกัดตอนไปต่างจังหวัด บีก็ใช้สบู่ทานาคาตัวนี้แหละ ฟอกเช้า-เย็น ทิ้งไว้ตรงรอยดำประมาณ 3 นาที แล้วล้างออก ทำได้ประมาณเดือนกว่าๆ ก็จะเห็นว่าพวกรอยดำจางลงไปเยอะมากๆ ค่ะ และผิวก็ขาวขึ้นด้วยค่ะ 

ใช้เพลินๆ รู้ตัวอีกที รอยดำหายไปแล้ว ดีงามมากๆ ถือเป็นอีกตัวที่บีแนะนำให้สอยค่ะ ก้อนนี้ใช้ได้นานนะคะ เพราะเนื้อสบู่ละลายช้ามากๆวนผลลัพธ์ก็ตามภาพเลยค่ะ 

สเต็ปที่ 3 บำรุงผิวหน้า

NUXE nirvanesque enrichie

ทำความสะอาดผิวกาย ผิวหน้ากันแล้ว มาต่อที่สเต็ปที่ 3 ก็คือการบำรุงผิวหน้าค่ะ

จริงๆ บีเนี่ยมีสกินแคร์เยอะมาก เรียกว่ามีเป็นโหลๆ เลย หลายๆ คนที่เคยอ่านบทความของบี คงเคยเห็นหลายๆ ตัว ผ่านตากันมาบ้างแล้ว

แต่วันนี้บีจะพูดถึงสกินแคร์นอกกระแสตัวนึง ที่ตอนนี้บีค่อนข้างอิน มันคือ NUXE nirvanesque enrichie บีได้ตัวนี้มาจาก sasa ฮ่องกงแบบงงๆ เพราะลองจับเนื้อครีม และอ่านรีวิวไปเรื่อยๆ เห็นมีคอมเม้นนึงบอกว่ามันเป็นสกินแคร์ที่ “ชั้นจะใช้ชีวิตที่เหลือ ไปกับเจ้าตัวนี้” บีก็เลยสอยมาทันที อิอิ

คอนเซ็ปท์แบรนด์เค้าคือ “Beauty is my Nature” ครีมตัวนี้เลยมาจากธรรมชาติ และไม่มีสารกันเสียค่ะ ซึ่งพอไม่มีสารกันเสีย มันก็เลยอยู่ได้แค่ 6 เดือนหลังใช้เท่านั้น แป่ววว 55 แต่โอเคค่ะ ถ้าเช้าเย็นก็คุ้ม ใช้ทันอยู่ บีชอบที่เนื้อครีมเค้าเจ้มจ้นสะใจมาก เวลาผิวแห้ง ผิวเสียจากแดดเมื่อไหร่ ทาปุ้บ วันต่อมาหายปั้บเลย แล้วหน้าก็นุ่มมากๆ 

และมันก็ทำให้บีประหลาดใจอีกครั้ง เมื่อใช้เพลินๆ ไปได้ 2 เดือน หน้าขาวขึ้นจ๊ะ เห้ยยย ตกใจ คือปกติคอกับหน้าบีเนี่ยสีจะไล่ๆ กันเพราะบีทาคอด้วยตลอด แต่พอดีไม่ได้เอาตัวนี้ทาคอ เพราะมันค่อนข้างจะเหนียว เลยรำคาญ แหะๆ ก็เลยเห็นชัดว่ามันทำให้ผิวเราสว่างกระจ่างใสขึ้นมากค่ะ!

สเต็ปที่ 4 บำรุงผิวกาย

Nivea extra white repair and protect serum

สเต็ปถัดมา คือการบำรุงผิวกายนั่นเอง จริงๆ มีหลายตัวที่บีชอบมาก แต่ตัวที่บีคิดว่าหาซื้อง่าย ซึมไว ไม่เหนียว ผิวขาวใสขึ้น และกันแดดได้ดี ก็คือ Nivea extra white repair and protect serum ค่ะ!

เนื้อครีมเค้าจะบางเบาแบบนี้ค่ะ พอทาไปแล้วก็ซึมเลย ทำให้สามารถใช้ได้บ่อยๆ โดยไม่รู้สึกรำคาญผิว 

ตัวนี้ยังกันแดดได้ดีด้วย แต่ไม่เหมาะกับวันที่มีกิจกรรมกลางแจ้งหนักๆ เหงื่อออกเยอะนะคะ เพราะบีว่าเค้าไม่ได้กันน้ำได้ดีขนาดนั้น เหมาะกับใช้ในวันไปเรียน ไปทำงาน ไปปากซอยบ้านอะไรแบบนี้ค่ะ

ความที่มีวิตามินซีเลยทำให้ผิวใสขึ้นค่ะ เรื่องจุดด่างดำ กระ ก็ดูจางลงจริงๆ นะคะ แต่ก็ต้องหมั่นทาและให้เวลาสักนิดนึงค่ะ ผิวกายเนี่ยต้องอาศัยความสม่ำเสมอค่ะ

เสต็ปสุดท้าย อาหารเสริม!!

ตอนนี้อินกับคอลลาเจนแบบผงมากกก อย่างตอนนี้ก็มีติดบ้านหลายแบรนด์เลย

ด้วยความที่แบบผงมันกินง่าย ใช้ผสมเครื่องดื่มอะไรก็ได้ แล้วก็กินได้เลย และยังเพิ่มความอร่อยด้วยค่ะ  อินสุดจะเป็นของ Blink Shake Shake ค่ะ เทใส่ขวดน้ำ เขย่าๆ แล้วกินได้เลย สะดวกมาก

บีรู้สึกว่าตั้งแต่กินคอลลาเจนแบบผงมา ผิวบีมันนุ่มนิ่มขึ้นจริงๆ นะ โดยเฉพาะผิวกายเนี่ย รู้สึกได้เลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องบอกว่าบีกินติดต่อกันมานานแล้วนะคะ ไม่ใช่ประเดี๋ยวประด๋าว เรียกได้ว่ากินเป็นกิจวัตรเลยล่ะ  จริงๆ คอลลาเจน ถ้าจะให้ดีต้องกินคู่กับวิตามินซีด้วย มันจะไปส่งเสริมการทำงาน ทำให้เห็นผลมากขึ้นค่ะ

นี่ก็เป็น 5 สเต็ปการดูแลผิวของบีให้ขาวใส สุขภาพผิวดีนะคะ จริงๆ พวกนี้เป็นทางลัดนิดหน่อย ก็ช่วยให้ผิวเราดีขึ้นได้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดบีว่ามันคือความสม่ำเสมอในการดูแลค่ะ ไม่ใช่มาใช้วิธีเร่งด่วนตลอด แต่เราต้องทำให้เป็นกิจวัตรประจำเลย แล้วผิวเราจะได้สวยแบบยั่งยืนกันเนอะ ^^

ทั้งหมดนี้ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่อยากมีผิวสว่างสดใสกันนะคะ วันนี้ขอตัวลาไปก่อนแล้วค่ะ ไว้เจอกันใหม่น้า..

 


4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
23 เม.ย. 2562 เวลา 11:59 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

23 เม.ย. 2562 เวลา 13:12 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
23 เม.ย. 2562 เวลา 18:37 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand PartnerChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 บลัชออนแบบแท่ง ยี่ห้อไหนดี แก้มใสอมชมพู ดูฉ่ำ เป็นธรรมชาติดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 12 - 18 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล