Bio Essence BN Top

ผิวแห้งใช้อะไรดี? เรามีคำตอบ

27 ก.พ. 2562  |  1409   12  

สวัสดีค่าชมรมคนผิวแห้ง ตั้งแต่รักษาสิวมาเราก็เป็นคนที่ผิวแห้งแพ้อะไรง่ายมาโดยตลอด โดนอะไรนิดหน่อยก็แพ้ จะใช้ครีมบำรุงก็แพ้ จนตัวเองไม่กล้าที่จะใช้เครื่องสำอางหรือสกินแคร์อะไรเลย แล้วปัญหาอีกอย่างคือหน้าก็แห้งเป็นขุยเหมือนงูลอกคราบ แต่งหน้ามันก็ดูไม่เนียน เลยลองเสิร์ชหาข้อมูลจากในอินเทอร์เน็ตดูว่าเค้าใช้อะไรบำรุงหน้าที่แห้งและแพ้ง่ายแบบนี้ หาดูตัวที่ฮิตๆแล้วลองใช้ตามดูมันก็เวิร์คนะ หน้าไม่แพ้ สิวไม่ขึ้น ไม่มีผด แถมราคาไม่แพง เราเลยอยากรวบรวมมารีวิว ตอกย้ำอีกครั้งว่าของเค้าดีจริงๆไม่หลอกลวง กับ 4 สกินแคร์เหมาะกับผิวแห้งแพ้ง่ายว่ามีอะไรบ้าง

Bioderma Sensibio Gel Moussant

มากันที่สกินแคร์ตัวแรกของเรา เรารู้จักเพราะว่าไป Watsons แล้วเค้าแนะนำเวชสำอางตัวนี้มาบอกว่ามันเหมาะกับผิวแห้งแบบเราดี ถ้าจะล้างหน้าแต่ก็กลัวหน้าแห้งเราแนะนำให้ใช้โฟมล้างหน้าที่เป็นเจลล้างหน้าเพราะจะช่วยในเรื่องของความชุ่มชื้นมากกว่าโฟมล้างหน้าแบบอื่น สำหรับเราเลือกใช้ตัวนี้เพราะว่ามันไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม หรือสารกันเสียเลย มีคุณสมบัติที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายและขาดความชุ่มชื้น ตอนล้างหน้าไม่มีฟองแล้วก็ล้างออกง่ายดีนะ พอล้างเสร็จแล้วหน้าก็รู้สึกชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย แต่ต้องเช็ดเครื่องสำอางออกก่อน เพราะมันอ่อนโยนมากกกจนอาจจะเอาพวกเครื่องสำอางหรือกันแดดไม่ค่อยออก

 

 

Cetaphil Moisturizing Cream Face & Body

 พอล้างหน้าเสร็จ ก็มาต่อกันที่ครีมบำรุงผิวกันเลยดีกว่า เราเลือกใช้ยี่ห้อนี้เพราะว่ามันขึ้นชื่อในเรื่องของอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย ตัวนี้เราไปเจอเพื่อนใช้เลยลองขอใช้ดูปรากฏว่าชอบเว่อ ราคาถูก ใช้ได้ทั้งทาหน้าและทาตัวเลยนะ ครีมมันชุ่มมากๆ รู้สึกว่าเข้มข้นดี จับๆไปที่ผิวก็นุ่มนิ่มดีด้วย ทาครีมตัวนี้หลังอาบน้ำเช้าเย็นแต่ที่ปลื้มคือ ใช้ทาตอนกลางคืน ตื่นมาผิวก็ยังรู้สึกฉ่ำๆอยู่ อยากให้ลอง

 

 

Eucerin pH5 Hydro Serum

มีอยู่ช่วงนึงที่เราอยากได้ครีมทาผิวที่ให้ความชุ่มชื้น แล้วช่วงนั้นเราผิวเป็นผื่นแล้วแห้งมาก เลยนึกถึงยี่ห้อทีขึ้นชื่อเรื่องของความอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย ก็คือยูเซอรินแล้วช่วงนั้นมีตัวนี้ออกมาใหม่พอดีเค้าบอกว่าปรับความเหนียวให้ลดลงจากสูตรเดิมเลยลองใช้ดู ปรากฏว่าดีมาก เพราะว่าเนื้อมันเป็นเหมือนเซรั่มที่ทาปุ๊บแตกตัวเป็นน้ำเลย ตอนนี้ก็กลายเป็นว่าเราติดใช้ตัวนี้มาตลอด ใช้หมดไป 3 ขวดแล้วด้วย

 

 

Eucerin Ultrasensitive Cleansing Milk

มาถึงตัวสุดท้ายที่ขาดไมได้เลยสำหรับเรา เพราะแต่งหน้าทุกวัน นั่นก็คือคลีนซิ่งนั้นเอง ปกติเราจะชอบคลีนซิ่งแบบน้ำ ชุบสำลีเช็ดๆเอา แต่อย่างที่บอกว่าเราผิวแห้ง ใช้แบบน้ำเช็ดแล้วผิวเรามันลอก พอมาเจอตัวนี้ต้องบอกว่าลืมคลีนซิ่งแบบน้ำไปเลย เพราะว่าตัวนี้มันไม่ต้องใช้สำลีเยอะ แค่เทลงฝ่ามือแล้วลูบทั่วหน้าเบาๆ แค่นั้นเครื่องสำอางก็ออกแล้ว บางวันขี้เกียจไม่ล้างหน้าด้วยเจลต่อเลยเพราะมันสะอาดแล้วจริงๆ ชอบมากกกก ไม่มีส่วนผสมของ น้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบนและสี เนื้อคลีนซิ่งเป็นเนื้อขาวๆคล้ายน้ำนม ใช้ทำความสะอาดได้ดีมาก ไม่มีคราบเครื่องสำอางเหลือแล้วยังให้ผิวชุ่มชื่นหลังเช็ดเสร็จด้วย ใครผิวแห้งอยากให้ลองตัวนี้อีกเช่นกัน 

 

 

 

และทั้งหมดนี้ก็คือสกินแคร์ที่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายและที่สำคัญตอบโจทย์สำหรับคนผิวแห้ง เราใช้เองทั้งหมดแล้วอยากคอนเฟิร์มว่ยิ่งใช้ผิวยิ่งชุ่มชื้น ทุกตัวเราใช้เป็นประจำทุกวันรับรองได้เลยว่าจากผิวแห้งดุจทะเลทรายซาฮาร่าจะกลายเป็นผิวฉ่ำน้ำ สุขภาพดีได้อย่างแน่นอนค่า


12 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
27 ก.พ. 2562 เวลา 11:27 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
27 ก.พ. 2562 เวลา 13:32 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ชอบเจลล้างหน้ามากค่ะ เราหน้ามันใช้แล้วก็ไม่มันมากขึ้น ผิวไม่แห้งตึงด้วย

27 ก.พ. 2562 เวลา 14:17 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

27 ก.พ. 2562 เวลา 16:15 น.
ความคิดเห็นที่ 5

Bioderma นี้เทพของจริง

27 ก.พ. 2562 เวลา 21:53 น.
ความคิดเห็นที่ 6

Thanks

28 ก.พ. 2562 เวลา 8:53 น.
ความคิดเห็นที่ 7

ตามค่ะ ในนี้เคยใช้ของยูเซอรินแล้วโอสุดเพราะไม่แพ้เลย ช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นดีมาก เหมือนเค้าทำออกมาเพื่อคนแพ้ง่ายโดยเฉพาะ

2 มี.ค. 2562 เวลา 23:44 น.
ความคิดเห็นที่ 8

ใช้Eucerin pH5 อยู่ ผิวชุ่มชื้นมากเลยค่ะ ไม่ค่อยแห้งด้วย เราแบ่งใส่ขวดเล็กๆมาทาระหว่างวันก็ไม่เหนอะหนะตัวเลย

4 มี.ค. 2562 เวลา 9:59 น.
ความคิดเห็นที่ 9

ไม่ค่อยชอบใช้คลีนซิ่งแบบน้ำ เหมือนกัน ทำให้ผิวเราแห้งมาก ก็เลยมาใช้ตัวยูเซอรินที่เป็นคลีนซิ่ง ไม่แพ้ ไม่แสบ แล้วรู้สึกว่าหน้าสะอาด

4 มี.ค. 2562 เวลา 19:00 น.
ความคิดเห็นที่ 10

นี่ผิวชอบแห้งที่ตัวส่วนมาก ลองใช้มาหลายอย่าง ก็มาจบที่ตัว Cetaphil กับ Eucerin pH5 คือมันแบบดีมากๆ ให้ชุ่มชื้นดีที่สุดตั้งแต่ใช้มา ยิ่ง pH5 ทาก่อนนะอย่างชุ่มชื้นเลย

4 มี.ค. 2562 เวลา 21:52 น.
ความคิดเห็นที่ 11

ใช่ค่ะคลีนซิ่งน้ำชอบทำให้หน้าแห้งลอก เราก็พึ่งเปลี่ยนมาใช้คลีนซิ่งมิลล์ของยูเซอรินเหมือนกัน ชอบตอนนวดค่ะแป๊บเดียวคราบหลุดหมดและเช็ดง่ายด้วยไม่ต้องถูแรงเหมือนพวกน้ำๆ

4 มี.ค. 2562 เวลา 22:45 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล