Bio Essence BN Top

หน้าเป๊ะปัง ไม่เยิ้ม กับ 5 ครีมกันแดดคุมมันเยี่ยมแห่งปี

22 ก.พ. 2562  |  2172   4  

สวัสดีค่ะวันนี้มาเปิดกรุรีวิวครีมกันแดด กันแบบจัดเต็ม เพราะว่ากรมอุตินิยมได้ประกาศว่าประเทศไทยได้เข้าสู่หน้าร้อนอย่างเป็นทางการแล้ว(จริงๆแล้วก็ร้อนทุกวันอ่าเนอะ) แต่ละยี่ห้อที่ขนมาวันนี้ก็ล้วนเป็นแบรนด์ยอมนิยมทั้งนั้น แต่จะดีจริงสมคำร่ำลือหรือเปล่าวันนี้ไปดูกันแบบชัดๆเลยค่ะ

ทดสอบความมันบนผิวหน้าเมื่อทากันแดดทิ้งไว้ 2 ชั่วโมงโดยไม่ลงเมกอัพใดๆ ตาม (โดยเทียบทั้ง 5 แบรนด์)

รีวิวครีมกันแดด

Nivea  จะไม่มีความมันติดมาที่กระดาษซับหน้ามัน และยังมีความแมทท์ ผิวไม่แห้ง ถือว่าตอบโจทย์คนที่ชอบผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ และต้องแต่งหน้าทุกวันเพื่อควบคุมและปกป้องผิวจากแสงแดด ครีมกันแดดตัวนี้ถือว่าเวิร์คเลย

 

L'Oreal จะมีความมันติดที่ผิวออกมาอยู่บ้าง โดยเฉพาะถ้าสาวๆ ไม่ทิ้งไว้ให้เนื้อครีมซึมลงผิวให้แนบสนิทก่อน เพราะฉะนั้นก่อนจะแต่งหน้าขั้นต่อไป ควรเกลี่ยเนื้อครีมให้เรียบเนียนไปกับผิว ก็จะช่วยให้ความมันลดน้อยลงได้

 

MizuMi ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีในเรื่องของการควบคุมความมัน อาจด้วยเทกเจอร์ของกันแดดที่มีความเบามากจริงๆ จึงมีส่วนช่วยในการลดความมันในรูขุนขนได้ดี และเนื้อครีมเองก็ซึมลงผิวได้ไว แนบสนิท โดยเฉพาะคนผิวมันถึงผิวผสม

 

Anessa ตัวนี้ก็ควบคุมความมันได้ดีเช่นกัน อาจจะความมันติดที่ตัวซับหน้ามาบ้างเล็กน้อย ถือว่าอยู่ในระดับที่ไม่รุนแรง เหมาะกับคนที่มีผิวมันถึงผิวผสม แต่อย่างที่บอกว่าคนที่แพ้แอลกอฮอล์อาจจะต้องทดสอบการแพ้ก่อนใช้

 

Biore ค่อนข้างจะควบคุมความมันได้ดี แต่อาจจะมีความมันช่วงทีโซนอยู่บ้าง ส่วนคนผิวแห้งมากๆ ควรลงมอยส์เจอร์เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าก่อนลงกันแดดตัวนี้ เนื่องจากระหว่างวันกันแดดจะช่วยรักษาระดับความมันส่วนเกินได้ดี แต่เรื่องเพิ่มความชุ่มชื้นผิวอาจจะยังน้อยสำหรับคนผิวแห้ง

 

         พูดถึงการควบคุมความมันค่อนข้างใกล้เคียงกันทั้ง 5 ตัว ซึ่งทั้งนี้อาจจะขึ้นอยู่กับเมกอัพที่สาวๆ เลือกใช้ด้วยเช่นกัน เพราะเมกอัพก็ถือว่าเป็นหนึ่งในไอเท็มที่เป็นตัวการเพิ่มความมันนอกเหนือจากอากาศ แต่กันแดดจะเป็นขั้นตอนที่ช่วยลดโอกาสการเกิดความมันส่วนเกินได้ การเลือกกันแดดที่ดี จึงมีความสำคัญนั่นเองนะคะ

 

ขอบคุณรีวิวดีๆ จาก http://www.girldaily.com/beauty/review/1010845

 


4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ชอบ L'Oreal  จ้า

22 ก.พ. 2562 เวลา 15:34 น.
ความคิดเห็นที่ 2

Thanks

24 ก.พ. 2562 เวลา 9:21 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
24 ก.พ. 2562 เวลา 12:13 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล