รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

เคล็ดลับ ลดสิวอย่างไรให้เข้ากับสภาพผิวและเห็นผลชัด

15 ธ.ค. 2561  |  667   6  

 

ปัญหาการ เป็นสิว มักเป็นปัญหาที่สาวๆ ทุกคนล้วนพบเจอ เมื่อรักษาจนสิวหายแล้ว หลังสิวหายสิ่งที่มักจะทิ้งไว้บนในหน้าก็คือ รอยสิว เป็นรอยดำและรอยแดงที่ต้องใช้เวลาการรักษาที่ค่อนข้างนาน แต่หากดูแลรักษาได้อย่างถูกต้องและถูกวิธีก็จะใช้เวลาน้อยลงและเห็นผลเร็วขึ้น การรักษารอยสิวทำได้หลายวิธี ส่วนมากแล้วจะนิยมการใช้ ครีมลดสิว เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตมาเพื่อลดรอยสิวโดยเฉพาะ ถ้าอย่างนั้นเราไปดูวิธีการเลือกซื้อและ วิธีรักษาสิว ที่ถูกต้องกันดีกว่าว่าใช้อย่างไรจึงจะเห็นผล

·        การใช้ครีมลดรอยสิวที่ถูกวิธี

o   ใช้ให้ถูกต้องตามวิธีการใช้ที่บอกไว้ข้างผลิตภัณฑ์ เช่น ทาวันละ 2 ครั้งก่อนนอนและหลังล้างหน้าตอนเช้า ควรใช้ตามที่ระบุ ไม่ควรทามากเกินไปและบ่อยเกินไปเพราะจะทำให้ผิวหน้าทำงานหนักเกินไปและเห็นผลไม่ชัด อีกทั้งยังส่งผลข้างเคียงต่าง ๆ ได้ด้วย เช่น หน้าแห้ง แพ้ คัน ผดผื่น ฯลฯ

o   ทำความสะอาดหน้าก่อนใช้ ก่อนใช้ครีมลดรอยสิวควรล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้งด้วยการคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ออกก่อน จากนั้นล้างด้วยโฟมล้างหน้าให้เกลี้ยง เช็ดหน้าให้แห้งแล้วจึงใช้ครีมลดรอยสิว เพราะเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกต่าง ๆ เป็น สาเหตุการเกิดสิว ที่จะทำให้เป็นสิวแบบไม่รู้ตัว

o   ล้างมือให้สะอาดก่อนใช้ ก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ รักษาสิวอุดตัน ต่าง ๆ บนใบหน้าควรล้างมือให้สะอาดทุกครั้งเพื่อลดโอกาสการนำพาเชื้อแบคทีเรียไปสู่ผิวหน้า

 

·        การเลือกซื้อ ครีมลดสิว

o   ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ลดสิว สูตรอ่อนโยนหรือผลิตภัณฑ์เวชสำอาง เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของสารเคมี น้ำหอม หรือเครื่องสำอาง จึงไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือการระคายเคือง เมื่อใช้แล้วมีโอกาสน้อยที่สิวจะกลับมาอักเสบหรือเป็นซ้ำอีก เป็นทางเลือกที่ช่วยให้รอยสิวหายเร็วขึ้น

o   เลือกครีมที่เหมาะกับผิวหน้า ตรวจสอบสภาพผิวของตนเองก่อนว่าเป็นคนที่มีผิวหน้าแบบไหน เช่น ผิวแพ้ง่าย ผิวมัน หรือผิวแห้ง เพื่อให้ครีมที่เลือกใช้เหมาะกับสภาพผิวของตนเอง การเลือกใช้ให้ถูกประเภทจึงช่วยลดสาเหตุการเกิด สิวอักเสบ ได้

o   เลือกจากมาตรฐานความปลอดภัย ผลิตภัณฑ์ รักษาสิวอักเสบ ที่ใช้ควรมีฉลากอย. หรือผ่านการทดลองที่ได้มาตรฐานเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งาน การเลือกซื้อจึงควรคำนึงคุณภาพเป็นหลัก เพราะหากใช้ครีมที่ไม่ได้มาตรฐานอาจทำให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองได้ ซึ่งบางคนอาจแพ้จนเป็นสิวมากกว่าเดิมก็มี หากเห็นของที่มีราคาถูกกว่ามาตรฐานควรพิจารณาให้รอบคอบและตรวจสอบก่อนใช้งานว่าเป็นของแท้หรือไม่เพราะมีครีมปลอมผลิตออกมาจำหน่ายจำนวนมากในปัจจุบันนี้

 

ทั้งนี้เองจะเห็นได้ว่าการดูแลผิวที่มีความเหมาะสมสำหรับสภาพผิวของคุณเองนั้น จะช่วยทำให้ใบหน้าของเราไร้สิว และความสะอาดเป็นสิ่งที่ควรใส่ใจทุกครั้งเมื่อต้องใช้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับใบหน้า เพราะหากมือเราสะอาด หน้าเราสะอาด ก็จะช่วยลด สาเหตุการเกิดสิว ได้นั่นเอง


6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

15 ธ.ค. 2561 เวลา 23:49 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

16 ธ.ค. 2561 เวลา 1:06 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณนะคะ

16 ธ.ค. 2561 เวลา 10:22 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

16 ธ.ค. 2561 เวลา 10:59 น.
ความคิดเห็นที่ 5

thanks

16 ธ.ค. 2561 เวลา 11:41 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้ตัวตึง 9 สเปรย์ล็อคผม ล็อคทรงผมให้อยู่ทน จะทรงไหนก็สวยนาน10 โลชั่นทาตัว AHA ผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ขาวใสเรียบเนียนดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล