เทคนิคง่าย ๆ กับการดูแลผิวหน้าผสมให้สวยเนียน เรียบ สุขภาพดีอยู่เสมอ แม้เจอแดดแรง

18 ก.ย. 2561  |  393   1  

         ผิวผสม ถือเป็นอีกหนึ่งสภาพผิวยอดฮิตของคนไทยที่หากเที่ยบเป็นเปอร์เซ็นต์ก็จะพบได้เลยว่าคนไทยนั้นมีผิวลักษณะนี้มากกว่า 60 เปอร์เซนต์เลยทีเดียว ส่วนรูปแบบของผิวที่บอกเราว่าผิวของเราเป็นผิวผสมหรือไม่ก็สังเกตุง่าย ๆ ว่าตรงบริเวณหน้าผาก จมูก และคาง หรือที่ได้ยินกันบ่อย ๆ ในชื่อว่าบริเวณทีโซนนั่นเอง ส่วนความยากในการดูแลผิวแบบผสมนั้นก็คงเป็นในเรื่องของส่วนผสมของผิวที่บางคนอาจจะเป็นผิวผสมกับผิวธรรมดา หรือเป็นผิวผสมกับผิวแห้ง ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีวิธีการดูแลที่แตกต่างกัน แถมแต่ละโซนยังต้องเลือกใช้ โฟมล้างหน้า ที่แตกต่างกันอีกด้วย

เราควรเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดให้กับผิวผสมอย่างไร

        สำหรับการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด หรือ คลีนซิ่ง สำหรับผู้ที่มีผิวผสม นอกจากจะต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลผิวตามองค์ประกอบของธรรมชาติที่จะช่วยในเรื่องความแข็งแรงของสภาพผิวแล้ว ยังควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อครีมบางเบา ซึมซับได้ดี ไม่เหนียวเหนอหนะ ที่สำคัญคือช่วยทั้งบำรุงและปกป้องผิวไปพร้อม ๆ กัน

ผิวผสม เลือกผลิตภัณฑ์กันแดดอย่างไร จึงจะเหมาะกับสภาพผิว

          การเลือกผลิตภัณฑ์กันแดดสำหรับผู้ที่มีผิวผสมนั้น ทางที่ดีที่สุดคือควรเลือก สเปรย์กันแดด ที่จะช่วยทั้งปกป้องและบำรุงผิวไปพร้อม ๆ กัน เนื่องจากผิวผสมเป็นผิวที่ดูแลค่อนข้างยาก ดังนั้นผู้ที่มีผิวแบบนี้จึงต้องทำความเข้าใจถึงสภาพผิวให้ดีเพื่อเลือกผลิตภัณฑ์มาใช้งานให้ตรงกับสภาพผิวมากที่สุด หากผิวของคุณมีปัญหาเรื่องริ้วรอยอาจใช้ ครีมลดริ้วรอย เพื่อช่วยแก้ปัญหาก่อนขั้นตอนกันแดแ

ผิวผสม ไม่ควรเลือก โฟมล้างหน้า แบบไหน

          สิ่งสำคัญที่สุดของผู้ที่มีผิวผสมก็คือไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดใบหน้าที่มีความเป็นกรดหรือด่างมากเกินไป แต่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีค่าต่าง ๆ ใกล้เคียงกับความเป็นธรรมชาติมากที่สุด เพื่อไม่ให้หน้าแห้ง หรือมันมากจนเกินไปนั่นเอง

ดูแลผิวผสมยังไงดี ให้มีผิวสวยใสอยู่เสมอ       

          ถึงแม้ว่าผิวผสมจะเป็นผิวที่ดูแลยาก แต่ก็ไม่ได้ง่ายเกินกว่าการดูแลแค่เพียงเก็บผลิตภัณฑ์บำรุงไว้ในที่เย็น เลือกใช้ คลีนซิ่ง ที่เหมาะกับสภาพผิวแต่ละโซน ล้างหน้าให้สะอาด และหมั่นทาครีมกันแดด หรือ สเปรย์กันแดด เมื่อออกแดดอยู่เสมอ

          ผิวผสม เป็นผิวที่ต้องการดูแล และใส่ใจจากเจ้าของเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นผิวที่มีสภาพผิวที่แตกต่างกัน  แต่ทำได้ก็เชื่อได้เลยว่าเราจะเป็นคนผิวผสม ที่มีผิวสวยในแบบที่ต้องการไปตลอดอย่างแน่นอน


1 ความคิดเห็น

What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล