Bio Essence BN Top

Review: RAVA Hair Serum & Eyebrow Serum

8 ก.ย. 2561  |  4858   4  

    ช่วงนี้มี่มีปัญหาหนักใจมากๆเลยค่ะ นั่นคือ ปัญหาเส้นผมค่ะ เนื่องจากมี่ผมยาวมาก (ตั้ง mission ไว้ว่าจะตัดไปบริจาค คือใกล้บรรลุแล้วค่ะ) ทำให้ผมพันกันง่าย ผมขาด หลุดร่วงเยอะมากกกก เห็นแล้วตกใจเลย ประกอบกับเป็นคนผมเส้นเล็ก เลยแลดูบางเบาอีกตั้งหาก บอกตามตรงว่า กลุ้มใจมากค่ะมี่เลยหาข้อมูลจากในอินเตอร์เน็ต search google หาเลยค่ะ มีผลิตภัณฑ์ไหนที่ช่วยเราได้บ้าง ??? มี่ก็เจอผลิตภัณฑ์นึงค่ะ อ่านข้อมูลแล้วน่าสนใจมากๆ คือมีส่วนผสมของแอปเปิ้ลสเต็มเซลล์ ที่สำคัญ มีพี่กบ ทรงสิทธิ์ เป็นพรีเซนเตอร์ด้วย หรือเรียกกันสั้นๆว่า เซรั่มผมพี่กบ >.< มี่เลยตัดสินใจซื้อเลยยยย แล้ววันนี้ก็จะนำมารีวิวให้ชมกันค่ะ

 

RAVA Hair Serum

เซรั่มบำรุงเส้นผม ราวา แฮร์ เซรั่ม

    เซรั่มผมRAVA ตัวนี้มีส่วนผสมหลักคือ “สารสกัดแอปเปิ้ล” ซึ่งเป็นส่วนผสมที่โด่งดังในโลกออนไลน์มากๆตอนนี้ ถูกนำมาใช้ในเครื่องสำอางกันอย่างแพร่หลาย ที่เคยเห็นก็จะเป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ Anti-aging และ Anti-wrinkle แต่ผลิตภัณฑ์ที่นำมารีวิววันนี้ใช้สารสกัดแอปเปิ้ล ในการบำรุงผมให้แข็งแรงขึ้น ไม่ขาดหลุดร่วงง่าย และได้รับมาตรฐาน GMP ด้วย จึงมั่นใจว่าปลอดภัยแน่นอนค่ะ (มีเลขที่จดแจ้งด้วย 10-1-6010058074)

    ก่อนที่จะไปรีวิวแบบจัดเต็ม มาดูส่วนประกอบหลัก และคุณสมบัติกันก่อนค่ะ

·      แอปเปิ้ลสายพันธุ์หายาก โดยใช้เทคโนโลยี PhytoCellTec™ จากยุโรป ช่วยบำรุงเซลล์ผิวหนังให้มีอายุยืนยาวขึ้น เป็นผลให้ชะลออายุของเส้นผมได้ ช่วยให้หนังศีรษะมีความแข็งแรงยิ่งขึ้น ทนต่อสภาวะแวดล้อมได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการหวีผม หรือมัดผม ก็ไม่ทำให้เส้นผมหลุดง่ายขึ้นค่ะ เปรียบเสมือนเป็นการยืดวงจรชีวิตของเส้นผมให้ยาวนาน ผมจึงมีความแข็งแรง และงอกใหม่ได้ดีกว่าเดิมค่ะ

·      สารสกัดต้นถั่วลันเตา ช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผมด้วยการกระตุ้นให้เกิดการงอกของเส้นผมใหม่

·      ทานาคอล ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโต และการงอกใหม่ของเส้นผม

·      สารสกัดจากต้นคอมเฟรย์ ช่วยลดอาการระคายเคือง พร้อมเร่งให้แผลหายเร็วขึ้น และเร่งการเกิดของเซลล์ได้

·      วิตามิน บี 5 เพิ่มความชุ่มชื้น สร้างโปรตีนให้หนังศีรษะ ทำให้เส้นผมแข็งแรง

 

     มาดูที่ packaging ของเซรั่มผมราวากันค่า กล่องกระดาษสีดำ ตัวหนังสือสีทอง ให้ความรู้สึกหรูหราๆ ขอบกล่องด้านล่างมี detail  แบบเป็นละอองทองๆเล็กๆด้วย

     เมื่อเปิดกล่องออกมาจะเจอขวดเซรั่มสีทอง ฝาพลาสติก ปริมาณ 15 ml. 

    เนื้อเซรั่มเป็นเจลใส กลิ่นหอม เนื้อเบาบาง ซึมซับไวค่ะ

วิธีใช้: หลังสระผม กดเซรั่มออกมาประมาณ 1-2 ปั้ม จากนั้น ทาบริเวณโคนผม หรือบริเวณหนังศีรษะที่มีปัญหาผมหลุดร่วง จากนั้นนวดเบาๆให้เซรั่มซึม แล้วไม่ต้องล้างออกค่ะ ใช้ได้วันละ 1-2 ครั้ง เช้า-เย็นเลยค่ะ แต่แนะนำให้ใช้หลังสระผม เพราะผมจะได้ไม่มัน เซรั่มจะได้ออกฤทธิ์อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดค่ะ

ความรู้สึกขณะใช้: เนื้อเจลใส กลิ่นหอม ซึมซับได้ไว ถูบนหนังศีรษะแล้วผมไม่มัน ไม่มีกลิ่นอับในเส้นผม โดยส่วนตัวไม่ได้กลิ่นเซรั่มที่ใส่เข้าไปนะคะ ถือว่าเรื่องกลิ่นผ่านมาก คือไม่ได้สร้างความรำคาญใดๆเลยค่ะ มี่ลองใช้เซรั่มตัวนี้ที่ปลายผมด้วย เนื่องจากผมยาว ปลายผมจะแห้ง และเริ่มแตกปลายค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้: ประมาณสัปดาห์ที่ 1-2 รู้สึกได้ว่าเส้นผมมีความชุ่มชื้นขึ้นมาก และมันน้อยลงค่ะ พอสัปดาห์ที่ 3-4 เริ่มมีไรผมขึ้นตามแนวไรผม และบริเวณโคนผมดูผมหนาขึ้น ผมดกดำ เงาสลวย เส้นผมดูแข็งแรงขึ้น ไม่ขาดง่าย เวลาหวี ไม่ได้ติดออกมาเยอะเหมือนก่อนค่ะ ส่วนปลายผมก็ดีขึ้นมาก คือผมไม่แห้ง ไม่ชี้ฟู ปลายผมดูดี ไม่ค่อยแตกปลายแล้วค่ะ

     ลืมบอกไปว่า นอกจากผมมี่จะบางแล้ว คิ้วเราก็บางมากด้วยจ้า ผลิตภัณฑ์ของ RAVA เค้ามีเซรั่มปลูกคิ้วด้วยพอดี เลยจัดมาพร้อมๆกันเลยนะ เป็นครั้งแรกที่ลองใช้ผลิตภัณฑ์อะไรแบบนี้ แอบตื่นเต้นเวลาใช้นิดนึง 5555 โดยรวมแล้ว เซรั่มปลูกคิ้วตัวนี้ มีความคล้ายกับเซรั่มใส่ผมของเค้ามากๆ เลยจะขอเป็นรีวิวสั้นๆให้ชมกันน้า

RAVA Eyebrow Serum

ราวา อายโบรว์ เซรั่ม

   Packaging โดยรวมคล้ายตัวเซรั่มใส่ผมเลย กล่องโทนดำ-ทองเหมือนกัน ต่างกันแค่ที่ขนาดกล่องจะเล็กกว่า

   เมื่อเปิดกล่องออกมาจะเจอหลอดเซรั่มแบบบีบ ปลายเล็ก ปริมาณ​ 5 ml. (เลขที่จดแจ้ง 10-1-610000588) ได้รับมาตรฐาน GMP เช่นเดียวกันค่ะ

   เนื้อเซรั่มเป็นเจลใส กลิ่นหอมค่ะ หัวปลายหลอดที่เรียวเล็ก ทำให้สามารถบีบออกมาใช้ได้ในปริมาณน้อยๆ เหมาะกับพื้นที่คิ้วที่เล็กที่จะทาค่ะ

วิธีใช้: ใช้ทาบริเวณโคนหรือเส้นขนคิ้วเป็นประจำ วันละ 1-2 ครั้ง

ความรู้สึกขณะใช้: เนื้อเจลใส กลิ่นหอม มองผ่านๆคล้ายเซรั่มใส่ผม แต่ต่างกันที่ความรู้สึกขณะใช้ค่ะ คือตัวนี้พอทาที่คิ้วไปแล้ว คิ้วจะรู้สึกตึงๆนิดนึง แต่พอเซรั่มซึมแล้วแห้ง ก็จะรู้สึกปกตินะคะ

ความรู้สึกหลังใช้ประมาณ 3 สัปดาห์: รู้สึกสบายคิ้ว กลิ่นหอมที่ได้จากเซรั่ม ไม่ได้ออกกลิ่นมากหลังจากทาเสร็จค่ะ เลยไม่ได้แปลกเวลาเดินไปไหนมาไหน ไม่งั้นอาจจะรำคาญได้เวลาใช้ชีวิตประจำวันนะ มีกลิ่นคิ้ว 5555 ตัวนี้ลองใช้แล้วรู้สึกว่า ขนคิ้วยาวเร็วขึ้น ช่วยในเรื่องการจัดเรียงตัวของเส้นขนด้วย คือทำให้เขียนคิ้วได้ง่ายขึ้นมากค่ะ ^^

สรุป:  RAVA Hair Serum & Eyebrow Serum (เซรั่มปลูกผม ปลูกคิ้วราวา) มีส่วนผสมหลักเป็นสารสกัดจากแอปเปิ้ล เป็นเนื้อเจลใส มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม/ขน  ทำให้เส้นผม/ขนยาวขึ้นจ้าเป็นอย่างไรกันบ้างกับรีวิววันนี้ ก็หวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับเพื่อนๆที่เค้ามาอ่านกันนะคะ ใครเคยใช้ตัวไหนแล้วได้ผลดีๆ เอามาแชร์ให้เค้าอ่านบ้างน้า

 

++++ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ++++


4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

9 ก.ย. 2561 เวลา 14:55 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ยี่ห้อนี้ดีมากเลยค่ะ เราใช้เดือนเดียวผมร่วงลดไปเยอะมาก ตอนนี้ก็ไม่มีผมร่วงกวนใจเหมือนแค่ก่อนแล้วด้วย ขนาดเราชอบทำสีผมปล่อยๆ ก็ไม่มีผลกระทบเลยค่ะ ตอนนี้เราก็ใช้ 2-3 วัน ครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้กลับมาผมร่วงอีก ใครผมร่วงขอแนะนำตัวนี้เลยค่ะ

26 ก.ย. 2561 เวลา 14:16 น.
ความคิดเห็นที่ 3

เคยใช้แต่เซรั่มผมค่ะเขาบอกว่าใช้แล้วดีแบบนี้ต้องทดลองดูบ้างเป็นคนที่คิ้วบางอยู่แล้วต้องรีบเลยค่ะ

3 ต.ค. 2561 เวลา 20:24 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล