รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

แพ้ง่ายแค่ไหน..ก็ไม่หวั่น กับ 5 สกินแคร์ อ่อนโยนกับผิวที่สุด!

30 ส.ค. 2561  |  2237   5  

 

ขอเซย์ไฮสาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่าย(เหมือนเรา)กันก่อนนะค้า เพราะรู้ว่าคนที่คลิกเข้ามาต้องพบเจอปัญหาแบบเราชัวร์ๆ และการที่เรามีผิวแพ้ง่าย มันมาจากหลายสาเหตุ เช่น ผิวแพ้ง่ายแบบนี้มาตั้งแต่เด็ก ไม่ได้ดัดจริต ทำเป็นผิวบอบบาง ผิวคุณหนูแต่อย่างใด หรือบางคนก็เกิดจากเมื่อก่อนใช้ยาหมอ เลือกใช้ครีมผิด ผิวติดสารสเตียรอยด์ ทำให้ใช้อะไรก็แพ้ไปหมด และอีกสาเหตุนึงก็คือ เพิ่งทำเลเซอร์มา เพราะช่วงนี้ผิวจะบอบบางมากกกก ผิวก็จะแดงแพ้ง่ายสุดๆ แบบว่าแดดก็ห้ามโดน

 

วันนี้เลยขอมาแชร์ 6 สกินแคร์ที่ช่วยผิวบอบบางของเราไว้จนอยู่รอดถึงทุกวันนี้ แต่อาจจะมีผดผื่นบ้าง เวลาอากาศเปลี่ยน สิวขึ้นบ้างเวลาปจด.มา แต่เอาเป็นว่าใครที่มีผิวหน้าแบบเราใช้แบบนี้ได้ ผิวหน้ารอดเชื่อเรา แต่ถ้าใครเป็นสิวเรื้อรัง อาจจะต้องพบคุณหมอก่อนนะ (เพราะสกินแคร์พวกนี้ไม่ได้ช่วยรักษาสิวนะคะ เพราะเน้นอ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดสิวเพิ่มค่ะ)

 

YVES ROCHER Sensitive Vegetal Anti-Redness Cream

 

สรรพคุณ > ตัวนี้เป็นครีมบำรุงผิว ช่วยลดรอยแดงจากการระคายเคืองของผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรงยิ่งขึ้น ทำให้เลือดฝอยแข็งแรง ช่วยกักเก็บน้ำไว้ในผิว ให้ผิวดูเนียนนุ่มและชุ่มชื้น มีสารกันแดดมาด้วยเบาๆ SPF20

เนื้อผลิตภัณฑ์ > เป็นเนื้อครีมเข้มข้น มีความลื่นๆ ซึมเข้าผิวได้ไว ถ้าทาตอนกลางคืน ต้องรอให้มันซึมเข้าผิวก่อนนะคะ เพราะไม่งั้นมันจะเลอะหมอน ส่วนตอนเช้า ก็ให้ทาน้อยๆ ไม่งั้นหน้าจะมันจ้า

หลังใช้ > เราใช้ตัวนี้แล้วผิวชุ่มชื้นขึ้นมากๆ จากเมื่อก่อนหน้าเป็นขุยๆ ตอนนี้ไม่เป็นแล้ว ส่วนเรื่องผิวแข็งแรงเราว่าก็ช่วยนะ เพราะตอนนี้รู้สึกว่าสิวขึ้นน้อยลง

 

 

 

Smooth E physical sunscreen spf 50+ pa+++

สรรพคุณ >  ครีมกันแดดชนิด เป็น physical sunscreen 100% ที่ช่วยสะท้อนรังสี UVA UVB แบบไม่ทิ้งสารตกค้างไว้บนผิวหน้า ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ปกป้องผิวได้อย่างอ่อนโยน เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย คนทำเลเซอร์ ผิวเด็กและบริเวณรอบดวงตาก็ใช้ได้ เพราะไม่ใส่เคมี100% สามารถใช้ได้ทุกวัน ไม่อุดตัน ไม่ก่อให้เกิดสิว

เนื้อผลิตภัณฑ์ > เป็นเนื้อครีมสีขาวข้น แต่เกลี่ยง่าย ซึมไว พอทาปุ๊บ เอากระดาษซับมันมาซับ ก็ไม่มัน และช่วยปรับผิวให้ดูสว่างขึ้น ดูจากภาพได้เลย ปลื้มในจุดนี้มาก แบบไม่ต้องรองพื้นเลย (ช่วยลดขั้นตอนในการแต่งหน้า ทำให้ลดการอุดตันผิวได้อีก)

หลังใช้ > เราชอบตัวนี้มากกกก เพราะว่าเป็นครีมกันแดดที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว แต่ไม่ทำให้หน้ามัน รู้สึกว่าได้รับการบำรุงไปในตัวอะ เป็นพวกสารสกัดจากธรรมชาติ ทำให้เมคอัพติดค่อนข้างดี ไม่แห้งแมท กันแดดได้ดี ระหว่างวันหน้าไม่เยิ้ม แล้วไม่ทำให้อุดตันด้วย คนเป็นสิวก็ใช้ได้นะ เพราะมันบอบบางจริงๆ ไม่ทำให้สิวเพิ่มแน่นอน ตอนเราทาบริเวณรอบดวงตาก็ไม่แสบ เพราะเค้าบอกว่าทาได้ (ปกติแบรนด์ทั่วไปจะห้ามทารอบดวงตา) คือใช้แบรนด์นี้แล้วไม่กล้าใช้ตัวอื่นเลย เพราะบางตัวมีแอลกอฮอล์แบบแรงมาก เราคิดว่าตัวนี้คือใช่มากๆ สำหรับคนที่คิดว่าผิวตัวแพ้ง่าย

 

 

Purevivi Cleansing Lotion / Johnson Baby Oil

Purevivi Cleansing Lotion

สรรพคุณ >  คลีนซิ่งโลชั่นที่ประกอบด้วยน้ำมากกว่า 80% ปราศจากน้ำมัน ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่ใส่สี ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสารลดแรงตึง และไม่ผสมพาราเบน อ่อนโยนต่อใบหน้า แม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย

เนื้อผลิตภัณฑ์ > เป็นน้ำใสๆ ไม่มีกลิ่น

หลังใช้ > เป็นคลีนซิ่งแบบน้ำ ที่เหมาะกับผิวบอบบาง ตัวนี้เช็ดสะอาดเกลี้ยงดี แต่ว่าต้องใช้หลายแผ่นหน่อยนะ คือวันไหนที่เราทารองพื้น ต้องใช้ 4 แผ่น เช็ดจนกว่าสำลีจะไม่มีสีติด ถึงจะเรียกว่าสะอาด หลังเช็ดเสร็จหน้าไม่แห้งตึงนะ ชอบตรงที่อ่อนโยน ไม่แพ้ ไม่อุดตัน ไม่ระคายเคืองผิว

 

Johnson Baby Oi

สรรพคุณ > ออยล์ที่ช่วยบำรุงผิวอย่างอ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ผ่านการทดสอบความอ่อนละมุนแม้ใช้กับผิวบอบบางของทารก ออยล์จะเก็บกักความชุ่มชื่นให้ผิวได้นานและมากกว่าโลชั่นถึง 10 เท่า คงความชุ่มชื่นให้ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส 

เนื้อผลิตภัณฑ์ > เป็นเนื้ออยล์ ลื่นๆ ไม่หนืดผิว

หลังใช้ > ตัวนี้เราจะเอาไว้เช็ดอายไลเนอร์ที่ตา หรือลิปเนื้อแมท เช็ดออกหมดเหมือนกับ makeup remover ทั่วไปเลย แต่ที่ดีกว่าคือ ไม่แสบตา อ่อนโยนมาก เพราะปกติเค้าก็เอาไว้กับผิวเด็กอยู่แล้ว และที่สำคัญราคาถูกกว่ามาก และไม่ต้องเสี่ยงต่อการระคายเคืองด้วย

 

Muji light toning moisture for Sensitive Skin

สรรพคุณ >  โทนเนอร์เช็ดทำความสะอาดหน้า อ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง ปราศจากแอลกอฮอล์ ทำความสะอาดสิ่งตกค้าง สิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด และช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว

เนื้อผลิตภัณฑ์ > น้ำใสๆ เหมือนน้ำเปล่า (เพราะมันใสจริงๆ เลยไม่ได้เทใส่สำลีให้ดู)

หลังใช้ > ตัวนี้ไม่ได้ช่วยเรื่องผิวอะไรมากมาย เหมือนเช็ดเพื่อให้รู้สึกว่าเอ้ออออ..ผิวมันสะอาด เช็ดแล้วสำลีไม่มีสีเหลืองติดแล้วเท่านั้นเอง เพื่อป้องกันสิวอุดตัน ที่เกิดจากการล้างหน้าไม่สะอาด แต่ตัวนี้ก็ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นด้วย ไม่ระคายเคืองผิว เหมาะกับผิวอย่างเราๆ จริงๆ เพราะไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม

 

Oriental Princess Natural Power C Advanced Brightening Serum

สรรพคุณ >  อนุพันธ์วิตามินซีแท้บริสุทธิ์ 100% และเข้มข้นถึง 10% ใช้ทาก่อนสกินแคร์ตัวอื่นๆ เพื่อที่จะได้ดูดซึมสกินแคร์ตัวอื่นเข้าผิวได้ดีขึ้น

เนื้อผลิตภัณฑ์ >  เนื้อเซรั่มสีใส ลื่นๆ เกลี่ยง่าย ทาแล้วเคลือบอยู่ที่ผิว

หลังใช้ >  ตัวสุดท้ายนี้เราจะเอาไว้ใช่แค่ตอนกลางคืนเท่านั้น ทาก่อนลงสกินแคร์ตัวอื่นๆ เพราะว่าเหมือนเนื้อเซรั่มออกแนวเคลือบๆ ไว้ที่ผิว เลยกลัวว่าจะแต่งหน้าไม่ติด ซึ่งตัวนี้ถึงจะเป็น Vit C ที่เข้มข้น แต่ก็มีความอ่อนโยน เพราะเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ เพราะยังไงหน้าเราก็ยังต้องการความขาวใสอยู่เนอะ และเราใช้แค่ช่วงเวลาตอนกลางคืนเท่านั้น เลยคิดว่าไม่เสี่ยงต่อการแพ้ หรือโดนกัดผิวหน้าเกินไป   

 

เพื่อนๆ คนไหนที่นั่งเซ็งกับผิวของตัวเอง ที่ไม่รู้จะแพ้ง่ายอะไรขนาดนั้น ซื้ออะไรมาใช้ก็ต้องปาทิ้งทุกที จนกลัวการใช้สกินแคร์ เลยขอไม่ใช้มันซะเลย บอกเลยว่าไม่ได้นะ!!! เพราะผิวจะไม่ได้รับการบำรุงใดๆ เลย และมันไม่ใช่ทางออกสำหรับการเลี่ยงที่จะเกิดสิว อย่างน้อยๆ ครีมกันแดดต้องทานะ เพราะรอบตัวเรามีแต่รังสีทั้งนั้น ไม่งั้นผิวจะแดง แสบ แพ้ง่ายกว่าเดิมอีกกก #รักนะถึงเตือน

 

 


5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ชอบของมูจิค่ะ oil cleansing ก็ดีนะ

31 ส.ค. 2561 เวลา 8:22 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

31 ส.ค. 2561 เวลา 9:56 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

7 พ.ย. 2561 เวลา 13:02 น.
ความคิดเห็นที่ 4

คอนเฟิร์มว่าจอห์นสัน เบบี้ออยล์อ่อนโยนจริง เป็นของที่ห้ามขาด เพราะสารพัดประโยชน์มาก ตอนนี้เพิ่มเติมที่ห้ามขาดด้วยคือครีม pond's age miracle เนื้อครีมก็อ่อนโยนกับผิวอยู่ ช่วยบำรุงผิวได้ดีด้วย ริ้วรอยอะไรลดลงแบบเห็นชัดมาก

30 พ.ค. 2562 เวลา 19:02 น.
What's new
รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมVICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partner5 สัญญาณเตือนผิวแก่ก่อนวัย พร้อมวิธีลดริ้วรอยแบบธรรมชาติ14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202412 ครีมกันแดด Hybrid ยี่ห้อไหนดี ป้องกันฝ้ากระ ปกป้องผิวยาวนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล