Bio Essence BN Top

กู้ผิวเสีย! ด้วยสูตรมะพร้าว หลังโดนทะเลเผาทั้งตัว

2 พ.ค. 2561  |  754   2  
         สวัสดีหลังสงกรานต์นะคะ วันหยุดได้ไปเที่ยวไหนกันบ้างเอ่ย ส่วนตัวมีโอกาสได้ลาหยุดยาวไปทะเลมาค่ะ และเชื่อว่าหลายคนต้องเจอปัญหาเหมือนกัน คือ ผิวเสีย คล้ำ และแห้งแน่นอน 
         ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนนะคะ ชื่อ เอ้ นะคะ เป็นสาวออฟฟิศ ที่ลาพักร้อนยาวไป 10 วัน เพื่อลงใต้ สัมผัสความสวยงามของทะเลอ่าวไทย และทะเลอันดามัน ก็เลยตั้งใจมุ่งหน้าลงไปที่ สุราษฎ์ เกาะสมุย และไปฝั่งอันดามัน ที่เกาะพีพีค่ะ      
         เอารูปมาให้ดูกัน สัก 2-3 รูป พอหอมปาก หอมคอนะคะ เพราะร้อนมากเหลือเกิน รู้สึกว่า ถ่ายรูปกลางแดดน้อยมากค่ะ ไม่ไหวค่ะ
ต่อให้ชอบแดด แค่ไหน ก็ต้องยอมแพ้กับทริปนี้ ขออนุญาตเอาภาพทะเลสวย ๆ มาให้ดูแทนนะคะ
         ผลลัพธ์จากการเดินสายเที่ยวตากแดด ทั้งนั่งเรือ เที่ยวเกาะ นั่งรถเที่ยว หรือตากแดด ก็อย่างที่เห็นค่ะ สองสีมาก ! แถมยังมีสิวขึ้นที่หน้าด้วย แต่วันนี้ขอเน้นไปที่ผิวตัวนะคะ เพราะโดนเบิร์นมากจริง ๆ จนกลับมาแล้วแฟนยังทักเลยว่า ดำกว่าเดิม เยอะเลย !
         ต้องบอกว่า ยังโชคดีนะคะ ที่ทากันแดดตลอดยังพอช่วยปะทะกับแดดได้บ้าง ที่แดดมหาโหดของเมืองไทยกันแดดก็เอาไม่อยู่จริงๆ ก็เลยต้องฟื้นฟู อัดโลชั่นทาผิวกันชุดใหญ่เลยค่ะ โดยตัวที่เลือกใช้สำหรับงานนี้เลยคือ บอดี้โลชั่น และออยของ Bath and Bloom ค่ะ 
  
         เหตุผลที่เอ้ซื้อมาใช้คือ เคยไปเที่ยวแบบนี้แล้วครั้งหนึ่งค่ะ แล้วกลับมาทาพวก whitening lotion ที่มีขายใน supermarket ทั่วไปทันที สิ่งที่เกิดขึ้นคือ รู้สึกเลยว่าผิวแห้ง ลอก และคล้ำมากกว่าเดิมค่ะ อีกอย่างเรื่องสีผิวที่ไหม้ไป คิดว่ายังไงก็ต้องใช้เวลารักษา แต่ความแห้งกร้าน และรูขุมขนกว้าง นี่ต้องใช้ของที่สามารถฟื้นฟูได้ดีจริง ๆ ค่ะ   
        
        ตัวแรก ที่แนะนำนะคะ จากที่เอ้ใช้ฟื้นฟูมาก็คือ Certified organic coconut oil น้ำมันมะพร้าวออแกนิคสกัดเย็น แนะนำให้ใช้หลังอาบน้ำและเช็ดตัวพอหมาดๆ ต่อเนื่อกันประมาณ 1 สัปดาห์นะคะ    
    
        ผลที่ได้คือ ผิวที่กร้าน รูขุมขนกว้าง จะค่อยๆ เนียนขึ้น จนแบบรู้สึกได้เลย และจะรู้สึกแสบผิวน้อยลงค่ะ เพราะตัวน้ำมันมะพร้าวเองจะช่วยเรื่องลดอาการอักเสบของผิวหนังหลังเจอแดด ช่วยแก้อาการผิวแห้ง ผิวแตก ผิวลอก ผิวเป็นขุย และไม่ทำให้คันตามผิวหนังค่ะ      

        เคล็ดลับคือ ให้ใช้ทุกครั้งที่อาบน้ำนะคะ ห้ามขี้เกียจ รับรองว่า 3-5 วันแรกก็เห็นผลแล้วค่ะ จริง ๆ ตัวนี้เท่าที่ศึกษามาในอินเตอร์เน็ตสามารถเอามาชะโลมผมได้เลยะคะ เพราะมีงานวิจัยที่เขียนว่าน้ำมันมะพร้าวช่วยเรื่องผมร่วง และป้องกันผมหงอกได้ด้วย        

        ส่วนตัวที่สอง ที่ใช้ร่วมกันในภารกิจกู้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่นกลับมาคือ Virgin Coconut Body Lotion ค่ะ อันนี้ ทาซ้ำ หลาย ๆ รอบได้ยิ่งดีเลยนะคะ และย้ำนะคะ ทาทั้งตัวค่ะ จะแขน ขา คอ หลัง คือต้องทาทุกซอกทุกมุม ไม่งั้นจะกู้ทีหลังก็ลำบากแล้วนะคะ
         เนื้อครีมบอดี้โลชั่นของ Bath and Bloom ค่อนข้างโดดเด่นเรื่องความข้นอยู่แล้วแต่ไม่เหนียวแบบเหนอะนะคะ แถมซึมเร็วมาก มากขนาดว่าทายังไม่ทันจะรู้สึกเหนียวเลย อันนี้ปลื้มมากค่ะ เพราะมั่นใจว่า มะพร้าวจะเข้าไปสมานผิวแห้ง ของดิฉันได้ลึกซึ้งเลยทีเดียว

        หลังจากที่เอ้ใช้สองตัวนี้มาค่อนข้างเห็นผลชัดเจนค่ะ รู้สึกว่ารูขุมขนเล็กลงมาก และผิวนุ่มขึ้นเยอะเลยจากเดิม แต่การฟื้นฟูผิวต้องทำต่อเนื่องนะคะ อย่าใจร้อนนะคะ

        >> สรุปผลคะแนน และคำแนะนำนะคะ <<

         Certified Organic Coconut Oil คะแนน 8/10 คำแนะนำคืออาบน้ำเสร็จ เช็ดตัวพอหมาด ไม่ต้องแห้งมาก ให้ใช้ออยชะโลมทั่วทั้งตัว ย้ำว่าทั่วทั้งตัวนะคะ รับรองว่า 5 วันก็เห็นผลแล้วค่ะ         

         Virgin Coconut Body Lotion คะแนน 8/10 ถ้าใจร้อนใช้ whitening ตัวอื่นก็ได้นะคะ แต่เอ้เน้นฟื้นฟูค่ะตัวนี้เลยตอบโจทย์มากกว่า อีกอย่างกลิ่นหอมด้วย ฟิลลิ่งต่อเนื่องจากออยตัวด้านบนเลยก็เลยเลือกใช้ตัวนี้ค่ะ ตัวนี้แนะนำเหมือนกันนะคะว่าต้องทาทั้งตัว และต่อเนื่องกัน จะช่วยให้ฟื้นฟูได้ดีมากขึ้นค่ะ

ขอบคุณภาพจาก www.bathandbloom.com ด้วยค่ะ อันนี้มาโพสให้เพราะจะได้ซื้อไม่ผิดชิ้นนะคะ เพราะสินค้ามีหลายชิ้น และมีหลายกลิ่นมาก เดี๋ยวซื้อผิด โพสต์ยาวมากแล้ว ยังไงก็ขอให้ทุกคนกลับมามีผิวใสเป็นปกติกันเร็ว ๆ นะคะ อย่าไปเครียดค่ะ คิดซะว่า อย่างน้อยก็ได้ไปเที่ยวมา :)


2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
2 พ.ค. 2561 เวลา 17:17 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล