4 สูตรราคาประหยัดกู้หน้าพังให้กลับมาสวยเป๊ะ

30 เม.ย. 2561  |  2960   3  
4 สูตรราคาประหยัดกู้หน้าพังให้กลับมาสวยเป๊ะ
         
                     แดดประเทศไทยถ้าถามว่าร้อนไหม ตอบได้คำเดียวว่า…ไหม้ โอ้ยยย นอกจากผิวจะไหม้แล้วผิวยังแห้งเสีย ลอก เป็นขุย 
แสบร้อน รูขุมขนก็กว้างยิ่งกว่ารูสะดือ หน้าก็มัน แต่งหน้าก็ไม่ติด แล้วจะทำอย่างไรละทีนี้ วันนี้เราจะมาแชร์เคร็ดไม่ลับกับวิธีกู้หน้าพังกันนนนนน


สูตรที่ โยเกิร์ต รสธรรมชาติ


            โยเกิร์ตนอกจากจะกินได้แล้วยังเอามาพอกหน้าได้อีกด้วย ก่อนที่เราจะกินโยเกิร์ต เราจะเอามาพอกหน้ากันก่อนซึ่งขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยาก แกะฝา เอาโยเกิร์ตทาหน้าได้เลยโดยปริมาณของโยเกิร์ตที่ทานั้นขึ้นอยู่กับใบหน้าของแต่ละคนว่ามีพื้นที่มากน้อยเพียงใดโดยส่วนตัวเราทา     เยอะๆ 55555 เวลาทาทิ้งไว้20 นาที ขอเน้นว่าโยเกิร์ตที่ทาหน้าต้องเย็นนะจ้ะ แล้ว   ล้างออกให้สะอาดเพราะไม่งั้นจะมีกลิ่นตุกๆ ของโยเกิร์ตที่ล้างไม่หมด หลังจากล้างหน้าออกแล้วนั้นจะทำให้หน้าสดชื่น สิ่งที่เห็นได้ชัดอย่างรุนแรงหลังพอกหน้าคือรูขุมขนที่หน้าเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด ช่วยในเรื่องความกระจ่างใสหน่อยๆ ด้วย ระหว่างพอกหน้าเราก็จะทานโยเกิร์ตที่เหลือเล่นๆ จนหมด เพราะโยเกิร์ตจะช่วยในเรื่องของระบบขับ  ถ่ายด้วยนะ ถ้าอยากขับถ่ายทุกวันให้ทานโยเกิร์ตวันละ 1 ถ้วย จะดีต่อร่างกายมากๆ ส่วนตัวเราจะพอกหน้าด้วยโยเกิร์ต3 วัน/สัปดาห์ ถ้าทุกคนทำตามก็จะดีมากๆ เพราะรูขุมขนจะได้เล็ก หน้าจะได้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย โดยส่วนตัวเราจะทานโยเกิร์ตรสธรรมชาติ พอกหน้าก็ต้องโยเกิร์ตด้วยนะจ้ะ 

 ซื้อที่ ร้านของชำ และ เซเว่นอีเลฟเว่นทั่วไป 

 ราคา14 บาท
 
สูตรที่ 2 แตงกวา

                        แตงกวาพอกหน้าเป็นวิธีที่คลาสสิกที่สุดราคาประหยัด ทำง่ายๆ โดยการล้างแตงกวาให้สะอาด นำแตงกวามาฝานบางๆ แล้วไปแช่ตู้เย็นสักแปป ให้ความเย็นเข้าไปในเนื้อแตงกวา ขอเตือนว่าอย่าแช่แตงกวาข้ามวันข้ามคืน เพราะจะทำให้ความเย็นในตู้เย็นดูดเอาน้ำใน
ตัวแตงกวาไปหมด เพราะฉะนั้นแช่แปปเดียวพอ แต่สำหรับเรา เราแช่10 นาที หลังจากนั้น เอามาพอกหน้า ทิ้งไว้20–30 นาที แตงกวาจะช่วย    ในเรื่องของความกระจ่างใส และช่วยลดรูขุมขนอีกด้วย ปล. วิธีนี้ทำได้บ่อยตามความขยันหั่นแตงกวา555555 

ซื้อที่ ตลาดนัดแถวบ้าน

ราคา 3 ลูก5 บาท

สูตรที่ 3 มะเขือเทศ +นม
                 เจอแดดมาแรงๆ แบบนี้ก็ต้องเจอนี้มะเขือเทศปั่น+ ใส่นมจืด ใช้มะเขือเทศ1–2 ลูก และนม1/2 ช้อนกลางที่ขนาดตักเวลา
ทานอาหารนำมาปั่นเข้าด้วยกันด้วยเครื่องปั่น พอปั่นเสร็จ นำมาพอกหน้าทิ้งไว้20–30 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาด ว่าแต่แล้วมะเขือเทศเนี้ย    ช่วยในเรื่องอะไรล่ะ? ต้องบอกก่อนเลยว่าในตัวมะเขือเทศของเราเนี้ย มีสารไลโคปีนที่มีคุณสมบัติถนอมผิวจากรังสีUV เพราะฉะนั้นแล้วพอก    หน้าด้วยสูตรนี้บ่อยๆ จะช่วยลดสิว ลดปัญหาผิวไหม้จากแสงแดดอีกด้วย เราจะพอกหน้าแบบนี้ อาทิตย์ละ2 ครั้ง ซื้อที่ มะเขือเทศ ตามตลาดนัดทั่วไป / นม 

ซื้อที่เซเว่นอีเลฟเว่น 

 ราคา มะเขือเทศ2 ลูก 5 บาท / นมจืด13 บาท


สูตรที่ 4 ว่านหางจรเข้ Smooto Aloe-E Snail Bright Gel


          เจอแดดผิวไหม้ พอล้างหน้า หน้าก็มันแห้งลอกอีก โธ่ชีวิตตต ถ้าใครเจอสถานณ์แบบนี้อยู่บอกเลยว่าต้องว่านหางจรเข้เท่านั้น 
โดยขั้นตอนแรก เราจะล้างหน้าให้สะอาดก่อน ขั้นที่สองซับหน้าเบาๆ ให้แห้ง โดยผ้าขนหนูที่ใช้ซับหน้าเราควรจะใช้ผ้าขนหนูสะอาดๆ ถ้าใครไม่มีก็ใช้ทิชชูได้เหมือนกัน ขั้นที่สามเราจะเอาว่านหางจรเข้มาทาหน้า วนๆ นวดๆ ให้ทั่ว เราจะใช้ว่านหางจรเข้ในปริมาณที่เยอะกว่าปกตินิดหนึ่ง    แล้วถ้าใครแสบร้อนหน้ามากๆ อยากให้หน้าสดชื่นเอาวานหางจรเข้ไปแช่ตู้    เย็นไว้ก่อน แล้วค่อยเอามาทาหน้า รับรองฟินนน แถมการที่ใช้    อะไรเย็นๆ มาทาหน้ายังช่วยในเรื่องของการกระชับรูขุมขนด้วยนะ ส่วนตัวเราใช้ว่านหางจรเข้ยี่ห้อSmooto เพราะมันสะดวก ใช้ง่าย มีกลิ่นหอม      ดมแล้วผ่อนคลาย~~ ที่สำคัญหาซื้อได้ง่าย ราคาก็ถูกอีกกก เจ้าตัวว่านหางจรเข้Smooto เนี้ยเราใช้มาได้ประมาณ1 เดือน เราชอบเอามาพอกหน้าก่อนนอน แล้วผลลัพธ์ที่ได้คือ หน้าลอกน้อยลงมากก ที่สำคัญแต่งหน้าติดดีขึ้นด้วย โดยเทคนิคการที่เราจะแต่งหน้าติดนี้คือผิวเราต้องมี  ความชุ่มชื่นที่ดี   เพราะฉะนั้นการบำรุงผิวหน้าให้มีความชุ่มชื่นหลังล้างหน้าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก สำหรับคนที่อยากมีสุขภาพที่ดี และแต่งหน้า    บ่อยๆ แบบเรา><

ซื้อที่ เซเว่นอีเลฟเว่น ราคา 49 บาท

 
                        เป็นไงกันบ้างแต่ละสูตรของเรานี้ราคาประหยัดสุดๆ ทุกวิธีที่เราเอามาแชร์ให้เพื่อนๆ ฟัง เราทดลองมาหมดแล้วทั้งนั้น แล้ว  ผลลัพธ์ที่ได้ก็ดีเกินคาด แต่ผลลัพธ์ที่เรามาแชร์ให้เพื่อนๆ อ่านนี้ขึ้นอยู่แต่ละบุคคลนะ ถ้าเรามีความขยันทำบ่อยๆ ผิวเราก็จะสวยเป๊ะเหมือนใช้    ครีมราคาแพงๆ เลยล่ะ ถ้าบำรุงหน้าแล้วอย่าลืมทาครีมกันแดด ดื่มน้ำเปล่าให้เยอะๆ วันละ6-8 แก้วเป็นอย่างต่ำ ด้วยนะจ้ะ เพื่อผิวที่สวยและ     สุขภาพดีของเรา

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
2 พ.ค. 2561 เวลา 9:48 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณที่แชร์ข้อมูลนะคะ
5 ส.ค. 2561 เวลา 6:14 น.
What's new
รีวิวกันแดดล่องหน Supergoop! 2 สูตรใหม่ ผิวหายใจได้ กันน้ำ บางเบา สบายผิว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยวอัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกQuiet Beauty เทรนด์แต่งหน้าน้อยแต่สวยมาก ลุคธรรมชาติ สวยแบบเป็นตัวเอง!คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!13 เครื่องสำอาง 7-11 แต่งหน้าไปโรงเรียน ลุคคุณหนูครูจับไม่ได้ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 16 - 22 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) ฟันเหลือง แก้ยังไง? 6 วิธีทําให้ฟันขาวอย่างเป็นธรรมชาติง่าย ๆ ด้วยตัวเองกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Sunsilk Natural Shampoo Bio Active Bergamot Butterfly pea ซันซิล ไบโอ สีม่วง ลดผมขาดร่วง จำนวน 100 รางวัล