ชำแหละสกินแคร์...คัดมาแล้วว่าช่วยให้ผิวกระจ่างใสได้จริง (ฉบับมนุษย์สิว)

24 มี.ค. 2561  |  8036   3  
สวัสดีค่า ขอเกริ่นก่อนเลยว่ารีวิวนี้เป็นรีวิวแรกในชีวิตของเบนซ์ ส่วนตัวชอบเรื่องสกินแคร์มากเพราะเชื่อว่าแค่ผิวดีมีชัยไปเกินครึ่งแล้วค่ะ เลยศึกษาสกินแคร์ของแบรนด์ต่างๆมาตั้งแต่ยังเป็นนักเรียนมอต้นหัวโปกอยู่เลยค่ะ ฮ่าๆๆๆประกอบกับเพื่อนๆหลายคนชอบขอคำแนะนำเรื่องครีมบำรุงผิวตัวไหนดีตัวไหนเด็ด ซึ่งตัวเบนซ์เองชอบให้คำแนะนำเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว อยากให้เพื่อนได้ใช้ของที่ดีและเหมาะกับสภาพผิวของเค้า แต่ยังไม่คิดที่จะทำรีวิวแบบจริงจังซะที จนกระทั่งวันนี้ได้มีโอกาสมารีวิวให้เพื่อนๆกัน ถือว่ามาแชร์ประสบการณ์กันดีกว่าเนอะรีวิวนี้อาจจะยาวไปบ้าง แต่รับรองว่ามีประโยชน์ต่อผิวคุณจริงลองอ่านกันดูนะคะ ^.^ มาเริ่มกันดีกว่าหลังจากเวิ่นเว้อมานานฮ่าๆๆ 

ผิวเบนซ์เป็นผิวผสมที่มีสิวอุดตันและสิวอักเสบขึ้นบ้างค่ะ(แถมชอบบีบสิวด้วยสิ เวลาเห็นหัวสิวใครจะไปทนไม่กดสิวล่ะจริงมะ)พออายุเข้าสู่เลข 3บอกเลยว่าปัญหาผิวต่างๆเกิดง่าย แต่มันหายย้ากยากโดยเฉพาะจุดด่างดำรอยแผลจากสิวบางทีเกือบสองเดือนกว่ารอยจะจาง เพราะฉะนั้นสกินแคร์ที่เลือกใช้เนี่ยนอกจากบำรุงให้ผิวขาวแล้วต้องไม่ทำให้เกิดสิว และลดรอยสิวได้อย่างรวดเร็วด้วยเลยอยากจะมาแชร์สกินแคร์ดีๆให้เพื่อนๆที่กำลังมองหาสกินแคร์สำหรับผิวกระจ่างใสและช่วยแก้ปัญหาเรื่องสิวด้วยและนี่คือบรรดาสกินแคร์ที่เบนซ์ใช้อยู่ตอนนี้คัดมาแล้วว่าเลิศ เห็นผลชัดเจนและคุ้มค่ากับเงินค่ะ

SK-II Facial Treatment Essence  330 ml 9,500 บาท

หากพูดถึงสกินแคร์เพื่อผิวขาวกระจ่างใสจะขาดตัวนี้ไปได้อย่างไรล่ะคะ น้ำตบอันโด่งดังเป็นที่ชื่นชอบของสาวๆทั่วโลกถึงขนาดเรียกว่าเป็น Miracle Waterกันเลยทีเดียวเบนซ์ใช้ SK-IIมาตั้งแต่อายุ 15แล้ว (ตอนนี้อายุ 30แย้ว T-T)ใช้มานานมากแต่ไม่ค่อยได้ซื้อใช้ประจำเพราะของมันแพงซื้อตอนที่มีเงินค่ะฮ่าๆๆๆ Essenceขวดนี้มีส่วนผสมของพิเทร่า ซึ่งเป็นส่วนผสมเฉพาะของแบรนด์ SK-IIพิเทร่าช่วยให้วงจรผิวเราทำงานดีขึ้น‪ใน 28วัน โดยช่วยทำให้เซลล์ผิวเราจะมีกระบวนการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพออกจากผิว โดย Essenceขวดนี้มีส่วนผสมพิเทร่าเข้มข้นถึง 90%ใครที่อยากลองใช้แบรนด์ SK-IIต้องเริ่มลองตัวนี้ก่อนนะคะ

ส่วนประกอบที่น่าสนใจ (Ingredients) 

1 Galactomyces Ferment Filtrateหรือพิเทร่าที่เราคุ้นเคยกันดีเกิดการจากหมักบ่มยีสต์ “Galactomyces”หรือพูดง่ายๆคือการบักบ่มสาเกนั่นเองพิเทร่าอุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อผิวถึง 50ชนิดช่วยปรับสภาพวงจรผิวเราให้เกิดกระบวนการผลัดเซลล์ผิวทุกๆ 28วันทำให้ผิวเรานั้นกระจ่างใสอ่อนเยาว์และแข็งแรงขึ้น 

 2 Butylene Glycolเป็นสารที่เกิดจากก๊าซบีเทนในวงการเครื่องสำอางค์ตัวนี้ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นปรับสมดุลให้กับผิว

วิธีใช้และความรู้สึกหลังใช้

ใช้เป็นขั้นตอนแรกหลังจากล้างหน้าและเช็ดโทนเนอร์เรียบร้อยแล้วกด 1-2ปั๊มลงบนแผ่นสำลี (แต่ส่วนตัวปั๊มลงฝ่ามือ)แล้วตบเบาๆทั่วใบหน้ารอบดวงตาริมฝีปากและลำคอตัวเอ็สเซ้นส์เป็นน้ำซึมเข้าสู่ผิวได้ง่ายช่วยทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งชุ่มชื่นประเด็นคือกลิ่นส่วนตัวแล้วรับได้นะไม่เหม็นเกินไปเพราะใช้มานานจนชินกลิ่นแล้วค่ะฮ่าๆ หลังใช้ประมาณ 5 วัน เห็นชัดเลยว่าผิวดูใสขึ้นมานิดนึง แต่หลังจากใช้ได้ประมาณ 2-3 สัปดาห์ เพื่อนๆทักเลยว่าผิวดีขึ้น ใสขึ้น ส่วนเรื่องจุดด่างดำช่วงแรกจางลงไวนะคะ แต่พอใช้ไปได้สักระยะรู้สึกว่าจุดด่างดำจากสิวจางช้าลง เหมือนต้องหาตัวอื่นมาช่วยทำให้รอยจางเร็วขึ้น เบนซ์ซื้อใช้มาหลายขวดแล้วค่ะ แต่พักหลังๆมาใช้วันเว้นวันแค่ตอนเช้าเท่านั้น เพราะรู้สึกว่าตัวนี้ทำให้มีสิวอุดตันขึ้นมาบ้าง เลยลดปริมาณการใช้ลง
เคล็ดไม่ลับฉบับ BenzSoCute 

เท Essenceตัวนี้กับมากส์หน้าอัดเม็ดหรือมากส์แผ่นใต้ตาเพื่อนำมาเพิ่มความชุ่มชื่นแบบเร่งด่วนหรือเทลงสำลีให้ชุ่มแล้วนำมาแปะบริเวณผิวที่แห้งลอกผิวเบิร์นจากแดดหรือแปะบริเวณริมฝีปากเพื่อเพิ่มความนุ่มไม่แห้งกร้านDrGL Skin Repair 10 ml 3,500 บาท

ขวดจิ๋วแต่ราคาอุ๊แม่เจ้ามาก!!! แบรนด์นี้เพิ่งมาเปิดเคาเตอร์ที่เมืองไทยได้ประมาณ 2ปีโดยแพทย์หญิงจอร์เจียลีแพทย์ผิวหนังชื่อดังจากสิงคโปร์เป็นคนก่อตั้งแบรนด์นี้ขึ้นมาจุดเด่นคือใช้ส่วนผสมที่ดีที่สุดที่จำเป็นจริงๆเท่านั้นและผลิตภัณฑ์สามารถตอบโจทย์ได้ทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย เซรั่มตัวนี้มีส่วนผสมจากสเต็มเซลล์พืชที่ช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวเก่าและช่วยการสร้างเซลล์ผิวใหม่ผิวที่ผ่านการเลเซอร์ทรีทเม้นท์แรงๆหรือกดสิวมาตัวนี้ช่วยฟื้นฟูผิวได้เร็วยิ่งขึ้นรอยดำรอยแดงต่างๆจางลงอย่างรวดเร็ว ป้องกันการระคายเคืองผิวด้วย

ส่วนประกอบที่น่าสนใจ (Ingredients)

1 Cucumis Sativus Fruit Extractสารสกัดสเต็มเซลล์จากแตงกวาช่วยลดความแห้งกร้านให้กับผิว ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นกระชับและปลอบประโลมผิวจากการใช้ยาสิวหรือเลเซอร์ผิวหน้า
ช่วยลดรอยแดงและรอยแผลเป็นจากสิวได้เป็นอย่างดี

2 Thioctic Acidคือ Alpha Lipoic Acidเป็นสารAnti - Oxidantที่ดีแถมยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพAnti - Oxidantตัวอื่นๆอีกด้วยเช่นเสริมประสิทธิภาพการทำงานของกลูตาไธโอน และวิตามินอีให้ดียิ่งขึ้น กรดไลโปอิกนี้สามารถซึมผ่านเข้าสู่เซลล์ผิวในระดับ DNAซึ่งช่วยปกป้องและชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิวได้เป็นอย่างดีบางวิจัยบอกว่ากรดไลโปอิกช่วยลดเลือนรอยแผลเป็นได้ด้วย3 Sphingo Lipidsสารเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวทำให้ผิวสุขภาพดีไม่แห้งและลดเลือนริ้วรอย

วิธีใช้และความรู้สึกหลังใช้

ทาทั่วใบหน้าทั้งเช้าและเย็นใช้หลังจาก SK-II Facial Treatment Essenceเนื้อเซรั่มเป็นน้ำใสไม่มีกลิ่นไม่เหนียวเหนอะหนะซึมเข้าสู่ผิวไวผลลัพธ์หลังจากใช้บอกเลยว่าสิวอุดตันลดลงรอยแดงจากการกดสิวหายไวขึ้นรอยดำจากสิวจางลงบ้างนิดนึงแต่ใช้ระยะเวลาพอสมควรเกือบๆเดือนเลยแต่ถ้าผิวแห้งต้องเพิ่มมอยเจอร์ไรเซอร์ด้วยเพราะตัวนี้ยังให้ความชุ่มชื่นยังไม่ดีพอ ส่วนตัวคิดว่าตัวนี้ช่วยเรื่องสิวมากกว่า เพราะเห็นผลเรื่องสิวลดลงชัดเจน สัปดาห์แรกที่ใช้แนะนำใช้ทาทั่วหน้าทั้งเช้าและเย็นทารอบดวงตาได้เลยหลังจากนั้นใครที่งกเหมือนเบนซ์ (ฮ่าๆๆๆ ของมันแพงนิเนอะ) ใช้แค่ตอนเย็นพอ หรือแต้วเน้นเฉพาะบริเวณที่มีปัญหาเช่น สิวอักเสบ รอยด่างดำต่างๆ เคล็ดไม่ลับฉบับ BenzSoCute

ถ้ามีสิวอักเสบที่เริ่มจะแดงอักเสบหรือสิวอักเสบที่ไม่มีหัวเอาตัวนี้แต้มแทนยาทาสิวได้เลยค่ะ เคยแต้มสิวอักเสบที่ไม่มีหัวประมาณ 3-4วันสิวยุบลงนะไม่ทิ้งรอยแดงรอยดำไว้ด้วยแหละเธอว์ แบรนด์นี้มีโปรโมชั่นทุกเดือน ก่อนซื้อลองเช็คโปรดูก่อนนะคะ
Aesop Lucent Facial Concentrate  60 ml 4,500 บาท

แบรนด์สกินแคร์ชื่อดังจากออสเตรเลียจุดเด่นของแบรนด์นี้คือผลิตจากส่วนผสมจากธรรมชาติต่างๆที่มีประโยชน์ต่อผิวโดยใช้นวัตกรรมทางวิทยาการวิทยาศาสตร์มาสกัดและวิจัยเพื่อให้สิ่งที่ได้จากธรรมชาตินั้นเกิดประสิทธิภาพมากที่สุดผลิตภัณฑ์ Aesopสามารถตอบโจทย์ทุกๆ Lifestyleของลูกค้าตัวผลิตภัณฑ์และรูปแบบเคาเตอร์มีความดึงดูดมากเลยคือดูเรียบง่ายแต่เก๋สินค้าทุกตัวสามารถใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงผลิตภัณฑ์ที่ถือว่าเป็น Signatureเลยคือ Parsley Seed Anti-Oxidant Serumตอนที่ออกมาใหม่ๆที่ออสเตรเลียขายดีมากถึงขนาดที่ว่าลูกค้าต้องยอมลงชื่อจองคิวเพื่อซื้อตัวนี้กันเลยทีเดียวถือว่าเป็นตัวตัวแรกที่ใช้และเป็นตัวโปรดของเบนซ์เลยค่ะโปรดขนาดไหนน่ะหรอเอาเป็นว่าหลังจากหมดขวดแรกต้องไปถอยมาครบเซ็ทของกลุ่ม Parsley Seedกันเลยทีเดียวหึหึ!แถมยังพ่วงซื้อแชมพูสระผม Calming Shampooมาด้วยแก้อาการคันหนังศีรษะได้ดีเว่อร์แต่วันนี้เบนซ์จะรีวิวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อผิวกระจ่างใสพร้อมทั้งทำให้ผิวอ่อนเยาว์ของ Aesopกันค่ะAesop Lucent Facial Concentrate ช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวแบบเร่งรัดที่อัดแน่นไปด้วยส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพเช่น Vitamin C และ Vitamin B3 ช่วยทำให้ผิวของเรากระจ่างใสและดูอ่อนเยาว์ เหมาะสำหรับผิวที่ต้องการความกระจ่างใสลดรอยดำต่างๆและลดเลือนริ้วรอย ก่อนที่จะมาใช้ตัวนี้เบนซ์กังวลเรื่องรอยดำจากสิวมากเพราะหายช้ามากเป็นเดือนรอยยังไม่จางเลยต้องหาตัวช่วยเด็ดมากำจัดรอยดำ

ส่วนประกอบที่น่าสนใจ (Ingredients)

1 Sodium Ascobyl Phosphateคือวิตามินซีที่มีความเสถียรโดยปกติแล้ววิตามินซีเสื่อมสภาพได้ง่ายมากแค่โดนอากาศโดนแสงแดดก็เสื่อมสภาพแล้วเพราะฉะนั้นวิตามินซีที่ใช้ในสกินแคร์จะผ่านกระบวนทำให้ตัววิตามินซีมีความทนทานกับการเผชิญอากาศและแสงแดดได้ในระยะนึงวิตามินซีที่ Aesopใช้นั้นดูดซึมเข้าสู่ผิวเราได้ดีกว่าวิตามินซีแบบละลายน้ำทั่วๆไปแถมออกฤทธิ์ได้ดีกว่าวิตามินซีทั่วไปถึง 7เท่าคุณสมบัติของวิตามินซีแน่นอนว่าต้องช่วยเรื่องผิวขาวกระจ่างใสลดจุดด่างดำ Anti - oxidantและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวแถมยังช่วงลดการอักเสบของสิวด้วยดูจากส่วนผสมที่ขวดอยู่ลำดับที่สามน่าจะใส่มาเข้มข้นพอที่จะทำให้เห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนอยู่เหมือนกัน

2 Niacinamideหรือ Vitamin B3ช่วยเรื่องปรับโทนสีผิวให้ขาวขึ้นลดจุดด่างดำเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและยังช่วยลดการเกิดสิวด้วย

3 Boswellia Carterii Oilหรือ Frankincense oilเป็นน้ำมันหอมระเหยจาก Frankincenseมีคุณสมบัติเด่นในเรื่องลดเลือนริ้วรอยช่วยฟื้นฟูผิวจากการถูกทำลายจากแสงแดดต้านการอักเสบของผิว(Antiseptic)และลดเลือนรอยแผลจากสิว

4 Fusanus Spicatus Wood Oilหรือ Sandalwood Oilคุณสมบัติช่วยต้านแบคทีเรีย(Antiseptic)ลดการอักเสบของสิวช่วยให้ผิวชุ่มชื่นและลดริ้วรอยวิธีใช้และความรู้สึกหลังใช้

หยดประมาณ 4-5 หยดแล้วทาลงบนผิวให้ทั่วทั้งใบหน้าและลำคอหลังจากลง Essence แบบน้ำแล้วใช้ได้ทั้งเข้าและเย็นเนื้อสัมผัสมีความข้นนิดนึงแต่พอทาที่ผิวแล้วกลับซึมซับเข้าสู่ผิวได้ดีไม่เหนอะหนะหน้าแต่มีความชุ่มชื่นมีกลิ่นหอมจากน้ำมันหอมระเหย หลังจากได้ลองใช้มาประมาณ 2สัปดาห์สังเกตได้เลยว่าผิวกระจ่างใสขึ้นรอยดำและรอยแดงจากการกดสิวจางไวขึ้นบางครั้งไม่ลงมอยเจอร์ไรเซอร์ด้วยเพราะตัวนี้ให้ความชุ่มชื่นได้ดีในระดับคนผิวมันหรือบางครั้งขี้เกียจทาครีมเยอะจะลงแค่ตัวนี้แล้วนอนเลยเป็นตัวโปรดของเบนซ์เลยจากส่วนผสมที่มีประโยชน์ต่อผิวเราจริงๆทำให้ผิวกระจ่างใสรอยดำจางลงหน้าอ่อนเยาว์ขึ้นและยังช่วยเรื่องสิวอีกด้วยเอาเป็นว่าไปซื้อมาลองเถอะตัวเดียวจบ คุ้มค่ากับเงินทีเสียไป

เคล็ดไม่ลับฉบับ BenzSoCute

ตัวนี้สามารถนำมามากส์ผิวแบบเร่งด่วนได้ด้วยนะวันไหนที่นอนน้อยผิวโทรม เอามาโปะหนาๆที่ผิวทิ้งไว้ 30นาทีแล้วล้างออกผิวเราจะดูมีชีวิตชีวามากขึ้นมาทันทีเลยล่ะหรือใครผิวแห้งมากลองหยดน้ำมันบำรุงผิวสัก 1-2 หยดลงไปผสมแล้วทาผิวจะทำให้ผิวเราชุ่มชื่นขึ้น (จากประสบการณ์ส่วนตัววันไหนผิวแห้งแดงจากยาสิวเบนซ์ผสมน้ำมัน Parsley Seed Anti-Oxidant Facial Treatment 2 หยดคู่กับ Lucent วันรุ่งขึ้นผิวหายแห้งแดงเลยจ้า) ส่วนใครอยากให้รอยดำต่างๆกจางไวให้ใช้ Aesop Lucent Facial Concentrateแต้มเน้นที่รอยได้เลยค่ะAesop Perfect Facial Hydrating Cream 
 
BA Aesopได้ให้ตัวเทสเตอร์มาตอนที่ไปซื้อตัว Lucent (ลืมเม้าส์ค่ะตอนไปซื้อ Aesopผลิตภัณฑ์ของเค้าไม่มีกล่องนะแต่จะมีถุงผ้าและห่อบับเบิลให้ที่สำคัญเลยคือจะฉีดน้ำหอมประมาณอโรม่าใส่ถุงผ้าด้วยหอมมากๆๆๆๆ) BAบอกว่าตัวนี้เป็นครีมบำรุงที่เข้มข้นมากช่วยเรื่องลดเลือนริ้วรอย และเพิ่มความชุ่มชื่นเหมาะสำหรับผิวมีอายุหรือผิวที่แห้งมากๆแต่สำหรับคนที่อายุ20ปลายๆจนถึง 35ใช้ได้นะคะ แต่ใช้วันเว้นวันพอค่ะ
ส่วนประกอบที่น่าสนใจ (Ingredients)

1 Aloe Barbadensis Leaf Juiceสารสกัดจากว่านหางจระเข้ช่วยยับยั้งการอักเสบและการระคายเคืองของผิวเร่งการแบ่งตัวของเซลล์ผิวให้ความชุ่มชื่นช่วย Healing ผิว

2 Butyrospermum Parkiiหรือ Shea Butterเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวกระตุ้นให้เซลล์ผิวเพิ่มประสิทธิภาพในการเก็บความชุ่มชื่นลดความแห้งกร้าน

3 Sodium Ascobyl Phosphateวิตามินซีเพิ่มความกระจ่างใสและลดเลือนจุดด่างดำแต่ปริมาณความเข้นข้นจะน้อยกว่าตัว Aesop Lucent Facial Concentrate

4 Rosa Canina Fruit Oilหรือ Rosehip Oilช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นลดรอยดำรอยแดงต่างๆทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นและลดเลือนริ้วรอยด้วย

5 Boswellia Carterii Oilหรือ Frankincense oilลดเลือนริ้วรอยและช่วยต้านการอักเสบของผิว (Antiseptic)

วิธีใช้และความรู้สึกหลังใช้ 

 ใช้หลังจากทา Aesop Lucent Facial Concentrate วอร์มครีมที่ฝ่ามือแล้วประคบผิวให้ทั่วใบหน้าเนื้อครีมเข้มข้นให้ความชุ่มชื่นผิวได้ดีมีกลิ่นหอมอ่อนๆ แนะนำให้ใช้คู่กับ Aesop Lucent Facial Concentrate เพราะมีวิตามินซีเข้มข้นและ Aesop Perfect Facial Hydrating Creamมีวิตามินซีและอีซึ่งวิตามินซีและอีจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ Anti - Oxidantให้ผิวใครที่ผิวมันใช้วันเว้นวันส่วนผิวแห้งมากหรือผิวมีริ้วรอยสามารถใช้ได้ทุกวัน หลังจากใช้ตัวทดลองแล้ว เบนซ์รู้สึกชอบนะเพราะให้ความชุ่มชื่นผิวได้ดี วันไหนหน้าโทรมนอนน้อย ทาตัวนี้ก่อนนอน วันรุ่งขึ้นผิวไม่โทรมเลย เป็นอีกตัวที่ต้องซื้อใช้แน่นอนค่ะเคล็ดไม่ลับฉบับ BenzSoCute

ด้วยความงกส่วนตัวฮ่าๆไม่อยากเสียเงินอายครีมเลยเอาตัวนี้ทารอบดวงตาด้วยแหละหลังจากที่ลองทาใต้ตามา 4วันเห็นชัดเลยว่าผิวรอบดวงตาไม่แห้งรอยย่นใต้ตาและตัีนกาเล็กๆหายไปDrGL Restore Gel Mask 240 ml  2,650 บาท

สินค้าขายดีอีกตัวของแบรนด์ DrGL และราคาย่อมเยาว์ถ้าเทียบกับปริมาณเจลมากส์สีน้ำเงินอ่อนช่วยปรับสภาพผิวไม่ว่าจะผิวแห้งกร้านผิวระคายเคืองแดงลอกจากยาสิวกดสิวมาหรือผิวไหม้จากแดดแค่โปะตัวนี้ผิวก็ดีขึ้นมา ทำให้ผิวเราแข็งแรงขึ้น สามารถทาหนาๆเป็นมากส์แล้วล้างออกก็ได้หรือทาบางๆแทนการใช้ครีมบำรุงหรือใช้เป็น Overnight Maskก็ได้เช่นกัน

ส่วนประกอบที่น่าสนใจ (Ingredients)

1 Beta-Glucanคือสารประกอบของน้ำตาล Glucoseที่มีโครงสร้างคล้าย celluloseพบได้จากผนังเซลล์ของยีสต์เห็ดราสาหร่ายและธัญพืชบางชนิดในด้านสกินแคร์นั้น Beta-Glucanช่วยในการสร้างคอลลาเจนในผิวต่อต้านริ้วรอยรักษาบาดแผลเพิ่มความชุ่มชื่นและฟื้นฟูผิวจากการทำลายจาก UV

2 Scutellaria Baicalensin Root Extractสารสกัดจากพืชสมุนไพรช่วยยับยั้งการอักเสบ Anti Oxidantป้องกันการระคายเคืองของผิว 3 Guaiazuleneสารสกัดจากดอก Chamomileช่วยลดการอักเสบและระคายเคืองของผิว วิธีใช้และความรู้สึกหลังใช้

ใช้หลังจากทาAesop Lucent Facial Concentrateใช้สลับกับ Aesop Perfect Facial Hydrating creamใช้แค่ตอนเย็นแต่จริงๆสามารถใช้ทั้งเช้าและเย็นได้ เนื้อเจลจะมีสีน้ำเงินอ่อนใสๆสามารถทาได้ทั้งหน้ารอบดวงตาริมฝีปากและลำคอ หลังใช้รู้สึกว่าช่วยบรรเทารอยแดงผิวจากการระคายเคืองของยาสิวได้ดี ให้ความชุ่มชื่นได้พอประมาณ มีช่วงนึงใช้ทุกคืน มีสิวแดงๆเม็ดเล็กๆขึ้นมา เลยลดปริมาณการใช้ลงเหลือวันเว้นวัน หรือบางวันใช้แค่มากส์หนาๆทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วล้างออกแทนเคล็ดไม่ลับฉบับ BenzSoCute

วันไหนผิวเบิร์นจากแสงแดดหรือเจอแดดนานจะทาตัวAesop Lucent Facial Concentrateและโปะตัวนี้ตามหนาๆแล้วนอนวันรุ่งขึ้นผิวเราจะดีขึ้นมาเลยล่ะใช้ทาริมฝีปากเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นได้ด้วยนะ โปะหนาๆรอบดวงตาและริมฝีปากเป็นมากส์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย สิ่งสำคัญที่สุดของการปกป้องผิวของเราให้ขาวกระจ่างใสนั่นคือครีมกันแดด ไหนๆเราเสียเงินกับครีมบำรุงผิวขาวมาเยอะแยะแล้วห้ามตกม้าตายเพราะไม่ได้ใช้ครีมกันแดดนะ ไม่งั้นเสียเงินฟรีเด้ออันตรายจากแสงแดดนอกจากทำให้ผิวคล้ำแล้ว ยังทำให้เกิดจุดด่างดำบนผิวทำลายเซลล์ผิวทำให้ผิวเหี่ยวไว และเป็นสาเหตุของมะเร็งผิวหนังเลยทีเดียวแสงแดดคืออนุมูลอิสระที่คอยทำลายผิวสวยๆของเราดีๆนั่นเอง ครีมกันแดดเป็นตัวสำคัญในการปกป้องผิวของเรา ครีมกันแดดยี่ห้อดีๆจะมีส่วนผสมสารกันแดดที่มีประสิทธิภาพแล้วยังใส่สารที่ช่วยป้องกันผิวไม่ให้เกิดการระคายเคืองจากแสงแดดด้วย มารีวิวครีมกันแดด 3 ตัวที่คัดเลือกแล้วว่าดีเลิศกันดีกว่าค่ะClarins UV Plus Anti-Pollution SPF 50 PA++++  30 ml  1,990 บาท

นอกเหนือจากกันแดดที่มีประสิทธิภาพแล้วความพิเศษอยู่ตรงที่สามารถปกป้องผิวเราจากมลภาวะภายนอกด้วยล่ะตัวนี้จะเป็น Translucentเป็นสูตร Oil-Freeปกป้องยาวนานถึง 10ชั่วโมง ป้องกันได้ทั้ง UVA/UVBแม้เหงื่อออกก็ยังติดทนอยู่ แถมให้ความชุ่มชื่นผิวได้ดีอีกด้วย

ส่วนประกอบที่น่าสนใจ (Ingredients)

1 Alpine Sanicle Extractเป็นสารสกัดที่ช่วยเรื่อง Anti-Oxidantปกป้องมลภาวะภายนอกให้กับผิวทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์

2 Titanium Dioxide (Nano)และ Methylene Bis-Benzotriazolyl (Nano)เป็นสารกันแดดขนาดนาโนที่ช่วยดูดซับและสะท้อนรังสีUVA UVBกับผิวปกป้องผิวเราจากอันตรายจากแสงแดด 3 Ribes Nigrumสารสกัดจาก Black Currantช่วยเรื่อง Anti-Oxidantเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวต่อต้านการอักเสบของผิวและทำให้ผิวยืดหยุ่นวิธีใช้และความรู้สึกหลังใช้

ทาตอนเช้าก่อนออกแดด 20นาทีจากลงเอสเซ้นต่างๆเรียบร้อยแล้วทาทั่วใบหน้าเน้นบริเวณโหนกแก้มสันจมูกคางเพราะเป็นจุดที่กระทบแสงแดดและเกิดจุดด่างดำได้ง่ายเนื้อครีมเหลวสีขาวซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดีไม่ทำให้หน้าวอกเหมาะสำหรับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะคนที่ต้องเจอมลภาวะภายนอกยิ่งตอนนี้สภาพอากาศในกรุงเทพมีฝุ่นละอองเยอะตัวนี้ช่วยได้เยอะเลยค่ะตัวนี้ถึงจะเป็น Oil-Freeแต่สำหรับผิวผสมและผิวมันระหว่างวันต้องใช้ซับมันใครไม่ชอบให้หน้าดูมันสามารถลงแป้งเพื่อให้ผิวดูแมทขึ้นได้ส่วนผิวแห้งตัวนี้สามารถบำรุงให้ผิวชุ่มชื่นขึ้นได้ดี
Shiseido Perfect UV Protector SPF 50+ PA++++ WetForce 50 ml 1,500บาท 

 แบรนด์นี้โด่งดังเรื่องครีมกันแดดอยู่แล้วที่น่าสนใจคือครีมกันแดดตัวนี้ที่มีเทคโนโลยี WetForce จะเสริมการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเวลาเจอเหงื่อหรือโดนน้ำป้องกันได้ทั้ง UVA/UVB ตัวนี้เหมาะสำหรับอากาศบ้านเรามากกกกจะออกกลางแจ้งหรือไปต่างจังหวัดที่มีอากาศร้อนหรือเล่นสงกรานโดนประแป้งสาดน้ำกันจนแฉะยังกันแดดได้ดีค่ะไม่ต้องทาซ้ำเลย

ส่วนประกอบที่น่าสนใจ (Ingredients)

1 Zinc Oxideและ Titanium Oxideเป็นสารกันแแดดที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันและสะท้อนรังสี UV เป็นส่วนผสมกันแดดที่นิยมของบรรดาครีมกันแดดทั้งหลายในท้องตลาด ตัว Titanium Oxideมีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVBและรังสี UVAคลื่นสั้นส่วน Zinc Oxideจะป้องกันรังสีUVAคลื่นยาว

2 Thiotaurineเป็นส่วนผสมที่ทาง Shiseidoเคลมว่าเป็นกรดอะมิโนที่ช่วยในเรื่อง Anti - Oxidantช่วยยับยั้งการเสื่อมของเซลล์ผิวจากอนุมูลอิสระ3 Rose Apple Leaf Extractสารสกัดจากใบชมพู่ Anti - Oxidantช่วยป้องกันการอักเสบของผิวทำให้ผิวขาวใสแข็งแรงทนต่อสภาวะแวดล้อมได้ดี
วิธีใช้และความรู้สึกหลังใช้

ทาตอนเช้าก่อนออกแดด 20นาทีเนื้อครีมเกลี่ยง่ายไม่ทำให้ผิวขาววอกแนะนำว่าถ้าวันไหนคิดว่าต้องเจอแดดจัดๆแนะนำให้ใช้ตัวนี้ ป้องกันแสงแดดได้ดีและไม่ต้องทาซ้ำครั้งเดียวจบ!ตัวนี้ทำให้หน้ามันน้อยกว่าของ Clarinsแต่ยังมีซับมันระหว่างวันบ้างมีความรู้สึกว่าช่วยทำให้ผิวเนียนขึ้นมานิดนึงคล้ายๆไพรเมอร์ใช้รองพื้นยิ่งเพิ่มความเป๊ะให้กับผิวด้วยแหละใครผิวแห้งต้องลงมอยเจอร์ไรเซอร์ก่อนแล้วค่อยตามตัวนี้Mizumi UV Water Serum SPF 50+ PA++++ 40 g  890 บาท

ครีมกันแดดแบรนด์ไทยที่ดูผ่านๆนึกว่าเป็นของญี่ปุ่นมีการพัฒนาสูตรและใช้ส่วนผสมนำเข้าจากญี่ปุ่นสิ่งที่น่าสนใจคือ 100% Non-Chemicalคือไม่มีส่วนผสมสารกันแดดที่เป็นเคมีเลยเน้นความอ่อนโยนต่อผิวเหมาะสำหริบทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวแพ้ง่ายและผิวเป็นสิวง่ายทางแบรนด์บอกว่า 5 Freeคือ Oil-Free, Alcohol Free, Paraben Free, Fragrance Free, Synthetic Color Freeไม่มีส่วนผสมเหล่านี้ที่สามารถก่อให้เกิดการระคายเคืองการแพ้หรือก่อให้เกิดสิว

ส่วนประกอบที่น่าสนใจ (Ingredients)

1 Micronized Zinc Oxide Titanium Oxideสารกันแดดที่มีโมเลกุลขนาดเล็กไม่ทำให้หน้าขาววอกจากการทาป้องกันทั้งรังสี UVA UVB 

2 Yuki-CETMเป็นส่วนผสมที่ได้จากดอกยูคิโนะชิตะมี Ascorbyl Tetraisopalmitateวิตามินซีรูปแบบละลายน้ำป้องกันความหมองคล้ำจากแสงแดด dl-alpha tocopherolคือวิตามินอีช่วยบำรุงผิวเมื่อทั้งวิตามินซีและอีมารวมกันจะช่วยในเรื่อง Anti-Oxidentวิธีใช้และความรู้สึกหลังใช้ 

 ทาตอนเช้าก่อนออกแดด 20นาทีเนื้อครีมเป็นแบบน้ำเกลี่ยง่ายไม่ทำให้หน้าวอกมากแต่ดูขาวขึ้นมานิดนึงสำหรับผิวที่แห้งมากหรือผิวลอกขุยยังไม่ให้ความชุ่มชื่นได้เพียงพอทาแล้วยังเหนรอยขุยชัดเจนใช้ซับกระดาษมันระหว่างวันบ้างส่วนผิวมันสามารถลงแป้งเพื่อปรับเป็นลุคผิวแมท

เคล็ดไม่ลับฉบับ BenzSoCute (สำหรับครีมกันแดดทุกตัว)

ปริมาณในการใช้ครีมกันแดดนั้นเท่ากับเหรียญ 10บาททาบริเวณใต้ตาได้แต่อย่าใกล้ลูกตาเกินไปเพราะจะทำให้ระคายเคืองลูกตาได้พอทาทั่วหน้าและคอเสร็จอย่าลืมแตะเบาๆบริเวณริมฝีปากด้วยเพื่อป้องกันไม่ให้ริมฝีปากคล้ำ แล้วตามด้วยลิปบาล์มหรือลิปสติก

**************ที่สำคัญ**************** 

เวลาทำความสะอาดผิวหน้าหลังจากทากันแดดต้องใช้คลีนซิ่งล้างเมคอัพล้างกันแดดออกแล้วค่อยตามด้วยคลีนซิ่งล้างหน้าทั่วไปล้างซ้ำอีกครั้งนึง เพื่อเป็นการชำระล้างครีมกันแดดไม่ให้ตกค้างอยู่บนผิวและป้องกันไม่ให้เกิดสิวอุดตัน  รูปก่อนใช้ผลิตภัณฑ์หน้าเปลือยรูปนี้ล้างหน้าเรียบร้อยแล้วและยังไม่ทาครีมใดๆจะเห็นว่ามีปัญหาเรื่องสิวอุดตันรอยแดงรอยดำจากสิวรูขุมขนกว้างและมีริ้วรอยบริเวณแก้มเล็กน้อย รูปหลังจากได้ใช้สกินแคร์ทั้งหมดเห็นได้ชัดเลยว่าปัญหาผิวต่างๆลดลงโทนสีผิวดีขึ้นเรื่องสิวยังมีบ้างแต่ไม่ขึ้นเยอะเหมือนเมื่อก่อนรูปนี้ใช้สกินแคร์ลงกันแดดและแป้งฝุ่นแบบ translucentเบาๆเป็นอย่างไรกันบ้างคะกับรีวิวชำแหละสกินแคร์เพื่อผิวกระจ่างใส ฉบับมนุษษย์สิว แถมพ่วงรีวิวครีมกันแดดครั้งแรกของเบนซ์เพื่อนๆคนไหนที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์เพื่อผิวกระจ่างใสและลดรอยดำต่างๆสามารถนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อได้เลยน้าเบนซ์แนะนำเลยนะคะว่าเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของเราและใช้ผลิตภัณฑ์เท่าที่จำเป็นการใช้ผลิตภัณฑ์เยอะเกินความจำเป็นอาจจะนำปัญหาผิวมาให้เราได้ค่ารักษาค่าหมอแพงกว่าค่าครีมอีกนะเออ ฮ่าๆๆแล้วที่สำคัญต้องสครับผิวทุกสัปดาห์ เพื่อขจัดเซลล์ผิวเก่าๆบนผิวเราให้ผิวเราได้รับสารบำรุงได้เต็มที่ ใครผิวมีสิวแนะนำเลยว่าใช้สครับเถอะเลือกแบบอ่อนโยนขัดบริเวณที่ไม่มีสิวอักเสบ ป้องกันการอุดตันรูขุมขนและป้องกันการเกิดสิวอุดตันในอนาคตผิวหน้าเราจะได้สะอาดขาวกระจ่างใส อย่างที่เราต้องการค่ะ

เจอกันรีวิวหน้านะคะคอยดูว่ารีวิวหน้าเบนซ์จะมารีวิวอะไรอีกรับรองว่ามีประโยชน์และข้อมูลอัดแน่นแน่นอนค่ะบ๊ายบายค่า ^.^

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ใช้เหมือนกันบางตัวค่ะ 
24 มี.ค. 2561 เวลา 14:54 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
25 มี.ค. 2561 เวลา 8:42 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล