รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!

รีวิวสบู่สมุนไพรในเซเว่น 3 ตัวที่ว่าเด็ด!

22 ม.ค. 2561  |  13379   4  
  สืบเนื่องมาจากว่า วันก่อนเราไปเดินเล่นเซเว่น (เซเว่นกลายเป็นสถานที่เดินเล่นที่ใกล้ที่สุดของเราได้ดีที่หนึ่งเลยค่ะ อิอิ) อีกอย่างเราเป็นคนชอบอัพเดทของในเซเว่นบ่อยๆ เชลฟ์ของกินเชลฟ์ขายพวกสกินแคร์ บวกด้วยความว่าสบู่ที่ห้องหมดแล้ว จึงมาด้อมๆมองๆตรงพวกเชลขายสบู่ เขามีให้เลือกหลายสูตร หลายยี่ห้อ แต่ไปสะดุดพวกสบู่สมุนไพร เดี๋ยวนี้มีหลายยี่ห้อให้เราเลือกเยอะมากมายจนเลือกไม่ถูกเหมือนกันค่ะ แต่ไปสะดุดพวกสบู่สมุนไพรเดี๋ยวนี้มีหลายยี่ห้อให้เราเลือกเยอะมากมายจนเลือกไม่ถูกเหมือนกันค่ะ

  อ่านสรรพคุณเสร็จสรรพเจอ 3 ตัวที่เราสนใจ ซึ่งเป็นสบู่ตัวท็อปที่พูดถึงกันเป็นอย่างมาก วันนี้มีโอกาสจึงอยากจะมารีวิวให้เพื่อนๆ ฟังกันค่ะ ซึ่ง 3 ตัวที่เราหยิบมาวันนี้เป็น 3 ตัวที่เขาว่าเด็ด เขาว่าดี เป็นตัวแม่ที่เด่นเรื่องความขาวกระจ่างใสที่แท้ทรู ว่าแต่จะสมคำล่ำลือกันจริงมั้ย มาดูกันเลยค่ะ


เราจะให้เกณฑ์การตัดสินตามหัวข้อดังนี้นะคะ 

เนื้อสบู่ การให้ฟอง กลิ่น การชำระล้าง ราคา ความรู้สึกหลังใช้จากเราเอง แต่ละหัวข้อคะแนนเต็ม5 คะแนน เพื่อให้ผลการตัดสินที่สามารถมองเห็นภาพได้ค่ะว่าแล้วมาเริ่มกันเลยที่ตัวแรกค่ะ!!

สบู่ Bennett vitaminC&E


  เรียกได้ว่าเป็นตัวเด็ดที่รีวิวในพันทิปพอสมควร แต่เราเพิ่งมีโอกาสได้ลองเมื่อไม่นานนี้เอง (นี่แกไปอยู่ไหนมา) ตัวนี้จะช่วยในเรื่องของการปรับผิวขาวกระจ่างใส มีส่วนผสมของวิตามินและสารสกัดจากธรรมชาติ อาทิเช่น วิตามินอี วิตามินซี สารสกัดจากเปลือกส้ม และสารสกัดจากสมุนไพรค่ะ


เนื้อสบู่ : เป็นเนื้อสีส้ม หลังโดนน้ำจะเป็นสีส้มใส ตัวเนื้อไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่ ละลายไว ก้อนนึงใช้ได้ไม่ถึง 2 อาทิตย์ เราเลยให้ 3/5 คะแนน 

การให้ฟอง : ตัวเนื้อไม่ถึงขั้นละเอียดแอบคล้ายฟองผงซักฟอกไปหน่อย ฟองค่อนข้างเยอะ เราให้ 3/5 คะแนน


กลิ่น : เป็นกลิ่นส้ม เป็นกลิ่นที่เฟรชพอสมควรค่ะ ส่วนตัวชอบเลยให้ 5/5 คะแนน


การชำระล้าง : ค่อนข้างสะอาดและเกลี้ยงเลยค่ะ เราให้ 5/5 คะแนน ราคา : 48 บาท เราให้ 2.5/5 คะแนน (หักความหมดไวไปหน่อยเลยรู้สึกไม่คุ้ม)

ความรู้สึกหลังใช้จากเราเอง : รู้สึกได้ทันทีหลังใช้เลยค่ะว่าผิวสะอาดเกลี้ยงเกลาขึ้น ในเรื่องของความขาว รู้สึกขาวกระจ่างใสขึ้นค่ะ แต่รู้สึกว่าผิวแห้งไม่ชุ่มชื่น ยิ่งพอกทิ้งไว้นานๆเรารู้สึกว่า ผิวลอกออกเป็นขุยเลยค่ะ ต้องใช้ครีมบำรุงโบกไปหนาๆเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่น แต่เรื่องกลิ่นตัวตัวนี้เอาอยู่ค่ะเพราะวันที่เราลืมทาเต่าไปทำงาน นางสามารถระงับกลิ่นกายได้ค่ะ เราจึงให้คะแนนในจุดนี้ 3/5 คะแนน

สบู่ Citra scrub tanaka


  นอกจากซิตร้าจะมีโลชั่นตัวแม่ในตำนานแล้ว เขายังมีสบู่สมุนไพรอีกด้วย ซึ่งมีด้วยกัน3 สูตร คือ สูตร ผงไข่มุก สูตรมะละกอ และสูตรทานาคาที่เราเลือกมาในวันนี้ค่ะ เพราะตัวนี้เขาช่วยในเรื่องผิวขาวใส ลดจุดด่างดำและรอยสิว ผิวเนียนนุ่ม ตัวนี้มีส่วนผสมไม่ว่าจะเป็น ทานาคา มะขาม น้ำนมข้าว และวิตามินC&E เราเลยเลือกมาประชันกับความขาวตัวแม่ในครั้งนี้


เนื้อสบู่ : เนื้อสบู่เป็นสีขาวขุ่น และความว้าวคือ เค้ามีเม็ดสครับสีชมพูด้วย เราให้ความน่าสนใจและกิมมิกของเม็ดสครับชมพูที่ 5/5 คะแนน


การให้ฟอง : เนื้อฟองเป็นเนื้อละเอียด ลื่นๆนุ่มๆ เราให้ 5/5 คะแนน กลิ่น : เป็นกลิ่นละมุนอ่อนๆ ไม่ได้มีกลิ่นทานาคาอย่างที่คิดไว้ แอบผิดหวังเล็กน้อยที่กลิ่นไม่ตรงปก แต่โดยรวมถือว่าไม่แย่ หักความน้อยใจจุดนี้ไป 3/5 คะแนน


การชำระล้าง : ค่อนข้างสะอาดในระดับนึงเลยค่ะ 4/5 คะแนน

ราคา : 48 บาท ราคาค่อนข้างสมเหตุสมผล รู้สึกคุ้มเพราะมีเม็ดสครับติดมาเราเลยให้ 4/5 คะแนน 

ความรู้สึกหลังใช้จากเราเอง : ผิวค่อยๆ กระจ่างใสขึ้นไม่ถึงกับขาวขึ้นเลยทีเดียว ผิวนุ่มขึ้น สาวผิวแห้งแบบเรารอดค่ะ เม็ดสครับสีชมพูเหมือนช่วยขัดเซลล์ผิวที่ตายออกทุกครั้งที่ใช้เพราะฟองจะดำมาก (สังเกตุตามรูปที่เราขัดคำว่า Lazymimi ออกจะมีน้ำสีชมพูผสมมาในเนื้อฟองด้วย) และรู้สึกว่าคุ้มค่า ใช้ได้นาน ไม่ละลายเร็วด้วยค่ะ ก้อนนึงใช้ได้เกือบเดือนเลยค่ะ จุดนี้เราเลยให้ 4/5 คะแนน

สบู่ อิงอร สูตรมะขาม


  สบู่ก้อนกลมเป็นเอกลักษณ์ ไม่มีกล่อง คลุมด้วยพลาสติกใสเห็นตัวเนื้อสบู่ เป็นอีกตัวที่เลือกมาในครั้งนี้ เพราะเขามีส่วนผสมของมะขามที่อุดมไปด้วยVitamin C และทองพันชั่ง ช่วยปรับผิวให้ขาวใส และผดผื่นคันต่างๆ


เนื้อสบู่ : เป็นเนื้อสีน้ำตาลแข็งมาก หล่นใส่เท้ามีเจ็บกันไปข้างนึงได้เลยค่ะ ด้วยความว่าสบู่เป็นก้อนกลมจับยากไปหน่อย เราให้คะแนนในส่วนนี้ 4/5 คะแนน


การให้ฟอง : ฟองค่อนข้างน้อย ต้องผสมน้ำแล้วกลิ้งๆตัวก้อนเยอะๆฟองถึงจะออกมา เราให้ 3/5 คะแนน 

กลิ่น : กลิ่นหอมอ่อนๆมาก ไม่มีกลิ่นมะขามแต่อย่างใดเลย ไม่ตรงปกอีกแล้ว แต่โดยรวมกลิ่นละมุนดีค่ะ คุณหลอกดาว ดาวน้อยเนื้อต่ำใจเราเลยให้ 3/5 คะแนน 


การชำระล้าง : ค่อนข้างสะอาดแต่แอบล้างยากเล็กน้อยค่ะ 4/5 คะแนน

ราคา : 30 บาท ให้ความคุ้มของนางละลายช้าดี ก้อนนึงใช้ได้เดือนกว่า เราเลยให้ 5/5 คะแนน

ความรู้สึกหลังใช้จากเราเอง : ผิวปรับขาวกระจ่างใสขึ้นค่ะ แต่ผิวเนียนนนุ่ม ผดผื่นคันลดน้อยลง ผิวตึงกระชับขึ้น ตอนใช้จะล้างออกไปนิดรู้สึกลื่นๆผิวเหมือนล้างไม่สะอาดจึงต้องใช้เวลาในการล้างนานไปหน่อย โดยรวมเราให้ 4/5 คะแนน

หลังจากรีวิวไปจนครบทั้ง 3 ตัว เรามารวมคะแนนนกัน เต็ม 30 คะแนน

- ซิตร้าได้ 25 คะแนน

- อิงอร 23 คะแนน

- เบนเนท 21.5 คะแนน

ก็จบไปแล้วนะคะสำหรับการรีวิวสบู่สมุนไพร 3 ตัวเด็ด ที่เราเลือกมาในวันนี้ หวังว่าจะเป็นแนวทางให้เพื่อนๆประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อให้เหมาะกับผิวของตัวเองกันได้นะคะ ><

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
23 ม.ค. 2561 เวลา 12:41 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ *-*
18 ก.พ. 2561 เวลา 12:58 น.
ความคิดเห็นที่ 3
Citra น่าชั้ยยยยยยยยยยย
7 มิ.ย. 2561 เวลา 11:40 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว SHANGPREE บำรุงผิวชุ่มชื้นใน 4 Step ออร่าจับรับซัมเมอร์ VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand PartnerChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!10 ทินท์มอยส์เจอไรเซอร์ เนื้อบางเบา มอบฟินิชลุคผิวโกลว์ใสอย่างเป็นธรรมชาติ12 เจลปัดคิ้วตั้งฟู ล็อกคิ้วให้อยู่ทรง ได้ลุคสวยแกลมทั้งวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 12 - 18 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล