Bio Essence BN Top

ผิวแพ้ง่ายใช้อะไรดี? รีวิวครีมบำรุงผิวหลังจากติดสารสเตียรอยด์

20 ธ.ค. 2560  |  69359   6  
เกิดมาผิวแพ้ง่ายนี่บอกเลยว่าพังค่ะพัง แล้วยิ่งแพ้สารสเตียรอยด์แล้วด้วย บอกเลยว่าพังทั้งหน้า พังทั้งกระเป๋าตังกันไปเล้ยยยเกริ่นก่อนว่าเราเพิ่งหยุดใช้ครีมตัวนึงค่ะ ตอนแรกที่ใช้คือรู้สึกดีมากกก สิวอะไรหายหมด หน้าเนียนกริ๊บ แต่หยุดใช้เพราะว่ารู้สึกหน้าดีแล้ว ก็เลยอยากเปลี่ยนไปใช้ตัวอื่นบ้าง แต่ทีนี้พอหยุดเท่านั้นแหละ สิวผด รอยแดงขึ้นมาเต็มหน้าเลยค่ะ ทั้งหน้าผาก ทั้งแก้ม แถมยังแดงๆ แล้วก็ลอกด้วย ไปหาหมอ หมอก็บอกว่าแพ้สเตียรอยด์แล้วล่ะ แต่เราใช้ยาหมอก็รู้สึกว่าไม่ทันใจค่ะ อยากหาครีมมาใช้เพิ่มเลยไปหามาใช้แบบเยอะมากมาย แบบว่าลงทุนหมดไปไม่รู้เท่าไหร่ หาซื้อครีมซื้อมอยซ์เจอไรเซอร์ที่เค้าว่าดีมาใช้ก็ไม่รอดซักอัน ใช้แล้วไม่หาย อาการแพ้ก็ไม่ดีขึ้น แถมบางตัวยังทำให้ผื่นขึ้นหนักไปอี๊กก เรียกว่าซื้อมาเสียตังทิ้งไปแบบเปล่าๆ ก็มี และจากการทดลองตัวนู้นตัวนี้มายาวนาน ก็พอจะเจอตัวที่ช่วยให้หน้าหายแพ้กับเค้าบ้าง

วันนี้เราเลยคัดครีมตัวเด็ดที่เป็นมอยซ์เจอไรเซอร์ที่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย แพ้สเตียรอยด์แบบเรามาฝากกัน บอกเลยว่าเป็นกระทู้เลอค่าสำหรับคนผิวแพ้ง่ายมากๆ เพราะเราทดลองมาทุกตัวแล้วจริงๆ เอาเป็นว่าเห็นว่าใช้ดีเลยอยากจะเอามาแชร์กันค่ะ เผื่อจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้เพื่อนๆ ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายหรือเคยแพ้สารสเตียรอยด์ได้ลองตัดสินใจกันก่อนซื้อครีมมาใช้


1.Physiogel AI Cream

ตัวนี้เป็นอีกตัวที่หลายๆ คนแนะนำมาว่าให้ลองใช้ดูค่ะ สรรพคุณเท่าที่อ่านมาเค้าบอกว่า เป็นครีมบำรุงผิวสูตรใหม่ คิดค้นและพัฒนาด้วยนวัตกรรมการผลิตชั้นสูง สถาบันเวชวิจัยเพื่อผิวพรรณ สตีเฟล เนื้อครีมจะมีโครงสร้างแบบลาเมลล่า เมื่อทาบนผิวสามารถเสริมสร้างLipid Barrierของผิวพรรณและบำรุงผิว ด้วยสารบำรุงพิเศษPEA Complexป้องกันการระคายเคือง ฟิสิโอเจล เอไอ ยังปราศจากสารแต่งสี แต่งกลิ่น ทำให้เหมาะกับผิวทั่วไป โดยเฉพาะผิวที่บอบบางแพ้ง่าย



2.Defenza Cream

อันนี้เป็นครีมสูตรธรรมชาติสำหรับคนผิวแพ้ง่าย ใครที่หน้าแพ้ ชอบมีอาการแสบ คันลอก ใช้ได้เลย ตัวนี้จะช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองผิวหนังเนื่องจากสาเหตุต่างๆ ด้วยสูตรเฉพาะที่มีส่วนผสมสำคัญdefensil plusสมุนไพรจากพืชธรรมชาติ ช่วยบรรเทาอาการอักเสบของผิวหนัง รวมถึงเทคโนโลยี Liqiud Crystalจากสารสกัดมะกอกที่ช่วยกระตุ้นให้ส่วนผสมซึมเข้าสู่ชั้นผิวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมบำรุงผิวบอบบางแพ้ง่ายอย่างอ่อนโยน



เนื้อครีมตัวนี้จะเป็นสีขาวข้นๆ ค่ะ เนื้อครีมไม่หนักมากแต่ทาแล้วแอบหน้ามันเล็กน้อย เหมาะกับคนผิวแห้งมากกว่าผิวมันนะคะใครหน้ามันอาจจะเยิ้มได้ถ้าทาตอนกลางวัน อันนี้ใครที่หน้าชอบแสบๆ คัน หรือแพ้อะไรมารุนแรงแล้วลอกทาตัวนี้เลยค่ะ เราจะชอบเอามาทาตอนหน้าคันยิบๆ หรือเป็นผื่นแล้วคันมากๆ ตัวนี้ซื้อมาราคา295บาทซื้อมาจากร้านอีฟแอนบอยค่ะ

3.EucerinUltra Sensitive Soothing Care

ตัวนี้เรายกให้เป็นที่สุดของมอยซ์เจอไรเซอร์ของคนผิวแพ้ง่ายเลยจริงๆ เพราะหลังจากใช้คือผิวดีขึ้นมากกก จากที่ตอนก่อนใช้คือเรามีสิวผด สิวอุดตันขึ้นเยอะมากๆ เต็มหน้าผาก เต็มแก้ม แล้วก็ทั้งคันทั้งแสบหน้าไปหมด แต่พอใช้ตัวนี้อาการคัน แสบ แดง ลดลงเลย ส่วนสิวก็ค่อยๆ ยุบลงหน้าเรื่มเนียน ดีขึ้นมาก ซึ่งตัวนี้แบรนด์เค้าเคลมเลยว่า ด้วยนวัตกรรมSymSitiveจึงลดการระคายเคืองของผิวได้ทันที และยังให้ความชุ่มชื้น เสริมประสิทธิภาพเกราะปกป้องผิวให้สุขภาพดียิ่งขึ้น ป้องกันผิวจากมลภาวะ แดดและสารเคมี และยังปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน สารกันเสีย สี และอื่นๆ ที่อาจทำให้เกิดการระคายเคือง แพ้ได้ ไม่อุดตัน ฉะนั้นใครที่แพ้ง่าย แพ้น้ำหอม แพ้แอลกอฮอล์ใช้ได้เลยไม่ต้องกังวล คือถ้าจะหาครีมที่ช่วยลดอาการแพ้ เราแนะนำตัวนี้เป็นตัวแรกเลย เพราะมันดีมากจริงๆ!



อันนี้หลังใช้คือชอบมากก เนื้อครีมบางเบา ซึมง่าย ไม่อุดตัน ไม่ต้องกลัวสิวเพิ่มขึ้น เราทาทั้งเช้าและเย็น ไม่ต้องกลัวหน้าเยิ้มเลย ใช้แล้วหน้าไม่มัน คือชอบกว่าตัวไหนๆ ที่เคยใช้มา ใช้ตัวนี้มาซักพักคือหน้าดีขึ้นแบบเห็นได้ชัด ผื่นแดงลดลง ไม่แสบไม่คัน แถมหน้ายังชุ่มชื่นขึ้นด้วย ตัวนี้ซื้อมาในราคา 990 บาทค่ะ หาซื้อได้ตามเคาน์เตอร์ยูเซอรีน หรือร้านBootsและ Watson เลย

4.Cetaphil Moisturizing Cream

ตัวนี้เกิดจากการลองสบู่ล้างหน้า เลยพ่วงตัวนี้มาด้วย เค้าบอกเป็นครีมบำรุงและปกป้องผิว สำหรับผิวที่บอบบาง ผิวแห้งและแพ้ง่าย หรือผิวหนังอักเสบ มีส่วนผสมของสารที่ให้ความชุ่มชื่นเข้าสู่ผิว และสารปกป้องผิวที่สามารถปกป้องผิวไม่ให้เสียความชุ่มชื่นได้ดี โดยจะช่วยคงความชุ่มชื่นผิวได้ยาวนานด้วย Humectant และEmollientเหมาะสำหรับทุกสภาพผิวเนื่องจากไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและลาโนลิน ซึ่งสารเหล่านี้อาจก่อให้เกิดการแพ้และระคายเคืองต่อผิว นอกจากนี้ยังไม่ทำให้เกิดสิวอุดตันด้วย



เนื้อครีมของตัวนี้ค่อนข้างหนักพอๆ กับAIเลย ไม่เหมาะกับคนหน้ามันเช่นกัน ทาแล้วหน้าเยิ้ม หน้ามันมากกก ทากลางคืนจะดีกว่า ทาแล้วก็อ่อนโยน ชุ่มชื่นดี ถ้าหน้าแห้งหน้าลอกก็ทาเลย ตัวนี้ช่วยได้ ตัวนี้ซื้อมาประมาณ 700 บาทค่ะ จำราคาเป๊ะๆ ไม่ได้ ร้านขายยาใหญ่ๆ ก็มีขายค่ะ

อ่ะสุดท้ายใครที่ยังเลือกไม่ถูก เราก็ขอสรุปข้อดีข้อเสียแต่ละตัวจากประสบการณ์จริงที่เราใช้มาตามนี้เลยยจ้า เผื่อยังตัดสินใจกันไม่ได้เนอะ

Eucerin :อันนี้ยอมรับเลยว่าใช้แล้วผิวดีขึ้นมากก แนะนำตัวนี้จริงๆ หลังจากที่ผิวติดสเตียรอยด์ ใช้ตัวนี้จนหายแล้ว ก็ยังใช้มาเรื่อยๆ นะ แต่ติดที่แพงไปหน่อย เลยสลับใช้กับตัวอื่นๆ บ้างตอนกลางคืน เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นตอนนอน

Defenza :ตัวนี้ใช้ทาลดอาการแสบ คันได้ แต่ไม่ช่วยลดการอักเสบของสิวหรือผื่นเท่าไหร่ อันนี้ใช้สลับกับตัวอื่นตอนกลางคืนหรือถ้าตอนไหนไม่มีสิวถึงจะหยิบมาใช้

Physiogel AI : ชุ่มชื่นดี ไม่เห็นผลเรื่องแก้อักเสบขนาดนั้นค่ะเพราะว่าเราใช้ตอนที่หน้าดีแล้ว โดยรวมไม่รู้สึกอะไรนอกจากความชุ่มชื่น ถ้าใครหน้าแห้งมากๆ ใช้แล้วน่าจะโอเคค่ะ

Cetaphil:ก็ช่วยเรื่องความชุ่มชื่นดีเหมือนกัน แต่เราว่าเนื้อครีมมันหนัก แล้วก็มันไปหน่อย ทาตอนเช้าไม่ค่อยไหว หน้ามันมาก แล้วก็อุดตันด้วย เลยเปลี่ยนเอามาใช้ทาตัวแทน

หวังว่า 4 ตัวที่เราคัดมาจะช่วยให้เพื่อนๆ ที่ผิวแพ้ง่ายได้ตัดสินใจซื้อครีมกันง่ายขึ้นนะคะ วันนี้ขอลาไปเท่านี้ค่า เอาใจช่วยสาวผิวแพ้ง่ายทุกคนเลยน้า

6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ตอนที่หน้าเราติดสารสเตียรอย เราใช้ครีมEucerinUltra Sensitive Soothing Care ตัวนี้อยู่เหมือนกัน ฟิ้นฟูผิวได้ดีมากๆเลย สิวยุบ ผื่นยุบ กู้ผิวหน้ากลับมาเนียนกริบ ^^
24 ธ.ค. 2560 เวลา 12:33 น.
ความคิดเห็นที่ 2
เมื่อประมาณ 4 เดือนที่แล้ว หน้าเราพังจากการแพ้สารเหมือนกันค่ะ ยับเยินไปหมดเลย ตอนนั้นสรรหาทุกวีธี ทั้งพอกไข่ขาว,โปะเจลว่านหางจระเข้ ก้อไม่ค่อยจะดีขึ้นค่ะ เลยลองเปลี่ยนมาใช้ตัว Eucerin Ultra Sensitive Shooting Care ดูเหมือนกันค่ะ ยอมรับเลยว่าดีขึ้นจริงๆ เลยเปลี่ยนมาใช้ยูเซอรินครบเซต หน้าก้อค่อยๆดีขึ้นค่ะ ตอนนี้หายแล้ว ไม่กล้าใช้ครีมมั่วซั่วอีกแล้วจริงๆ
5 ม.ค. 2561 เวลา 11:26 น.
ความคิดเห็นที่ 3
บอกเลยว่าใช้ยูเซอรินอยู่ แล้วคือดีจริง  ผดผื่นหายกริบ ผิวกลับมาเนียนเลย ไม่อยากเชื่อแค่ยูเซอรินตัวนี้ตัวเดียวแต่เอาอยู่
5 ม.ค. 2561 เวลา 15:45 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ส่วนตัวชอบยูเซอรินอยู่แล้วด้วย แต่ยังไม่เคยใช้ตัวนี้ แล้วช่วงนี้หน้าแพ้ง่ายมาก ขอบคุณจขกท.ทำรีวิวเลย ตัดสินใจไปซื้อง่ายขึ้น ต้องซื้อมาใช้ซะแหละ
5 ม.ค. 2561 เวลา 16:46 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ตอนผิวแพ้เป็นสิวเห่อ ก็ใช้ฟิสิโอเจลเป็นหลักเหมือนกันค่ะ เพราะมันไม่ค่อยระคายเคืองผิวแล้ว ผิวก็ค่อยๆแข็งแรงขึ้น ใช้ไปประมาณเกือบปี พอหน้าหายดีถึงหยุด แต่ก็ไม่ช่วยให้หน้าขาวใสเลย
คือสำหรับเรามันเป็นครีมบำรุงอ่อนๆที่ทำให้ผิวไม่แพ้ ไม่แห้งกร้าน แต่ไม่ได้ช่วยพวกเรื่องรูมขุมขน หน้ามัน หรือความขาวเท่าไหร่ พอหยุดใช้เราก็เลยหาครีมตัวใหม่มาใช้สลับกัน
ได้ของสโนว์เกิร์ล แพลงตอนมาใช้ เพราะตอนลองไปได้สองสามวัน สิวไม่ขึ้นเลยโอเคที่จะใช้ต่อ ก็จะเป็นกลางคืนใช้ฟิสิโอเจล ตอนเช้าใช้สโนว์เกิร์ล หน้าก็ใสมากขึ้น ใช้ดีมากๆทั้งคู่เลยค่ะ
19 ม.ค. 2561 เวลา 10:13 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โลชั่นทาตัว AHA ผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ขาวใสเรียบเนียน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 2024ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล