ศึกสบู่มะขาม อิงอร ปะทะ Parrot Herbal !!!

16 ก.ย. 2560  |  7691   9  
สวัสดีค่ะวันนี้ เราอยากมีแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับตัวเรามากเลย คือ เราเป็นคนที่ชอบขัดผิวอ่ะ และชอบไปซื้อมะขามเปียกกับขมิ้นมะผสมกันละก้ขัดผิด บางทีก็มะขามกะนมสดกะขมิ้น พอทำไปบ่อยๆเริ่มขี้เกียจผสมเนื่องจากแบบ ต้องมาคอยผสม แอบขี้เกียจอะ แล้วบางทีผสมมะขามเยอะไปก็แสบอะ ก้เลยออกตามล่าผลิตภัณฑ์ที่มันเกี่ยวกับมะขามคือมันมีหลายยี่ห้อมาก แบบสบู่อิงอร มาดามเฮง แต่เราอยากได้ที่แบบผสมขมิ้นไง อยากลองอะก็เลยซื้อมาใช้ซะเลย.. ..จัดมาหลายยี่ห้อด้วย555 ถูกันให้เปื่อยกันไปเลยอะ

จัดมาเลย 2 ก้อนนี้... Parrot Herbal สูตรขมิ้น มะรุม มะขามทอง : ราคา 48 บาท อันนี้ซื้อที่เซเว่น หาง่ายมาก เดินเข้าไปโซนสบู่ เจอปั๊บเลย เพราะสีสันสะดุดตามาก น้ำหนักอยู่ที่ 130 กรัม อิงอร สูตรมะขามแท้ : ราคา 20 บาท อันนี้ได้มาจากโลตัส ตามหาในเซเว่นแถวบ้านไม่มี ไม่มั่นใจมีขายที่เซเว่นหรือเปล่า น้ำหนักอยู่ที่ 85 กรัมค่า

เราเอามาเทียบๆกัน 2 ตัวนี้ เพื่อนๆก็ลองดูว่าชอบอะไรแบบไหนยังไง อย่างแรก คือที่ 1.แพรรอท เฮอร์เบิล 1.เปนสบู่ที่มีส่วนผสมที่เราต้องการ แล้วยังได้แถมมะรุมมาอีก เราก็เพิ่งรู้ว่า มะรุม ช่วยให้ผิวผ่อง เนียนสวย ซึ่งนอกจากสมุนไพรท้งสามชนิดนี้ ส่งผลให้สบู่สมุนไพรก้อนนี้เลยมีทั้งวิตามินซี วิตามินอีและ AHA หลังจากใช้สบู่สมุนไพรแล้วผิวจึงค่อย ๆ ขาวเนียนขึ้น สดใสและไร้สิว เพราะคุณสมบัติในการเร่งการผลัดเซลล์ผิวที่ดีนั่นเองค่ะ เป็นสบู่ที่เหมาะกับผู้ที่มีผิวธรรมดาถึงผิวแห้ง
2.พลิกด้านหลังกล่อง เจอของแถม55ตอนแรกนึกว่าแบบเป็นของกิ๊กก๊อกอะแต่พอเอามาลองใช้คือมันดีมากบอกเลย...ก็เลยไปเสริชข้อมูลเพิ่มเติมว่าทำไมต้องใช้ตาข่ายตีวิปโฟมว้า.... เลยได้ทฤษฎีด้านล่างออกมา....คือดีน่ะ...นี่ตาข่ายที่เค้าแถมมาหลังกล่อง..คือเรากะแบบผูกเชือกต่อยาวๆอีกสองด้านทำเป็นที่ถูกหลังเลย..55แต่อันนี้เค้าทำมาเพื่อแบบตีวิปฟองสครับหน้านะ..ส่วนใครจะประยุกต์ก้แล้วแต่สะดวกเลย..

แล้วมาดูกันว่า...ที่เราตีวิปฟองนี่มันเป็นไงบ้าง....
นี่คือตีไปแปปเดียวเอง ฟองนุ่มมากคล้ายมูสใส่ผมอะอารมณ์นั้นเลยแล้วฟองไม่แตกง่ายอ่ะ สครับหน้านี่ฟินกันเลยทีเดียว..เราเลยลองเอาตาข่ายจากแพรอทมาตีฟองของอิงอรด้วย อยากรู้ว่ามันจะได้ผลลัพธ์เหมือนกันมั้ย
สรุปว่า แป่ว! ไม่เวิร์ค
3.ในเรื่องของการขจัดความสะอาด เราชอบนกแก้วในส่วนตรงที่ใช้แล้วผิวไม่แห้งเว่อร์จะบอกว่าไม่แห้งเลยก้เป็นไปไม่ได้เพราะสบู่มันเป็นด่างอ่อนๆอยู่แล้ว...ซึ่งเราก้เลยลองอีก...ทาน้ำมันแล้วล้างด้วยสบู่ปรากฎว่าน้ำที่เกาะผิวอะไม่ได้เยอะมากเลยนั่นก้หมายความว่าประสิทธิภาพในการขจัดความมันก้ดีในระดับนึงแต่ก้ยังคงความชุ่มชื้นไว้อยู่ในระดับนึงเลยทีเดียว

มาดูในส่วนของอิงอรนะ..ว่าเป็นยังไง ..
ก้อาจจะสังเกตุได้ว่าของอิงอรจะมีน้ำเกาะมากกว่าเพราะแบบค่อนข้างแห้งนิดนึง...4.ส่วนในเรื่องการขจัดคราบเราก้ลองมาอีกเหมือนกัน..โดยใช้อายไลน์เนอร์ขีดนะ...
เบอร์1 คือเราใช้อิงอรถูอะเบอร์2 ใช้แพรรอทตีวิปฟองถู ปล.ถูด้วยเวลา5 วินาทีด้วยแรงเท่าๆกันโดยใช้อุ้งนิ้วไม่ได้ใช้เล็บแต่อย่างใดนะ
5.กลิ่นความหอม..ในส่วนตัวเราอะเราชอบแพรรอทสมุนไพรมากกว่า เพราะแบบมันจะออกสมุนไพรหน่อยๆแต่ก้ยังคงความเป็นแบบโมเดิร์นไม่ได้แบบสมุนไพรจ๋ามาก
แต่ถ้าใครชอบแบบสมุนไพรไทยแท้ๆเลยคือพอได้กลิ่นปุปแล้วแบบรู้เลยก็น่าจะเป็นอิงอรละล่ะค่ะ
อันนี้เอามาทดสอบไม่ได้นะคะต้องลอด้วยงตัวเอง
จากที่เราลองๆทำรีวิวคร่าวๆ เราขอมาสรุปเป็นข้อๆเลยละกันนะ เผื่อจะช่วยให้เพื่อนๆมองภาพรวมได้ง่ายๆขึ้น...


9 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณที่มารีวิวนะค่าา
16 ก.ย. 2560 เวลา 22:37 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าใช้มาก
17 ก.ย. 2560 เวลา 11:05 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ตัวแพรอทน่าสนใจค่ะ
18 ก.ย. 2560 เวลา 2:47 น.
ความคิดเห็นที่ 4
เคยใช้ทั้งคู่ชอบแพรอทมากกว่าค่ะ หอมและล้างสะอาดกว่าจริงๆค่ะ
18 ก.ย. 2560 เวลา 12:44 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ใช้อยู่ค่ะ ตัวแพรอท ใช้ดีค่ะ ผิวผ่องขึ้น ล้างหน้าสะอาดมาก ผิวไม่แห้ง รวมๆแล้วคือดี หาซื้อง่าย ไม่แพงค่ะ
18 ก.ย. 2560 เวลา 19:47 น.
ความคิดเห็นที่ 6
แพรรอทสูตรมะนาวคาเวียร์หอมมาก ผิวขาวขึ้นมานิดนึงค่ะ
18 ก.ย. 2560 เวลา 23:16 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
14 ธ.ค. 2564 เวลา 17:54 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
23 ก.ค. 2566 เวลา 20:35 น.
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล