รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม

บุก Boots เตรียมตัวซื้อของก่อนคลอด เพื่อเจ้าตัวน้อย มีอะไรบ้างไปดูกัน!

3 ก.ย. 2560  |  5483   13  
สวัสดีค่าทุกคน เนื่องจากวันนี้คุณแม่มือใหม่ที่อยู่ในช่วงตื่นเต้นเอามากๆ กับการเตรียมของใช้ต้อนรับเจ้าตัวน้อย แม้ว่าสามีจะช่วยซื้อของเข้าบ้านบ้าง แต่เรื่องความละเอียดต้องมอบให้เพศแม่อย่างเราๆว่ามั้ยคะ? ก่อนอื่นต้องบอกไว้เลยว่าของที่ต้องซื้อเพื่อเตรียมให้เด็กแรกเกิด จะต้องใช้เวลานั่งลิสต์กันนานพอสมควร เพื่อให้พร้อมและครบถ้วนที่สุด แต่เนื่องจากของบางอย่างต้องไปซื้อตามห้างใหญ่ๆ หรือShopของเด็กโดยเฉพาะ แต่บ้านอยู่ชานเมืองวันนี้เราจึงแวะไปBootsแถวบ้านก่อน อะไรที่อยู่ในลิสต์และมีในDrug Store ก็ซื้ออันนั้นแหละก่อนเลย

มาถึง Boots แล้ว ว่าที่มนุษย์แม่อย่างเราจึงเดินพุ่งไปที่โซนของใช้เด็กก่อนเลย โดยเฉพาะพวกครีมกับโลชั่น เพราะยังไงที่นี่ก็มีชัวร์ๆ สารภาพว่าตอนแรกจะซื้ออีกยี่ห้อ แต่เราดันไปสะดุดตากับกับป้ายAveenoเพราะก่อนหน้านี้เคยเสิร์ชหาพวกสกินแคร์ของเด็กตามเว็บต่างประเทศ และก็มียี่ห้อนี้ขึ้นมาหลายเว็บ ว่าอ่อนโยนต่อผิวเด็กผลิตจากสารสกัดธรรมชาติ เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนที่มีความเสี่ยงต่อการระคายเคืองผิว ไม่มีการย้อมสี กุมารแพทย์ก็แนะนำให้ใช้ ดีใจมากที่มีวางขายที่Bootsในไทยก่อนลูกจะคลอด ว่าแล้วก็ฟาดไปทั้ง2อย่างเลยค่ะ คือAveeno baby Wash & Shampoo ตัวสบู่เหลวที่เอาไว้อาบน้ำและสระผม (ราคาปกติ369บาท) และAveeno baby Daily Moisture Lotion โลชั่นสำหรับเด็ก (ราคาปกติ449บาท)


สบู่มีแล้ว โลชั่นมีแล้ว สิ่งที่ Bootsมีให้เราแน่ๆ ก็คือBaby Wipesซึ่งเป็นไอเทมA-Mustเลย เพราะต้องใช้เยอะมาก บวกกับตัวเองเป็นคนที่บ้าทิชชู่เปียกอยู่แล้ว และทิชชูเปียกของBootsก็ราคาไม่แรงมาก ชิ้นละ130บาท ได้หลายแผ่น จัดไป10ห่อ ซื้อไปยังไงก็ได้ใช้ และคอตตอนบัดลดราคาเหลือชิ้นละ15บาท คว้ามา4 ชิ้นเลยละกัน จริงๆ สำลีก้อนกลมก็ต้องมีนะคะ ไว้ชุบน้ำเช็ดตาลูก แต่ที่นี่หมดพอดี อย่างที่บอกว่าไม่ซี แต่ขอให้ซื้อไว้ก่อน แม่อุ่นใจ

ก่อนคิดเงินขอแว้บไปซื้อของให้ตัวเองสักหน่อย ตัวที่ซื้อคือNeutrogena Hydro Boost Sleeping Packขอกระซิบสาวๆ หน้าแห้งว่าตัวนี้เป็นSleeping Maskตัวโปรดของเราเลย เป็นตัวช่วยเติมน้ำให้ผิวฉบับเร่งด่วน ถึงจะท้องแต่หน้าต้องไม่โทรม!


รวมๆ แล้วค่าเสียหายเพื่อลูกก็อยู่ที่2,000ต้นๆ บาทเท่านั้น (ถ้าไม่รวมของตัวเองนะฮ่าๆๆ) ซึ่งยอมรับเลยว่าชอบการช้อปปิ้งในBootsมาก เพราะเราเองก็เป็นสมาชิกของเขา และBoots ก็มักจัดโปรโมชั่นลดราคาเรื่อยๆ ด้วย ที่สำคัญของใช้แบรนด์ต่างประเทศมีให้เลือกเพียบ
กลับมาถึงบ้าน ด้วยความเห่อและต้องการMake Sureว่าของที่ซื้อมาอ่อนโยนต่อลูกเราจริงๆ เลยเทสต์ตัวสบู่กับโลชั่นด้วยตัวเองก่อน (เราเป็นคนผิวแพ้ง่าย) ถ้าเราใช้แล้วรอด ลูกเราก็น่าจะไม่แพ้แน่ๆ


อย่างแรก คือ สบู่เหลวอาบน้ำและสระผมของอาวีโน่ที่สารสกัดธรรมชาติจากข้าวโอ๊ต ตัวนี้อ่อนโยนจริงค่ะ เข้าตาก็ไม่แสบ เพราะเป็นสูตรTear-free มีฟองอ่อนๆ พร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ และที่มั่นใจได้อีกอย่างก็คือเป็น

ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบการแพ้มาแล้ว ไม่มีส่วนผสมที่อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการระคายเคืองผิว เหมาะสำหรับผิวบอบบางและระคายเคืองง่ายของทารกด้วย เด็กแรกเกิดใช้ได้สบาย หายห่วง!


ส่วนอีกอันก็คือตัวโลชั่นของอาวีโน่ จริงๆ ก่อนหน้านี้ มีเพื่อนที่ใช้อยู่เป็นประจำแนะนำให้เราลองใช้ แต่ตอนนั้นหาซื้อยากเลยไม่ได้ใส่ใจ แต่ตอนนี้พอได้ลองแล้วชอบมากค่ะ ช่วยเรื่องผิวแห้งได้ดีมาก (ถึงจะซื้อมาให้ลูกก็เถอะ ขอแม่ลองหน่อย)ตัวโลชั่น มีสารสกัดธรรมชาติจากข้าวโอ๊ตเช่นกัน ไร้สี น้ำหอมและแอลกอฮอล ตัวนี้มีมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้น แต่ซึมเร็วและไม่เหนียวเหนะหนะนะคะ ซึ่งขนาดผิวผู้ใหญ่อย่างเราใช้ยังรู้สึกผิวชุ่มชื้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ลูกใช้ก็มั่นใจไดว่าเวิร์ก ตัวนี้ผ่านการทดสอบการแพ้และการระคายเคืองเช่นเดียวกันกับตัวโลชั่น ผิวบอบบางแค่ไหนก็เอาอยู่ ไม่แพ้แน่นอน

ความรู้สึกหลังใช้เอง:แอบติดใจตัวโลชั่นเหมือนกันนะคะ ชอบเนื้อสัมผัสที่มีความลื่นๆ ซึมเร็วดี และจขกท. แอบเอาไปโบกบริเวณหัวเข่า ข้อศอก หรือบริเวณที่ด้านมากๆ ผลลัพธ์โอเคเลย

จบแล้วค่า ขอหยุดความเห่อไว้เท่านี้ หวังว่าคุณแม่มือใหม่ทั้งหลายจะลองไปซื้อใช้ตามๆ กันนะคะ เพราะเราคิดว่าโอเคเลยบอกต่อค่ะ ส่วนใครมีผลิตภัณฑ์ไหนสำหรับเด็กทารกที่น่าสนใจอีกบ้าง แชร์ให้จขกท. ฟังด้วยก็ดีนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่า

13 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
โลชั่นของอาวีโน่ใช้ดีจริงๆค่ะ ที่บ้านเราก็ซื้อให้หลานใช้อยู่เหมือนกัน อ่อนโยนต่อผิว กลิ่นหอมด้วยนะ
3 ก.ย. 2560 เวลา 22:40 น.
ความคิดเห็นที่ 2
อาวีโน่น่าใช้ค่ะ ยังไม่เคยลองเลย
4 ก.ย. 2560 เวลา 0:52 น.
ความคิดเห็นที่ 3
โลชั่นอาวีโน่น่าใช้ดีค่ะ เราเป็นคนผิวแห้งด้วย น่าลองๆ
4 ก.ย. 2560 เวลา 7:11 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
4 ก.ย. 2560 เวลา 8:55 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ตัวโลชั่นของอาวีโน่เราก็ใช้อยู่นะ แอบเอาของหลานมาลองทาตัวดู เราว่ามันโอเคสำหรับคนที่ผิวแห้งมากๆเลย เพราะเราเป็นคนที่ผิวแห้งมาก ตัวนี้มันทำให้ผิวชุ่มชื่นตลอดทั้งวัน แถมใช้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลย
4 ก.ย. 2560 เวลา 10:06 น.
ความคิดเห็นที่ 6
พึ่งซื้อไปฝากลูกเพื่อนเลยค่ะ ตอนแรกกะว่าจะไม่ซื้อเพราะเป็นแบรนด์ใหม่ แต่เห็นเค้าบอกว่ามันดีจริง อ่อนโยนต่อผิว เลยตัดสินใจซื้อ ยิ่งมาเห็นรีวิวว่าดีจริง ไม่เสียดายที่ซื้อมาเลยค่ะ
4 ก.ย. 2560 เวลา 12:47 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณรีวิวดีๆค่ะ กำลังมองหาโลชั่นสำหรับคนผิวแห้งแพ้ง่ายพอดีเลยยย
4 ก.ย. 2560 เวลา 14:54 น.
ความคิดเห็นที่ 8
พึ่งไปซื้อมาเลยค่ะ ใช้ดีมาก เราผิวแห้งใช้แล้วผิวชุ่มชื้นค่ะ คนผิวแห้งแพ้ง่ายต้องใช้เลยค่ะ เหมาะมากก
4 ก.ย. 2560 เวลา 17:33 น.
ความคิดเห็นที่ 9
อาวีโน่ใช้ดีค่ะ ที่บ้านเราใช้มานานแล้ว ดีใจที่เมืองไทยมีสักที จะได้ซื้อง่ายๆ 
5 ก.ย. 2560 เวลา 9:03 น.
ความคิดเห็นที่ 10
กำลังหาของไปเยี่ยมเพื่อนอยู่พอดีเลยค่ะ เพื่อนกำลังจะคลอดลูกตอนแรกไม่รู้จะซื้อแบบไหนดีที่อ่อนโยนต่อผิวเด็ก ดีนะมาเห็นรีวิวนี้ก่อน ซื้อของอาวีโน่ไปฝากดีกว่า อิอิ
5 ก.ย. 2560 เวลา 11:53 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ยิ่งผิวแห้งอยู่ด้วยยย เห็นรีวิวใช้ดีอย่างนี้ เราต้องไปซื้อมาลองใช้ดูบ้างล่ะ 
5 ก.ย. 2560 เวลา 15:15 น.
ความคิดเห็นที่ 12
เราว่าทั้งครีมอาบน้ำ ทั้งโลชั่นทาผิวของอาวีโน่ ใช้ดีค่ะ เราชอบ เราเป็นคนผิวแห้งแถมแพ้ง่ายด้วย ใช้ตัวนี้แล้วรู้สึกว่าไม่แพ้เลยนะ รู้สึกผิวชุ่มชื่นตลอดวันเลยรู้สึกจะขายอยู่ที่เมกา ตอนนี้เห็นเค้าพึ่งเอาข้ามาขายในไทยร้าน Boots ราคาอยู่ที่300-400บาทถูกกว่าหิ้วอีกค่ะ
5 ก.ย. 2560 เวลา 18:22 น.
What's new
รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 เครื่องนวดหน้ายี่ห้อไหนดี หน้ายกกระชับ เก็บกรอบหน้าชัด10 โลชั่นทาตัว AHA ผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ขาวใสเรียบเนียนดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล