รีวิวเปรียบเทียบ 2 ไอเทมดังจาก NAMI แป้งพับเนื้อครีม VS รองพื้นหน้าแน่น!

19 พ.ค. 2565  |  500   14  

เดี๋ยวนี้ครีมซองปัง ๆ เครื่องสำอางแบบซองปัง ๆ ออกมาเยอะมากกกกกก ตอบโจทย์คนชอบลอง คนชอบพกสุด ๆ วันนี้เรามารีวิวเครื่องสำอางแบบซองอีกแบรนด์ที่ใช้แล้วชอบ ใช้แล้วปังอย่างแบรนด์ NAMI MAKEUP นั่นเองค่ะ! กับ รีวิวเปรียบเทียบ 2 ไอเทมดังจาก NAMI แป้งพับเนื้อครีม VS รองพื้นหน้าแน่น ! พร้อมแล้ว มาดูกันเลยยยยยยย ^^


ตัวที่เราจะมารีวิวเปรียบเทียบวันนี้คือ Nami Make Up Pro BB Wet To Powder SPF40 PA (นามิ เมค อัพ โปร บีบี เวท ทู พาวเดอร์เอสพีเอฟ 40 พีเอ ) และ Nami Make Up Pro Studio Full Cover Filter Foundation (นามิ เมค อัพ โปร สตูดิโอ ฟูล คัฟเวอร์ ฟิลเตอร์ ฟาวน์เดชั่น) สองซองนี้ค่ะ บอกเลยว่ากินกันไม่ลง มาดูกันว่าซองไหน เหมาะกับผิวแบบไหนบ้างน้าา ?


Nami Make Up Pro BB Wet To Powder SPF40 PA

(นามิ เมค อัพ โปร บีบี เวท ทู พาวเดอร์เอสพีเอฟ 40 พีเอ )


BBซองดำนามิในตำนาน เค้าเป็นแป้งพัฟ BB ที่เป็นเนื้อครีมค่ะ ! ตัวนี้เป็แบบปรับสูตรใหม่ สูตรซุปเปอร์แมทเลยค่ะ เค้าช่วยคุมมันดีขึ้น ปกปิดดี พอทาลงบนผิวเนื้อครีมจะเป็นเป็นแป้งเนื้อแมททันที แต่ยังคงความชุ่มชื้นอยู่ ตัวนี้เค้าช่วยคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ และปกป้องผิวจากรังสี UVA & UVB ด้วยค่า SPF40 PA ค่ะ


เนื้อผลิตภัณฑ์จะออกเหลวนิด ๆ เกลี่ยง่ายมากกกกกกก พอทาลงบนผิวเค้าจะเปลี่ยนเป็นออกแป้ง ๆ แมททันทีเลยจริง ๆ ค่ะ แต่เค้าจะไม่ได้แมทจนแห้งนะทุกคน มีความชุ่มชื้นอยู่ เนื้อเบาสบายผิวมาก


เปรียบเทียบให้ดูระหว่างก่อน และหลังทา กริบมากกกกกกกกก ปกปิดดี จะเห็นว่าเค้าไม่ได้แมทจะแห้งจริง ๆ ค่ะทุกคน พอมาลองทาบนผิวหน้ายิ่งเห็นชัดเลยว่าเค้าจะมีความชุ่มชื้นอยู่ ใช้แล้วผิวสวยเลยค่ะ เบลอรูขุมขน ปิกพวกรอยดำ รอยแดง แต่ถ้ารอยดำที่เข้มมาก ๆ อาจจะยังเก็บได้ไม่ 100% น้าาา แต่ส่วนตัวได้เท่านี้ถือว่าปังแล้ว ตัวนี้รู็สึกว่าจะมีความโกลว์นิด ๆ ด้วย


อันนี้เค้ามีขาย 2 เบอร์นะคะคือ 02, 03 ที่เราใช้คือเบอร์ 02 จ้า


Nami Make Up Pro Studio Full Cover Filter Foundation

นามิ เมค อัพ โปร สตูดิโอ ฟูล คัฟเวอร์ ฟิลเตอร์ ฟาวน์เดชั่น


รองพื้นซองนามิที่พึ่งออกใหม่ไม่นานมาก ฉายา “รองพื้นหน้าแน่น x2” เค้าเป็นรองพื้นเนื้อแมทสูตรปกปิดแบบขั้นสุดเลยค่ะ เก็บกริบทั้งริ้วรอย รูขุมขน จุดดำ รอยดำรอยแดง รอยสิว แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่ และเค้ายังช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA&UVB ด้วย SPF50 PA ค่ะ


เนื้อรองพื้นตัวนี้จะออกเหลือง ๆ ค่ะ ไม่มีเฉดสีนะคะ มีสีเดียวเลย เค้าบอกว่าสามารถใช้ได้กับทุกเฉดผิว เป็นสูตรอ่อนโยนด้วย เนื้อตัวนี้ก็เกลี่ยง่าย ลื่น แต่ส่วนว่าว่าเค้าจะมีความหนึบ และแห้งไวกว่าตัวซองดำค่ะ จะมีความหนาแน่นกว่านิดนึง หนืดกว่านิดนึง ดังนั้นเวลาทาแนะนำให้รีบเกลี่ยน้าาา น้องแห้งไวมาก เค้าคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ และติดทนตลอดวันด้วย


อันนี้ตอนทาลงบนผิวค่ะ ตัวนี้แมทกว่าบีบีซองดำนามินะคะสำหรับเรา ปกปิดแน่นมากกกกกก ปกปิดแบบขั้นเทพจริง ๆ เก็บได้กริบแบบ 90% เลยอะ ทาแล้วหน้าไม่แห้งนะคะ ไม่ได้แมทจนแห้งผาก ผิวจะมีความชุ่มชื้นอยู่ และไม่หนักหน้าค่ะทุกคน ยังคงมีความเบาสบายผิว ไม่ได้ทำให้หน้าดูหนา หรือแป้ง ๆ มากเกินไปด้วย ใครที่ชอบแบบปกปิดหนัก ๆ ผิวแมท ๆ แนะนำตัวนี้เลย ปัง!


เปรียบเทียบให้ดูทั้งสองฝั่งค่ะ เอาจริง ๆ พอเค้าเซ็ทตัวแล้วแทบแยกไม่ออกเลยจ้าาาาาาา โทนใกล้เคียงกันมาก ปกปิดดีพอ ๆ กัน แต่เราให้รองพื้นหน้าแน่นx2 ปกปิดดีกว่ารองพื้นซองดำค่ะ แต่ก็ไม่กินห่างกันเท่าไร ความบางเบาซองดำบางเบากว่านิดนึง แต่ความธรรมชาติให้ทั้งสองเลยค่ะ ความถูกและดีก็ให้ทั้งสอง 55555555


เทียบเนื้อและการปกปิดของทั้งสองซองให้ดูชัด ๆ ค่ะ


ต่อไปมาทดสอบการกันน้ำกัน ! ฉีดสเปรย์น้ำแร่ให้ชุ่มฉ่ำประหนึ่งเล่นสงกรานต์กันเลยค่ะ


ราลองฉีดน้ำให้ชุ่ม ๆ หลังจากที่เค้าเซ็ทตัวแล้ว และลองเอาสำลีมาแปะ ๆ ตัวนี้รองพื้นหน้าแน่นจะมีหลุดติดมาเล็กน้อย แบบเล็กน้อยมากกกกกก พอซับ ๆ น้ำให้แห้งแล้วจะเห็นเลยว่าเค้าไม่แคร็ก ไม่เยิ้มเลยค่ะ นั่นแปลว่าเค้าต้องกันน้ำ กันเหงื่อได้ดีแน่นอน


ส่วนตัวบีบีซองดำนามิก็ทำแบบเดียวกันค่ะ อันนี้จะเห็นว่าเค้าแอบมีหลุดติดสำลีมาเช่นกัน จะหลุดเยอะกว่าตัวก่อนนิดนึง แต่เราว่าก็ถือว่าไม่เยอะนะคะ ยังถือว่ากันน้ำ กันเหงื่อได้ดีอยู่ พอซับน้ำแห้งแล้วผิวก็ยังคงสวย แม้จะมีหลุดนิด ๆ ตัวนี้ถ้าเหงื่อไหลปกติอาจจะมีหลุดนิด ๆ สำหรับเราค่ะ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับเยิ้ม หรือไหลอะไรเด้อ


ขอแวะไปแต่งหน้านิดนึง อันนี้เรามีใช้แป้งฝุ่นแบบไม่มีสีตบไปอีกชั้นนะคะ ผิวสวยมากกกกก ไม่ได้ลงคอนซีลเอลณื แป้งผสมรองพื้น หรือรองพื้นตัวอื่นเพิ่มแต่อย่างใดเลย อันนี้เราใช้ข้างละซองเลยค่ะ บอกแล้วว่าพอเค้าเซ็ทตัวแล้วดูไม่ออกเลยว่าข้างไหนใช้อะไร 5555555555


ผิวสวยมากกกกกก สวยแบบธรรมชาติ ไม่หนา ไม่หลอก ไม่ลอยใด ๆ เลยจ้าาาาา

มาสรุปกัน! อันนี้เราสรุปให้เป็นแค่ว่าตัวไหนดีกว่ากันนะคะ แต่เอาจริงไม่ได้หนีกันมากเท่าไรเลย


ความปกปิด : รองพื้นหน้าแน่น

ความบางเบา : บีบีซองดำ

ความแมท : รองพื้นหน้าแน่น

ความคุมมัน : เท่ากันเลย

กันน้ำ กันเหงื่อ : รองพื้นหน้าแน่น


บีบีซองดำจะให้งานผิวโกลว์กว่านิด ๆ รองพื้นหน้าแน่นจะมีความแมทกว่าค่ะ แต่ทั้งสองซองดีเหมือนกันเลยยยยย และเป็นครีมรองพื้นซองที่ “ถูกและดี” ทั้งคู่เล้ยยยยยยยยย เลิศ!


วันนี้เราขอตัวไปก่อนนะคะ บะบุย xoxo


14 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
19 พ.ค. 2565 เวลา 11:08 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
19 พ.ค. 2565 เวลา 11:20 น.
ความคิดเห็นที่ 3
อันนี้ดีจริง
19 พ.ค. 2565 เวลา 13:24 น.
ความคิดเห็นที่ 4
น่าลองค่า
19 พ.ค. 2565 เวลา 15:31 น.
ความคิดเห็นที่ 5
น่าใช้ค่ะ
19 พ.ค. 2565 เวลา 16:53 น.
ความคิดเห็นที่ 6
เนียนสวย เป็นธรรมชาติมากๆค่ะ
19 พ.ค. 2565 เวลา 17:11 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
19 พ.ค. 2565 เวลา 22:00 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ


20 พ.ค. 2565 เวลา 0:29 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
20 พ.ค. 2565 เวลา 8:21 น.
ความคิดเห็นที่ 10
Thanks
20 พ.ค. 2565 เวลา 13:53 น.
ความคิดเห็นที่ 11
Thanks
21 พ.ค. 2565 เวลา 18:30 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ดีงามค่า
23 พ.ค. 2565 เวลา 9:12 น.
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล