คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

แต่งหน้าโทนส้ม รับซัมเมอร์ เพียง 6 ขั้นตอนง่ายๆ

1 พ.ค. 2565  |  584   33  


ซัมเมอร์ทั้งที แต่งหน้าหนาเตอะคงไม่ไหว เพราะมีหวังหน้าเหนียวเยิ้ม หยาเละแน่นอน ยิ่งช่วงนี้เป็นสาย bag pack เดินทางบ่อย ไปเที่ยวทะเลท้าลมร้อนหลายที่ จะมาหอบเครื่องสำอางหลายชิ้นให้หนักกระเป๋า เสียเวลาแต่งหน้านานๆไปทำไม?


วันนี้พลอยเลยนำลุคที่แต่งหน้าแบบง่ายๆ ใช้เครื่องสำอางน้อยชิ้น แต่ออกมาสวยเป๊ะปัง! แถมหมดกังวลเรื่องคราบขาวบนใบหน้า ไม่ต้องหวั่นเรื่องเหงื่อ เพราะเครื่องสำอางส่วนใหญ่ที่พลอยนำมาใช้ในลุคนี้เป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่อค่ะ ซึ่งจะมีอะไรบ้างมาชมกันเลยค่า


How to make up

แต่งหน้าโทนส้ม รับซัมเมอร์

.

.

.


| Step 1

ปกปิดปัญหาผิวด้วยครีมรองพื้น


หลังบำรุงผิวด้วยสกินแคร์ และกันแดดไปแล้ว ก็ต้องหยิบรองพื้นปกปิดผิวดีๆสักตัวเพื่อกลบปัญหาผิวหมอง จุดด่างดำ รอยสิว ที่ปกปิดเนียนกริ๊บ คุมมันขั้นเทพกันสักหน่อย…ด้วยรองพื้นนามิซองนี้เลย ซึ่งตัวนี้เป็นสูตรอ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย และทุกเฉดสีผิว


ซึ่งสูตรนี้จะแตกต่างกับนามิซองดำตรงที่มีคุณสมบัติเป็นรองพื้นหน้าแน่นเนื้อแมตต์ ปกปิดขั้นเทพ แต่ไม่หนักผิว ช่วยให้ผิวดูเป็นงานผิวเนียนกริบ ดูแมตต์แต่ไม่แห้งจนเกินไป และยังมีส่วนผสมของไฮยาลูรอน, วิตามินซี และวิตามินบี 3 ที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ดูกระจ่างใสยาวนาน พร้อมมีค่ากันแดดที่ช่วยปกป้องผิวจากความร้อนและรังสี UV ด้วยค่า SPF50 PA จึงไม่ต้องกลัวว่าผิวจะโทรมหมองคล้ำลงเมื่อโดนแดด


นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติที่ช่วยกันน้ำ กันเหงื่อ ไม่ก่อให้เกิดคราบในระวห่างวัน ซึ่งใครที่เป็นคนขี้ร้อน เหงื่อออกง่าย หรือมีปัญหาหน้ามัน ต้องลองรองพื้นซองนี้เลย


สำหรับเนื้อครีมรองพื้นนั้นก็บางเบา เกลี่ยง่าย ทาแล้วไม่เหนอะหนะผิว ซึ่งเฉดสีนั้นจะมีความอมเหลือง จึงค่อนข้างเหมาะกับทุกสภาพผิวของสาวไทยอย่างเรา เพราะทาแล้วไม่ได้ทำให้ผิวหน้าดูวอกลอยโดดไปกว่าผิวจริง


เพื่อความสะดวกแล้วรวดเร็วในการแต่งหน้า และประหยัดเวลา พลอยก็เลยใช้นิ้วมือนี่แหละ แต้มรองพื้นลงบนผิวหน้า 5 จุด จากนั้นก็ค่อยๆแท็บให้ทั่วผิวกับลำคอค่ะ ส่วนตัวพลอยชอบรองพื้นสูตรนี้นะ เพราะว่าทาแล้วจะไม่รู้ว่าเนื้อมันเซ็ตตัวแห้งไวจนเกินไป แล้วก็ไม่ทำให้หน้าดูแมตต์ด้าน แต่จะทำให้ผิวดูมีความเป็นงานผิวธรรมชาติ มีความฉ่ำโกลว์เบาๆดีค่ะ


เรื่องความปกปิดจุดด่างดำ รอยสิว ความหมองคล้ำของผิวบอกเลยว่าทำได้ดีไม่แพ้ BBซองดำในตำนาน! คือ ส่วนตัวพลอยทาแล้วรู้สึกว่ารองพื้นเค้าทำให้ผิวเนียนกริบดีมากๆ แถมไม่รู้สึกหนักผิว และยังช่วยลดความมันของผิวลงทันที ทำให้ผิวดูแมตต์แบบสุขภาพดี ไม่ทำให้ผิวแห้งจนเกินไปด้วย แต่ถ้าใครที่มีปัญหารอยสิวเยอะๆ อาจจะทารองพื้นกลบซ้ำอีกรอบ หรือจะใช้คอนซีลเลอร์แต้มเพิ่มอีกนิดก็ได้เช่นกันนะ สรุปเลยว่าตัวนี้พลอยปลื้มจริง! เอาคะแนนไปเต็ม 10 ถือว่าเป็นรองพื้นเซเว่นถูกและดีที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้ลองใช้อีกตัวเลยล่ะ


| Step 2

เพิ่มสีสันให้ดวงตา


จะแต่งหน้าทั้งที แม้จะไม่กรีดอายไลนเนอร์ ก็ต้องเพิ่มสีสันให้ดวงตาดูสดใสขึ้นกันบ้าง ด้วยอายชาโดว์เนื้อครีมผสมกลิตเตอร์ซองนี้จากนามิเลย ซึ่งตัวนี้เค้ามีวางจำหน่ายมานานแล้วนะคะ และยังเป็นอายเชโดว์ที่สีสวย เม็ดสีแน่นมาก โดยจะมีให้เลือกทั้งหมด 2 เฉดสี คือ โทนสีชมพูหวานๆ กับ โทนส้มอมชมพูแบบสดใส ค่ะ


ส่วนตัวแล้วพลอยถูกจริตกับเบอร์ 01 Sweet Peach ซึ่งเป็นโทนสีส้มอมชมพู จึงเป็นสีที่หยิบมาใช้บ่อยๆที่สุดค่ะ สำหรับอายชาโดว์รุ่นนี้จะมีเนื้อครีมที่ปาดเกลี่ยลงบนเปลือกตาได้ง่าย และยังกันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนทานไม่หลุดเลือนในระหว่างวัน ทำให้เปลือกตาดูสวยเป็นประกายยาวนาน ไม่หวั่นแม้จะเหงื่อออกง่าย โดนน้ำหนักแค่ไหนก็เอาอยู่หมัด


ความพิเศษของอายชาโดว์แบบซอง คือ ใช้งานง่าย มีแปรงมาให้ในซอง ส่วนวิธีใช้งานก็ง่ายมาก…แค่นำแปรงจุ่มลงในซองก็นำมาทาลงบนเปลือกตาได้เลย แล้วก็ใช้นิ้วเกลี่ยเบลนสีให้ทั่วทั้งเปลือกตา แค่นี้ก็ได้ดวงตาที่ดูสวยเป็นประกาย มีชิมเมอร์เล่นแสงเบาๆ


| Step 3

แต้มสีสันให้แก้มและริมฝีปาก


งานแก้มและปากแบบเร่งรัดจบครบในขั้นตอนนี้ ยกให้เลยกับลิปซองจิ้มจุ่มของนามิอีกตามเคย บอกเลยว่าเป็นลิปรุ่นที่พลอยขาดไม่ได้เลย ใช้หมดปุ๊บต้องรีบซื้อมาตุนปั๊บ! ซึ่งจริงๆแล้วเค้าก็มีหลายเฉดสีให้เลือกซื้อใช้เลยล่ะ แต่พลอยชอบเบอร์ N4 Sweet Coral ที่สุด เพราะเป็นเฉดสีส้ม น่ารักสดใส ทาแล้วขับผิวที่สุด และยังทาได้กับทุกงาน ทุกโอกาส จะทาไปทำงาน ไปทำธุระก็ได้หมด แถมทาแล้วดูไม่ป่วย ไม่แรงจนเกินไปด้วยค่ะ


นอกจากจะเป็นลิปที่สีสวยติดทนแล้ว ก็ยังมีคุณสมบัติที่ช่วยบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้น เนื่องจากมีส่วนผสมของ Shea Butter และวิตามินอี จึงทำให้ริมฝีปากไม่แห้งลอกเป็นขุย แล้วยังติดทนทาน กันน้ำ กันเหงื่อในระดับปานกลาง ช่วยกลบรอยคล้ำของริมฝีปากได้อย่างเนียนกริบ


ลิปซองนี้พลอยจะนำมาแต้มลงบนผิวแก้มเลยค่ะ แล้วก็ค่อยๆใช้ปลายนิ้วเกลี่ยให้ทั่ว จากนั้นก็ค่อยทาลิปลงบนริมฝีปากตาม ซึ่งเป็นลิปที่พลอยชอบมากๆ เพราะใช้งานง่าย พกพาสะดวก ใส่กระเป๋าแล้วไม่หนัก แถมวันไหนที่ลืมทาอายเชโดว์มาทำงาน ก็จะหยิบลิปซองนี้มาทาเปลือกตาเลย ทำให้เปลือกตาดูสวยมีมิติที่สุดเลยล่ะ ซึ่งสาวๆคนไหนที่เป็นแฟนคลับนามิ ต้องไม่พลาดลิปแมตต์แบบซองตัวนี้เลยค่ะ


| Step 4

เพิ่มความแมตต์เป๊ะให้กับผิวหน้า


โดยปกติแล้วถ้าไม่ออกจากบ้าน พลอนจะไม่ค่อยทาแป้งพัฟผสมรองพื้นสักเท่าไหร่ จะเน้นแป้งฝุ่นทาบางๆแทนค่ะ แต่ลุคแต่งหน้าในครั้งนี้ต้องการความแมตต์เป๊ะ คุมมันเป็นพิเศษ เพื่อให้ผิวสวยยาวนานทุกกิจกรรมตลอดทั้งวัน เลยต้องเติมแป้งพัฟผสมรองพื้นกันหน่อยค่ะ โดยแป้งพัฟผสมรองพื้นที่พลอยใช้เป็นประจำในช่วงนี้ ที่หมดแล้วต้องซื้อซ้ำ ต้องแป้งพัฟผสมรองพื้นศรีจันทร์ตลับสีแดง สูตรปกปิดผิวนี้เลย


ซึ่งเป็นแป้งที่ทาแล้วผิวสวยมาก ไม่หนักผิว แถมคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี ไม่ทำให้ผิวดูดรอปหมอง และไม่เป็นคราบในระหว่างวัน การตกร่องของผิวก็น้อยมาก ทั้งยังไม่ก่อให้เกิดการอุดตันผิวด้วย ที่สำคัญมีคุณสมบัติที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด และแสงสีฟ้าได้ดี


แป้งรุ่นนี้มีทั้งหมด 3 เฉดสี สำหรับพลอยเลือกใช้เบอร์ 125 Warm Beige ซึ่งเป็นสีสำหรับผิวขาวโทนเหลืองค่ะ โดยจะนำพัฟค่อยๆกดลงบนเนื้อแป้ง แล้วกดแท็บลงบนผิวให้ทั่ว รวมถึงลำคอ ซึ่งผิวหลังทาจะดูแมตต์ยิ่งขึ้น แต่ไม่ได้รู้สึกว่าผิวแห้งเลย และยังรู้สึกเบาสบายผิว ไม่หนักหนา ไม่รู้สึกว่าทาแล้วหนาเตอะจนเกินไปอีกด้วย ที่สำคัญช่วยกลบจุดด่างดำ ความหมองคล้ำ รอยสิวต่างๆได้แบบแนบสนิท ลดความมันของผิวได้ทันที ทำให้ผิวดูสวยเป็นธรรมชาติตลอดทั้งวัน


| Step 5

งานขนตาต้องงอนเด้ง


จบงานผิวกันไปแล้ว ก็ต้องเพิ่มลูกเล่นให้กับดวงตาอีกนิดนึง เพื่อให้ดูกลมโตยิ่งขึ้น ก็ต้องพึ่งที่หนีบขนตาให้ดูงอนด้วยที่หนีบขนตาบอกต่อเลย ตัวนี้เป็นรุ่นที่ที่จับถนัดมือ หนีบขนตาแล้วดูงอนเด้งขึ้นทันที แถมไม่ดึงรั้งผิวบริเวณเปลือกตาให้เจ็บอีกด้วย


พอเราได้ขนตาที่ดูงอนเด้งขึ้นมาแล้ว ก็ต้องทำให้ขนตาดูเป็นแพยาวสวยเพิ่มขึ้น ก็ต้องปัดด้วยมาสคาร่าตัวโปรดของแบรนด์ Sis2Sis แท่งสีเขียวนี้เลย ซึ่งนอกจากจะมีคุณสมบัติที่ช่วยให้จนตาดูเป็นแพ ยาวเด้งแล้ว ก็ยังมีส่วนผสมของ Hemp Seed Oil น้ำมันเมล็ดกัญชงที่ช่วยบำรุงขนตาให้ดูหนาและแข็งแรงยิ่งขึ้น แถมยังไม่ทำให้เลอะเป็นแพนด้าเมื่อโดนเหงื่อ โดนน้ำ เพราะเป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่ออีกด้วยค่ะ


| Step 6

ไฮไลท์ และเฉดดิ้ง เพิ่มความพุ่งของจมูก


มาจบขั้นตอนสุดท้ายด้วยการงัดดั้งกันด้วยไฮไลท์และเฉดดิ้งของ Meilinda ทั้ง 2 ตลับนี้เลย ซึ่งทั้งสองตลับนี้ราคาคือเบามาก แต่คุณภาพคืออลัง! โดยเฉพาะไฮไลท์เนื้อโกลว์วิ้งค์คือดีงาม มีมาทั้งหมด 3 เฉดสีในตลับเดียว ทาแล้วผิวดูมีความเล่นแสงเบาๆ ช่วยให้ผิวดูมีมิติยิ่งขึ้น ส่วนตัวแล้วพลอยจะใช้สีตรงกลางบ่อยสุด เพราะเป็นสีที่มีความฟุ้งพอดีแบบนัวๆ ทาแล้วดูไม่หลอกตาเลย ซึ่งพลอยจะใช้นิ้วก้อยแล้วนำมาไฮไลท์ตรงแกนจมูกตั้งแต่บนจนถึงปลายจมูกเลย


จากนั้นก็ใช้แปรงแต้มเนื้อเฉดดิ้งช่องกลาง แล้วนำมาปัดลงบนข้างจมูกทั้งข้างแบบเบามือ เพื่อไม่ให้ดูหลอกตาจนเกินไป เพียงเท่านี้เราก็จะได้จมูกที่ดูพุ่งสวยเป็นธรรมชาติแล้วค่ะ 


เสร็จไปแล้วกับการแต่งหน้าโทนส้มเบาๆ รับหน้าร้อนนี้ ซึ่งเป็นลุคที่แต่งได้ง่าย ประหยัดเวลาไปได้เยอะ แถมใช้เครื่องสำอางแค่ไม่กี่ชิ้นเอง ที่สำคัญเป็นลุคงานผิวที่ติดทนทาน ดูมีความแมตต์แบบไม่แห้ง โดยส่วนตัวแล้วตอนที่พลอยแต่งหน้าลุคนี้ไปเที่ยวทะเล พอลงเล่นน้ำ แล้วขึ้นจากน้ำมาเครื่องสำอางก็ไม่หลุดเลือนเลย จึงประทับใจมากๆ เลยอยากมาแต่งให้เพื่อนๆได้ชมกันค่ะ


สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่มีแพลนจะไปเที่ยวทะเล แต่อยากพกเครื่องสำอางน้อยชิ้น และอยากได้เครื่องสำอางแบบกันน้ำ กันเหงื่อดีๆ สามารถจดลิสไอเทมจากกระทู้นี้ของพลอยไปใช้แต่งหน้าได้เลยนะคะ บอกเลยว่าแต่ละตัวราคาเป็นมิตรต่อกระเป๋า และยังหาซื้อได้ง่ายด้วยนะคะ


หวังว่าเพื่อนๆจะชอบกระทู้แต่งหน้านี้ของพลอยนะคะ และขอบคุณที่เข้ามาอ่านรีวิวของพลอยค่ะ :)



33 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
❤️❤️
1 พ.ค. 2565 เวลา 15:42 น.
ความคิดเห็นที่ 2
thx
1 พ.ค. 2565 เวลา 15:57 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
1 พ.ค. 2565 เวลา 16:33 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณที่มาแชร์เทคนิคค่า
1 พ.ค. 2565 เวลา 17:23 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
1 พ.ค. 2565 เวลา 19:07 น.
ความคิดเห็นที่ 6
สวยค่ะ​
1 พ.ค. 2565 เวลา 19:17 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
1 พ.ค. 2565 เวลา 19:34 น.
ความคิดเห็นที่ 8
สวยมากค่ะ
1 พ.ค. 2565 เวลา 19:47 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
1 พ.ค. 2565 เวลา 20:26 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณค่ะ
1 พ.ค. 2565 เวลา 20:35 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่า
1 พ.ค. 2565 เวลา 21:16 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณค่ะ
1 พ.ค. 2565 เวลา 21:41 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ต้องตามแระคร่า
1 พ.ค. 2565 เวลา 22:26 น.
ความคิดเห็นที่ 14
น่าตามทุกตัวเลยค่า?
1 พ.ค. 2565 เวลา 22:44 น.
ความคิดเห็นที่ 15
ดีงาม
1 พ.ค. 2565 เวลา 22:57 น.
ความคิดเห็นที่ 16
ขอบคุณค่ะ
1 พ.ค. 2565 เวลา 23:22 น.
ความคิดเห็นที่ 17
ลิปสวย
1 พ.ค. 2565 เวลา 23:25 น.
ความคิดเห็นที่ 18
Eyeshadow สีสวยค่ะ
2 พ.ค. 2565 เวลา 0:39 น.
ความคิดเห็นที่ 19
ขอบคุณค่ะ
2 พ.ค. 2565 เวลา 0:56 น.
ความคิดเห็นที่ 20
ขอบคุณค่ะ
2 พ.ค. 2565 เวลา 5:24 น.
ความคิดเห็นที่ 21
ขอบคุณค่ะ
2 พ.ค. 2565 เวลา 6:21 น.
ความคิดเห็นที่ 22
Thanks
2 พ.ค. 2565 เวลา 6:44 น.
ความคิดเห็นที่ 23
ขอบคุณค่ะ
2 พ.ค. 2565 เวลา 8:57 น.
ความคิดเห็นที่ 24
ขอบคุณค่ะ
2 พ.ค. 2565 เวลา 10:18 น.
ความคิดเห็นที่ 25
ขอบคุณค่ะ


2 พ.ค. 2565 เวลา 15:13 น.
ความคิดเห็นที่ 26
ขอบคุณค่ะ
2 พ.ค. 2565 เวลา 16:07 น.
ความคิดเห็นที่ 27
ขอบคุณค่ะ 
2 พ.ค. 2565 เวลา 19:15 น.
ความคิดเห็นที่ 28
ขอบคุณค่ะ ^___^
4 พ.ค. 2565 เวลา 0:21 น.
ความคิดเห็นที่ 29
ขอบคุณค่ะ
4 พ.ค. 2565 เวลา 10:19 น.
ความคิดเห็นที่ 30
ขอบคุณค่ะ
4 พ.ค. 2565 เวลา 11:56 น.
ความคิดเห็นที่ 31
ขอบคุณ​ค่ะ​
11 พ.ค. 2565 เวลา 23:02 น.
What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล