Bio Essence BN Top

ไม่มงจะงงมาก! รีวิวลิปมัน Lovella Organics ไม่มีพาราเบน แก้ปากดำ คนแพ้ลิป คนท้องใช้ได้

15 มี.ค. 2565  |  764   8  


    ใครมีปัญหา ปากแห้ง ปากแตก ริมฝีปากคล้ำ ปากดำ จะทาลิปสีสวยๆกับเค้าก็หายาก จริงๆปัญหาเหล่านี้นอกจากเรื่องกรรมพันธุ์แล้ว การใช้ชีวิตประจำวันก็มีผลนะ วันนี้เราจะพามาสังเกตอาการแพ้ลิป ว่าเอะจริงๆแล้วเราแพ้ลิปรึปล่าวนะ ถ้าแพ้ลิปควรหลีกเลี่ยงสารประเภทไหน ควรใช้ลิปแบบไหน

อาการแพ้ลิปสติกที่พบได้

- ริมฝีปากบวมแดง

- คันริมฝีปากและบริเวณใกล้เคียง

- มีผื่นขึ้น ในเคสที่แพ้รุนแรงอาจเป็นตุ่มพอง

- แสบร้อน อักเสบที่ริมฝีปาก

- ปากแห้ง / ปากลอก / ปากคล้ำ

โดยทั่วไปลิปสติกหรือผลิตภัณฑ์ทาปาก มักมีส่วนผสมของสี น้ำหอม สารกันเสีย สารเพิ่มความชุ่มชื้น รวมทั้งสารเคมีอื่น ๆ ที่ช่วยเพิ่มความแวววาว หรือทำให้เนื้อผลิตภัณฑ์เรียบเนียน ส่วนประกอบเหล่านี้อาจทำให้ผู้ใช้แพ้ได้ สำหรับผู้ที่สงสัยว่าแพ้ หรือช่วงนั้น ปากแห้ง ปากลอก ปากคล้ำ

ควรหลีกเลี่ยงลิปที่มีสารประกอบดังนี้ 

สารกันเสียพาราเบน (Parabens) โพรพิลแกลเลต (Propyl Gallate) EDTA, แอลกอฮอล์, น้ำหอม (Fraggrance), ยางสน (Glyceryl-1-Mono Abietate), โปรพอลิส (Propolis) ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ทำมาจากน้ำลายผึ้ง, มิเนอรัลออยล์ (Mineral Oil) สารเพิ่มความชุ่มชื่นจากสารปิโตรเลียม, ปิโตเลียมเจลลี่, โพรพิลีนไกลคอล (Propylene Glycol) ที่ทำให้เนื้อลิปมีความลื่น


     วันนี้เราเลยจะมารีวิวลิปสำหรับคนที่แพ้ลิป หรือคนที่ปากแห้ง ปากแตก ริมฝีปากคล้ำ ปากดำ นั่นก็คือของดีชิ้นนี้เลย ลิปมันออแกนิค Lovella Organics Lip Treatment นางคือลิปมันออแกนิค มีส่วนผสมธรรมชาติมากกว่า 98% เค้ามีถึง 5 กลิ่น

ปกติแล้วเราก็ไม่ค่อยได้ทาลิปมันเท่าไหร่ แต่ช่วงก่อนหน้านี้ หน้าหนาว สาวผิวแตกปากแตก เลียปากบ่อย กินน้ำน้อย อยู่แต่ในห้องแอร์ เลยได้กลิ่น Rose cupcake มาก่อน แล้วล่าสุดก็พึ่งซื้อกลิ่น Peach Tart มา นอกจากนี้เค้าก็จะมี กลิ่น Mixed Berry Cheesecake กลิ่น Vanilla cookie กลิ่น Yuzu sorbet ด้วยจ้า แบบว่าเยอะมากๆ


คุณสมบัติและส่วนผสม

- Beeswax : ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ริมฝีปาก

- Bisabolol : ช่วยลดการอักเสบและหมองคล้ำของริมฝีปาก

- Olive oil, Avocado Oil : ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดเรือนร่องปาก 

- Shea butter : ฟื้นฟูเซลล์ผิวที่ถูกทำลายและทำให้เลือดหมุนเวียนดีขึ้น

- Vitamin A, D , C และ lecithin ที่ช่วยลดการทำลายริมฝีปากจากรังสี UV

ลิปไม่มีสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ลิป เช่น Parabens, Petrochemicals ,Mineral Oil , Alcohol ,Propylene Glycol ,EDTA ,Clolrant ,Synthetic Fragrance คนที่ตั้งครรภ์อยู่ หรือเด็กก็ใช้ได้นะคะ แต่ว่าคนแพ้ผึ้งหรือส่วนประกอบของผึ้ง อาจจะต้องระวังนะคะ เพราะเค้ามี Beeswax



กลิ่น สี เนื้อ : เริ่มที่เรื่องกลิ่น ส่วนตัวชอบลิปกลิ่น Peach Tart มากก ดมแล้วอยากกินของหวาน น้ำหวานพีชโซดา ดมแล้วฟินมาก ส่วนลิปมันกลิ่น Rose cupcake จะเบากว่าหน่อยค่ะ หอมเบาๆ เนื้อสัมผัสของลิปจะไม่เนียนมากนะคะ สีขาวขุ่นๆ ไม่เหมือนลิปมันทั่วไป เพราะเค้ามีส่วนผสมของโอลีฟออย และน้ำมันอะโวคาโด ที่เป็นไขมันจากธรรมชาติ ต้องเก็บไว้ในที่เย็นหน่อยให้พ้นจากแดดเมืองไทยนิดนึง แพ็กเกจเค้าก็น่ารักมาก พกไว้คือน่ารัก ถูกใจสาวหวานสุดๆ  


สรุปหลังใช้ : เราชอบเนื้อลิป ที่เป็นไขของน้ำมันธรรมชาตินะ เวลาทาจะรู้สึกมีเม็ดๆเล็กน้อย แต่ชุ่มชื่นมากเลยค่ะ ทาก่อนนอนตื่นเช้ามา จากปากแห้งๆ ปากลอก จะชุ่มชื่นขึ้นมากๆ รู้สึกว่าความชุ่มชื่นอยู่ได้นานมากๆ ให้ปากที่ดูอิ่ม ไม่คล้ำ แก้ปากแตก ปากแห้ง ปากลอกได้ดี ไม่ต้องทาบ่อยๆ ใช้เป็นลิปเบสบำรุงก่อนแต่งหน้าก็ได้ เวลาทาลิปปกติจะไม่ตกร่อง ไม่แห้งจนเกินไป

สำหรับสายออแกนิค แพ้ลิป ปากลอก ปากคล้ำ แนะนำมากๆค่ะ หรือเอาไว้ทาข้อศอกด้าน เข่าด้าน คล้ำเสีย ก็ได้เหมือนกันนะคะ พกง่ายไว้ติดกระเป๋าระหว่างเดินทางใช้ได้หลายที่ แนะนำจริงๆค่ะ เพราะเราใช้เกือบหมดไปแล้ว 1 แท่ง ที่เป็นกลิ่น Rose cupcake แล้วเค้ามีหลายกลิ่นให้เลือก สนุกมาก มันดีย์มากกแก มันจึ้ง แบรนด์นี้ใน Shopee ขายดีมากด้วยต้องตำ ลองไปส่องๆดูได้จ้า ค้นหาว่า lovellaorganics ได้เลย


หาซื้อได้ที่ : Eveandboy ทุกสาขา, Shopee, beautrium, cosmobeaute_official, stardust,castlec, konvy, koriico , healthy planet, hejstreet 

ราคา : 290 บาท 5 mL


8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
15 มี.ค. 2565 เวลา 12:32 น.
ความคิดเห็นที่ 2
Thanks
15 มี.ค. 2565 เวลา 13:33 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าลองมากเลย 
15 มี.ค. 2565 เวลา 17:38 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
16 มี.ค. 2565 เวลา 19:26 น.
ความคิดเห็นที่ 5
Thanks
20 มี.ค. 2565 เวลา 18:54 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล