Bio Essence BN Top

ของมันต้องมี! เซรั่ม BHA ลดสิว ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้! [weproudly skincare]

13 ธ.ค. 2564  |  623   18  
สวัสดีค่ะทุกคนน ปัญหาสิว อีกหนึ่งปัญหากวนใจสาวๆ ที่ทำให้เราขาดความมั่นใจ เกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ ทั้งฮอร์โมน การล้างหน้าไม่สะอาด ประจำเดือน การทานอาหารมัน นอนดึก รวมถึงมลภาวะต่างๆที่ส่งผลให้ผิวเกิดการระคายเคืองและอักเสบ จนเกิดปัญหาสิวที่แก้ยากมากๆอย่างสิวอุดตัน สิวอักเสบที่ขึ้นแล้วขึ้นอีก ไม่มีวันจบ

  หลายคนคงเคยรู้จักชื่อของ BHA กันมาบ้าง อย่างที่เรามักจะเห็นเป็นส่วนประกอบในเครื่องสำอางหรือสกินแคร์ทั้งโทนเนอร์ เซรั่ม และมอยส์เจอไรเซอร์ แต่รู้ไหมว่า BHA ช่วยเรื่องอะไร ทำไมใคร ๆ ถึงชอบใช้เพื่อดูแลผิวหน้า

BHA คืออะไร?

BHA (Beta Hydroxy Acid) เป็นสารที่สังเคราะห์ขึ้นมาจากธรรมชาติ มีฤทธิ์เป็นกรดอ่อน ๆ ทนต่อความร้อน ไม่เสื่อมง่าย

        ความจริง BHA ไม่ใช่ของใหม่ แต่เป็นสารที่ใช้ในวงการแพทย์ผิวหนังมานานแล้ว โดยใช้รักษา โรคผิวหนังชนิดอักเสบเรื้อรัง เพราะมีคุณสมบัติทำให้ผิวหนังชั้นนอกผลัดตัวเร็วขึ้น แต่อาจทำให้ผิวระคายเคือง แดง ลอกเป็นขุย แสบและคันได้ง่าย จึงต้องใช้ความเข้มข้นค่อนข้างต่ำ เช่น 0.5-2% สำหรับการทาผิว และห้ามทาบริเวณรอบดวงตา ริมฝีปาก ในจมูก หรือบริเวณที่ผิวบอบบางอย่างจุดซ่อนเร้น

          BHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นนอก ละลายได้ดีในน้ำมัน จึงสามารถแทรกซึมไปละลายเซลล์ที่ตายแล้ว ที่อุดตันรูขุมขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้รูขุมขนสะอาด ไร้สิ่งสกปรกตกค้าง นอกจากนั้น Salicylic Acid ยังมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อสิว ลดการอักเสบ ช่วยสลายสิวอุดตัน คนที่มีปัญหาสิวหรือผิวมัน BHA จึงเป็นตัวช่วยกู้ผิวพังได้ดีเลยทีเดียว


แพ็กเกจน่ารัก สไตล์มินิมอล


ตัวเซรั่มมีถึง 9 สารสกัดสรรพคุณที่ช่วยดูแลผิว

- Salicylic Acid : หรือ BHA ทำหน้าที่ผลัดเซลล์ผิว ละลายสิ่งอุดตันในรูขุมขน เป็นชนิดที่ผ่านกระบวนการพิเศษเพื่อเพิ่มความสามารถในการละลายของผลิตภัณฑ์ และลดอัตราการดูดซึมเข้าสู่ผิวเป็นผลให้ ระคายเคืองน้อยกว่า Salicylic Acid ชนิดธรรมดา ออกฤทธิ์ต่อผิวได้อย่างเฉพาะเจาะจงและในระยะยาวมากกว่า

- Glycerin : ช่วยดูดซับและกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ให้ผิวได้ ช่วยให้ผิวที่แห้ง เนียนนุ่ม และมีความยืดหยุ่นขึ้น ป้องกันผิวจากการระคายเคืองของมลภาวะ

- Hyaluronic Acid : ไฮยาลูรอน 3 โมเลกุลและไฮยาลูรอนชนิดประจุบวก ต่างจากไฮยาลูรอนทั่วไปตรงที่มีโมเลกุลขนาดเล็กสุด สามารถซึมลึกได้ถึงผิวหนังชั้นในสุด จึงสามารถบำรุงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ให้ผิวเนียนนุ่ม อิ่มน้ำ และประจุบวกยังช่วยสร้างฟิล์มบนผิวเพื่อกักเก็บน้ำในผิว

- Vitamin B3 : หรือ Niacinamide ช่วยลดรอยดำและรอยแดง ลดความมัน เพิ่มความชุ่มชื้นด้วยการกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจนและเซราไมด์ และยังทำให้ผิวแข็งแรงต่อสู้กับการระคายเคืองต่างๆ ได้ดี

- Zinc PCA : ช่วยควบคุมการผลิตน้ำมันบนผิวหน้า ลดความมัน ลดอาการอักเสบ รวมถึงช่วยลดปริมาณแบคทีเรีย P.acnes

- Centella Extract : สารสกัดใบบัวบก ช่วยรักษาสมานแผล ทำให้แผลหายเร็ว ป้องกันการเกิดแผลเป็น มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เชื้อราและลดอาการอักเสบ ลดอาการบวมช้ำ กระตุ้นการสร้างคอลลเจนและอิลาสตินในชั้นผิว สร้างเซลล์ผิวใหม่ ซึ่งทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นและตึงกระชับ




- Aloe Vera Extract : ว่านหางจระเข้ ให้ความชุ่มชื้น ช่วยปรับสภาพผิวลดอาการแพ้ระคายเคืองโดยเฉพาะผิวที่ไหม้จากการออกแดด ปกป้องผิวจากรังสี UV สมานแผลต่างๆ ทำให้แผลหายเร็วขึ้น ลดการอักเสบและระคายเคืองของผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

- Mangosteen Extract : สารสกัดเปลือกมังคุด มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านการอักเสบ จึงสามารถป้องกันและช่วยให้สิวยุบเร็วได้โดยเฉพาะสิวอักเสบหรือสิวหัวหนอง และยังช่วยลดจุดด่างดำที่เกิดจากสิวได้ดีอีกด้วย

- Allantoin : ช่วยปลอบประโลมผิว ฟื้นฟูผิว ลดการระคายเคือง ต่อต้านการแพ้ต่างๆ ของผิว และกระตุ้นการผลิตเนื้อเยื่อผิวใหม่



ความรู้สึกหลังได้ลองใช้มาสักพัก ตัวเซรั่มเนื้อบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้ดี หน้าชุ่มชื้น ไม่ทำให้หน้ามัน ไม่เหนะหนะผิว ส่วนตัวแฟมเป็นคนที่มีสิวเม็ดเล็กๆ ตัวนี้จะช่วยให้สิวแห้งและแข็งเป็นเม็ดกดออกง่ายมากๆ สิวอักเสบก็ยุบเร็วค่ะ

ส่วนเรื่องลดรอยดำ/รอยแดง ส่วนตัวใช้มาระยะสั้นยังไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ คิดว่าต้องดูผลการใช้ในระยะยาวต่อไปค่ะ

และที่ชอบสุดๆคือ ปราศจากสารเคมี 6 ชนิดที่ทำร้ายผิว ได้แก่ ซิลิโคน พาราเบน น้ำหอม แอลกอฮอล์ SLS และ Mineral oil ดังนั้น ผิวแพ้ง่ายใช้ได้แน่นอน!

มาดูเปรียบเทียบฝั่งที่ทาเซรั่ม ผิวจะดูอิ่มน้ำชุ่มชื้นกว่าฝั่งที่ไม่ได้ทา แต่ก็ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะหน้าอย่างที่ได้บอกไปค่ะ



สุดท้ายแล้วปัญหาสิวจะหมดไปก็ต้องขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองควบคู่ไปกับการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวนะคะ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกัน ไว้แฟมมีผลิตภัณฑ์ใช้แล้วชอบเห็นผลดีจะมาแนะนำบอกต่อกันอีกนะคะ see yaaaaa ❤️



18 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
น่าใช้จัง
13 ธ.ค. 2564 เวลา 23:46 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าสนใจ
14 ธ.ค. 2564 เวลา 0:31 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
14 ธ.ค. 2564 เวลา 3:39 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
14 ธ.ค. 2564 เวลา 6:55 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
14 ธ.ค. 2564 เวลา 7:15 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
14 ธ.ค. 2564 เวลา 7:15 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
14 ธ.ค. 2564 เวลา 8:30 น.
ความคิดเห็นที่ 8
Thanks
14 ธ.ค. 2564 เวลา 9:27 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
14 ธ.ค. 2564 เวลา 9:57 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณค่ะ
14 ธ.ค. 2564 เวลา 10:12 น.
ความคิดเห็นที่ 11
Thank
14 ธ.ค. 2564 เวลา 10:16 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณค่ะ
14 ธ.ค. 2564 เวลา 11:57 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ขอบคุณที่มาแชร์กันนะคะ
14 ธ.ค. 2564 เวลา 12:49 น.
ความคิดเห็นที่ 14
ผิวดีมากเลยค่า
14 ธ.ค. 2564 เวลา 22:01 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล