Bio Essence BN Top

[Review] เปรียบเทียบรองพื้นซอง NAMI Full Cover Filter vs BB Wet to Powder ต่างกันยังไง มาดู!

2 ธ.ค. 2564  |  733   14  


สวัสดีค่ะทุกคนนน จากที่เราเคยรีวิวบีบีซองดำในตำนานของ NAMI ไปหลายครั้ง เพราะว่าใช้แล้วชอบมาก ตอนนี้เขามีรองพื้นเซเว่นแบบซองออกใหม่แล้ว คือ NAMI Full Cover Filter Foundation รองพื้นที่เขาว่า เป็นรองพื้นหน้าแน่น ปกปิดอันดับ 1 ประจำแบรนด์ แต่จะต่างจาก NAMI BB Wet to Powder ที่ครองใจใครหลายๆ คน ในเรื่องไหนบ้าง มาดูกัน!




ถ้าเริ่มพูดตั้งแต่เรื่องคำเคลม ตัวบีบีซองดำ หรือ NAMI BB Wet to Powder เขาจะเหมือนเป็นแป้งพัฟ BB เนื้อครีม ตอนแรกเป็นเหมือนรองพื้นเนื้อครีมรอแห้งซักพักจะเหมือนกับทาแป้งพัฟไปที่ผิวมีความปกปิด คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ตลอดวัน พร้อมกันแดด SPF 40 PA พร้อมใส่สารบำรุง เช่น วิตามินซี กลูต้า ฯลฯ ให้ผิวกระจ่างใส

ส่วนรองพื้นหน้าแน่น NAMI Full Cover Filter Foundation เขาเคลมประมาณว่า รองพื้นผสมแป้งรองพื้น ให้การปกปิดขั้นสุด ช่วยคุมความมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ตลอดวันเหมือนกัน แต่ตัวนี้จะกันแดด SPF 50 PA ใส่สารบำรุง อย่าง ไฮยาลูรอน วิตซี วิตบี 3 ฯลฯ มาช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นและกระจ่างใส

.

ความแตกต่างจากคำเคลม :

BB Wet to Powder แป้งผสมรองพื้นแบบเนื้อครีมรอแห้งเป็นแป้งในตัว เน้นแมตต์ คุมมัน กันแดด SPF 40 PA

ส่วน Full Cover Filter รองพื้นผสมแป้ง เน้นปกปิดเนียนกริ๊บ กันแดด SPF 50 PA




ส่วนประกอบ : 

ดูคร่าวๆ ไม่ได้ละเอียดมากนะคะ


ตัวเริ่มต้นจะต่างกัน ตัวบีบีซองดำ BB Wet to Powder จะเปิดที่ซิลิโคน ช่วยให้ยึดติดผิวได้ดีขึ้น มีแอลกอฮอล์ ทำให้แห้งไว โดยรวมคือ น่าจะเด่นเรื่องเกาะติดผิวดี และแห้งไว ไม่เหนอะหนะผิว


ส่วนรองพื้นหน้าแน่น Full Cover Filter เปิดด้วยกันแดด Titanium Dioxide ดูคร่าวๆ ไม่เจอแอลกอฮอล์นะคะ (ถ้าผิดพลาดขออภัยเด้อ) มีตัวช่วยเรื่องความชุ่มชื้นมากกว่า โดยรวมคือ กันแดดโอเคกว่า (เล็กน้อย) ยังคงให้ความชุ่มชื้นบ้าง ไม่แมตต์ซะทีเดียว


*ถึงในรองพื้นทั้งคู่จะมีกันแดดในตัว แต่แนะนำให้ทาครีมกันแดดเพิ่มอีกชั้นก่อนทารองพื้นเป็นประจำนะคะ*




เนื้อสัมผัส 


ทั้งคู่จะเป็นเนื้อครีม ค่อนข้างเกลี่ยง่าย ไม่ตกร่อง และแห้งไวคล้ายๆ กัน แต่ถ้าสังเกตแบบเพ่งเว่อร์ จะรู้สึกว่า ตัว BB Wet to Powder มีความเบากว่าเล็กน้อย และ Full Cover Filter จะมีความนุ่ม ชุ่มชื้นกว่าหน่อย ปกปิดดีกว่า


ส่วนเฉดสี BB Wet to Powder จะมีให้เลือกมากกว่า ตัวนี้จะเป็น เบอร์ 02 Natural Beige ด้วยสีและเนื้อมีความกลืนไปกับผิวมากกว่า ส่วนตัว Full Cover Filter เหมือนจะสว่างกว่าเล็กน้อย แต่ส่วนตัวผิวขาวเหลือง ก็ยังคงรู้สึกว่า เข้ากับผิวอยู่ ไม่วอก ไม่ลอย ไม่เทา แต่ก็อยากให้เขาทำเฉดสีเพิ่มเด้อ




ลงแค่รองพื้นอย่างเดียวเด้อ


จะเห็นว่า ฝั่งซ้ายที่ลงบีบีซองดำ การปกปิดจะน้อยกว่า ยังคงเห็นรอยคล้ำใต้ตาอยู่บ้าง แต่มีความกลืนไปกับผิวมากกว่า ในขณะที่ Full Cover Filter Foundation จะปกปิดมากกว่า อาจจะไม่ถึงขั้น Full Coverage แต่ไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์ก็เนียนเป๊ะ

-

เพิ่มเติมอีกนิดนึง ช่วงนี้เราผิวแห้งลงพอสมควร แอบลอกนิดหน่อย ;w; จะรู้สึกประทับใจกับตัว NAMI Full Cover Filter Foundation มากกว่า เนื้อมีความชุ่มชื้น ไม่ไปเน้นตรงรอยที่ลอกจนดูแบบเป็นคราบไรงี้ เพราะงั้นคนที่ผิวแห้ง-ผิวผสม ที่อยากได้รองพื้นแมตต์ แต่ไม่แมตต์เว่อร์ จะเชียร์ตัวนี้มากกว่า




ส่วนเรื่องความทน ความคุมมัน

(หลังเซ็ตด้วยแป้งเบาๆ 1 รอบ และส่วนตัวเป็นชาวผิวผสม)


BB Wet to Powder จะแอบทนและคุมมันดีกว่าเล็กน้อยนะคะ เจอน้ำแล้วซับด้วยกระดาษไม่หลุดติดกระดาษทิชชูเลย ตอนเราใช้จริงระหว่างวันก็ติดผิวค่อนข้างดี คุมมันได้ดี ส่วน NAMI Full Cover Filter Foundation ก็ถือว่าทนและคุมมันดีนะคะ ติดทิชชูน้อยมาก ซับแล้วหน้ายังคงเป๊ะอยู่ ไม่แหว่งไม่หาย ยกเว้นมือกดหรือลากจะมีหลุดติดมาบ้าง คุมมันดีเหมือนกัน เพราะงั้นเราว่า ถ้าทาวันธรรมดาทั่วไป ไปเที่ยว ไปทำงาน ออกงานที่ไม่หนักมาก (ไม่ถึงขั้นรับปริญญา) เราว่า รอด!




งานผิวคือ ไม่ได้ลงคอนซีลเลอร์เลย ลงแค่ NAMI Full Cover Filter Foundation แป้ง Translucent ผิวดูเนียนมาก งานเป๊ะ งานปัง เหมือนกับใส่ฟิลเตอร์ให้ผิว รวมๆ แล้วเป็นรองพื้นซองที่ถูกและดีเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ ปกปิดเนียนกริบมากขึ้น จะแสงไหนก็ไม่วอก ไม่ลอย ไม่เทา ใครที่ชอบการปกปิด อยากได้ผิวเนียนเป๊ะ ก็ขอแนะนำตัวนี้เลย




สรุปแล้วต่างกันยังไงบ้าง


NAMI BB Wet to Powder : แมตต์ คุมมัน แห้งไว และติดทนกว่าเล็กน้อย กลืนเข้าผิวกว่า มีสีให้เลือกมากกว่า

NAMI Full Cover Filter Foundation : นุ่มและชุ่มชื้นกว่าเล็กน้อย ปกปิดกริบกว่า ส่วนตัวไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์ กันแดดมากกว่า ตอนนี้มีสีเดียว (สียังไม่ค่อยเหมาะกับคนผิวเข้ม)


เชื่อว่า ใครที่เคยใช้ครีมซอง โดยเฉพาะรองพื้นของ NAMI อยู่แล้ว ตัวนี้น่าจะยิ่งชอบมากขึ้นไปอีก

เลยอยากแนะนำให้ไปลองจริงๆ ค่ะ ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3



14 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
2 ธ.ค. 2564 เวลา 14:31 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
2 ธ.ค. 2564 เวลา 14:40 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
2 ธ.ค. 2564 เวลา 15:02 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ผิวสวยเลยค่ะะ
2 ธ.ค. 2564 เวลา 15:41 น.
ความคิดเห็นที่ 5
❤️❤️
2 ธ.ค. 2564 เวลา 19:04 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ซองนี้ดีจริง
2 ธ.ค. 2564 เวลา 19:52 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
2 ธ.ค. 2564 เวลา 19:55 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
2 ธ.ค. 2564 เวลา 22:49 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
3 ธ.ค. 2564 เวลา 9:21 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณค่ะ
6 ธ.ค. 2564 เวลา 13:18 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณสำหรับรีวิวค่า
13 ธ.ค. 2564 เวลา 9:53 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล