คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

รีวิวรองพื้น+แป้ง ปิดรอยสิว

21 พ.ย. 2564  |  535   28  
รอยสิว จุดด่างดำ ผิวหมองคล้ำ รูขุมขนกว้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอ เป็นปัญหาผิวที่ผู้หญิงอย่างเราเป็นตลอด และต่อให้บำรุงสกินแคร์มากเพียงใดก็ช่วยได้เพียงลดเลือนเท่านั้น และเพื่อเสริมความมั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่อยากโชว์หน้าสดออกจากบ้าน ดังนั้นการแต่งหน้าเพื่ออำพรางจุดบกพร่องของผิวหน้า เพื่อให้ผิวให้ดูเรียบเนียน กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ไอเทมรองพื้น กับ แป้งพัฟ จึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ที่สุด


โดยส่วนตัวแล้วพลอยจะมีปัญหาผิวจำพวกรอยสิว จุดด่างดำ และรอยคล้ำของผิวอย่างชัดเจน เนื่องจากเป็นภูมิแพ้ แล้วยังติดนิสัยนอนดึก พักผ่อนไม่เพียงพอ เลยทำให้ผิวบริเวณใต้รอบดวงตาจะดูคล้ำยิ่งกว่าเดิม ทั้งยังมีสภาพผิวแบบผสม ออกไปทางมันง่ายอีกด้วย แถมเมื่อใดที่เจออากาศร้อนๆก็จะเป็นคนที่เหงื่อออกได้ง่ายอีกด้วย


เพราะฉะนั้นรองพื้น และแป้งพัฟที่พลอยเลือกใช้นั้น จะต้องมีคุณสมบัติที่ช่วยปกปิด คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ เป็นหลัก แต่ต้องบางเบา ดูไม่โป๊ะ ไม่หนักผิว ไม่ไหลเยิ้มเป็นคราบง่าย และจะต้องติดทนทานพอสมควร เนื่องจากพลอยเป็นคนที่ไม่ค่อยมีเวลาได้มาเติมแป้งบ่อยๆค่ะ


จนเมื่อไม่นานมานี้พลอยก็มีโอกาสได้ลองใช้รองพื้นกับแฟ้งพัฟของศรีจันทร์ แบรนด์เครื่องสำอางของคนไทยอยู่มายาวนานกว่า 70 ปี ซึ่งรองพื้นกับแป้งพัฟนี้ก็เป็นซีรี่ย์ที่เพิ่งออกใหม่ล่าสุดเลยล่ะ กับ SRICHAND SUPER COVERAGE SERIES ซีรี่ย์สร้างผิวที่เหมาะกับคนที่ต้องการปกปิด แต่ไม่โป๊ะ และยังตอบโจทย์กับคนที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายอีกด้วย เพราะไม่มีส่วนประกอบของพาราเบน น้ำหอม และแอลกอฮอล์ จึงใช้แล้วไม่เสี่ยงอุดตัน ไม่เป็นสิวเพิ่มแน่นอน


SRICHAND SUPER COVERAGE SERIES

ซีรี่ย์สร้างผิวสวย แบบงานผิวเรียบเนียน ปกปิดระดับ Medium Coverage จนไปถึงระดับ Full Coverage พร้อมทั้งยังช่วยอำพรางรูขุมขน กลบทุกจุดบกพร่องของผิวได้แบบเนียนกริบ และยังมีคุณสมบัติที่ช่วยควบคุมความมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนทานยาวนานถึง 12 ชั่วโมง! พร้อมเผยผิวที่ดูแมทต์เป๊ะ กระจ่างใสแบบเป็นธรรมชาติ


สำหรับ SRICHAND SUPER COVERAGE SERIES ก็จะประกอบไปด้วย

- SRICHAND SUPER COVERAGE FOUNDATION SPF50 PA

- SRICHAND SUPER COVERAGE FOUNDATION POWDER SPF35 PA


SRICHAND SUPER COVERAGE FOUNDATION SPF50 PA

รองพื้นแมทต์กริบ ปิดมิดทุกรอย เป็นรองพื้นรุ่นที่ดีที่สุดของศรีจันทร์ ซึ่งจะมีคุณสมบัติที่ช่วยปกปิดในระดับกลางจนถึงระดับสูงสุด พร้อมทั้งช่วยอำพรางรูขุมขน กลบจุดบกพร่องของผิวได้แบบเนียนด้วยเทคโนโลยี Airy Ball Burring ที่ช่วยเบลอรูขุมขน และยังมี Whitening Peptide ที่ช่วยปรับผิวที่ดูหมองคล้ำให้ดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนทานยาวนานตลอดทั้งวัน ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด กับแสงสีฟ้าที่มาจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สูงถึง SPF50 PA


แพคเก็จ

เป็นรองพื้นแบบหลอดหัวปั๊มสีแดง มีลวดลายดอกกุหลาบที่ดูเรียบหรู ซึ่งตัวหัวปั๊มจะแอบกดยากนิดนึงค่ะ แต่ก็ใช้งานได้ปกปิด ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ


เนื้อสัมผัส

เนื้อมีความเข้มข้น แต่เกลี่ยง่าย และแห้งค่อนข้างไว แนะนำนำพัฟไปจุ่มน้ำก่อน แล้วค่อยนำมาเกลี่ยรองพื้น จะทำให้เกลี่ยได้ง่ายขึ้นนะคะ ซึ่งพอเกลี่ยทาลงบนผิวแล้วจะทำให้ผิวดูแมทต์ สบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะเลยแม้แต่น้อย


ซึ่งเนื้อรองพื้นของซีรี่ย์นี้จะมีด้วยกันทั้งหมด 4 เฉดสี คือ

110 - Sand (สำหรับผิวขาว)

120 - Beige (สำหรับผิวสีเนื้อ)

130 - Natural (สำหรับผิวสองสี)

140 - Honey (สำหรับผิวสีน้ำผึ้ง)


ส่วนเฉดสีที่พลอยเลือกใช้นั้นคือ 120 - Beige (สำหรับผิวสีเนื้อ) เป็นเฉดสีสำหรับผิวสีเนื้อซึ่งเข้ากับสีผิวของพลอยมากที่สุด ซึ่งเนื้อของรองพื้นรุ่นนี้คือจะมีความอมเหลืองพอสมควร เข้ากับสีผิวคนไทยเลย


วิธีการใช้รองพื้นนั้นจะใช้นิ้วเกลี่ย ฟองน้ำ หรือ แปรงก็ได้ทั้งหมดเลย แต่ส่วนตัวพลอยสะดวกที่จะใช้แปรงในการเกลี่ยมากกว่า โดยจะแต้มรองพื้นลงบนผิวบริเวณที่จะทาก่อนเป็นโซนๆไป แล้วใช้แปรงค่อยๆเกลี่ยให้ทั่วผิวค่ะ เพราะถ้าหากแต้มรองพื้นทิ้งไว้ก่อนจะเกลี่ยทา จะทำให้เนื้อรองพื้นเซ็ตตัวแห้งไว แล้วอาจจะเกลี่ยได้ยากค่ะ


หลังจากที่ได้ทารองพื้นลงบนผิวหน้าแล้วจะรู้สึกเลยว่าผิวดูแมทต์ทันที รู้สึกเบาสบาย ไม่หนักผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะเลย ทั้งยังปกปิดรอยสิว รอยคล้ำ จุดด่างดำต่างๆได้แบบเนียนกริบ และยังสามารถทารองพื้นเพิ่มได้อีกรอบ หากต้องการการปกปิดแบบขั้นสูงสุด คือ บอกเลยว่าผิวหลังทารองพื้นนั้นดูสวยแบบเป็นงานผิวมากๆ ทาแล้วไม่ดูหนาเตอะเลย แถมไม่ต้องทาคอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดเพิ่มด้วย โดยสามารถใช้รองพื้นตัวนี้ทากลบรอยคล้ำใต้ตา หรือรอยสิวได้เลย เพราะกลบได้แบบเนียนกริบ ไม่ตกร่อง ที่สำคัญช่วยเบลอรูขุมขน ลดความมันของผิวทันทีที่ทา


SRICHAND SUPER COVERAGE FOUNDATION POWDER SPF35 PA

แป้งพัฟแมทต์กริบ ปิดมิดทุกรอย! ที่ช่วยมอบสัมผัสผิวที่แมทต์เรียบเนียนด้วย Power Sealing System ที่ปกปิดผิวจากความหมองคล้ำ เบลอรูขุมขุน เก็บทุกรายละเอียดจุดบกพร่องของผิวได้เนียนกริบ แบบไม่โป๊ะ และยังช่วยคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ นานถึง 12 ชั่วโมง แล้วยังช่วยปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายจากแสงแดดด้วย UV Ray ด้วยค่ากันแดด SPF35 PA และ Blue Light ทั้งนี้ยังผสานคุณค่าของดอกไม้นานาชนิดที่ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส ไม่ดรอปหมองคล้ำง่ายในระหว่างวัน และยังไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน ไม่ทำให้แพ้


แพคเก็จ

มาพร้อมกับตลับแม่เหล็กสีแดง ดูแข็งแรง มีชั้นแยกระหว่างกระจก ชั้นแป้ง และที่เก็บพัฟอย่างชัดเจน ตัวเนื้อแป้งมีการพิมพ์ลวดลายดอกกุหลาบอย่างสวยงาม


เนื้อสัมผัส

เนื้อแป้งละเอียด เนียนนุ่ม บางเบา เกลี่ยได้ง่าย ทาลงบนผิวแล้วรู้สึกเบาสบาย ไม่รู้สึกว่าทำให้ผิวดูหนาจนเกินไป ทำให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้นทันที


เฉดสีของแป้งนั้นจะมีทั้งหมด 3 เฉดสี

120 - Beige (สำหรับผิวสีเนื้อ)

125 - Warm Beige (สำหรับผิวสีเนื้อโทนเหลือง)

135 - Golden Natural (สำหรับผิวสองสีโทนเหลือง)


สีที่พลอยใช้คือเบอร์ 125 - Warm Beige ค่ะ สำหรับจุดที่พลอยชอบของแป้งตัวนี้เลยคือ ทาแล้วผิวดูแมทต์แบบไม่แห้งเกินไป ทาแล้วไม่ได้ดูดรอป หรือ ขาวกว่าผิวจริง ส่วนการปกปิดนั้นคือเนียนกริบเลยล่ะ กลบทุกความหมองคล้ำ รอยสิว จุดด่างดำ ได้แนบสนิท ลดความมันของผิวลงได้ทันทีค่ะ


และนี่ก็คือผิวหลังจากที่ลงรองพื้น กับแป้งพัฟค่ะ บอกเลยว่าผิวสวยมากๆ ซึ่งในระหว่างวันก็คุมมัน คุมเหงื่อได้ในระดับดีเลยล่ะ


แต่ผิวจะไม่ได้แมทต์ตลอดทั้งวันนะคะ พอผ่านไปประมาณ 4 - 5 ชั่วโมง ผิวจะดูมีความฉ่ำวาวมากขึ้น แต่ผิวยังถือว่าสวยอยู่นะคะ และจะเริ่มมีความดรอปลงเล็กน้อย พอซับหน้าก็กลับมาผ่องเหมือนเดิม มีตกร่องตรงช่วงใต้ตาไม่เยอะ ดูมีความอมเหลืองนิดๆ แต่ก็ไม่ได้ดูแย่นะคะ แล้วในช่วงที่พลอยไปทำงานนั้นจะต้องใส่แมสก์เกือบทั้งวัน พอเลิกงานแล้วลองถอดแมสก์ดูก็พบว่ามีคราบแป้งหลุดติดมาบ้างเล็กน้อยมากๆ สภาพผิวโดยรวมก็ยังคงสวยเป็นธรรมชาติอยู่ค่ะ ^^


ส่วนเรื่องการกันน้ำ กันเหงื่อ ก็ทำได้ดีเลยล่ะ หลังจากที่พลอยแต่งหน้าเสร็จหมดแล้ว ได้ลองฉีดน้ำใส่หน้าดูเยอะๆ ก็ปรากฏว่าไม่เป็นคราบขาวไหลเลย ถือว่ามันโอเคมากๆเลยค่ะ


สรุปความพึงพอใจหลังใช้ SRICHAND SUPER COVERAGE SERIES

- เรื่องปกปิดจุดด่างดำ รอยคล้ำของผิวถือว่าดีมากๆ แทบไม่ต้องพึ่งคอนซีลเลอร์เลย

- การคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ อยู่ในระดับกลางๆ ไม่หลุดไหลเป็นคราบ ไม่ทำให้หน้ามันเยิ้มง่ายในระหว่างวัน

- รองพื้น และแป้งพัฟ มีความอมเหลือง ใครที่มีเฉดสีผิวโทนเหลืองถือว่าโอเคเลย ทาแล้วไม่ได้ดูดรอปหมองจนเกินไป แต่ถ้าใครที่มีผิวขาว - ขาวอมชมพู อาจจะต้องลองใช้แบบทดลองดูก่อนก็ได้ค่ะ

- มีหลุดติดแมสก์บ้างเล็กน้อย แต่ผิวโดยรวมก็ยังดูดี มีความฉ่ำวาวบ้างเมื่อผ่านไปประมาณ 4 - 5 ชั่วโมง


โดยรวมถือว่าปลื้มเลยล่ะ เพราะเป็นแป้งกับรองพื้นที่ราคาไม่แรงเลย ใครที่ชอบแนวปกปิด ไม่หนักผิว ไม่ทำให้หน้ามันเยิ้ม พลอยแนะนำเลยค่ะ แถมใช้แล้วไม่ทำให้เป็นสิวอุดตัน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองด้วยล่ะ


สำหรับใครที่สนใจสามารถหาซื้อรองพื้น และแป้งพัฟได้ที่ Watsons, EVEANDBOY, Boots, Beautrium และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ และสามารถซื้อขนาดทดลองได้ที่ 7-Eleven สาขาที่ร่วมรายการค่ะ


SRICHAND SUPER COVERAGE FOUNDATION SPF50 PA

ขนาด 30 ml. ราคา 350 บาท

ขนาด 6 ml. ราคา 49 บาท

SRICHAND SUPER COVERAGE FOUNDATION POWDER SPF35 PA

ขนาด 9 g. ราคา 350 บาท

ขนาด 4.5 g. ราคา 79 บาท



28 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
เนียน​น่าใช้​
21 พ.ย. 2564 เวลา 20:14 น.
ความคิดเห็นที่ 2
❤️❤️
21 พ.ย. 2564 เวลา 21:31 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณสำหรับรีวิวค่า
21 พ.ย. 2564 เวลา 21:50 น.
ความคิดเห็นที่ 4
เนียนมากครับ
21 พ.ย. 2564 เวลา 21:59 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณสำหรับรีวิวค่ะ
21 พ.ย. 2564 เวลา 22:38 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ราคาดีค่ะ
21 พ.ย. 2564 เวลา 23:10 น.
ความคิดเห็นที่ 7
น่าสนใจ
21 พ.ย. 2564 เวลา 23:19 น.
ความคิดเห็นที่ 8
เคยใช้แต่แป้งฝุ่น แบบนี้ก็น่าลองจัง 
21 พ.ย. 2564 เวลา 23:31 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
22 พ.ย. 2564 เวลา 0:03 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณค่ะ
22 พ.ย. 2564 เวลา 3:21 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่ะ
22 พ.ย. 2564 เวลา 6:38 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณค่ะ
22 พ.ย. 2564 เวลา 8:35 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ขอบคุณค่ะ
22 พ.ย. 2564 เวลา 8:58 น.
ความคิดเห็นที่ 14
Thank
22 พ.ย. 2564 เวลา 9:14 น.
ความคิดเห็นที่ 15
น่าใช้มากเลยค่ะ
22 พ.ย. 2564 เวลา 9:25 น.
ความคิดเห็นที่ 16
ขอบคุณค่ะ
22 พ.ย. 2564 เวลา 9:25 น.
ความคิดเห็นที่ 17
ขอบคุณค่ะ
22 พ.ย. 2564 เวลา 9:32 น.
ความคิดเห็นที่ 18
ขอบคุณค่ะ
22 พ.ย. 2564 เวลา 10:14 น.
ความคิดเห็นที่ 19
ขอบคุณค่ะ
22 พ.ย. 2564 เวลา 10:50 น.
ความคิดเห็นที่ 20
ขอบคุณค่ะ 
22 พ.ย. 2564 เวลา 10:56 น.
ความคิดเห็นที่ 21
ขอบคุณค่ะ
22 พ.ย. 2564 เวลา 12:02 น.
ความคิดเห็นที่ 22
น่าใช้มากค่ะ
22 พ.ย. 2564 เวลา 13:57 น.
ความคิดเห็นที่ 23
ตัวนี้ใช้แล้วสิวอุดตันไหมคะ 
25 พ.ย. 2564 เวลา 7:01 น.
What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำคลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล