Bio Essence BN Top

ผมแห้ง ชี้ฟู อยากมีผมเงางามสุขภาพดีแบบง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก ทำยังไงดี ?

27 ส.ค. 2564  |  299   9  
   

           “อยากผมสุขภาพดีไม่เห็นยากเลย ก็แค่สระผม ใช้ครีมนวดแล้วเป่าผมด้วยไดร์ผมก็สวยแล้ว” 

      ได้ยินแบบนี้แล้วคนที่ผมแห้ง ผมชี้ฟูจะเกิดโมโหขึ้นมาเลยล่ะค่ะ เพราะคนที่ทำแบบนั้นได้คือคนที่เกิดมาผมสุขภาพดีเท่านั้น หรือเรียกง่าย ๆ ว่า “โชคดี” นั่นแหละ การดูแลเส้นผมสำหรับคนที่ผมแห้ง ผมชี้ฟูมันไม่ได้มีแค่นั้นแน่นอน เพราะกว่าจะออกจากบ้านด้วยผมสลวยได้ ต้องผ่านขั้นตอนร้อยแปดพันอย่างเพื่อให้ผมเรียบตรง อยู่ทรงได้ตลอดทั้งวัน

             แต่ถ้าเพื่อน ๆ ชาวผมแห้ง ชี้ฟูอยากได้วิธีดูแลเส้นผมที่จะทำให้ผมแลดูสุขภาพดีแบบง่าย ๆ ล่ะก็ ไปดูเคล็ดลับกันเลยค่า




ผมแห้งชี้ฟูเกิดจากอะไร ?

             ความร้อน – การจัดแต่งทรงผมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการไดร์ผม การหนีบผมหรือการม้วนผม ทั้งหมดนี่เป็นตัวทำร้ายเส้นผมของเราให้แห้งเสียชี้ฟูทั้งนั้นค่ะ เพราะความร้อนจะเข้าไปทำร้ายเกล็ดผมที่น้องช่วยปกป้องดูแลเส้นผมของเราอยู่ ทำให้ผมเราชี้ฟู แห้งเสียนั่นเอง

             สารเคมี – สารเคมีจากการทำสีผม การดัดผมต่าง ๆ ก็เป็นอีกตัวร้ายที่ทำร้ายผมของเรา เพราะสารเคมีทั้งหลายจะทำให้ผมของเราเปราะบางลง ความแห้งเสียก็ตามมาแบบไม่ต้องจินตนาการเลย ยิ่งใครที่ไม่ค่อยดูแลเส้นผมแล้วล่ะก็ แห้งแบบคาดไม่ถึง ซ้ำถ้าเป็นคนทำสีผมบ่อย ๆ ผมเป็นวุ้นจนขาดก็ไม่เกินจริงเลยล่ะค่ะ

             ความเครียด – สิ่งที่ใคร ๆ ก็อยากหลีกเลี่ยง แต่มันเลี่ยงได้ยากเหลือเกินก็คือความเครียด แถมความเครียดยังส่งผลต่อผมของเราด้วย เพราะเมื่อเกิดความเครียด ความเครียดส่งผลต่อฮอร์โมน ทำให้ส่งอาหารไปเลี้ยงผมของเราไม่พอ จนทำให้ผมเราขาดอาหารและเกิดการแห้งเสียเป็นเอฟเฟคต์ตามมานั่นเอง


ดูแลผมแห้งและชี้ฟูยังไงดี?

             วิธีที่ง่ายสุด ๆ ถ้าเกิดคุณเป็นคนที่หลีกเลี่ยงความร้อน หลีกเลี่ยงสารเคมี และหลีกเลี่ยงความเครียดไม่ได้ ก็คือการบำรุงจากภายนอกผมให้มันเข้าไปดูแลเส้นผมเราจากภายใน นั่นก็คือการใช้ออยใส่ผมนี่แหละ ออยใส่ผมอาจจะเป็นวิธีง่าย ๆ ที่หลายคนคิดว่ามันไม่เวิร์คหรอก แต่เจ้าออยใส่ผมนี่แหละที่เป็นตัวช่วยทุกสเตปในการดูแลผมของเราเลยนะ อย่าดูถูกมันไป




ช่วยบำรุงผมที่แห้งเสีย – ผมที่แห้งเสีย ตัวออยใส่ผมก็เข้าไปมีส่วนช่วยในการบำรุงเพิ่มเติม เพราะในออยใส่ผมส่วนใหญ่มักจะมีวิตามินเพื่อบำรุงผมแห้งเสียอยู่แล้ว ถ้าหมั่นใช้ออยใส่ผมทุกวัน ก็จะช่วยในการฟื้นฟูผมอีกทางด้วยล่ะค่ะ


ช่วยจัดแต่งทรงผม – ออยใส่ผมมีส่วนช่วยในการจัดแต่งทรงผมสำหรับคนที่หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม ไม่ว่าจะด้วยความเคยชิน หรือคิดว่าผมไม่อยู่ทรงถ้าใช้ความร้อนต่ำ ๆ เจ้าออยใส่ผมจะมีส่วนช่วยให้ผมของคุณจัดทรงง่ายขึ้น และยังเรียบลื่นอีกด้วยล่ะ




9 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
27 ส.ค. 2564 เวลา 21:06 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ช่วยได้จริงค่ะ
27 ส.ค. 2564 เวลา 21:35 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ต้องหมักผมบ่อยๆ ค่า
27 ส.ค. 2564 เวลา 22:00 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
27 ส.ค. 2564 เวลา 23:07 น.
ความคิดเห็นที่ 5
น่าลองจังเลยค่ะ
27 ส.ค. 2564 เวลา 23:42 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
28 ส.ค. 2564 เวลา 0:03 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
28 ส.ค. 2564 เวลา 1:51 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
28 ส.ค. 2564 เวลา 12:33 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล