Bio Essence BN Top

รีวิว! แต่งหน้าลุคสบายผิวด้วยเมคอัพถูกและดีจากวัตสัน!

27 ก.ค. 2564  |  449   25  
อีกวันกับการ WFH.. เปิดกล้องคุยงายกับหัวหน้าทีนี่บับบบบบบบบ!!!

วันนี้ตามหัวข้อเลย เอาใจคนเป็นสิวที่ชอบแต่งหน้ากันหน่อยละกัน เอ๊ะ! เหมือนเอาใจตัวเอง ฮ่า ๆ ...เอาจริง! เราเป็นสิวเหมือนกันนะทุกคน ละช่วงหลัง ๆ เป็นเยอะด้วยเพราะแพ้แมสก์หนักมาก! แต่ช่วง WFH แบบนี้จำเป็นต้องเปิดกล้องคุยงานกับหัวหน้าเกือบทุกวันเลย ละตอนไม่แต่งคือโทรมมากกก ก็เลยคิดว่า ฉัน ควร แต่งหน้า แล้วแหละ …นี่ก็เลยพยายามเลือกใช้พวกเมคอัพที่ไม่ทำให้เป็นสิว แล้วก็ช่วยลดสิวได้ดี ...ซึ่งเชื่อว่ารีวิววันนี้ สาว ๆ หลายคนถูกใจกันแน่นอน โดยเฉพาะคนที่เป็นสิว! เพราะเดี๋ยวเราจะมา รีวิว! การแต่งหน้าในลุคเบา ๆ สบายผิวด้วยเมคอัพที่ทั้งถูกและดีจากวัตสันสำหรับคนเป็นสิว

และแน่นอนเมคอัพที่เราเลือกใช้วันนี้ หลัก ๆ เลย จะใช้เป็นเมคอัพที่ไม่ทำให้เป็นสิว แล้วก็ช่วยลดสิวด้วยนะคะ นี่เพิ่งไปซื้อมาใหม่เลยด้วย ละเดี๋ยวมาลองกันว่าจะถูกและดีจริงรึป่าววววววววววววววววว!


ก่อนจะไปแต่งหน้า แนะนำเมคอัพที่เราใช้กันก่อนดีกว่า ..นี่ 2 ตัวนี้เพิ่งซื้อมาใหม่เลยนะทุกคน เป็นคอนซีลเลอร์สิว แล้วก็แป้งฝุ่นคุมมัน ของ BK นะคะ ซึ่งทั้งคอนซีลเลอร์ แล้วก็แป้งฝุ่นคุมมันตัวนี้ เค้าบอกว่าไม่ทำให้เป็นสิว แล้วก็ช่วยลดสิวได้ด้วย ก็เลยซื้อมาลองใช้ดู ละเดี๋ยววันนี้ลองให้ดูกันเลย ว่ามันช่วยลดสิวยังไง ..ส่วนรองพื้น ก็ใช้ตัวบีบีสิวของ BK เลยละกัน เพราะว่าเราใช้ตัวนี้อยู่แล้ว นี่เลย! BK Acne BB Sunscreen บลัชออนและอายแชโดว์ใช้เป็นของ Cute press และ odbo นะคะ ลิปสีพีชน่ารัก ๆ ตัวนี้ของ GOGO TALES แล้วก็ที่เขียนคิ้ว อันนี้ขาดไม่ได้เลย สำคัญมาก! ใช้เป็นของตัวนี้เลย in2it จ้า แต่ละตัวก็คือน่าใช้มาก หาซื้อได้ง่าย ๆ ในวัตสันเลยเด้อออ ...มา เดี๋ยวมาเริ่มแต่งหน้ากันเลยดีกว่า


ก่อนเริ่มแต่งหน้า เราจะใช้น้ำตบของฮาดะเป็นน้ำตบที่ลดการเกิดสิวก่อนนะคะ จากนั้นก็บำรุงผิวด้วยสกินแคร์ ครีมบำรุงผิว แล้วก็ทากันแดดได้เลย บำรุงผิวเสร็จแล้วให้เริ่มลงรองพื้นเลยนะทุกคน วันนี้ใช้เป็นตัวบีบีสิวนะคะ ..เกลี่ยตัวรองพื้นบีบีให้ทั่วใบหน้าแล้วก็ช่วงลำคอเลย ..ส่วนตัวเราใช้มือเกลี่ยเลยนะคะ แล้วก็ใช้ฟองน้ำแท็ป ๆ อีกที ให้ผิวเนียนมากขึ้น ...ตัวนี้ชอบตรงนางมีความบางเบาอะ ไม่หนักหน้าเลย สบายผิวมาก เหมาะกับลุคเบา ๆ สบาย ๆ แอบใช้มานานแล้วตัวนี้ ดีเลยนะทุกคน


ลงรองพื้นเสร็จแล้ว จากนั้น.. ปกปิดพวกสิว แล้วก็รอยสิวด้วยตัวคอนซีลเลอร์ สำหรับเราคอนซีลเลอร์คือขาดไม่ได้เลยทุกคน เพราะอย่างที่บอก เรามีสิวแล้วรอยสิวเยอะมากกกกกก! ก็เลยจำเป็นต้องใช้ตัวคอนซีลเลอร์มาช่วยกลบพวกรอยสิว รอยผิว แล้วก็ตรงใต้ตาด้วยเลย และอย่างที่บอก วันนี้เราเลือกใช้เป็นคอนซีลเลอร์ตัวนี้ลยนะคะ BK Retouch Acne Concealer Pen ตัวนี้เป็นคอนซีลเลอร์แบบหัวปากกาซิลิโคน เอาจริง! เพิ่งเคยใช้คอนซีลเลอร์แบบนี้เลยนะ ครั้งแรกเลย ..เราว่าหัวปากกาแบบซิลิโคนมันดีตรงที่ว่า มันไม่ทำให้เป็นสิวอะ มันไม่สะสมพวกแบคทีเรียเหมือนคอนซีลเลอร์ทั่ว ๆ ไป ดีเลยนะคะแบบนี้ เป็นใช้งานง่ายด้วย

อะ มาดูวิธีใช้คอนซีลเลอร์สิวตัวนี้กันนิดนึง เผื่อบางคนยังไม่รู้กัน วิธีใช้ หมุนปลายด้ามคอนซีลเลอร์ ให้เนื้อคอนซีลเลอร์ออกมาที่ปลายซิลิโคนแบบนี้เลยทุกคน แล้วก็ใช้แต้มตรงที่เป็นสิวได้เลย อย่างเรา สิวจะขึ้นตรงมุมปากเยอะหน่อย เพราะว่าแพ้แมสก์ ก็เลยเดี๋ยวปิดตรงนี้เยอะ ๆ หน่อยละกัน แต้มเสร็จแล้วเกลี่ยเลยนะคะ เกลี่ยเนื้อคอนซีลเลอร์ ให้เนียนไปกับผิวเราเลย ..จะใช้นิ้วเกลี่ย ใช้แปรงแต่งหน้า หรือว่าจะใช้ฟองน้ำแต่งหน้าก็ได้นะคะ เกลี่ยไปเลย.. อะ โอเค เนื้อคอนซีลเลอร์ปกปิดดีอยู่นะทุกคน แล้วเนื้อคอนซีลเลอร์ก็มีความนุ่ม ไม่เหนียวเลยด้วย มีความเนียนไปกับผิวเราเลยอะ แล้วก็ไม่ได้รู้สึกว่าระคายเคืองอะไรเลย

ละที่น่าสนใจ ทำให้สิวยุบด้วยนะคอนซีลเลอร์ตัวนี้ เพราะเค้าเคลมมาว่ากลางวันใช้ปกปิด กลางคืนใช้แล้วสิวยุบ ฟังไม่ผิด! มันเป็นคอนซีลเลอร์ที่ใช้แต้มตอนกลางคืนได้ด้วยทุกคนนนนนน! บำรุงตอนกลางคืนได้เลย ซึ่งเอาจริง ตอบโจทย์คนเป็นสิวเหมือนกันนะแบบนี้ อารมณ์ยิ่งใช้สิวยิ่งยุบอะ ไปซื้อมาลองกันได้ ๆ


หลังจากที่ลงคอนซีลเลอร์แล้ว เดี๋ยวเราจะเซ็ตผิวด้วยแป้งฝุ่นคุมมันนะคะ อย่างที่บอกว่า วันนี้เรามาในลุคแบบเบา ๆ สบายผิวเนอะ ก็เลยเลือกใช้เป็นแป้งฝุ่นคุมมันดีกว่า ตัวนี้เลยทุกคน BK Loose Powder 3D Diamond เค้ามีตลับแป้งมาให้ด้วยนะทุกคน เป็นตลับแป้งแบบตาข่าย ..ตลับแบบนี้มันดีตรงที่ว่า มันกรองเนื้อแป้งให้เราอะ แป้งจะได้ไม่ออกมาเยอะเกินไป อะ ลงเลย เซ็ตผิวให้ทั่วเลยนะคะ

...สิ่งที่รู้สึกได้เลยคือ เนื้อแป้งละเอียดมากตัวนี้ เนื้อละเอียด นุ่ม ทาแล้วผิวดูไบร์ท ดูกระจ่างใสขึ้นเลยนะ ส่วนตัวนี่มองว่าโอเคเลย ...แต่ยอมรับว่าตอนแรกเปิดมาตอนแรกแอบตกใจนิดนึงนะ เพราะสีของเนื้อแป้งดูสว่างกว่าผิวเราอะ แต่พอลงแป้งฝุ่นคุมมันกับผิวแล้ว มันไม่ได้สว่างไปเลยนะคะ เนียนเข้ากับผิวเลย ...แล้วก็ที่น่าสนใจคือ แป้งฝุ่นคุมมันตัวนี้เค้าบอกว่าช่วยลดสิวด้วยทุกคน เพราะส่วนผสมของเค้าหลาย ๆ ตัว เป็นส่วนผสมที่ช่วยลดสิวได้ดีเลย คุมมันได้ดีด้วย ...ใครที่เป็นสิว ผิวมัน อยากแต่งหน้าแบบสบาย ๆ แป้งฝุ่นคุมมันตัวนี้เหมาะเลย


บางทีที่หน้าโทรม ๆ นี่ นอกจากเพราะสิว หรือพวกรอยสิวแล้ว เป็นเพราะว่าหน้าเราขาดสีสันด้วยนะคะ เพราะฉะนั้น.. นี่เลยทุกคน เติมตาเติมแก้มกันหน่อย ..วันนี้เราเลือกใช้บลัชออน แล้วก็อายแชโดว์ของ odbo วันนี้แต่งหน้าแบบเบา ๆ สบาย ๆ ลุคใส ๆ ก็เลยเลือกบลัชออน แล้วก็อายแชโดว์เป็นโทนพีชมานะคะ ลงเบา ๆ เลยวันนี้ เพราะว่าเราแต่งเพื่อให้หน้าไม่โทรมเวลาเปิดกล้องคุยงาน ..บลัชออนกับอายแชโดว์ของ Cute press ตัวนี้ดีเลยนะทุกคน เกลี่ยง่าย ติดทน เราใช้มาตลอดเลย ดีงามมมมมมมม! ไปซื้อตามกันได้

ส่วนคิ้ว วันนี้เลือกใช้เป็นตัวนี้เลย in2it คิ้วนี่แนะนำให้เลือกสีที่ใกล้เคียงกับสีผมเรานะคะ แต่งออกมาแล้วจะได้ดูเป็นธรรมชาติ ๆ เพราะบางทีเราใช้สีเข้มไป มันจะทำให้หน้าดูดุ แล้วก็สีคิ้วมันจะโดนเกิน อย่างวันนี้เราเลือกเป็นโทนน้ำตาลเข้มนะคะ สีเดียวกับสีผมตอนนี้เลย ....เสร็จแล้วเติมลิปกันนิดนึง วันนี้ใช้ลิปของ GOGO TALES สีส้มพีช ๆ แบบนี้เลย จะได้เข้ากับสีของบลัชออน แล้วก็อายแชโดว์ เสร็จแล้วววว!

อะ ง่าย ๆ แค่นี้ก็ได้ลุคแต่งหน้าเบา ๆ แบบสบายผิว ไว้เปิดกล้องคุยงานกับหัวหน้าแล้วจ้า ..ใครที่อยากแต่งหน้าเบา ๆ สบาย ๆ หรือใครที่เป็นสิวแล้วไม่กล้าแต่งหน้า อันนี้ไม่ต้องห่วงเลยนะคะ เพราะวันนี้หลัก ๆ แล้ว เมคอัพสำหรับคนเป็นสิวเลย คนเป็นสิวใช้ได้แน่นอน เพราะไม่ทำให้เป็นสิวเพิ่ม แล้วก็ช่วยทำให้สิวยุบได้ด้วย ....ตัวเมคอัพมีขายในวัตสันนะทุกคน รับรองถูกและดีจริง ส่วนคอนซีลเลอร์สิว แล้วก็แป้งฝุ่นคุมมัน มีที่วัตสันแล้วก็ใน Konvy.com ด้วย ใน Konvy.com นี่มีโปรออกมาเรื่อย ๆ นะคะ เพราะบางทีเรารอซื้อช่วงโปรใน Konvy.com เหมือนกัน ใครสนใจ คอนซีลเลอร์สิว หรือแป้งฝุ่นคุมมัน รอซื้อกันได้เด้ออออ!



25 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ 
27 ก.ค. 2564 เวลา 14:51 น.
ความคิดเห็นที่ 2
thanks
27 ก.ค. 2564 เวลา 15:06 น.
ความคิดเห็นที่ 3
Thx ka
27 ก.ค. 2564 เวลา 17:10 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
27 ก.ค. 2564 เวลา 19:45 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
27 ก.ค. 2564 เวลา 20:19 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
27 ก.ค. 2564 เวลา 20:25 น.
ความคิดเห็นที่ 7
สวยค่ะ​
27 ก.ค. 2564 เวลา 20:49 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
27 ก.ค. 2564 เวลา 21:10 น.
ความคิดเห็นที่ 9
เคลียร์โนสใช้ดีค่ะ แต่ได้นิดเดียว
27 ก.ค. 2564 เวลา 22:21 น.
ความคิดเห็นที่ 10
Thanks
27 ก.ค. 2564 เวลา 23:10 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่ะ
27 ก.ค. 2564 เวลา 23:33 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณค่ะ
28 ก.ค. 2564 เวลา 0:08 น.
ความคิดเห็นที่ 13
Thx
28 ก.ค. 2564 เวลา 0:16 น.
ความคิดเห็นที่ 14
น่าใช้ค่ะ
28 ก.ค. 2564 เวลา 0:52 น.
ความคิดเห็นที่ 15
ขอบคุณค่ะ
28 ก.ค. 2564 เวลา 9:00 น.
ความคิดเห็นที่ 16
Thank
28 ก.ค. 2564 เวลา 9:59 น.
ความคิดเห็นที่ 17
พาเลตน่ารักน่าใช้มากค่ะ
28 ก.ค. 2564 เวลา 10:12 น.
ความคิดเห็นที่ 18
ขอบคุณค่า
28 ก.ค. 2564 เวลา 10:57 น.
ความคิดเห็นที่ 19
สีสวยยย
28 ก.ค. 2564 เวลา 12:04 น.
ความคิดเห็นที่ 20
ขอบคุณมากค่า
28 ก.ค. 2564 เวลา 19:45 น.
ความคิดเห็นที่ 21
ขอบคุณค่ะ
8 ส.ค. 2564 เวลา 0:58 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล