Bio Essence BN Top

5 Favorite Foundation รวมรองพื้นใช้แล้วชอบที่อยากบอกต่อ!

30 มิ.ย. 2564  |  417   11  


อยากอำพรางรอยสิว จุดด่างดำ ปัญหาผิวต่างๆเพื่อให้ผิวเรียบเนียน สม่ำเสมอ

ดังนั้นไอเทมสำคัญคงหนีไม่พ้น “รองพื้น” นั่นเอง


โดยส่วนตัวพลอยเองนั้นก็มีปัญหาผิวมีรอยสิว ผิวหมองคล้ำ มีจุดด่างดำอยู่พอสมควร และยังมีสภาพผิวแบบผสม มันช่วงบริเวณทีโซน แถมยังมีผิวที่ค่อนข้างแพ้ง่าย จึงต้องเลือกใช้รองพื้นที่เน้นปกปิด คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ แต่ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน และต้องเป็นรองพื้นที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายค่ะ


และในกระทู้นี้พลอยจึงได้รวบรวม 5 รองพื้นใช้แล้วชอบที่มีตั้งแต่ราคาหลักสิบจนไปถึงราคาหลักพัน แถมเหมาะกับผิวแพ้ง่ายมาบอกต่อทุกคนค่ะ ซึ่งรองพื้นที่พลอยคัดมานั้นจะมีคุณสมบัติ จุดเด่นอย่างไร? ทำไมพลอยถึงใช้แล้วชอบ? มาดูกันเลย...


5 รองพื้นที่ใช้แล้วปลื้มสุด มีดังนี้เลยค่ะ

NAMI Make Up Pro BB Wet To Powder SPF 40 PA

NAMI Make Up Pro CC Ready Cushion SPF 35 PA

MINYA Pro Cover Perfecting Foundation SPF 25 PA

CATHY DOLL Skin Fit Nude Matte Foundation

JUNG SAEM MOOL Essential Skin Nuder Long Wear Cushion SPF 50 PA


ซึ่งเนื้อรองพื้นแต่ละตัวที่พลอยเลือกใช้ส่วนใหญ่จะมีสีโทนเหลือง (สำหรับผิวขาวเหลือง) นะคะ แต่จะยกเว้นตัว MINYA ที่จะมีสีโทนอมชมพูค่ะ และสัมผัสของแต่ละตัวก็จะมีความแตกต่างกันอยู่นะ คือ ถ้าถามว่าตัวไหนเนื้อบางเบาที่สุดก็สามารถเรียงลำดับได้ดังนี้เลย


NAMI BB > NAMA CC > > JUNG SAEM MOOL > CATHY DOLL > MINYA


มาต่อกันที่คุณสมบัติของแต่ละตัวกันเลย โดยเริ่มที่…


NAMI Make Up Pro BB Wet To Powder SPF 40 PA


BBซองดำนามิ ในตำนาน! ไอเทมครีมรองพื้นแบบซองตัวเด็ดถูกและดีใน 7 - Eleven ตัวนี้บอกเลยว่าเป็น BB Cream ที่พลอยใช้หมดแล้วซื้อซ้ำตลอด ซึ่งจุดเด่นของบีบีซองดำนามิตัวนี้ คือ เป็นสูตรซุปเปอร์แมตต์! คนผิวผสม - ผิวมันแบบพลอยปลื้มมาก และยังมีคุณสมบัติที่ช่วยคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ดีมาก! แดดร้อน เหงื่อไหลแค่ไหนก็ไม่เยิ้ม ไม่เป็นคราบ หน้าไม่หยาในระหว่างวัน แถมยังมีค่า SPF 40 PA ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA & UVB ไม่ทำให้ผิวหมองคล้ำเสียง่ายเมื่อโดนแดด


พร้อมทั้งยังช่วยปกปิดรอยสิว จุดด่างดำ รูขุมขนได้แบบปานกลาง แต่ไม่ทำให้หนักผิว แล้วยังมีส่วนประกอบของวิตามินซี กลูต้าไธโอนที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ไม่ทำให้ผิวดูแห้งเป็นขุยด้วยนะ


เฉดสีของรองพื้นซองดำซองนี้มีให้เลือก 2 เฉดสี คือ 02 Natural Beige (ผิวขาว - ผิวโทนเหลือง) กับ 03 Almond Beige (ผิวสองสี - ผิวแทน) ค่ะ และเฉดที่พลอยใช้อยู่คือ 02 Natural Beige นะ ส่วนตัวพลอยชอบเนื้อรองพื้นของเค้านะ เพราะมีเนื้อที่บางเบา เกลี่ยง่าย ทาลงบนผิวแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะเลย คือ ทาแล้วช่วยคุมมันได้ทันที ทำให้ผิวหน้าดูแมตต์แบบแห้ง เรียบเนียนดูเป็นธรรมชาติมากๆ และยังไม่ทำให้ผิวดูวอกลอยกว่าผิวจริง กลบรอยสิว จุดด่างดำได้แบบเนียนกริบ ซึ่งเพื่อนคนไหนที่มีรอยสิว รอยแดงเยอะอาจจะต้องทาซ้ำ หรือ แต้มบริเวณจุดนั้นๆซ้ำอีกรอบค่ะ


ส่วนเรื่องการคุมมันในระหว่างวันนั้นก็ทำได้ดีนะ สามารถคุมมันได้ยาวนานประมาณ 3 - 4 ชั่วโมง (ตามสภาพผิวของพลอยนะคะ) จะแอบมีมันช่วงบริเวณจมูก หน้าผาก เล็กน้อยเมื่อผ่านไปในชั่วโมงที่ 5 แต่แค่ซับมันเพิ่มก็กลับมาผิวสวยได้เหมือนเดิมแล้วค่ะ และระหว่างวันก็ไม่ทำให้ผิวหน้าดรอปด้วย ถือว่าเป็นรองพื้นแบบซองที่คุ้มค่า คุ้มราคามาก ตัวนี้พลอยแนะนำเลย!


สรุปคะแนนความพึงพอใจในแต่ละด้าน

คุมมัน: 4.5/5

กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่เเป็นคราบ: 5/5

การปกปิด ดูเป็นธรรมชาติ: 4.5/5

เหมาะกับสีผิว: 5/5

เนื้อบางเบา: 5/5

คุณภาพคุ้มค่ากับราคา: 5/5


NAMI Make Up Pro CC Ready Cushion SPF 35 PA


รองพื้นแบบซองอีกตัวหนึ่งที่ชื่นชอบก็ต้องยกให้ซีซีอัพผิวไบร์ทนามิซองนี้เลย เพราะวันไหนอยากได้ลุคผิวไบร์ทออกฉ่ำๆหน่อย ไม่อยากดูแมตต์เกินไป ซีซีนามิซองนี้เอาอยู่! แถมยังเหมาะกับทุกสภาพผิว ผิวมัน - ผิวผสมก็ใช้ได้ เพราะตัวนี้มีคุณสมบัติที่ช่วยคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี และยังช่วยปรับสภาพผิวให้ดูไบร์ทขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ดูกลมกลืนไม่วอกลอย ทำให้ผิวดูเป็นงานผิวใสๆ ฉ่ำแบบสไตล์สาวเกาหลี ไม่มันเยิ้ม พร้อมทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด UVA & UVB ได้สูงถึง SPF 35 PA แล้วยังช่วยปกปิดรอยสิว รอยคล้ำของผิวได้แบบปานกลาง


เนื้อรองพื้นซีซีมีเพียงเฉดสีเดียวนะ ซึ่งคนที่มีผิวสองสี - ผิวแทนอาจจะต้องลองใช้ดูก่อนว่าเข้ากับสีผิวไหมนะคะ แต่ส่วนตัวพลอยคิดว่าสีของเนื้อรองพื้นนั้นอาจจะแอบขาวกว่าตัวบีบีไปสักนิด และเมื่อลงทาลงผิวแล้วก็ไม่ได้ดูวอก ลอยจนเกินไปนะคะ คือ มันทำให้ผิวหน้าดูไบร์ทขึ้น 1 ระดับ ยังคงดูเป็นธรรมชาติอยู่ พร้อมยังช่วยลดความมันบนผิวได้ทันทีด้วย


ส่วนเนื้อรองพื้นก็บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะผิว ช่วยปกปิดรอยสิวได้แบบปานกลาง ทำให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้นแบบไม่โป๊ะด้วยล่ะ และในระหว่างวันผิวจะมันขึ้นในประมาณชั่วโมงที่ 3 ค่ะ (ใครที่หน้ามันมากๆอาจจะต้องซับมัน หรือใช้แป้งฝุ่นทาซ้ำ) ซึ่งใครที่ชอบรองพื้นแบบผิวฉ่ำๆ ดูโกลว์ต้องลองซีซีนามิค่ะ!


สรุปคะแนนความพึงพอใจในแต่ละด้าน

คุมมัน: 3/5

กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่เเป็นคราบ: 4.5/5

การปกปิด ดูเป็นธรรมชาติ: 3.5/5

เหมาะกับสีผิว: 4/5

เนื้อบางเบา: 5/5

คุณภาพคุ้มค่ากับราคา: 5/5


MINYA Pro Cover Perfecting Foundation SPF 25 PA


รองพื้นเนื้อแมตต์จากเกาหลีที่ได้รับรางวัลประเภทความงาม Hi SEOUL ประจำปี 2020 มีคุณสมบัติที่ช่วยปกปิดรอยสิว จุดบกพร่องบนใบหน้าได้แบบ Full coverage ทั้งยังช่วยกันน้ำ กันเหงื่อ คุมมันได้ดี ตัวนี้เหมาะกับทุกสภาพผิว รวมถึงผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ ทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 25 PA แถมมีส่วนผสมของ Cica, Ceramide NP และ Allantoin ที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น และช่วยลดการระคายเคืองของผิว


ซึ่งรองพื้น MINYA มีให้เลือกทั้งหมด 4 เฉดสี คือ Ivory (ผิวขาว), Rose Beige (ผิวธรรมชาติ), Nude Peach (ผิวสองสี) และ Sand (ผิวเข้ม) ค่ะ ส่วนเฉดที่พลอยใช้อยู่ตอนนี้คือ Rose Beige (ผิวธรรมชาติ) ซึ่งเนื้อรองพื้นจะเป็นแบบ creammy อมชมพู มีความบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่แห้งไวจนเกินไปเมื่อทาลงบนผิว


คือ หลังทาแล้วผิวจะดูแมตต์ขึ้น ดูเรียบเนียน ทำให้ผิวดูไบร์ทกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ และตัวนี้สามารถปกปิดรอยสิว รอยคล้ำของผิวได้ดีอยู่นะ และยังคุมมันได้นานประมาณ 3 - 4 ชั่วโมง เมื่อผ่านไปชั่วโมงที่ 5 - 6 ผิวจะเริ่มฉ่ำวาวขึ้น แบบโกลว์สุดๆ แต่ไม่ได้ดูมันเยิ้มนะคะ และก็จะแอบมีตกร่องบ้างน้อย แต่ซับๆออกด้วยพัฟ หรือฟองน้ำ ผิวก็กลับมาโอเคขึ้นแล้วล่ะ


สรุปคะแนนความพึงพอใจในแต่ละด้าน

คุมมัน: 3.5/5

กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่เเป็นคราบ: 3.5/5

การปกปิด ดูเป็นธรรมชาติ: 4/5

เหมาะกับสีผิว: 4/5

เนื้อบางเบา: 4/5

คุณภาพคุ้มค่ากับราคา: 4/5


CATHY DOLL Skin Fit Nude Matte Foundation


รองพื้นสายเกาแบบเนื้อนู้ดแมทท์ที่มาพร้อมกับนวัตกรรม Skin Fit ที่ช่วยอำพรางรูขุมขน ปกปิด โดยไม่ก่อให้เกิดการอุดตันผิวจาก Cathy Doll ตัวนี้เป็นสูตรคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ และยังเป็นสูตรอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่ายด้วยนะ เพราะไม่มีส่วนประกอบของแอลกอฮอล์ กับน้ำหอม


ซึ่งตัวนี้ทางแบรนด์เขาเครมมาว่า...ทาแล้วผิวสวยตลอดทั้งวัน หน้าไม่หยาเป็นสังขยานะเออ ซึ่งหลังจากที่พลอยใช้มาอย่างต่อเนื่อง ก็สรุปว่าจริงของเขานะ! แต่ว่าเรื่องการคุมมันอาจจะยังไม่ดีมาก ดังนั้นคนที่ผิวมันเยิ้มหนักๆอาจจะไม่ปลื้มก็เป็นได้


และยังมีเฉดสีให้เลือกทั้งหมด 4 เฉดสี คือ #01 IVORY (ผิวขาวโทนชมพู), #02 LIGHT BEIGE (ผิวขาวโทนเหลือง), #03 MEDIUM BEIGE (ผิวสองสี) และ #04 HONEY BEIGE (ผิวสีน้ำผึ้ง)


ซึ่งตัวที่พลอยใช้อยู่ก็ต้องไม่พ้น #02 LIGHT BEIGE (ผิวขาวโทนเหลือง) นั่นเองค่า และเนื้อรองพื้นของตัวนี้จะมีความอมเหลือง และค่อนข้างขาวกว่าผิวเล็กน้อย แต่ก็ยังคงบางเบา เกลี่ยง่ายอยู่ค่ะ แล้วเมื่อทาลงบนผิวแล้วจะทำให้ผิวดูแมตต์ขึ้นแบบไม่แห้ง พร้อมทั้งช่วยปกปิดรอยสิว จุดด่างดำได้ในระดับปานกลาง คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี ไม่ไหลเป็นคราบขาวเมื่อมีเหงื่อ แต่ตัวนี้น่าเสียดายตรงที่ไม่มีสารกันแดดสูงเหมือนตัวอื่น แต่ว่าถ้าเรื่องความสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะก็ไม่แพ้ตัวอื่นเลยนะเออ และยังตกร่องน้อยมาก คือเป็นรองพื้นที่ถูกและดีอีกตัวเลย แถมตัวนี้เขาก็มีแบบซองให้ซื้อมาทดลองใช้ด้วยล่ะ (แต่มีแค่เฉด #02 LIGHT BEIGE ที่วางขายใน 7 - Eleven นะคะ)


สรุปคะแนนความพึงพอใจในแต่ละด้าน

คุมมัน: 3.5/5

กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่เเป็นคราบ: 3.5/5

การปกปิด ดูเป็นธรรมชาติ: 4/5

เหมาะกับสีผิว: 3.5/5

เนื้อบางเบา: 5/5

คุณภาพคุ้มค่ากับราคา: 4/5


มาถึงตัวสุดท้ายแล้วค่า…

JUNG SAEM MOOL Essential Skin Nuder Long Wear Cushion SPF 50 PA


คุชชั่นงานผิวโกลว์แมตต์แบรนด์ดังจากเกาหลีจองแซมมุล ตัวนี้โดนป้ายยามาหนักมากกก อดใจไม่ไหวจนต้องลอง สำหรับรุ่นนี้เป็นรุ่นที่เหมาะกับผู้ที่มีผิวมัน - ผิวผสม ซึ่งมีจุดเด่น คือ คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ปกปิดรอยสิว จุดด่างดำต่างๆได้แบบเนียนกริบ! และยังมีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากแสงแดด UVA&UVB สูงถึง SPF 50 PA คือสามารถใช้ตัวนี้ทาแทนกันแดดเลยก็ว่าได้


และยังมีส่วนประกอบของ Full Blooming Powder, Seed complex and White Flower Complex ของดอกไม้สีขาว 8 ชนิด และ Dark Out Formula Silicon coated powder ที่ช่วยปรับความสมดุลของน้ำมันและความชื้น เพื่อให้ผิวดูเนียนนุ่ม สุขภาพดี ดูกระจ่างใส เรียบเนียนยาวนาน โดยไม่ทำให้ผิวดูดรอปหมองคล้ำตลอดทั้งวัน


เรื่องความปกปิดนั้น คือ ปกปิดได้แบบ Full Coverage แทบไม่ทำให้หนักผิว หรือเหนียวเหนอะหนะเลย ซึ่งช่วยให้ผิวหลังทาดูเป็นงานผิวสวยแมตต์แบบสุขภาพดีเลยล่ะ ซึ่งเนื้อคุชชั่นนั้นจะมีความหนืดๆเล็กน้อย แอบเกลี่ยยากนึดนึง แต่ในตลับเขามีพัฟมาให้ด้วย ดังนั้นใช้พัฟค่อยๆกดลงบนคุชชั่นแล้ววอร์มเนื้อคุชชั่นที่ฝา Mix&Touch แล้วก็ค่อยแท็บลงบนผิวจริงนะคะ เพราะจะช่วยให้เนื้อคุชชั่นกระจายตัวได้ดี แถมยังทำให้ผิวของเรานั้นดูเนียนกริบ และยังทำให้คุชชั่นที่ลงบนผิวของเรานั้นไม่เยอะจนเกินไปด้วยค่ะ


และคุชชั่นรุ่นนี้มีให้เฉดสีให้เลือกทั้งหมด 3 เฉดสี คือ #Fair – Light (ผิวขาว) ,#Light (ผิวขาวเหลือง) และ #Medium (ผิวสองสี) ค่ะ ส่วนเฉดสีที่พลอยใช้อยู่คือ #Light ผิวขาวเหลืองนะคะ (เฉดสีเหมือนจะแอบขาวไปกว่าผิวจริงนิดนึง แต่ไม่มีปัญหาสำหรับพลอยนะคะ 5555) ทาแล้วผิวดูไบร์ท ไม่หลอก ไม่โป๊ะอยู่นะ ส่วนเรื่องคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ คือดีเลยล่ะ แถมเจอแดดร้อนเหงื่อออกเยอะขนาดไหน...ผิวก็ยังสวยอยู่จ้า


สรุปคะแนนความพึงพอใจในแต่ละด้าน

คุมมัน: 4.5/5

กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่เเป็นคราบ: 4.5/5

การปกปิด ดูเป็นธรรมชาติ: 4/5

เหมาะกับสีผิว: 4/5

เนื้อบางเบา: 4.5/5

คุณภาพคุ้มค่ากับราคา: 4/5


และนี่ก็คือ 5 รองพื้นที่พลอยใช้แล้วชอบที่สุดในช่วงนี้ค่ะ ซึ่งแต่ละตัวก็ใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดการระเคือง ไม่อุดตันผิวเลย และยังเป็นรองพื้นที่เหมาะกับสภาพอากาศร้อนๆตอนนี้มาก เนื่องจากใช้แล้วไม่เป็นคราบขาวแน่นอนเมื่อเหงื่อออก และยังทำให้ผิวดูสวยเป็นธรรมชาติแบบไม่โป๊ะเลย


แต่ถ้าถามว่าชอบ และปลื้มตัวไหนมากที่สุด? ก็ขอเทใจให้ NAMI ก่อนเลยค่ะ เพราะถูกและดี หาซื้อง่าย ไม่ต้องรอพรีออเดอร์ด้วยล่ะ :)


ขอบคุณที่เข้ามาอ่านรีวิวของพลอยนะคะ :)


11 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
30 มิ.ย. 2564 เวลา 14:19 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าใช้มาก ขอบคุณค่ะ
30 มิ.ย. 2564 เวลา 14:26 น.
ความคิดเห็นที่ 3
jung saem mool ปกปิดดี เป็นธรรมชาติมากกก
30 มิ.ย. 2564 เวลา 14:50 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
30 มิ.ย. 2564 เวลา 19:48 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
30 มิ.ย. 2564 เวลา 20:03 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณคะ
30 มิ.ย. 2564 เวลา 21:41 น.
ความคิดเห็นที่ 7
อยากลอง​ Jung same mool
30 มิ.ย. 2564 เวลา 21:41 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
30 มิ.ย. 2564 เวลา 22:23 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
2 ก.ค. 2564 เวลา 6:43 น.
ความคิดเห็นที่ 10
น่าใช้ค่ะ
2 ก.ค. 2564 เวลา 9:36 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล