Bio Essence BN Top

Makeup สำหรับผู้ชาย เปลี่ยนหน้าโทรมให้สดใสด้วย 5 ไอเท็ม

8 เม.ย. 2564  |  213   9  

เฮลโล! สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว Cosmenet :)


สำหรับผู้ชายที่อยากดูแลตัวเอง ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก นี่มันปี 2021 แล้ว! ผู้ชายก็มีเครื่องสำอางติดบ้านได้ แต่ถ้าใครยังไม่รู้จะเริ่มยังไง ต้องซื้อ ต้องมีอะไรบ้าง วันนี้ผมมีไอเดียมาบอกต่อ


ง่ายมาก ก.ไก่ ล้านตัว สำหรับไอเท็มจำเป็นที่ผู้ชายควรมี นั่นคือแป้งที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง หรือใช้แล้วมั่นใจ ไม่ผิดสี หรือดูหนาเกินไป ซึ่งขอแนะนำให้ใช้เป็นแป้งฝุ่นชนิดโปร่งใส ไม่มีสี หรือที่เรียกว่า Translucent เพราะจะช่วยให้หน้าดูเป็นธรรมชาติ ยกตัวอย่างแป้งฝุ่นเจ้านางรุ่น Diamond Translucent Powder ที่เลือกนำมาใช้ กับคุณสมบัติคุมมันได้ดี และปรับสภาพผิวได้อย่างบางเบา หลังจาทาสกินแคร์แล้วก็สามารถตบแป้งเบาๆ ทั่วใบหน้า หรือถ้าใครอยากได้ความเป็นธรรมชาติแบบสุดๆ แนะนำให้ใช้คู่กับแปรงที่สามารถกระจายเนื้อแป้งได้สม่ำเสมอมากกว่า

แอบมี Tip เล็กๆ สำหรับหนุ่มๆ ที่อยากเติมสีสันบนใบหน้า ให้แลดูมีเลือดฝาดนิดๆ แนะนำครีมบลัชหรือลิปสติกที่สามารถใช้กับใบหน้าได้โดยไม่ระคายเคือง แตะบนหน้าแก้มเบาๆ  ย้ำ! ว่าเบาๆ เพราะครีมบลัชหรือลิปสติกบางยี่ห้อพิกเมนต์แน่นมาก ถ้าหนักมือไปอาจแก้ยาก หรือจะใช้ลิปสติก  4U2 I Heart You กับเบอร์ 91 Memories Matter ตามตัวอย่าง ที่สีสวยเป็นธรรมชาติ และสามารถใช้เติมริมฝีปากให้ดูสุขภาพดีได้อีกด้วย

หลังจากเสร็จงานผิวที่ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที ก็มาถึงขั้นตอนการเติมคื้วให้ดูคมเข้มมากขึ้น ซึ่งคนที่มีขนคิ้วดกอยู่แล้ว อาจใช้แค่การปัดมาสคาร่าเพียงอย่างเดียวก็เอาอยู่ จะใช้เป็นแบบเจลใส หรือสีดำก็ได้ เพียงแค่ต้องระวังเลอะนิดหน่อย โดยการปาดส่วนเกินออกกับกระดาษทิชชูก่อน ซึ่งวิธีการปัดจะมี 3 ขั้นตอน คือ ปัดตามแนวเส้นขนก่อน หลังจากนัดก็ปัดย้อนอีกรอบ แล้วกลับมาปัดตามแนวเส้นขนอีกรอบก็เป็นอันเสร็จสิ้น แต่สำหรับผู้ชายที่ไม่ค่อยมีขนคิ้วหรือคิ้วบาง การเขียนเพื่อเติมเต็มก็ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอะไร สำคัญแค่ว่าเขียนยังไงถึงจะไม่โป๊ะ

ขอแนะนำดินสอเขียนคิ้วเจ้านาง รุ่น Slim Waterproof Eyebrow กับ 3 เฉดสีธรรมชาติที่เหมาะกับคนเอเชีย ตั้งแต่เบอร์ 01 Espresso Brow ,  02 Caramel Brow และ 03 Almond Brow ซึ่งข้อดีของดินสอเขียนคิ้วรุ่นนี้คือไส้ที่เรียวเล็ก ขนาดเพียง 1.5 มิลลิเมตร ง่ายต่อการเขียนเติมแต่ง โดยใช้วิธีการเขียนเลียนแบบเส้นขนที่มี เพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ แน่นอนว่าเริ่มแรกอาจยังไม่ถนัดแน่ๆ ต้องฝึกไปสักระยะคุณจะรู้จังหวะที่เหมาะสม ก่อนจะตามด้วยการปัดมาสคาร่าให้ขนคิ้วเรียงเส้นสวย

ปิดท้ายจริงๆ สำหรับความเป็นธรรมชาติแบบ 100 เปอร์เซ็นต์  เพราะผู้ชายส่วนใหญ่คงไม่อยากให้หน้าดูเนียนกริบเป็นผิวแป้ง  แนะนำให้ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดทับอีกที จะยี่ห้อไหน จะแอดคุณสมบัติอะไรเพิ่มก็แล้วแต่ความชอบได้เลย เพียงแค่นี้ก็พร้อมออกจากบ้านได้แล้วทุกคนนน



9 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
8 เม.ย. 2564 เวลา 14:22 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ดีงาม​
8 เม.ย. 2564 เวลา 15:59 น.
ความคิดเห็นที่ 3
อ่อ มีทริคสำหรับผู้ชายแบบนี้นี่เอง คือลงบรัชออนเบาๆ เนอะ ^^ 

เพิ่งรู้นะเนี่ย อิอิ ขอบคุณมากค่า 

8 เม.ย. 2564 เวลา 17:02 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ต้องให้ลองบ้างแล้วค่ะ
8 เม.ย. 2564 เวลา 19:20 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณนะคะ
8 เม.ย. 2564 เวลา 21:05 น.
ความคิดเห็นที่ 6
Thanks
9 เม.ย. 2564 เวลา 8:34 น.
ความคิดเห็นที่ 7
 ขอบคุณค่ะ


9 เม.ย. 2564 เวลา 9:24 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ดี
9 เม.ย. 2564 เวลา 12:13 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล