รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!

รีวิว New Normal Skincare 2 เซรั่มใหม่ จาก Smooto กู้ผิวพังจากการใส่แมสก์

6 มี.ค. 2564  |  372   9  
สวัสดีค่ะทุกคน ทุกวันนี้นอกเหนือจากปัจจัย 4 แล้ว สิ่งที่เราทุกคนจำเป็นต้องมีติดตัวไปทุกที่ทุกเวลา คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก “หน้ากากอนามัย” หรือ “แมสก์” ที่ต้องใส่ตลอดเวลาอยู่ข้างนอก เจอคนเยอะ ๆ เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าฝุ่น PM2.5 และไวรัส COVID-19 มันซุกซ่อนอยู่ตรงไหนบ้าง หละหลวมไปนิดนึงก็อาจทำให้เราพลาดเกิดการติดเชื้อขึ้นมาได้ 


แน่นอนว่ามิ้วก็ไม่ลืมการป้องกันในเบื้องต้นตรงนี้ แต่...มิ้วคิดว่าต้องมีคนเคยประสบปัญหาเหมือนมิ้ว คือใส่แมสก์ตลอดแล้วสิวขึ้น!!! เรื่องสิวกับตัวมิ้วเองดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องธรรมดานะ แต่เอาเข้าจริงก็ก่อความรำคาญน่าดูเหมือนกัน ล่าสุดได้เลยสกินแคร์ใหม่ล่าสุด 2 ตัวจาก Smooto ที่เขาบอกว่าช่วยลดสิวจากการใส่แมสก์ได้ แล้วก็รู้สึกว่าผิวมันดีขึ้นจริงตามลำดับ วันนี้ก็เลยขอมาทำรีวิวให้ได้ชมกันค่ะ


New Normal Skincare เซรั่มเข้มข้นกู้ผิวพังจากการใส่แมสก์!




เราอาจเคยเห็นครีมซองของสมูทโตะกันอยู่บ่อย ๆ ตามร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-Eleven และสำหรับ 2 ตัวที่เรานำมาให้ชมกันนี้ เขาจัดว่าเป็นเซรั่มพรีเมี่ยมแบบซอง ความพิเศษของเขาคือทั้งสองตัวมีส่วนผสมที่น่าสนใจ ได้แก่


- Fullerene (ฟูลเลอรีน) เป็นสารสกัดที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าวิตามินซีถึง 172 เท่า

- สารสกัด BKC (ชื่อเต็ม Benzalkonium Chloride) ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ซึ่งจะช่วยลดอาการอักเสบของสิวที่มีอยู่ และลดการเกิดสิวใหม่ไปในตัวค่ะ


แต่เซรั่มทั้ง 2 ตัวก็มีความแตกต่างกัน เดี๋ยวมาดูกันค่ะว่าแต่ละตัวมีคุณสมบัติต่อผิวหน้าเรายังไงบ้าง?



Smooto Super Serum Whitening Booster Drop




ตัวแรกเริ่มกันก่อนที่ซองเหลืองสดใส เป็นเซรั่มเข้มข้นที่ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง กระจ่างใส มีออร่า ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ทำให้ผิวชุ่มชื้น เรียบเนียน ลดสิวจากการใส่แมสก์ได้ นอกจากสารสกัดสำคัญอย่างฟูลเลอรีนและสารสกัด BKC แล้ว เขายังมี Arbutin, Hyaluronic Acid และ Collagen รวมอยู่ด้วย ใช้แค่เพียง 1 หยด ก็ครบทุกคุณสมบัติที่กล่าวมาแล้วค่ะ เรียกว่าเป็นตัวช่วยเรียกผิวใสกลับคืนสู่ผิวเลยก็ว่าได้ 



เนื้อออกใส ๆ เกลี่ยง่าย แต่ซึมเข้าสู่ผิวหน้าได้อย่างรวดเร็ว



Smooto Super Serum Poreless Booster Drop




ตัวที่ 2 เป็นเซรั่มเข้มข้นซองสีน้ำตาล ที่ชื่อเขาก็บอกอยู่ว่าเน้นเรื่อง “รูขุมขน” ถือว่าตอบโจทย์มิ้วอย่างมาก เพราะโดยส่วนตัวมิ้วค่อนข้างกังวลเรื่องปัญหารูขุมขนกว้าง ยิ่งปีนี้อายุจะ 30 แล้วด้วย รู้สึกว่าเห็นชัดมาก ใน 1 หยดเขาจะช่วยเรื่องการฟื้นบำรุงผิวให้กระชับ เรียบเนียน รูขุมขนแลดูเล็กลง และไม่เพิ่มความมันในระหว่างวัน ที่สำคัญคือเขาเคลมมาว่าไม่อุดตันผิว แน่นอนว่ายังช่วยลดสิวจากการใส่แมสก์ด้วยเช่นกัน


และนอกจากฟูลเลอรีนกับสารสกัด BKC ที่เป็นตัวชูโรงแล้ว ยังมี Hyaluronic Acid, Witch Hazel และ Sodium Lactate ซึ่งเป็นตัวช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนอีกด้วย    



เนื้อเขาจะออกเข้มข้น มีความดึ๋ง ๆ กว่าซองสีเหลือง

แต่ก็ยังเกลี่ยง่าย และซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วเหมือนกัน


เซรั่มทั้งสองตัวสามารถใช้ได้ 3 แบบด้วยกันคือ

1. เป็นพรีเซรั่ม โดยใช้ทาลงบนผิวหน้าในขั้นตอนแรกเพื่อเตรียมผิวสำหรับลงสกินแคร์ตัวอื่น ๆ ในขั้นตอนถัดไป

2. เป็น Booster Serum โดยนำมาผสมกับครีมบำรุงผิวที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำ เพื่อทำให้การบำรุงผิวนั้นได้ประสิทธิภาพมากขึ้น

3. เป็น Concentrated Serum โดยนำมาทาเน้นบริเวณผิวมีปัญหา หรือมีความกังวลเป็นพิเศษ




โดยส่วนตัวมิ้วจะใช้เป็นพรีเซรั่มและเน้นตาจุดต่าง ๆ ที่มีความกังวลค่ะ ใช้ทั้งสองตัวควบคู่กันไปเลย เท่าที่ลองใช้ติดต่อกันมาได้ประมาณ 2 อาทิตย์กว่า ๆ รู้สึกได้ว่าผิวดีขึ้นนะ ช่วง 1-2 เดือนหลัง ๆ มานี้สิวไม่ค่อยจะขึ้นแล้ว แต่ผลลัพธ์ที่ได้จากการใช้เซรั่มทั้งสองตัวนี้ คือเรื่องผิวที่ผิวชุ่ม อิ่มน้ำ เรียบเนียน รูขุมขนกระชับ และรอยสิวที่ค่อย ๆ จางลงค่ะ




ด้วยความที่เราเป็นคนไม่ติดบ้าน แน่นอนว่าพอออกข้างนอกก็ต้องพกแมสก์ใส่ติดตัวไปด้วยทุกครั้ง ตอนนี้ไม่ต้องมานั่งกังวลแล้วด้วยว่าใส่แมสก์แล้วสิวจะขึ้นอีกไหม เพราะเท่าที่สังเกตตัวเองมาสักระยะ คือแทบไม่มีเลย ตรงนี้คือปลื้มมาก เพราะมิ้วยิ่งเป็นคนที่ผิวอุดตันง่ายอยู่ด้วย แบบนี้คือต้องให้สมญานามเซรั่มทั้งสองตัวเลยว่าเขาเป็น New Normal Skincare ที่ทำออกมาได้เข้ากับยุค และทันเหตุการณ์อย่างแท้จริงค่ะ


9 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ดีงาม​
6 มี.ค. 2564 เวลา 14:39 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าสนใจค่ะ
6 มี.ค. 2564 เวลา 14:45 น.
ความคิดเห็นที่ 3
Thanks
6 มี.ค. 2564 เวลา 15:00 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ดีวามค่าาาาา!
6 มี.ค. 2564 เวลา 15:39 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
6 มี.ค. 2564 เวลา 16:45 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
6 มี.ค. 2564 เวลา 19:53 น.
ความคิดเห็นที่ 7
 ขอบคุณค่ะ


7 มี.ค. 2564 เวลา 0:33 น.
ความคิดเห็นที่ 8
น่าลองมากๆ เลยค่ะ
8 มี.ค. 2564 เวลา 9:14 น.
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน