รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

ครีมกันแดดทาหน้าสำหรับคนเป็นสิว ยี่ห้อไหนดี

4 มี.ค. 2564  |  636   10  
ครีมกันแดดทาหน้าสำหรับคนเป็นสิว เลือกอย่างไร 

หากกล่าวถึงครีมกันแดด เชื่อว่าสาวๆหลายคนคงเคยลองใช้มาหลายแบรนด์ หลายยี่ห้อกันแล้ว ทั้งแบบครีมกันแดดเนื้อครีม ครีมกันแดดเนื้อเจล ครีมกันแดดสำหรับผิวมัน ครีมกันแดดสำหรับผิวแห้ง  ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย เป็นต้น  บางคนเลือกใช้ครีมกันแดดแล้วดีขึ้น ในขณะที่บางคนยิ่งใช้ยิ่งมีอาการแพ้ ระคายเคือง และจบลงด้วยการเกิดสิวบนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นสิวอักเสบ สิวผดผื่น หรือแม้กระทั่งสิวอุดตัน ส่งผลให้เราเริ่มกังวล และขาดความมั่นใจ  ว่าครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี กันแดดตัวไหนจะไม่ก่อให้เกิดการบุกรุกของกองทัพสิว สิ่งสำคัญคือเราต้องเลือกใช้ ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว อย่างแท้จริง ที่ไม่มีส่วนผสมของสารบางอย่าง พาราเบน แอลกอฮอล์ และน้ำหอมในเนื้อครีม เหล่านี้เป็นสาเหตุของการแพ้และนำมาซึ่งการเกิดสิวในที่สุด  


ดังนั้นวิธีการเลือกใช้ครีมกันแดดทาหน้าสำหรับคนเป็นสิว เราจึงควรอ่านส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ก่อน และลองทดสอบว่าเราแพ้ครีมตัวนี้หรือไม่ ด้วยวิธีทาครีมที่ใต้ท้องแขน เป็นวงประมาณเท่าเหรียญ 10 บาท ช่วงเช้า-เย็น ติดต่อกัน 3-5 วัน ทดสอบว่ามีการระคายเคืองต่อผิวหรือไม่  หรืออาจใช้วิธี Patch Test เป็นการทดสอบอาการแพ้ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเราสามารถนำครีมกันแดดที่สงสัยว่าทาให้เกิดอาการแพ้มาให้แพทย์วินิจฉัยที่โรงพยาบาลได้

การเลือก ครีมกันแดดสำหรับคนหน้ามัน เป็นสิวง่าย สิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือ เนื้อครีมกันแดดต้องบางเบาเกลี่ยง่าย ซึมซาบบนผิวได้เร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ใช้แล้วรู้สึกสบายผิว ถ้ายิ่งช่วยควบคุมความมันระหว่างวันได้จะยิ่งดีมาก และที่สำคัญคือต้องช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ป้องกัน รังสี UVA และ UVB ได้ดี เพราะแสงจากรังสีต่างๆ ล้วนเป็นส่วนหนึ่งที่มีผลกระตุ้นผิวให้เกิดสิวอุดตันได้ง่าย  และยิ่งไปกว่าควรป้องกันผิวหน้าถูกทำร้ายจากรังสีอินฟราเรด และแสงสีฟ้าจากหน้าจอโทรศัพท์มือถือหรือหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้ด้วย

เทคนิคการ เลือกซื้อครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ต้องเลือกครีมกันแดดที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ไม่มีพาราเบน ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสีสังเคราะห์ และไม่มีน้ำมัน เพราะสารเหล่านี้ล้วนเป็นสารที่ก่อให้เกิดการอุดตัน และมีโอกาสทำให้ผิวแพ้ได้ง่าย  และเราควรเลือกใช้ครีมกันแดดประเภท Physical ที่มีคุณสมบัติสะท้อนรังสียูวีออกจากผิวหน้า เพราะเป็นประเภทที่เหมาะกับผิวบอบบางเป็นสิวง่าย ไม่ไปกระตุ้นให้ผิวผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น และลดโอกาสการเกิดสิวอุดตันได้






10 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
น่าสนใจคะ
4 มี.ค. 2564 เวลา 10:37 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
4 มี.ค. 2564 เวลา 11:23 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
4 มี.ค. 2564 เวลา 11:34 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
4 มี.ค. 2564 เวลา 12:52 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
4 มี.ค. 2564 เวลา 15:44 น.
ความคิดเห็นที่ 6
น่าสนใจค่ะ ราคาเท่าไหร่คะ
4 มี.ค. 2564 เวลา 17:08 น.
ความคิดเห็นที่ 7
Thank
6 มี.ค. 2564 เวลา 16:47 น.
ความคิดเห็นที่ 8
บำรุงคู่กับ น้ำตบ ด้วยก็ยิ่งดีกับผิวหน้านะคะ
13 ม.ค. 2565 เวลา 13:27 น.
ความคิดเห็นที่ 9




21 ม.ค. 2565 เวลา 12:23 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล