ใส่แมสก์แล้วเป็นสิว รักษาสิวเองง่ายๆ แค่รู้จักเลือก

9 ก.พ. 2564  |  406   12  



#ใส่แมสก์แล้วสิวขึ้น

หลายคนเป็นสิวที่เกิดจากการใส่แมสก์ บางคนไม่เป็นสิวมานานมาก แต่หลังจากต้องใส่แมสก์ป้องกันการติดเชื้อและแพร่กระจายของเชื้อโควิด 19 เจ้าปัญหา สิวขึ้นบริเวณที่สัมผัสกับแมสก์จนหงุดหงิด อันนี้เข้าใจเลยเพราะโบตั๋นก็เป็นค่ะ 


ซึ่งสิวเหล่านี้เกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่มีหลักๆ อยู่ไม่กี่ข้อ เช่น

• แพ้กาว

• เกิดการอับชื้น/หมักหมม

• การเสียดสี




ซึ่งข้อแรก สำหรับคนที่แพ้กาว สามารถเปลี่ยนไปใช้แมสก์ผ้าที่มีช่องสอดไส้กรองได้ แล้วหาไส้กรองแบบเดียวกับในแมสก์ทางการแพทย์มาใส่ไว้ แค่นี้ก็สามารถแก้ปัญหาสิวได้ แล้วยังป้องการเชื้อไวรัสได้เหมือนใส่แมสก์กระดาษเลยค่ะ


แต่สำหรับสิวที่เกิดจาก “การอับชื้น” และ “การเสียดสี” สองสาเหตุนี้เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่เราสามารถลดความเสี่ยงที่จะเกิดสิว และทำให้สิวที่เกิดใหม่หายเร็วขึ้นได้ด้วยการดูแลปรนนิบัติผิวของเราแบบง่ายๆ ที่โบตั๋นจะนำมาแชร์กันในวันนี้ค่ะ



#ล้างหน้าให้สะอาดที่สุด

ต่อให้ใช้ครีมแพงและดูแลดีแค่ไหน 

แต่ถ้าล้างหน้าไม่สะอาดสิวก็บุกอยู่ดีจ้า





ขั้นตอนที่ 1: ในวันที่แต่งหน้าและทากันแดด ให้ใช้คลีนซิ่งสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวที่มีปัญหาสิว เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอาง ครีมกันแดดออกก่อนหนึ่งรอบ โบตั๋นเลือกใช้ Bifesta Cleansing Lotion Acne Care (ฉลากเขียว) ค่ะ อ่อนโยนและเช็ดสะอาด เช็ดรอบดวงตาได้ไม่แสบตาเลย แต่น้องเค้ามีความมันนิดนึง หลังเช็ดต้องล้างด้วยสบู่อีกรอบนะคะ




ขั้นตอนที่ 2: ถ้าวันไหนไม่ได้ทากันแดด ไม่ได้แต่งหน้าแบบ WFH อยู่บ้านให้ข้ามมาขั้นตอนล้างหน้าด้วยสบู่ได้เลย โบตั๋นใช้สบู่แตงโบของ Sistar Watermelon Brightening and Refreshing Soap ตัวนี้ล้างหน้าสะอาดแต่ผิวไม่เอี๊ยด แบบสะอาดแต่หน้ายังชุ่มชื้นอยู่ได้ฟีลการปลอบประโลมผิวที่แท้ทรู ช่วยลดการเกิดสิวใหม่ และช่วยให้สิวเก่าแห้งเร็ว แถมความขาวกระจ่างใส และช่วยทำให้พวกรอยสิวจางลงด้วยค่ะ ปล.กลิ่นช่างหอมสดชื่นจนไม่อยากล้างออกเลยค่ะ




ขั้นตอนที่ 3: เช็ดสิ่งสกปรกตกค้างอีกรอบด้วยโทนเนอร์ เพราะช่วงที่ใส่แมสก์ผิวเราจะอับชื้นหมักหมมเป็นพิเศษ ขั้นตอนนี้ก็ขาดไม่ได้ โบตั๋นใช้ Clinique Clarifying Lotion 2 เป็นสูตรสำหรับผิวผสมค่อนข้างแห้ง ตัวนี้เช็ดสะอาดจริงคอนเฟิร์ม ช่วยกระชับปิดรูขุมขนลดการอุดตันด้วยจ้า


#บำรุงให้ผิวแข็งแรงอยู่เสมอ

การบำรุงขั้นพื้นฐานของคนเป็นสิวที่ขาดไม่ได้เลยคือเรื่องบาลานซ์ของความชุ่มชื้น คือต้องไม่แห้งและไม่มันจนเกินไป การเลือกสกินแคร์ที่ไม่มีน้ำหอม บางเบาไม่อุดตัน มีส่วนผสมที่เน้นเรื่องทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นต้องครบทุกข้อนาจา


ครีมทากลางวัน เลือกใช้ครีมบำรุงที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายและมีโอกาสเป็นสิว โบตั๋นใช้ครีมมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้นข้น Zermix Cream ตัวนี้ขึ้นชื่อเรื่องลดการแพ้ ผิวแห้ง แดง ขุย คันที่เป็นอาการเริ่มต้นก่อนจะลุกลามจนเกิดเป็นสิวค่ะ



ครีมทากลางคืน ควรเลือกใช้ครีมที่ให้ความชุ่มชื้นยาวนาน แต่ไม่หนักผิวเพื่อลดการอุดตันอย่างน้ำตบ โบตั๋นใช้ Minon Amino Moist ตัวนี้ทาแล้วหน้าจะเงาหน่อยแต่จะไม่รู้สึกหนักผิวเลย ช่วยกักความชุ่มชื้นยันเช้าค่ะ ผิวที่ไม่ขาดน้ำจะมีโอกาสเกิดสิวน้อยกว่าผิวที่สูญเสียความชุ่มชื้น


#ทากันแดดด้วยนะ

ควรเสริมเกราะป้องกันให้ผิว เพราะแสงแดดและมลภาวะคือตัวกระตุ้นให้เกิดสิวที่เราไม่ควรมองข้าม เนื่องจากจะทำให้ผิวเราอ่อนแอ เสื่อมโทรมจนลุกลามไปเป็นสิวในที่สุด แต่ควรเลือกที่เป็นเนื้อบางเบาเช่น เนื้อเอสเซ้นส์ โบตั๋นใช้ BIORE UV WATERY ESSENCE SPF 50 PA กันน้ำ กันเหงื่อ ปกป้องผิวยาวนาน และยังช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นด้วย


#ใช้แป้งที่ไม่ทำให้อุดตัน

ช่วงที่เป็นสิวควรเปลี่ยนจากแป้งทูเวย์มาใช้แป้งฝุ่นสำหรับแต่งหน้าแทน เพื่อลดการอุดตัน เพราะแป้งทูเวย์นั้นก็คือแป้งที่ผสมรองพื้นมาแล้วซึ่งแน่นอนว่าหนักผิวและอุดตันง่าย โบตั๋นคนนึงล่ะใช้ทีไรสิวต้องขึ้นอย่างน้อยหนึ่งเม็ด ส่วนแป้งฝุ่นโบตั๋นใช้แป้งฝุ่น สูตรสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ BK Acne Loose Powder ถูกและดี แม้ไม่ปกปิดมากแต่คุมมันได้ดีเลยค่ะสำหรับผิวผสมแบบโบตั๋น ที่สำคัญใช้แล้วไม่ทำให้อุดตัน ไม่ทำให้เป็นสิวเลยค่ะ



และทั้งหมดนี้ก็คือการรักษาสิวที่เกิดจากการสวมแมสก์ของโบตั๋นค่ะ รีวิวจากของใช้บนโต๊ะเครื่องแป้งจริงๆ เลย ก็ลองนำไปทำตามดูนะคะสำหรับใครที่กำลังมีสิวกวนใจจากการใส่แมสก์เหมือนโบตั๋น


สำหรับกระทู้นี้คงต้องจบเพียงเท่านี้ 

เจอกันใหม่กระทู้หน้าจ้า บับบายยยย



12 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
9 ก.พ. 2564 เวลา 13:57 น.
ความคิดเห็นที่ 2
minon น่าใช้ค่ะ
9 ก.พ. 2564 เวลา 15:12 น.
ความคิดเห็นที่ 3
Thanks ka
9 ก.พ. 2564 เวลา 15:13 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
9 ก.พ. 2564 เวลา 17:04 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
9 ก.พ. 2564 เวลา 20:42 น.
ความคิดเห็นที่ 6
น่าใช้ทุกตัวเลยค่ะ
10 ก.พ. 2564 เวลา 2:11 น.
ความคิดเห็นที่ 7
Thanks
10 ก.พ. 2564 เวลา 8:38 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
10 ก.พ. 2564 เวลา 11:58 น.
ความคิดเห็นที่ 9
แป้งบีเคน่าสนใจค่ะ
10 ก.พ. 2564 เวลา 17:19 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ต้องตำแล้วค่ะ
12 ก.พ. 2564 เวลา 8:04 น.
ความคิดเห็นที่ 11
สบู่แตงโมคือดีย์ เราใช้เจลแตงโมด้วย หน้าแบบชุ่มชื้นไม่แห้ง กลิ่นก็หอม
25 ก.พ. 2564 เวลา 16:13 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล