รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

รีวิวไอเทม “ลดสิว” ช่วงมีประจำเดือน บอกเลยว่าเริศมาก!

5 ก.พ. 2564  |  792   18  

Hello


วันนี้เบลล์ได้รวบรวมไอเทมลดสิว ช่วงที่มีประจำเดือน อย่างพวกสิวฮอร์โมน สิวอุดตันจากมลภาวะ หรือการใส่มาส์กที่จำเป็นต้องใส่ทุกวัน เราได้รวบรวมเอามาไว้ในรีวิวนี้แล้ วจ้าา


 บอกเลยว่าเป็นไอเทมที่เราใช้ได้ผลมาตลอดๆ อยากเอามาแบ่งปันเพื่อนๆ กัน อิอิ


ว่าละไปอ่านรีวิวกันเลยดีกว่าค่า ลุย!!


SKIN TYPE : ผิวผสมค่อนแห้ง แพ้ง่าย มีสิวอุดตัน



CURESYS Apple Vineger toner 

ตัวแรกนี้เป็นโทนเนอร์ลสิวตัวเด็ดของเราเลย ของแบรนด์ “CURESYS” อ่านว่า “เคียวร์ซิส” 

สืบเนื่องมาจากเราใช้เซรั่ม และแผ่นดูดสิวเค้าแล้วติดใจหนักมาก เลยไปสอยตัวโทนเนอร์เค้ามาลองใช้ควบคู่กัน โทนเนอร์ตัวนี้ความพิเศษของเค้าคือ เค้ามีส่วนผสมที่สกัดจากน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ล จากเกาหลีที่ขึ้นชื่อเรื่องประสิทธิภาพการลดสิวที่มีความเข้มข้นถึง 10% พร้อม Phycosaccharide AC, BHA Complex และ Hyaluronic Acid ที่ช่วยควบคุมความมันบนผิว ให้ผิวลดการผลิตน้ำมันส่วนเกิน จึงทำให้สิวอุดตันลดลง รูขุมขนสะอาดแลดูเรียบเนียนขึ้น ช่วยทำความสะอาดผิวในขั้นตอนแรก เพื่อเตรียมลงสกินแคร์ในขั้นตอนถัดไปจ้า


โทนเนอร์เค้าเป็นน้ำใสสีอมเหลือง คล้ายน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ลที่เราเคยเห็นกันเลย แต่กลิ่นเค้าไม่แรงมากนะ ไม่ต้องห่วง ใช้ได้สบายใจ ปกติเราจะใช้ชอบควบคู่กับสำลีเช็ดโทนเนอร์ของ Rii52 ที่ใช้ประจำ เทแบบชุ่มฉ่ำทั้งแผ่นเลย จากนั้นก็ค่อยๆ เช็ดลงบนผิวแบบเบามือ ทั้งทั่วหน้า และลำคอจ้า 


ถ้าช่วงไหนที่เรามีสิวอุดตัน หรือสิวอักเสบเยอะหน่อย ก็จะเทลงบนสำลีชุ่มๆ และโปะบริเวณที่มีสิวเอาไว้เหมือนมาส์กผิว ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วค่อยเอาออก จะพยายามไม่ไปเช็ดถูช่วงบริเวณนั้น จะเบามือให้มากที่สุด ป้องการการอักเสบนั้นเอง วิธีนี้จะช่วยทุเลาอาการอักเสบของสิวได้ดีทีเดียว แถมยังช่วยทำให้สิวยุบไวขึ้นด้วยนะ นี้เป็นเทคนิคส่วนตัวเรา เผื่อเพื่อนๆ เอาไปลองทำตามกันเด้อ 


CURESYS Trouble Clear Serum

มาต่อกันที่เซรั่มตัวเด็ดของเราเลย ใช้แล้วติดใจมากๆ จากแบรนด์ เคียวร์ซิส เช่นกัน เซรั่มตัวนี้ความดีงาม คือเค้าได้ผลิตด้วยนวัตกรรมจากเกาหลี และ วิจัยจาก SKIN DAMAGE REVIVE LAB ประเทศอังกฤษ เลยทีเดียว 


แถมเค้ายังอัดแน่นส่วนผสมจากธรรมชาติ สมุนไพร และส่วนผสมดีๆ ที่ช่วยในการยับยั้งแบคทรีเรีย อันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว เค้าจะเข้าไปจัดการกับปัญหาสิวได้อย่างตรงจุด หลักๆ ที่เราใช้แล้วเห็นผลคือ เค้าช่วยลดสิวผดสิวอุดตัน สิวอักเสบ และลดรอยแดง ปกติเวลาเราใช้สกินแคร์รักษาสิวผิวมันจะแห้งมากๆ แต่ตัวนี้ไม่เป็นเลยจ้า ใช้แล้วไม่มีความระคายเคืองผิวใดๆ นอกจากนั้นเค้ายังช่วยลดโอกาสการเกิดสิวซ้ำซากด้วยเมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง เหมาะกับคนเป็นสิวมากๆ 


เนื้อเซรั่มเค้าจะเป็นสีเขียวอ่อนใสๆ มีกลิ่นคล้ายๆ สมุนไพรที่มีตัวยาอัดแน่น แต่ไม่ฉุนจนเกินไป ใช้ได้สบายจมูก แถมสบายผิว ใช้แล้วไม่ระคายเคืองใดๆ เลย เหมือนทาเซรั่มบำรุงปกติเลย 

เนื้อเซรั่มเค้ามีความซึมไว ไม่ทิ้งความหนึบผิวใดๆ สิ่งดีดี ที่เราได้จากน้องคือ สิวอุดตันต่างๆ ลดลงเยอะมาก ปกติเราจะชอบหยิบน้องเค้ามาใช้ช่วงมีสิว อย่างเวลามีประจำเดือน หรือช่วงไหนที่ใส่มาส์กทั้งวันละเกิดสิวอุดตันที่คาง ตัวนี้จะเป็นเซรั่มลดสิวกู้ชีพตัวโปรดอันดับหนึ่งในใจตอนนี้ ใช้หมดไปแล้วขวดนึง ต่อขวดใหม่อย่างไม่ลังเล เวลาเพื่อนถามเรื่องใช้สกินแคร์ตัวไหนลดสิวดี เราจะแนะนำน้องเค้าตลอดๆ เลย แถมราคาดีด้วย พุ่งตัวไปเลยจ้าา 


Fyne BHA Clarifying Serum 

 ตัวนี้เค้าเป็นเซรั่มที่ช่วยในเรื่องผลัดเซลล์ผิวได้ดีมากๆ อ่อนโยนต่อผิวสุดๆ เพราะเค้ามีส่วนผสมของ BHA 2% ช่วงเรื่องลดสิวอุดตันอย่างตรงจุด เราเคยรีวิวเรื่องความดีงามของน้องเค้าไปแล้วว่าเราใช้ทั้งเช้า และเย็นเลย แต่ตอนนี้เราปรับน้องเค้ามาใช้ช่วงก่อนนอนแทน เพราะความขี้เกียจในบางวันของเราเอง เพราะใช้น้องคนนี้อาจต้องทากันแดดช่วงเช้าดีๆ นิดนึง บางทีเราอยู่บ้านไม่ได้ออกไปไหนก็ขี้เกียจทากันแดด (ซึ่งไม่ดีนะคะ 555) แต่เห็นแบบนี้น้องเค้ามีความอ่อนโยนต่อผิวพอสมควรเลยนะ ใช้แล้วไม่ระคายเคืองผิวใดๆ เลย แถมสิวอุดตันก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัดด้วยแหละ เลยหยิบยกเอามาในลิสนี้ซะเลยจ้าา


เซรั่มตัวนี้มีเนื้อใสๆ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ทาลงผิวแล้วซึมไว ไม่ทิ้งความหนึบหนับผิว เราจะทาลงเฉพาะจุดบริเวณที่มีปัญหาสิวเท่านั้น ตัวนี้ข้อดีของเค้าคือใช้ได้กับทุกสภาพผิว แม้แต่ผิวแพ้ง่าย ใช้แล้วไม่เกิดการระคายเคืองใดๆ เลยจ้าา


LA ROCHE-POSY HYALU B5 SERUM

ตัวนี้เป็นเซรั่มที่ช่วยในเรื่องความชุ่มชื้นให้ผิว จากแบรนด์ LA ROCHE-POSY ที่เราคุ้นเคยกันนั่นเองว่าเป็นเวชสำอางค์ที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ตัวนี้หลักๆ เลยคือเค้ามีส่วนผสมจาก Hyaluron ที่เข้าไปช่วยเรื่องเติมน้ำให้ผิวโดยตรงเลย ช่วยปรับสมดุลน้ำใต้ผิวให้กลับมาคงที่ และยังมีส่วนผสมจาก Vitamin B5 ที่เป็นตัวเสริมเกาะป้องกันให้ผิว ทำให้ผิวไม่ระคายเคือง่าย ทำให้ผิวมีชีวิตชีวาขึ้น 

ด้วยความที่ปกติเป็นคนผิวขาดน้ำ เลยเอาตัวนี้มาบำรุงผิวในช่วงเวลาที่ผิวอ่อนแอ เพราะใช้แล้วไม่แพ้ ไม่อุดตันใดๆ น้องเค้ายังเติมความชุ่มชื้นได้อย่างดีเยี่ยมด้วยนะเออ


เนื้อเซรั่มตัวนี้จะมีความใสข้น หนืดๆ เล็กน้อยจากไฮยารูลอน มีกลิ่นหอมอ่อนๆ สไตล์ลาโรสฯ เค้าเลยแหละ ปกติเราจะใช้น้องเค้าทั้งเช้า และก่อนนอนเลย ครั้งละ 2 - 3 หยด ทาทั่วหน้า และลำคอเลยจ้า ตอนทาช่วงแรกเค้าให้ฟีลเหมือนมีความชุ่มชื้นอยู่บนผิวเราสักครู่นึง และไม่นานก็จะค่อยๆ ซึมลงสู่ผิว ตัวนี้ทำให้การแต่งหน้าในตอนเช้าของเราเรียบเนียน เครื่องสำอางค์ติดดีขึ้นมากเลยทีเดียว สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่มีผิวแห้ง ผิวขาดน้ำแพ้ง่าย เราแนะนำเลยจ้า ไปลองใช้กันเด้ออ


KIEHL’S Clear Corrective Dark Spot Solution

เซรั่มตัวนี้แค่เห็นขวด เพื่อนต้องร้อง อ๋อ!ออกมาแน่นอน เพราะเค้าเป็นเซรั่มลดจุดด่างดำ รอยแดง รอยดำจากสิว ของ คีลส์ นั่นเองจ้าา สรรพคุณต่างๆ อะไรคงไม่ต้องพูดถึงมาก เพราะกราบใจในความดีงามของน้องเค้าจริงๆ เราจะชอบหยิบใช้น้องเค้าตอนที่หัวสิวหลุดออกแล้วทิ้งรอยแดงไว้ จะหยิบคีลส์ตัวนี้มาใช้ต่อนั่นเอง เค้าจะช่วยปลอบประโลมผิวให้กลับมาเป็นปกติได้ไวยิ่งขึ้น เป็นเซรั่มลดรอยสิวที่เราอุ่นใจทุกครั้งที่หยิบใช้ ใครถามหาเรื่องลดรอยแดง รอยดำจากสิว เราจะก็ป้ายยาตัวนี้ตลอดๆ เลย


เนื้อเซรั่มเค้าอย่างที่เห็นคือจะเป็นน้ำใสๆ ค่อนข้างเหลว มีกลิ่นอ่อนๆ สไตล์คีลส์เค้านั่นแหละ เวลาใช้เราจะใช้ประมาณ 2 - 3 หยดทั่วใบหน้า และเพิ่มอีกหนึ่งหยดทาเน้นบริเวณที่มีรอยสิวเพื่อย้ำให้จุดนั้นหายไวๆ เป็นความสบายใจของเราเอง ใช้แบบนี้มาตลอด ฮ่าๆ รอยสิวต่างๆ คือหายไวดี ไม่ทิ้งรอยให้รำคาญใจ นี่ถึงกับใช้จนจะหมดขวด เตรียมซื้อขวดใหม่ใช้แน่นอน ดีขนาดนี้ยังไงต้องใช้ต่อแหละ อิอิ


CURESYS Heartleaf Acpair Spot Patch 15 Sheets 

แผ่นแปะสิว หรือเราเรียกว่าแผ่นดูดสิว ตัวนี้มาจากแบรนด์ CURESYS เช่นกัน เป็นแผ่นแปะสิวที่เราเลิฟ ยืนหนึ่งในดวงใจเราตอนนี้เลย ชอบใช้ตอนที่เป็นสิวอักเสบ ส่วนใหญ่จะขึ้นตอนมีประจำเดือน เดือนละ 1 - 2 เม็ดให้รำคาญใจเล่นๆ ฮ่าๆ 


ความดีงามของน้องเค้าคือ นอกจากจะช่วยดูดสิวแล้วยังมีตัวบำรุงจากสมุนไพร Heartleaf เข้มข้น (5,900ppm) ช่วยฆ่าเชื้อแบคทรีเรียนจากสิวได้ด้วย แถมยังปกป้องแบคทีเรียและสิ่งสกปรกพร้อมช่วยให้สิวยุบเร็ว ยุบไว ฟื้นบำรุงผิว ลดโอกาสเกิดรอยสิว เพราะไม่ต้องไปนั่งบีบ นั่งเค้นสิวเอง แผ่นนี้เค้าจะดูดสิวออกมาอย่างนุ่มนวล เราชอบแปะทิ้งไว้ข้ามคืนตื่นมาหัวสิวจะหลุดติดออกมาที่แผ่นแบบสะใจมากกก 


แผ่นแปะสิวตัวนี้ ถือว่าเป็นแผ่นแปะสิวที่บางที่สุดที่เราเคยใช เพราะมีขนาด 0.01 mmแผ่นบางเรียบเนียนสนิทแนบไปกับผิวสุดๆ สามารถติดตอนเช้า และแต่งหน้าทับได้เลย สะดวกมากๆ แถมเนียนสุดๆ ตัวนี้เป็นแผ่นแปะสิวที่เราชอบแนะนำให้เพื่อนรอบตัวใช้ เพราะเค้าติดแล้วเนียน แถมไม่หลุดง่ายระหว่างวัน ทำให้สิวยุบไวด้วย แถมราคาก็น่ารักดีงาม ต้องไปตำ!


ให้เพื่อนๆ ดู Before - After แบบชัดๆ จะเห็นว่าเราจะมีสิวอุดตันที่คางค่อนข้างเยอะ เพราะช่วงนี้เราประจำเดือนมา บวกกับใส่มาส์กออกข้างนอกทุกวัน เลยเป็นสิวอุดตัน แง่... ซึ่งเราก็ใช้เซ็ทนี้ตามที่แนะนำติดต่อกันทุกวันเช้า และก่อนนอน ผลลัพธ์คือชัดเจนมากว่าสิวอุดตันเริ่มหายไป ผิวเริ่มกลับมาเรียบเนียนขึ้น อาจมีรอยแดงจากสิวประปราย อยู่ในช่วงฟื้นฟูให้สีผิวกลับมาปกติ แต่โดยรวมมองปกติ ลงรองพื้นอะไรคือมองไม่เห็นละนะ เนียนกริบ อิอิ บอกเลยว่าเวิร์ค ใครที่มีปัญหาสิวแบบเราแนะนำจดลิสไปตำตามได้เลย มันดียยย์!


หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆ กันนะค

ม๊วฟ













18 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ดีงาม ขอบคุณ​สำหรั​บรีวิวค่ะ
5 ก.พ. 2564 เวลา 13:44 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
5 ก.พ. 2564 เวลา 14:24 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
5 ก.พ. 2564 เวลา 14:57 น.
ความคิดเห็นที่ 4
โทนเนอร์น่าสนใจมากเลย 
5 ก.พ. 2564 เวลา 17:04 น.
ความคิดเห็นที่ 5
น่าลองทุกตัวเลยค่ะ
5 ก.พ. 2564 เวลา 17:19 น.
ความคิดเห็นที่ 6
thx ka
5 ก.พ. 2564 เวลา 22:54 น.
ความคิดเห็นที่ 7
อุ้ยๆ Apple Vinegar Toner น่าลองๆ
5 ก.พ. 2564 เวลา 23:41 น.
ความคิดเห็นที่ 8
 ขอบคุณค่ะ
6 ก.พ. 2564 เวลา 0:24 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ช่วยได้ดีเลย
6 ก.พ. 2564 เวลา 10:07 น.
ความคิดเห็นที่ 10
อยากลองใช้ CURESYS Apple Vineger toner มากๆเลยค่ะ น่าสนใจมาก 
7 ก.พ. 2564 เวลา 10:19 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่ะ
7 ก.พ. 2564 เวลา 13:25 น.
ความคิดเห็นที่ 12
น่าลองหมดเลย
7 ก.พ. 2564 เวลา 21:41 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ขอบคุณ​ค่ะ
8 ก.พ. 2564 เวลา 1:34 น.
ความคิดเห็นที่ 14
ขอบคุณค่ะ
10 ก.พ. 2564 เวลา 15:27 น.
ความคิดเห็นที่ 15
น่าลองใช้จัง
10 ก.พ. 2564 เวลา 23:42 น.
ความคิดเห็นที่ 16
ขอบคุณค่ะ
11 ก.พ. 2564 เวลา 9:33 น.
ความคิดเห็นที่ 17
ขอบคุณ​ค่ะ
11 ก.พ. 2564 เวลา 23:37 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล