รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

งัดผิวอ่อนเยาว์ เรียบเนียนได้ง่ายๆ แค่มี 2 ตัวช่วยเด็ดที่ผิวเลข 3 ต้องลอง THE FACE SHOP Dr. Belmeur Red Pro-Retinol Serum Special Set

22 ม.ค. 2564  |  2715   3  
สวัสดีค่าวันนี้อยากมาแชร์สกินแคร์ 2 ตัวที่เบนซ์ได้ใช้ในช่วงที่ผ่านมา นั่นก็คือ THE FACE SHOP : Dr. Belmeur Red Pro-Retinol Serum Special Set ในเซตมี Red Pro-Retinol Serum และ Cica Recovery Cream อยากบอกว่าทั้งสองตัวนี้มัน เรื่ช!!! ที่สำคัญราคาเป็นมิตรกับเป๋าตังค์มากเช่นกัน ใครที่เลข 3 แล้วหรือใกล้จะเข้าสู่เลข 3 กังวลริ้วรอย หมองคล้ำ รอยดำ หน้าไม่สดใสอยู่ล่ะก็ห้ามพลาดรีวิวนี้ค่ะ




“ Dr. Belmeur เป็นไลน์สกินแคร์ที่มีความเป็นเวชสำอาง เน้นใช้ส่วนผสมที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง อ่อนโยนต่อผิว ซึ่งเหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่าย แต่ใช้แล้วเห็นถึงผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงของผิวที่ดีขึ้น”

มาเริ่มกันที่ตัวแรกขวดแดง Dr. Belmeur Red Pro-Retinol Serum 50 ml.




แน่นอนค่ะว่าเป็นเซรั่มที่มีส่วนผสมสำคัญคือ Pro-Retinol ซึ่งเรตินอลเนี่ยเป็นส่วนผสมที่นิยมนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์ Anti-Aging ต่างๆ แต่ตัวนี้แตกต่างจากเซรั่มเรตินอลตัวอื่นๆตรงที่มันอ่อนโยนกว่าและระคายเคืองน้อยกว่า แต่ยังได้ผลลัพธ์ในการลดเลือนริ้วรอย รูขุมขนกว้างจากการหย่อนคล้อย และผิวไม่เรียบเนียน และยังมีส่วนผสมจาก Red Propolis ที่ช่วยในการ Antioxidants และลดการระคายเคืองผิว เนื้อเซรั่มดีมาก เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมเข้าสู่ผิวไว ไม่ทิ้งความมันและเหนอะหนะไว้บนผิว




ส่วนประกอบที่น่าสนใจ

- Pro-Retinol - เป็นเรตินอล (วิตามินเอ) ที่บรรจุอยู่ในแคปซูลช่วยให้ส่วนผสมมีความเสถียรมากขึ้น ออกฤทธิ์ได้ยาวนานขึ้น แต่อ่อนโยนและระคายเคืองผิวน้อยกว่า โปรเรตินอลตัวนี้ช่วยลดเลือนริ้วรอยต่างๆทั้งร่องลึกและริ้วรอยเบาๆ ช่วยกระชับรูขุมขุน ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตัน ลดการเกิดสิว และยังช่วยลดรอยแดงรอยดำอีกด้วย ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ เรียบเนียน

- Red Propolis - สารสกัดจากรังผึ้งธรรมชาติ จากประเทศบราซิล อัดแน่นไปด้วยสารอาหารและสาร Antioxidants ช่วยเสริมความแข็งแรงของผิว ช่วยปลอบประโลม ต้านเชื้อแบคทีเรียและการอักเสบ




ข้อควรระวัง

- ไม่ควรใช้ร่วมกับสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของวิตามินซี หรือสารผลัดลอกผิวเช่น AHA, BHA

- บางคนใช้แล้วผิวอาจจะมีอาการผิวแห้งมากขึ้น อันนี้ไม่ต้องตกใจนะคะ เนื่องจากเรตินอลช่วยในการผลัดเซลล์ผิวด้วย จึงมีโอกาสเกิดขึ้นได้ แค่เพิ่ม Moisturizer ที่เพิ่มความชุ่มชื้นเข้าไปหรือลดความถี่ในการใช้ลง เช่นใช้วันเว้นวันแทนการใช้ทุกวัน

มาต่อกันที่ครีมบำรุงผิว Dr. Belmeur Advanced Cica Recovery Cream จะบอกว่าได้มาฟรีในเซตด้วยล่ะ ขนาด 40 ml.




เป็นครีมบำรุงผิวที่เน้นในเรื่องให้ความชุ่มชื้น ปลอบประโลม ลดการระคายเคือง ลดอาการแห้งตึงแสบแดง และเสริมให้ผิวแข็งแรงขึ้น เหมาะกับผิวที่แพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย ที่แปลกใจมากที่สุดคือเนื้อครีมตอนแรกบีบมาเนื้อเข้มข้นเหมือนวาสลีน แต่พอทาบนผิวเท่านั้นแหละ ซีมไวเว่อร์ และไม่เหนอะหนะผิวเลยล่ะค่ะ ยิ่งใช้คู่กับ Red Pro-Retinol Serum คือดีย์เสริมกันสุด




ส่วนประกอบที่น่าสนใจ

-Centella Asiatica - หรือ Cica เป็นส่วนผสมที่ฮิตมากๆ มันคือสารสกัดจากใบบัวบก ที่ช่วยในเรื่อง Antioxidants, Antibacterial, ลดการอักเสบ, สมานแผล, ลดรอยแดงรอยดำต่างๆ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน เป็นส่วนผสมที่เป็นมิตรกับผิวมีสิวมากเลยล่ะค่ะ

-Shea Butter - เชีย บัตเตอร์ มีส่วนผสมกรดไขมันและวิตามินต่างๆที่ช่วยผิวในเรื่องให้ความชุ่มชื้น ลดการอักเสบและระคายเคือง

-Panthenol - วิตามินบี 5 ให้ความชุ่มชื้นกับผิว ช่วยปรับให้ผิวเนียนนุ่มและยืดหยุ่น และยังช่วยลดการระคายเคืองอีกด้วย



วิธีใช้


ตอนกลางคืน - หลังจากเช็ดโทนเนอร์ ลงน้ำตบและเซรั่มไฮยาแล้ว ตามตัวเซรั่ม Red Pro-Retinol ขวดแดง ทาทั่วใบหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ 2-3 นาทีจากนั้นตามด้วย Cica Recovery Cream ทาทั่วใบหน้าและลำคอเหมือนกัน

ตอนเช้า - เช็ดโทนเนอร์ ลงน้ำตบและเซรั่มไฮยาแล้วทาครีมกันแดด แต่ถ้าวันไหนอยู่บ้านจะทา Cica Recovery Cream ยิ่งช่วงที่อากาศเย็นขาดไม่ได้เลย ต้องทาตัว Cica ลดอาการผิวแห้งได้ดี

ความรู้สึกหลังใช้

- ความประทับใจแรกคือเรื่องความอ่อนโยน ต้องบอกว่าก่อนที่จะเริ่มใช้ทั้ง 2 ตัวนี้ผิวเบนซ์แดงและแห้งมากๆจากยารักษาสิวตัวนึงที่ใช้ เลยอยากรู้ว่ามันจะอ่อนโยนจริงมั้ยเลยหยิบ Red Pro-Retinol มาทาซะเลย คราวนี้รู้เรื่องเลยค่ะ พอทาไปแล้วไม่มีอาการใดๆกับผิวทั้งสิ้น ตอนแรกคิดว่าจะยิบๆ ร้อนๆที่หน้า แต่เปล่าเลยค่ะ ผิวนิ่งมาก ตามด้วย Cica เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นปิดท้าย

- หลังจากใช้ไปได้สักระยะที่สังเกตได้ชัดคือสิวไม่เห่อขึ้นมา ตอนแรกยอมรับว่ากลัวสิวปะทุมากกก แต่พอใช้เซตนี้แล้วสิวไม่เห่ออักเสบขึ้นมา แต่สิวมีขึ้นมาตามกาลเวลาบ้างค่ะ



รูป Before After 


- หลังจากใช้มาได้ประมาณ 2 สัปดาห์เห็นเลยว่าสีผิวที่ดูแดงๆมีอาการแดงลดลง สีผิวโดยรวมดูเนียนและใสขึ้น แต่แอบเซอร์ไพรส์ตรงรอยสิวค่ะ พอเอารูปมาเทียบแล้วรอยสิวหลายรอยจางและหายไป รอยดำรอยแดงจากสิวที่เกิดมาใหม่หายไวอยู่นะ ส่วนเรื่องริ้วรอยเนื่องจากยังไม่มีปัญหาเรื่องริ้วรอยเท่าไหร่เลยยังไม่เห็นผลตรงนี้ แต่จะบอกว่าจากที่ใช้มามันช่วยกู้ผิวโทรมๆนอนน้อยได้ดีเลยล่ะ เพราะช่วงที่ผ่านมาคือนอนหลังตี 1 และตื่นเช้า บวกกับเครียดนั่นโน่นนี่สารพัด แต่ผิวก็ไม่ฟ้องให้คนอื่นรู้นะ

- แอบสังเกตุเห็นอีกอย่างคือผิวดู Glass Skin ขึ้นนะ จากรูปคือถ่ายรูปเก็บผลตอนสายๆหลังอาบน้ำเสร็จ โนทาครีมใดๆ โนเมคอัพด้วย แต่ผิวดูเงามากเลยใช่ม้าาาาาา เป็นเงาที่ไม่ได้เกิดจากหน้ามันนะจ้ะบอกเลอ




สรุป ใครที่อยากมีผิวอ่อนเยาว์ กระจ่างใส งานผิว Glass Skin แบบโนเมคอัพล่ะก็ ควรสอยเซตนี้ค่ะ เบนซ์ว่ามันคุ้มสุดๆละ ราคา 960 บาท แต่ได้ทั้ง 2 ตัว ตอนนี้ไปซื้อที่ห้างก็กลัวโควิด ออนไลน์รัวๆค่ะงานนี้



3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณที่มาแชร์กันค่ะ
22 ม.ค. 2564 เวลา 12:58 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
22 ม.ค. 2564 เวลา 16:16 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล