รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

Scholl ทางออกสำหรับปัญหาเท้าแบน

6 พ.ย. 2563  |  617   2  
ปัญหาเท้าแบนนั้นถูกพบได้ในทุกเพศทุกวัย แต่ไม่ต้องตกใจหรือฟูมฟายกันไปใหญ่ เพราะว่าเท้าแบนนั้น ไม่ใช่โรค แต่ถ้าเป็นแล้วจะใช้ชีวิตไม่ราบรื่นเอานั้นครับ ซึ่งถ้าหากทุก ๆ ท่านสงสัยว่าเท้าของตัวท่านเองนั้นมีลักษณะแบบเท้าแบนหรือไม่? เรามีวิธีการตรวจสอบง่ายๆ เพียงแค่ท่านยืนให้ตรง จากนั้นลองก้มดูว่าเท้าของเรามีโค้งเหมือนคนปกติหรือเปล่า? หากเท้าแบนราบไปกับพื้นเลย ก็ไม่ต้องตกใจไป เพราะนั่นคือลักษณะของคน เท้าแบน ครับ

บทความนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับลักษณะของคนเท้าแบนว่าเป็นอย่างไร? จะรู้ได้อย่างไรว่าเท้าแบนจริง ๆ อาการจะเป็นแบบไหน? และส่งผลอย่างไรกับชีวิต พร้อมกับบอกวิธีรับมือกันครับ

จะรู้ได้อย่างไรว่า “เท้าแบน”
ลักษณะของคนเท้าแบนสังเกตได้ง่ายในขณะที่คุณเดินหรือยืน หากเท้าแบน ด้านในของฝ่าเท้าไม่มีแนวโค้ง ท่านสามารถลองยืนบนปลายเท้า ถ้าฝ่าเท้าของคุณโค้งก็แสดงว่าปกติ แต่ถ้าไม่มีส่วนโค้ง เท้าของคุณก็มีโอกาสที่จะบิดออกด้านข้างทั้งในขณะที่เดินหรือวิ่ง ครับ

อาการจะเป็นแบบไหน?
เท้าแบนไม่ก่อให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิต แต่อาจจะทำให้กล้ามเนื้อและเอ็นบริเวณเท้า รู้สึกเจ็บหรือปวดเมื่อยในขณะเดิน บริเวณฝ่าเท้า อุ้งเท้าหรือที่น่องส่วนหลัง ซึ่งลักษณะของคนเท้าแบนนั้นสามารถเกิดขึ้นได้จากทั้งกรรมพันธุ์และไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิต



อาการปวดที่เท้า อาการปวดเท้าเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ถ้าก้มลงไปมองแล้วไม่เห็นอุ้งเท้า อาจเป็นไปได้ว่าเกิดจากเท้าแบน ซึ่งเป็นอาการเด่นชัดที่สุด ลักษณะเท้าแบนอาจทำให้เท้าบวม หรือขาส่วนล่างบวมด้วย และถ้าคุณเห็นว่าพื้นรองเท้าของคุณสึกหลอไม่เท่ากันก็อาจมีสาเหตุมาจากลักษณะเท้าแบนนั้นเอง
หากปล่อยไว้จะเกิดอะไรขึ้น เท้าแบนบางครั้งอาจทำให้เกิดโรคแทรกซ้อน อย่างเช่น กระดูกงอก, ตาปลาซึ่งอาจส่งผลจนไม่สามารถวิ่งหรือเดินตามปกติได้อีกเลย

วิธีการรับมือกับลักษณะเท้าแบน

1.เลือกรองเท้าให้เหมาะสมกับชาวเท้าแบน
ชาวเท้าแบนจะมีลักษณะฝ่าเท้าที่แบนมากกว่าปกติสำหรับคนทั่วไป ดังนั้นการเลือก รองเท้าสุขภาพ ที่สามารถช่วยในการกระจายน้ำหนักให้กับลักษณะเท้าแบนจะทำให้ลดอาการเจ็บบริเวณอุ้งเท้า ซึ่ง รองเท้าสุขภาพ Scholl มีเทคโนโลยีที่ผ่านการออกแบบรูปทรงของตัวรองเท้าและพื้นรองเท้าที่สามารถช่วยให้ผู้ที่ลักษณะเท้าแบนใส่แล้วสบาย ไม่เจ็บเท้า สามารถใส่เดินได้ทั้งวัน



2.หาพื้นรองรองเท้าที่เหมาะสม
หากท่านรู้สึกอยากใส่รองเท้าคู่ใจที่ท่านชอบมาก ๆ แต่เมื่อใส่นาน ๆ แล้วจะรู้สึกเจ็บเท้า เราขอแนะนำให้หาพื้นรอง รองเท้าสุขภาพ ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยกระจายน้ำหนักบริเวณฝ่าเท้ามาเสริมภายในรองเท้าครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับชาวเท้าแบน เราหวังว่าทุก ๆ ท่านจะเข้าใจเกี่ยวกับลักษณะเท้าแบนมากยิ่งขึ้นและสามารถนำข้อมูลเหล่านี้มาใช้ประโยชนในการเลือกซื้อรองเท้านะครับ อย่างไรก็ตามเราขอฝาก Scholl ร้องเท้าเพื่อสุขภาพ ไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของท่านผู้อ่านทุก ๆ ท่านด้วยนะครับ


2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
6 พ.ย. 2563 เวลา 11:39 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โลชั่นทาตัว AHA ผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ขาวใสเรียบเนียน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 2024ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล