ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุด

แต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางค์เซเว่น

19 ก.ย. 2563  |  424   4  

สวัสดีค่าเพื่อนๆ วันนี้มูกิจะมาแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางในเซเว่นกันค่ะ ต้องบอกเลยว่าเป็นอะไรที่สามารถนำไปใช้และแต่งตามกันได้ง่ายมากๆ เป็น EVERY LOOK ในแบบง่ายๆเลยค่ะ


เนื่องจากว่าหลายวันก่อนมูกิไปต่างจังหวัด แล้วไม่ได้พกเครื่องสำอางไปเลย คือแบบรีบมากกกก ลืมไปหมดทุกสิ่งอย่าง เลยคิดว่ากระทู้นี้น่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆหลายๆคนงับ เอาล่ะ มาเริ่มกันเลยยยยย


STEP 1

อย่างแรกเราก็ต้องมาบำรุงผิวกันก่อนนะคะ เพื่อให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื่นไม่แห้งไป มูกิเลือกเป็น เจลวิตามินซีของนามิค่ะ





เนื่องจากว่าเจลส้มซองนี้เค้าใช้ได้ทั้งผิวตัวและผิวหน้าเลยนะคะ และใช้ได้หลายแบบมากๆ ไม่ว่าจะมาส์กหน้า มาส์กตัว หรือใช้เป็นสกินแคร์ก่อนแต่งหน้าก็ได้นะคะ เจลส้มวิตามินซีของนามิวองนี้เป็นวิตามินซีที่เข้มข้นมากๆ เพราะเป็นสารสกัดจากส้มที่มาจากเกาะเชจู ประเทศเกาหลีเลยนะคะ ทำให้มีแร่ธาตุต่างๆที่เป็นอาหารผิวผสมอยู่ด้วย ถือว่าเป็นการช่วยฟื้นฟูผิวได้อย่างเร่งด่วนกันเลยทีเดียว ช่วยให้จุดด่างดำ และริ้วรอยแลดูจางลง ผิวสว่างกระจ่างใสยิ่งขึ้น แถมยังช่วยลดรอยหมองคล้ำใต้ตาได้อีกด้วยนะ 



หลังทาสัมผัสได้ว่าผิวนุ่มชุ่มชื่นขึ้นทันที ฉ่ำน้ำนิดๆ และถ้าใช้ระยะยาวจะทำให้รูขุมขนกระชับขึ้นด้วยนะ รวมถึงผิวหน้าของเราด้วยจะยิ่งกระชับขึ้น พวกริ้วรอยก็จะดูลดเลือนลง เพราะผสานไปด้วยกลูต้า-ไธโอนและวิตามินบี 3 ที่เข้มข้นมากๆ เพื่อเสริมประสิทธิภาพให้ผิวเปล่งประกาย เรียบเนียนขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ


STEP 2

ต่อมามูกิจะลงเบสเพื่อปรับความสว่างของผิวก่อนน้า มูกิเลือกเป็นเบสของนามิซองนี้เลยค่ะ 





เนื้อเบสเป็นสีชมพู เบสของนามิซองนี้เป็นสูตรพิเศษ ที่ผสานไพรเมอร์และเมคอัพในซองเดียวกัน ช่วยปรับผิวให้ดูสว่างกระจ่างใสขึ้น แถมยังช่วยปกปิดรอยดำรอยแดงได้ในระดับนึงด้วยนะ ทำให้ผิวของเรามีสีที่สม่ำเสมอกันทั้งหน้า คุมมันกันน้ำกันเหงื่อได้อย่างดี เวลาทาไปแล้วเนื้อครีมจะแตกตัวเป็นน้ำแร่ทันที ช่วยให้เกลี่ยง่ายขึ้น 




จะเห็นได้ชัดเจนจากในรุปเลยว่า ผิวหน้าของมูกิสว่างขึ้นทันทีที่ทาเลย แล้วไม่เป็นคราบด้วยนะ ชอบมากกกก จะทาตัวนี้เดี่ยวๆก็ได้นะ ให้ลุคใสๆเบาๆแต่ก็ยังสวยเป๊ะทุกมุมมอง แต่วันนี้มูกิจะเลือกเป็นแบบลุคโปรขึ้นมาหน่อย เดี๋ยวมุกิจะลง BB อีกรอบเพื่อให้ผิวสวยได้ตลอดวันท้าทายอากาศเมืองไทยกันไปเลยว่าจะเอาอยู่แค่ไหน


STEP 3

มูกิจะลง BB ของนามิต่อเลยค่ะ เพื่อให้ได้ผิวที่เนียนกริบกว่าเดิม ล็อคผิวเป๊ะตลอดวัน






BB ซองนี้ของนามิ เป็นสูตรซุปเปอร์แมตต์ ปรับสูตรใหม่เพิ่มการควบคุมความมันให้ยาวนานยิ่งขึ้น พร้อมการปกปิดขั้นสุด โดยเนื่อครีมจะเปลี่ยนเป็นแป้งเนื้อแมตต์ทันทีที่ทา แต่ใครที่หน้าแห้งไม่ต้องกังวลเลยนะ ถึงผิวจะแมตต์แต่ยังคงความชุ่มชื่นให้ผิวอยู่แน่นอน 



เนื้อครีมบางเบาสบายผิวมากกกก แต่ให้การปกปิด คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อได้ดีมากกกกกก เกลี่ยง่ายมากๆด้วยนะ ไม่เป็นคราบแล้วก็ไม่เหนียวเหนอะหนะเลย และยังป้องกัน UVA และ UVB ให้ผิวของเราอีกด้วย หลังทาตัวนี้คือผิวสวยมาก เนียนกริบมากเลย


STEP 4

มูกิเลือกเป็นลิปจิ้มจุ่มของ MOONSHOT สี Rosy Claret




พิกเม้นท์ของสีชัดมาก ทาง่ายมาก เกลี่ยแล้วสีก็ยังสวยอยู่ ไม่แห้งไปไม่ฉ่ำไป กำลังดีเลย แต่แอบไม่ชอบตรงพกจ.สักนิดนึง เนื่องจากว่าเนื้อลิปจะมาเลอะเทอะที่ขอบฝาด้านบนอยู่ตลอดเลย ต้องคอยเช้ดทำความสะอาดเรื่อยๆ เหมือนว่ามันไม่ค่อยป้องกันเนื้อลิปไหลออกสักเท่าไหร่



มูกิใช้ทาทั้งแก้มและปากเลยน้า ครบจบในแท่งเดียวเลย จะได้เป็นสีที่แบบระเรือๆหน่อย ไม่ชมพูจนเกินไปแล้วก็ไม่ส้มจนเกินไป ละมุนนิดๆ เป็นสีที่ใช้ได้กับทุกโอกาสเลยนะ แนะนำให้มี555 เพราะว่าเป็นลิปที่มูกิใช้ทาแก้มบ่อยมากๆ สีมันน่ารักมากจริงๆทุกคน


STEP 5

มาถึงขั้นตอนที่เกือบจะสุดท้ายแล้ววววว มูกิเลือกใช้มาสคาร่าของ MAYBELLINE




ที่เลือกใช้อันนี้เพราะว่าเป็นยี่ห้อที่มั่นใจและก็ใช้อยาประจำ ไม่แพนด้าแน่นอน สีดำชัดเจน แห้งไว ไม่เลอะเทอะ




มูกิใช้มาสคาร่าตัวนี้ปัดทั้งขนคิ้วและขนตา มูกิเป็นคนที่มีคิ้วเข้มขนคิ้วเยอะ ก็เลยไม่ได้กังวลเรื่องการเขียนคิ้วสักเท่าไหร่ มูกิใช้เทคนิคในการปัดคิ้วก็คือ เอาหัวแปรงกลิ้งๆกับทิชชู่ก่อน ให้เหมือนว่าเราไม่ได้อยากปัด555 ให้เนื้อมาสคาร่าหลุดออกไปแบบแทบจะหมดแล้วค่อยเอามาปัด จะได้ขนคิ้วที่กำลังดี ไม่เข้มไป ส่วนขนตามูกิไม่ได้ดัดขนตาก่อน ขนตาก็อาจจะไม่ได้งอนเด้งมากนัก


STEP 6 

ขั้นตอนสุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ อายไลนเนอร์นั่นเองงงงง มูกิเลือกใช้ของ USTAR






 ที่มูกิเลือกใช้แท่งนี้ก็เพราะว่าเค้ามี 2 หัวในแท่งเดียวกัน ด้านนึงเป็นอายไลนเลนอรื อีกด้านเป็นดินสอเขียนขอบตา ใช้ง่ายมาก พกแท่งเดียวก็คือเริ่ด!


หัวแปรงเขียนง่ายสีคมชัด กันน้ำกันเหงื่อได้ดีในระดับนึงเลยนะ ไม่แพนด้าด้วย 


FINISH


เสร็จแล้วค่า กับการแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางเซเว่น ก็ได้อยู่น้า เป็นลุคง่ายๆที่แต่งไปไหนก็ได้เข้าได้กับทุกชุดเลยแหละ


วันนี้ก็ขอจบการรีวิวได้เท่านี้น้า

ไว้เจอันใหม่กระทู้น้านะค้าบบ

ขอบคุณมากๆนะคะ 


4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
20 ก.ย. 2563 เวลา 11:11 น.
ความคิดเห็นที่ 2
  ขอบคุณค่ะ
20 ก.ย. 2563 เวลา 13:52 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
21 ก.ย. 2563 เวลา 10:27 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีชี้เป้า! 9 ครีมทาฝ้าแบบซอง สยบความหมอง หน้าใสไบร์ทออร่าจับ ~ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล