Bio Essence BN Top

เคยสงสัยมั้ยว่า bb cc dd รองพื้นจากเซเว่น!! ต่างกันยังไง??

3 ก.พ. 2563  |  1171   6  

เคยสงสัยมั้ยว่า bb cc dd รองพื้นจากเซเว่น!! ต่างกันยังไง??

"สวัสดีค่าาาาาาาา~~ หัวข้อที่อี๊ดเลือกมารีวิววันนี้ก็คือ…รีวิวหาความต่าง bb cc dd รองพื้จากเซเว่น!! เวลาเราเข้าเซเว่นเพื่อไปซื้อครีมซองกันแต่ละครั้ง อี๊ดเชื่อว่าต้องมีคนสงสัยว่าเจ้าครีมพวกนี้มันต่างกันยังไง bb cc dd กับรองพื้น?? ใช้ยังไง งองงงไปหมด?? อี๊ดเองก็งง 5555 เพื่อไขข้อข้องใจเลยจัดมาลองกันค่า"

"และครีมซองที่เลือกมาลองจะมีด้วยกัน 4 ซองค้าบบบ ซองแรกสีขาวจากทางซ้ายมือจะเป็นตัว “cc คูชั่น” ของ NAMI ซองที่ 2 ซองสีดำจะเป็นตัว “bb เนื้อครีม” ของNAMI อีกเช่นกัน ซองที่ 3 ซองสีแดงจะเป็น “dd cream” ของjula’s herb ส่วนซองสีดำซองสุดท้ายจะเป็นตัว “รองพื้นfit me” ของ maybellineจ้า"

"ขอเริ่มต้นจาก BB ก่อนแล้วกันโน๊ะ BBคืออะไร?? BB ย่อมาจาก BlemishBalm ที่มีส่วนผสม 3 สิ่งรวมกัน คือ เบส+รองพื้น+ครีมกันแดด ไม่ต้องเสียเวลาทาหลายตัวทา BB คือครบจบไปเลยค่า"

สำหรับ BBที่อี๊ดเลือกมาลองในวันนี้จะเป็น BB เนื้อครีมของ NAMI นะคะ

“Nami Make Up Pro BB Wet To Power” ตัวนี้เค้าเขียนไว้หน้าซองว่า ล็อคผิวเป๊ะตลอดวัน โดยเนื้อครีมของเค้าจะเปลี่ยนแป้งเป็นเนื่อแมตต์ทันทีที่ทา แต่ก็ยังคงความชุ่มชื้นให้ผิว ควบคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อได้ดีเลยทีเดียว ตัวนี้ช่วยปกปิดริ้วรอย รอยสิว จุดด่างดำ รูขุมขนกว้างและสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอได้ในระดับที่ถือว่าดีมากๆเลยค่ะ

มาต่อกันที่ CC กันนะคะ

 CC หรือ ColorCorrectingCream เป็นสูตรที่ได้รับการพัฒนามาจาก BB นั่นเอง ซึ่งความแตกต่างก็คือ ตัวcc จะเพิ่มคุณสมบัติพิเศษขึ้นมาอีก 1 อย่างคือ สารควบคุมเพื่อปรับสีผิว และรวมกับของเดิมที่มี เบส+รองพื้น+ครีมกันแดด รวมเป็น 4 อย่างเลยช่วยให้กระจ่างใสหน้าดูไบร์ทขึ้นตั้งแต่ทาค่า

ซองที่2 นั่นก็คือ “CC คูชั่น” ของ NAMI เช่นกันค่ะ 

“Nami Make Up Pro CC Ready Cushion” เนียนใส ไม่ง่อพัฟ ตัวนี้เป็นสูตรพิเศษที่ช่วยปรับสีผิวให้เรียบเนียนแม้ไม่ใช่พัฟ ผิวจะดูไบร์ท ดูออร่าทันทีที่ทาเลยค่ะ ไม่ต้องห่วงเรื่องหน้าเทา หน้าวอก หน้าลอยเพราะกลมกลืนกับผิวอย่างเป็นธรรมชาติ ตัวนี้ช่วยให้เมคอัพติดทนนานขึ้นด้วยนะคะ ช่วยให้ผิวฉ่ำวาวดุจสาวเกาหลีเลยค่า

DD หรือ Daily defense มีลักษณะคล้าย BB แต่สิ่งที่พิเศษขึ้นมาคือมีส่วนผสมของครีมบำรุงต่างๆเพิ่มเข้าไปด้วย

ซองที่ 3 ที่อี๊ดเลือกมาคือ “jula’ herb dd cream watermelon spf50+++” ตัวนี้เป็น dd เนื้อบางเบา ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่น ไม่เพิ่มความมันในระหว่างวัน ช่วยให้ผิวกระจ่างใส อมชมพู เรียบเนียนสม่ำเสมอ ตัวนี้สามารถใช่ได้กับทุกสภาพผิวเลยไม่ทำให้ผิวอุดตันนะคะ

มาถึงอันดับสุดท้ายเชื่อว่าทุกคนต้องรู้จักกันดีอยู่แล้วสำหรับรองพื้นว่าคืออะไรเนอะ 

ซองสุดท้ายที่อี๊ดเลือกมานะคะ จะเป็นรองพื้น Fit me ของMaybelline new york รองพื้นที่เหมาะสำหรับทุกโทนสีผิว จริงๆเค้ามีเฉดสีให้เลือกค่อนข้างเนอะนะคะสำหรับตัวนี้แต่ตัวที่ได้มาจากเซเว่นอันนี้จะเป็นเบอร์ 120 คลาสสิค ไอโวรี่ ตัวนี้ให้ผิวแมท ปกปิดรูขุมขน จะเหมาะสำหรับผิวธรรมดาถึงผิวมัน

“เนื้อครีมก่อนเกลี่ย”

 

“เนื้อครีมหลังเกลี่ย”

มาเริ่มกันที่ cc นะคะ

CC คูชั่นของ Nami เนื้อครีมของเค้าจะค่อนข้างบางเบาและเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ไม่เหนียวเหนอะหนะเลยค่ะ ทาแล้วรู้สึกกลืนไปกับผิว ไม่วอกไม่ลอย ทาได้ทุกสภาพผิว ในเรื่องของการปกปิดก็ทำได้ดีทีเดียว สามารถปกปิดรูขุมขนได้ ผิวดูเรียบเนียนขึ้น สีผิ่วสม่ำเสมอ ทาแล้วเป็นธรรมชาติมากเหมาะกับผิวคนไทย ทาแล้วจะมีความฉ่ำวาว โดยรวมคือชอบมาก ทาแล้วรู้สึกไม่หนักหน้าไม่แห้งด้วยค่ะ

 

ตัวถัดมาจะเป็น BB ของ Nami ตัวนี้เนื้อครีมจะค่อนข้างเหลวนิดนึงนะคะ เวลาเทต้องระวังจะไหลออกมาเยอะเกินไป เนื้อครีมตัวนี้พอทาแล้วจะเปลี่ยนจากแป้งเป็นเนื้อแมตต์ทันที ใครที่ชอบรองพื้นหรือแป้งแบบแมตต์แนะนำเลยค่ะสำหรับตัวนี้ เพราะแมตต์และยังคงความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย เนื้อครีมจะเบาๆ เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ ปกปิดดี ปกปิดพวกริ้วรอย จุดด่างดำ รอยสิวได้ดีเลยค่ะผิวเนียนเรียบสม่ำเสมอ ถ้าชอบความแมตต์ด้วยปกปิดด้วยแนะนำเลยค่าสำหรับตัวนี้

 

ตัวที่ 3 จะเป็น DD cream ของ jula’s herb ตัวนี้เนื้อครีมจะค่อนข้างเข้มข้น แต่ตอนทาคือจะแตกตัวเป็นน้ำเลย ทาแล้วจะออกไปโทนขาวๆนิดนึงแต่ก็สามารถกลืนไปกับผิวได้ ทำให้สีผิวสม่ำเสมอ เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบเหมาะกับทุกสภาพผิว

 

ตัวสุดท้าย!! คือรองพื้นfit me! ของ maybelline new york ตัวนี้จะเป็นรองพื้นเนื่อแมตต์ เนื้อครีมค่อนข้างบางเบา แต่พอทาแล้วออกขาวไปนิดน่าจะเป็นเพราะอี๊ดเลือกสีที่เป็นโทนขาวมา แต่จริงๆในช้อปที่ขายจะมีให้เลือกค่อนข้างเยอะนะคะ แต่ในเซเว่นจะไม่ค่อยมีให้เลือกเนอะ แต่ตัวนี้จะไม่เหมาะกับสาวผิวแห้งอี๊ดรู้สึกว่าพอทาไปแล้วหน้าจะค่อนข้างแห้งด้วยความที่มันเป็นแมตต์ ถ้าเป็นคนที่ผิวธรรมดาหรือผิวมันน่าจะเวิร์คกว่า

เป็นไงกันบ้างคะสำหรับรีวิว!! หลายๆคนก็น่าจะรู้จักแต่ละประเภทกันมากขึ้นเนอะ สำหรับอี๊ดนี่โดนตกไปเรียบร้อยจ้า พอได้ลองใช้จริงๆคือแอบถูกใจ BB กับ CC ของ NAMI ปกติหน้าแห้ง ทารองพื้นหรืออะไรพวกนี้ชอบเป็นคราบแต่สองตัวนี้คือรอด!! แถมปกปิดได้ค่อนข้างประทับใจทีเดียว งานนี้ต้องบอกว่าได้ลองทาออกไปใช้ชีวิตประจำวันจริงๆด้วยนะทั้ง4 ตัว สุดท้ายโดนสองตัวนี้ตกไปตามระเบียบ 5555

จริงๆสามารถเลือกซื้อกันตามความเหมาะสมและการใช้งานได้เลย ในเซเว่นก็มีให้เลือกค่อนข้างเยอะ นอกจากที่อี๊ดเลือกมารีวิวก็ยังมีให้เลือกอีกมากมายกันเลย คงจะปฎิเสธไม่ได้ว่าครีมซองเป็นที่นิยมมากเพราะมีราคาที่ถูก แถมบางตัวคุณภาพก็เทียบเท่าเคาเตอร์แบรนด์เลยทีเดียว พกพาง่าย สะดวกและประหยัด!! ปลื้มจ่ะแม่จ๋า!!! ของถูกและดียังมีอยู่จริง

 


6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

3 ก.พ. 2563 เวลา 20:58 น.
ความคิดเห็นที่ 2

Thanks

4 ก.พ. 2563 เวลา 9:29 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

4 ก.พ. 2563 เวลา 9:47 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

5 ก.พ. 2563 เวลา 0:04 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณค่ะ

5 ก.พ. 2563 เวลา 8:43 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล