หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!

แปรงล้างหน้าดีอย่างไร สาวๆที่แต่งหน้าต้องรู้

17 ธ.ค. 2562  |  1290   2  

ทราบหรือไหมค่ะว่าการที่เราใช้ครีม รองพื้น  แป้ง รามถึงเครื่องสำอางค์ทุกประเภท สิ่งเหล่านี้เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เราเกิดสิว
มันเกิดขึ้นได้อย่างไร? หลักการง่ายๆคือการที่เราทางครีม รองพื้น รวมถึงกลุ่มเครื่องสำอางค์ทั้งหมดลงไปบนผิวกลุ่มเครื่องสำอางค์เหล่านี้จะเข้าไปอุดและปกคลุมรูขุมขนของเรา ละทำให้เราเป็นสิวได้ง่ายมาก โดยเฉพาะสิวอุดตัน 

จุดสีดำเหล่านี้เป็นจุดที่เกิดจากการอุดตันของเครื่องสำอางค์ที่ผิวหน้าของเรา ความหมายคือการใช้มือล้างหน้าหรือโทนเนอร์เช็ดหน้าหลังล้างหน้า สามารถล้างหน้าได้แค่ผิวสัมผัส แต่มีอีกจุดที่สำคัญมาก คือร่องรูขุมขนที่เครื่องสำอางค์และรองพี้นเข้าไปอุดตัน และไม่สามารถล้างทำความสะอาดด้วยมือได้

 

รูปนี้เป็นรูปสาธิตการล้างหน้าด้วยมือ เราจะเห็นได้ว่ามือล้างได้แค่ผิวสัมผัส ไม่สามารถเข้าทำกวาดสิ่งสกปรกที่ตกค้างที่ผิวได้ เครื่องสำอางค์ที่เราใช้ทุกวันมันยังตกค้างอยู่ที่ร่องรูขุมขนของเรา และกลายเป็นจุดสีดำและสิวในที่สุด 

 

 

ล้างหน้าด้วยแปรงล้างหน้าขนของแปรงล้างหน้าที่เล็กและอ่านนุ่มจะเข้าไปกวาดสิ่งสกปรกถึงร่องรูขุมขนและยังทำให้รูขุมขนเล็กและกระชับขึ้น

 

แปรงล้างหน้าที่เคยใช้มาหลายๆญี่ห้อที่เคยซื้อตามท้องตลาดตั้งแต่ราคา 99-1200 บาท ตัวแปรงอันนี้จัดอันดับได้ว่าคือแปรงที่ใช้ดีที่สุด เนื่องจากตัวแปรงล้างหน้า วัสดุในการทำ และตัวขนแปรงที่พิเศษสุด คือนุ่มและเล็กมาก จำนวน 400,000 เส้น ใช้วัสดุพิเศษที่ติดขนแปรงทำไห้ขนแปรงไม่หลุดร่วง
ข้างกล่องเครมว่าช่วงเรื่องสิวอุดตัน ผิวมัน รูขุมขนกว้าง ใบหน้าหมองค้ำ จากความรู้สึกเรา 9/10 ที่ไม่ให้เต็มเพราะ หาซื้อได้ยากมาก ต้องสั่งทางเน็ตไม่ค่อยเห็นตามร้านเครื่องสำอางค์ หรือมีน้อยมาก ลืมบอกไปว่าตอนที่เราซื้อแปรงล้างหน้า NATZILLA มา.ในราคา 270 บาท 

 

-ภาพแรก เป็นภาพที่เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์หลังล้างหน้าด้วยแปรงล้างหน้า สังเกตุได้ว่าไม่มีคราบสีเหลืองติดที่สำลี สิ่งปกปรกหลุดออกไปกับแปรงล้างหน้า NATZILLA   
-ภาพที่สอง เป็นภาพที่เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์หลังล้างหน้าด้วยมือ สังเหตุได้ว่ามีคราบสีเหลืองติดที่สำลี หลังล้างหน้าด้วยมือแล้วก็ยังมีสิ่งสกปรที่หลงเหลืออยู่บนผิวซึ่งเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดสิว 

 

รีวิวก่อนและหลังการใช้แปรงล้างหน้า NATZILLA
-ภาพแรกคือภาพก่อนใช้แปรงล้างหน้า จะเห็นได้ว่ามีสิวอุดตันอยู่เป็นจำนวนมากขึ้นทั่วใบหน้าโดยเฉพาะบริเวณหน้าผาก
-ภาพที่สองคือภาพหลังใช้แปรงล้างหน้า NATZILLA สิวอุดตันลดลง ผิวเริ่มเรียบเนียนขึ้น การเกิดของสิวใหม่ลดลง

 

แปรงล้างหน้า NATZILLA (แนทซิลล่า) เป็นตัวหนึ่งที่เราขาดไม่ได้เลย โดยเฉพาะตอนนี้แต่งหน้าเยอะมาก เวลาออกต่างจังหวัดต้องพกสำรองไว้ตลอด  เพราะกลัวสิวจะกลับมาเป็นอีก เพราะสิวถ้าเป็นแล้วก็รักษายากเหมือยกัน

เท่าที่เห็นในท้องตลาดมีแปรงล้างหน้าเยอะพอสมควร หลายยี่ห้อ ลักษณะเดียวกันก็มีแต่ไม่ค่อยทนทาน ขนร่วงบ้าง ค่อนข้างแข็งและบาดหน้า แต่ไม่ขอพูดยี่ห้อนะค่ะ
เราจะบอกเฉพาะอันที่เราคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ใช้ดี และราคาเหมาะสมเท่านั้น

หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านทุกท่านนะค่ะ 


2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

18 ธ.ค. 2562 เวลา 9:09 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว SHANGPREE บำรุงผิวชุ่มชื้นใน 4 Step ออร่าจับรับซัมเมอร์ VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand PartnerChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!12 เจลปัดคิ้วตั้งฟู ล็อกคิ้วให้อยู่ทรง ได้ลุคสวยแกลมทั้งวัน10 ทินท์มอยส์เจอไรเซอร์ เนื้อบางเบา มอบฟินิชลุคผิวโกลว์ใสอย่างเป็นธรรมชาติดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 12 - 18 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล