หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!

5 เทคนิค แต่งหน้าเกาหลี แบบหน้าฉ่ำวาว สวยใส ดูสุขภาพดี

27 ส.ค. 2562  |  778   4  

5 เทคนิค แต่งหน้าเกาหลี แบบหน้าฉ่ำวาว สวยใส ดูสุขภาพดี

          เทรนด์การแต่งหน้าเกาหลีเป็นเทรนด์ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปแค่ไหนก็ยังคงทันสมัยอยู่เสมอ วันนี้เราจึงมีอีกหนึ่งลุคสำหรับสาว ๆ ที่ชื่นชอบการแต่งหน้ามาแนะนำ นั่นคือการแต่งหน้าให้ดูฉ่ำวาว เผยผิวใสเป็นธรรมชาติ โดยความโดดเด่นของการแต่งหน้าสไตล์นี้คือให้ลุคที่ดูแล้วมีประกาย ใส สุขภาพดี และผิวดูเด็กลง ซึ่งเคล็ดลับที่เราจะมาแนะนำเป็นเคล็ดลับง่าย ๆ จากการใช้ ไฮไลท์ ไพรม์เมอร์ ลิปสติกสีนู้ด คอนซีลเลอร์ถูกและดี ที่สามารถแต่งตามได้จริง ทำให้สวย มั่นใจ และไม่โป๊ะอีกด้วย มาเริ่มกันเลยสาว ๆ

  1. ลงสเปรย์น้ำแร่และครีมบำรุงผิว ข้อนี้ถือเป็นขั้นตอนพื้นฐานสำหรับการแต่งหน้ามาก ๆ การลงสเปรย์น้ำแร่จะช่วยปรับสภาพผิว ให้ผิวสร้างความชุ่มชื่น จากนั้นจึงค่อยลงครีมบำรุงผิวต่าง ๆ และตามด้วยสิ่งที่สำคัญที่สุดซึ่งก็คือครีมกันแดด สาว ๆ ควรเลือกแบบที่ควบคุมความมัน เพื่อไม่ให้หน้ามันระหว่างวัน จากนั้นจึงค่อยตามด้วยรองพื้นและคอนซีลเลอร์
  2. ลงไพรมเมอร์ปรับสภาพผิว ขั้นตอนนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับสำหรับคนที่ต้องการแต่งหน้าเกาหลี เพราะไพรม์เมอร์เป็นตัวช่วยอย่างดีที่ช่วยให้การลงรองพื้น คอนซีลเลอร์ และแป้งดูเนียน และมีสีที่เสมอกัน ซึ่งการลงไพรม์เมอร์นั้นจะใช้เพียง 1-2 หยด จากนั้นเกลี่ยให้ทั่วหน้าเพื่อให้ผิวพร้อมสำหรับขั้นตอนต่อไป
  3. เลือกบีบีครีมสีที่ช่วยขับผิว บีบีครีมสามารถใช้ลงแทนรองพื้นได้เลย เพียงแต่จะให้ความบางเบา มากกว่า สาว ๆ ควรเลือกบีบีครีมที่โทนสีเหมาะสมกับผิวหน้า เช่น หากเป็นสาวผิวขาว ควรเลือกเบอร์ 1 แต่หากเป็นสาวผิวสีแทน ควรเลือกเบอร์ 2 หรือเบอร์ 3 (โดยดูสีบีบีด้วยการลงที่ผิวจริงบริเวณลำคอและผิวหน้าบริเวณกราม) จากนั้นเกลี่ยให้ทั่วหน้ารวมไปถึงริมฝีปาก เพราะเมื่อเราลงลิปสติกสีนู้ด บีบีครีมที่เคลือบบนผิวริมฝีปากจะช่วยเป็นสีรองพื้นและช่วยให้ได้สีลิปที่ชัดขึ้น ตามด้วยแป้งฝุ่นแบบโปร่งแสงเพื่อให้บีบีครีมเซ็ตตัว จากนั้นใช้แป้งพัฟลงซ้ำอีกที เคล็ดลับจะอยู่ที่การใช้แปรงลงแป้ง เพื่อไม่ให้แป้งดูหนา จากนั้นเก็บกรอบหน้าด้วยการเฉดดิ้งเล็กน้อย
  4. เพิ่มความชัดให้รูปหน้าด้วยการแต่งตา สำหรับคอนเซ็ปต์ผิวหน้าแบบฉ่ำวาว ดวงตาอาจจะไม่เข้มมาก ใช้สีอายแชโดว์ โทนสโมกกี้ โทนส้ม โทนน้ำตาลอ่อน แต่ก่อนลงอายแชโดว์ ให้สาว ๆ ลงไพรม์เมอร์ตาก่อนเพื่อให้อายแชโดว์ติดทนนานยิ่งขึ้น แล้ววาดขอบตาด้วยอายไลเนอร์ให้ติดเปลือกตา โดยเลือกทรงหางปลาวาฬ จากนั้นจึงปัดมาสคาราเพิ่มความหนาให้ขนตาและเน้นดวงตาให้ดูโต ต่อด้วยการเขียนคิ้วสีอ่อน เช่น น้ำตาลเข้มหรือเทาอ่อน ปิดท้ายด้วยบลัชออนสีชมพูหรือสีพีช
  5. ลงไฮไลท์เพิ่มความฉ่ำ สาว ๆ ควรเลือกไฮไลท์แบบครีมหรือแบบเนื้อแป้งเพื่อความฉ่ำวาวและติดทนนาน ลงไฮไลท์บริเวณเปลือกตา โหนกแก้ม หน้าผาก จมูกและบริเวณคาง แต่ข้อควรระวังคือ ควรทาแบบพอดีและเกลี่ยให้ทั่วเพื่อไม่ให้หน้าดูมันเมื่อโดนแสง

ทั้ง 5 ข้อที่แนะนำมานั้นเป็นสไตล์การแต่งหน้าเกาหลี ที่ง่ายและสามารถแต่งตามได้ ส่วนสำคัญที่สุดคือการลงไฮไลท์ที่ควรลงเฉพาะจุดที่เราแนะนำ เพื่อให้ดูฉ่ำและสวยพอดี และไม่ควรทาเยอะจนเกินไป จากนั้นเติมริมฝีปากด้วยลิปสติกสีนู้ด เพื่อให้ปากดูอวบอิ่มและเป็นธรรมชาติ เท่านี้สาว ๆ ก็จะได้ลุคฉ่ำวาวเหมือนสาวเกาหลีเลยล่ะ


4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

thanks

27 ส.ค. 2562 เวลา 18:16 น.
ความคิดเห็นที่ 2

Thanks

28 ส.ค. 2562 เวลา 9:49 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

29 ส.ค. 2562 เวลา 14:09 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand PartnerChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 สครับหนังศีรษะน่าใช้ ดีท็อกซ์ให้ผมสะอาด ลดสิ่งสกปรกตกค้างดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 12 - 18 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล